Cảm nhận về Honda Air Blade FI 2011

jackphamtt
9/4/2011 2:46Phản hồi: 261
261 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mấy chú không ghét Honda sao vào mấy topic Honda chửi um sùm dzậy ?

Vừa ấy xong, may quá, chứ đọc cm lại muốn ấy nữa. Ngây ngô
Chữi qua chữi lại mà sao chỉ có mỗi mình em bị ban nick 2 lần còn người khác không bị ban là sao ta :giggle:

Nói đúng, thằng nào nói xấu xe hd anh cứ chửi lại nó như anh nói.

Thằng kia mà danny nói đến , nó bị ban nick 2 lần vì người ta chửi cha mẹ nó mà nó bỏ lơ không dám chửi vì đạo
đức giả. Anh thấy thế có nhục ko?
haizzzz.e nt cho a mà sao k thấy a trl vậy. đang snghi hử................
Cảm nhận đầu tiền của ngok đối với AB 2011 là, dàn đèn trước @.@ to thù lù nhìn mà thấy ớn, phong cách thể thao gì mà to thế, dàn đèn sau cũng chẳng có cải tiến gì máy, không đẹp hơn đàn anh trước, đèn xi nhan, khó nhìn khi đi song son với 1 chiếc xe khác, xi nhan không đủ sáng, cóp xe khá rộng, nhưng lại không có nắp đậy ( honda xem xét lại nhé ). màu sơn quá mỏng @.@ bạn em mới mua, dán keo cực kỳ dày, vậy mà xước nhẹ 1 phát keo trầy, sơn cũng trầy @.@. decal AB , à thắc mắc cái này, bạn em dán keo, sau 3 tháng, lớp keo dán ố vàng đi, nó lột rất nhẹ nhàng nhưng lớp decal của xe cứ theo keo mà biến mất @.@ phải chăng đây là decal dỏm.
Một người tiêu dùng không cần nhiều công nghệ, họ luôn hướng tới cái sang trọng và bền bỉ. honda hướng tới công nghệ và sang trọng, còn bền bỉ theo thời gian và năm tháng, cái đấy không ai biết được.
Honda, xe honda có bền không anh, sao em so sánh em thấy xe honda với xe yamaha và suzuki, SYM thì honda có vẻ nhẹ hơn vậy, phải chăng đồ nhựa nhiều quá.

à, em nói đến cân nặng ở đây là chiếc xe số của em EX trọng lượng khô 106kg, trọng lượng ướt 111kg ( Yamaha ), Future X-Fi - 105kg ( Honda ), X-bike 111 kg vành đúc / 110 xe vành nan hoa ( Suzuki ), Angela 100kg( SYM).
Anh chưa thấy ai dựa vào cân nặng để phán xe bền hay không, mà anh thấy người ta mong muốn chế tạo xe nhẹ đi để chạy nhanh hơn, tăng tốc lẹ hơn, tiết kiệm xăng hơn đó em. Bởi vậy mới dùng vỏ nhôm, titan được đặc chế để nhẹ hơn nhưng lại cứng hơn, thế mới hay.

Xe nào bền hơn thì em cứ nhìn xe nào chạy nhiều nhất ngoài đường nhé, mặc dù giá xe không hể rẻ như SYM. Có thể nghi ngờ xe nào bền hay không chứ Honda mà em còn nghi ngờ nữa thì đi xe đạp cho nó bền. Người ta lấy xe Honda làm chuẩn, 10 điểm, rồi so sánh mấy xe như em nói được mấy phần của Honda đó em :giggle:
Thánh sống là đây :giggle:
ò hum trước mình dắt dùm bà cô cái lead, nhìn nó to con cồng kềnh tưởng nặng hơn LX của mình, ai ngờ lại dắt nó nhẹ tênh... sẽm té vì dùng lực nhìu quá... hehe
không phải, ý em nói là đồ nhựa nhiều quá đi theo cùng năm tháng thời gian thì nó sẽ bị rơ, nếu anh nói nhẹ tăng tốc nhanh thì có lẽ anh đi xe máy chỉ dùng để cho hơn với bé đi xe đạp à,
xe nặng -> đầm xe -> đầm máy -> đi đường dài tuyệt hảo.
xe nhẹ -> èo, tưng tưng tưng -> đường dài thì khỏi nói tê cái mông.
còn riêng xe nhẹ vì xe độ thì -> cần giảm một số bộ phận để xe nhẹ hơn và tăng tốc độ để chạy đường ngắn -> đường dài xe chỉ vô ích.
à, nhưng cái này, ngok được 1 anh chuyên làm xe nói, vì anh đó hay làm xe độ để đi đua ^.^!

Danny thấy bài này sao?




[​IMG]
Thế bác nghĩ thế nào là em nghĩ thế ấy đấy, thiên hạ này còn ai bị banned nick 2 lần nữa, tội, em ấy quá ngây ngô!
Đồ nhựa nhiều thì phải dựa vào tỉ lệ nhựa của xe đó là nhiêu chứ ko phải dựa vào độ nặng nhẹ. Sườn xe chất lượng cao thì tuy nhẹ nhưng vẫn rất cứng, cho nên đâu thể kết luận nhẹ là không tốt, nặng thì tốt. Mấy chiếc SYM kìa, nhựa không, tưởng nhẹ lắm nhưng dắt nặng gần chết.

Hãng người ta đã thiết kế cân đối rồi, với vận tốc như thế này thì khối lượng bao nhiêu để vừa đầm xe lại vừa nhẹ nhàng. Mà mấy chiếc Yamaha, Honda, Suzuki thì ngoại trừ sườn xe bằng kim loại ra còn bừng xe, thân xe toàn bằng nhựa không chứ bằng gì ........

Mấy chiếc xe mô tô phân khối lớn thì người ta muốn thiết kế nhẹ đi nhưng vẫn đầm xe. Đây là ví dụ tiêu biểu: http://www.tin247.com/chim_ung_suzuki_hayabusa_2011_dau_tien_tai_viet_nam-14-21756638.html
Trích:
Và đây nữa: http://tintuc.me/Oto-xe-may/Nguoi-va-xe/Honda-CB1000R-ABS-2011-cap-cang-Sai-Gon/46426.html
Trích:
Không phải cứ chạy nhanh là phải nặng xe đâu, hãng nó tính hết rồi, và lúc nào cũng muốn giảm trọng lượng xe đi dù vận tốc thì càng lúc càng nhanh. Cái chính là người tiêu dùng muốn có 1 chiếc xe mang lại cảm giác thoải mái, không ai muốn dắt 1 cái xe nặng trình trịch. Nếu thiết kế tốt thì nhẹ cũng đầm xe, đâu nhất thiết cứ nặng trình trịch để đầm xe;)
oái bạn noreason nói gì nhỉ, mình đang nói ở đây là dòng xe trung cấp, bạn mình thấy rõ không hay cần mình tô màu lên, người tiêu dùng ở dòng xe trung cấp là những khách hàng khó tính, họ cần 1 độ bền nhất định và xác định lâu dài là gắng bó với chiếc xe mình chọn mà không luyến tiếc về giá tiền, họ đặt những quan điểm chính là mình hợp với chiếc xe đó không, và chiếc xe đó thế nào, kết cấu ra sao, hay là nhắm mắt đưa tiền đại để lấy 1 chiếc xe đem về và chạy ngoài đường rong rong, ở đây là cảm nhận nhận về xe của honda nói chung và AB nói riêng. Và vấn đề chính là tại sao có nhiều người lại chịu bỏ tiền ra mua nouvo LX limeted hay R/C or LX còn hơn mua AB Fi với AB thường. những quan điểm của bạn mình có thể cho là đúng nhưng đối với những người khác có thể cho là sai, còn việc bạn so sánh với dòng xe cao cấp, thì sao bạn không với Ducati hay Su.
Bạn có 3 cái sai cơ bản:

1/. AB Fi xài công nghệ mới nên bền hơn Nou LX, chạy êm hơn, lại bảo hành 2 năm, đáp ứng được những khách hàng khó tính, ưu tiên độ bền hơn là tốc độ.

2/. AB Fi và AB bán chạy gấp mấy lần Nou LX. Theo mình biết là tính tổng Nou LX vẫn chưa tới 400 ngàn chiếc ( dựa vào số khung ), trong khi AB, AB Fi đã bán hơn 1 triệu chiếc rồi, mà đó là cách đây mấy tháng, bây giờ con số chắc hơn nhiều

3/. Bạn cứ hỏi người tiêu dùng bình thường xem người ta thích dắt 1 cái xe nặng trịch hay 1 cái xe nhẹ nhàng. Vậy thôi. Xe nặng để đầm xe là quan niệm xưa rồi, có nhiều cách để đầm xe mà giảm trọng lượng đi vẫn không sao, không phải cứ nặng là hay. Cách thiết kế, độ cân bằng xe,v.v là quan trọng đó bạn. Mấy chiếc xe đua, cực kì nhanh, rất cần đầm xe nhưng năm này qua năm khác đều làm mọi cách để giảm trọng lượng xe. Suzuki Hayabusa là ví dụ điển hình, Ducati cũng thế.
nếu mà bạn nói vậy thì xe nhẹ nhất hiện giờ xe tàu ấy, nhẹ cực kỳ, vậy thì tại sao người ta lại sẽ dắt chiếc AB Fi của bạn mà không dắt chiếc AB tàu cho nó nhẹ nhàng.:giggle:
Nặng quá không được mà nhẹ quá cũng không xong. Phải biết cân bằng sao cho có lợi nhất, đó chính là cái hay mà tất cả các hãng xe đều muốn hướng đến. Cảm giác của người tiêu dùng là quan trọng, nhà sản xuất mà chỉ làm theo ý nhà sản xuất, không quan tâm, không chịu cải tiến theo ý người tiêu dùng thì chỉ có tiêu mà thôi.:happy:
:giggle: nói như bạn đi xe đạp cho rồi. bạn nghỉ xe honda mà cứ như xe thồ vậy.:giggle: vậy tại sao SH 300i của bố mình ấy, nặng kinh khủng mà người ta vẫn đi.
Bạn suy nghĩ chút. Tùy theo phân khối nhé. Phân khối 300cc thì nó thế. Phân khối dưới 150cc mà nó thế thì ai mà đi:giggle:
:giggle: so sánh thì 150cc vẫn nặng hơn các bé khác thôi. bạn thấy giữa 150cc và AB thì xe nào nặng hơn, xe nào ra đường có giá hơn.
SHi, PCX đẳng cấp khác rồi bạn. Mang trong mình đầy đủ công nghệ, đồ chơi hiện đại mà, đâu có so sánh được, già tiền nó cũng cao hơn mấy em kia nhiều.

Còn bình thường, cứ nghe người tiêu dùng tấm tắc khen, xe Honda nhẹ, chạy sướng, êm, tiết kiệm xăng, lại bền, sau này đổi xe bán cụng có giá hơn. Mấy xe khác dắt nặng muốn chết;)
bạn cãi nhau với nó thì chuẩn bị note pad đi, cứ chép câu trả lời từ note pad mà dán vô trình duyệt vì chỉ mấy câu hỏi thôi mà nó cứ nhai đi nhai lại, mình cũng trả lời y chóc như cũ... chuẩn bị copy-paste cho nhanh nha bạn. Chắc mình phải lập top: Tip mẹo cm với techno... hehe.... sau mấy tháng chinh chiến kinh nghiệm xương máu với nó...
Bác ngo3bie đừng bắt bẻ em nó nữa, trong đầu em nó Honda cái gì cũng nhất nên kiểu gì em nó cũng nói được hết mà ko cần biết có đúng hay ko. Bạn ngo3bie mà hỏi tới nữa mắc công em nó nói càn để rồi bị ban nick lần 3 thì tội cho em nó.
:giggle: hí hí, có gì đâu, ngok có làm gì đâu mà bắt bẻ bạn ấy, tất cả những chuyện đó là những việc mà ngok cảm nhận được về chiếc AB thôi, bạn ngok mua chiếc AB và sử dụng trong vòng 1 tháng rồi bán gấp luôn, chỉ vì xe không được rộng rãi và một số chuyện về tiếng máy khô khan và ống xả đùn đùn. :giggle:
Bạn ngok bắt bẻ hay quá nên phán Piaggio bảo hành 1 năm:giggle:. Haizzz. Mấy chú ơi, hãng xe hàng đầu như Honda, Piaggio bảo hành 2 năm không ah.

P/S: chiếc xe ga 150cc nào có giá hơn SHi 150cc vậy ta:giggle:
Hết Fi giờ đến bảo hành 2 năm :giggle:
:giggle: hàng đầu với bạn nhưng là hạng bét với mình đấy.
Hiện tại mình được biết AB 2011 ở một vài HEAD đang bán để cắt lỗ.
chuyện mà bạn...keke, nói nhỏ thôi kẻo bác noreason lại nói là bạn chém gió, fan của yamaha đấy........còn fi nek, bảo hành 2 tháng lúc nào cũng nhất.keke
Cứ làm sao xe có Fi, bảo hành 2 năm, đúng giá là tốt, còn rẻ hơn 1 chút nữa thì người tiêu dùng càng có lợi. Honda làm vậy vừa tăng thị phần vừa không bị mang tiếng làm giá này nọ, cách làm hay, hèn gì phải mở thêm nhà máy thứ 3😁
:giggle: nhưng đợt này honda nổi tiếng rồi, AB bốc cháy, AB bóc khói, Rsx gẩy cổ phốt, HDVN nổi tiếng vì chất lượng.
tranthaotv
ĐẠI BÀNG
13 năm
hơi đâu cãi với thằng này ,Honda là tổ tiên của nó mà ,trong đầu nó chỉ có câu honda honda và honda.....
Chú nào ko thích AB Fi thì ra ngoài. KO thích mà còn vào đây kiếm chuyện sinh sự nữa. Haizzz
tranthaotv
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nhớ nói ra câu này thì nên làm ở những topic liên quan tới LX nhe
Yên tâm chú em. Topic lỗi xe Nouvo, Yamaha anh luôn đề cập đến đúng chủ đề. Chỉ có mấy chú là lan man thôi: lỗi xe Yamaha thì mấy chú bàn Honda, khen xe Honda thì mấy chú chuyển sang Yamaha.:giggle:
xe AB 2011 xài FI với dung tính xi lanh 108cc mà mức tiêu hao nhiên liệu như hiện tại, thử hỏi nếu nó nâng lên 135cc thì xăng cộ như thế nào nhỉ? So với xe xài BXC thì thua cái khoản đầu tư cho "công nghệ cao" rồi, cả về tốc độ nữa.Mình nghĩ của bền tại người thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019