Maserati Gran Turismo thế hệ mới vừa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, đánh dấu sự trở lại của biểu tượng xe thể thao đường dài. Với ba phiên bản Modena, Trofeo và Folgore, GranTurismo mang đến một lựa chọn đa dạng cho những ai yêu thích tốc độ và sự sang trọng. Từ thiết kế thanh lịch đến hiệu năng mạnh mẽ, GranTurismo có khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Phiên bản Modena có mặt tại Việt Nam được bán với mức giá niêm yết từ hơn 9,8 tỷ đồng.
Maserati Gran Turismo tiếp tục là mẫu xe được sản xuất tại Ý với 100% nguồn cung ứng phụ tùng từ các đối tác nội địa. Động cơ trang bị cũng do Maserati phát triển riêng và được thừa hưởng công nghệ từ động cơ MC20 mới. Xe trang bị cấu hình động cơ đặt giữa - phía trước, V6 3.0L tăng áp kép, công suất tối đa 490HP và 600 Nm mô-men xoắn. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3.9s, tốc độ tối đa giới hạn ở 302km/h. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD được trang bị trên tất cả các phiên bản.
Thiết kế của GranTurismo được lấy cảm hứng từ những đường nét tinh tế của kiến trúc Ý. Nắp capo dài, kéo dài từ mũi xe đến kính chắn gió, tạo nên một dáng vẻ mạnh mẽ và uy lực. Cặp đèn pha độc đáo, cùng với lưới tản nhiệt đặc trưng hình tridente, là những điểm nhấn tạo nên cái nhìn không thể nhầm lẫn của Gran Turismo. Bộ mâm hợp kim đa chấu, kết hợp với các đường gân dập nổi trên thân xe làm tăng thêm vẻ đẹp thể thao của chiếc xe.
Nội thất Maserati GranTurismo là sự kết hợp giữa sự sang trọng và hiện đại. Các chất liệu cao cấp như da, gỗ và kim loại được phối hợp tinh tế, tạo nên một không gian hiện đại và sang trọng. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12.3 inch có khả năng thay đổi giao diện, màn hình HUD dạng tuỳ chọn, màn hình hiển thị thông tin người lái cũng có thể dễ dàng đổi phong cách hiển thị phù hợp với tâm trạng người lái (Classic, Design, Sport).
Những chi tiết nhỏ như đường chỉ may tỉ mỉ, các nút bấm bằng nhôm phay và các tùy chọn hiển thị đa dạng càng làm tăng thêm vẻ đẹp và sự tinh tế của chiếc xe. Trên phiên bản Trofeo, sự kết hợp giữa da đục lỗ, nút Start/Stop màu xanh đặc trưng và lẫy chuyển số bằng nhôm phay làm tăng thêm tính thể thao cho phiên bản mạnh mẽ đầu bảng.
Granturismo có thể nâng hạ gầm ở mức +25mm/-17mm so với mức tiêu chuẩn giúp xe dễ dàng thích nghi mọi điều kiện mặt đường. Cấu hình treo trước dạng tay đòn kép và phía sau dạng đa liên kết, đi kèm là hệ thống treo khí nén thông minh thích ứng, đảm bảo đáp ứng được đa dạng phong cách lái xe, từ thành phố đông đúc cho những con đường cao tốc.
Cả hai phiên bản động cơ đốt trong đều có ba chế độ lái khác nhau: Comfort, GT, Sport với tùy chọn ESC-OFF để tắt hoàn toàn các hệ thống điều khiển điện tử, đưa chiếc xe về trạng thái “nguyên thủy”. Trong 3 chế độ nói trên, Comfort gắn liền với trạng thái thư giãn mang lại sự tiện dụng cao và tối đa sự thoải mái. Trong khi đó, GT là chế độ mặc định khi xe khởi động, mang đến trải nghiệm lái cân bằng, đúng chất “GranTurismo”.
Maserati Gran Turismo tiếp tục là mẫu xe được sản xuất tại Ý với 100% nguồn cung ứng phụ tùng từ các đối tác nội địa. Động cơ trang bị cũng do Maserati phát triển riêng và được thừa hưởng công nghệ từ động cơ MC20 mới. Xe trang bị cấu hình động cơ đặt giữa - phía trước, V6 3.0L tăng áp kép, công suất tối đa 490HP và 600 Nm mô-men xoắn. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3.9s, tốc độ tối đa giới hạn ở 302km/h. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD được trang bị trên tất cả các phiên bản.
Thiết kế của GranTurismo được lấy cảm hứng từ những đường nét tinh tế của kiến trúc Ý. Nắp capo dài, kéo dài từ mũi xe đến kính chắn gió, tạo nên một dáng vẻ mạnh mẽ và uy lực. Cặp đèn pha độc đáo, cùng với lưới tản nhiệt đặc trưng hình tridente, là những điểm nhấn tạo nên cái nhìn không thể nhầm lẫn của Gran Turismo. Bộ mâm hợp kim đa chấu, kết hợp với các đường gân dập nổi trên thân xe làm tăng thêm vẻ đẹp thể thao của chiếc xe.
Nội thất Maserati GranTurismo là sự kết hợp giữa sự sang trọng và hiện đại. Các chất liệu cao cấp như da, gỗ và kim loại được phối hợp tinh tế, tạo nên một không gian hiện đại và sang trọng. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12.3 inch có khả năng thay đổi giao diện, màn hình HUD dạng tuỳ chọn, màn hình hiển thị thông tin người lái cũng có thể dễ dàng đổi phong cách hiển thị phù hợp với tâm trạng người lái (Classic, Design, Sport).
Những chi tiết nhỏ như đường chỉ may tỉ mỉ, các nút bấm bằng nhôm phay và các tùy chọn hiển thị đa dạng càng làm tăng thêm vẻ đẹp và sự tinh tế của chiếc xe. Trên phiên bản Trofeo, sự kết hợp giữa da đục lỗ, nút Start/Stop màu xanh đặc trưng và lẫy chuyển số bằng nhôm phay làm tăng thêm tính thể thao cho phiên bản mạnh mẽ đầu bảng.
Granturismo có thể nâng hạ gầm ở mức +25mm/-17mm so với mức tiêu chuẩn giúp xe dễ dàng thích nghi mọi điều kiện mặt đường. Cấu hình treo trước dạng tay đòn kép và phía sau dạng đa liên kết, đi kèm là hệ thống treo khí nén thông minh thích ứng, đảm bảo đáp ứng được đa dạng phong cách lái xe, từ thành phố đông đúc cho những con đường cao tốc.
Cả hai phiên bản động cơ đốt trong đều có ba chế độ lái khác nhau: Comfort, GT, Sport với tùy chọn ESC-OFF để tắt hoàn toàn các hệ thống điều khiển điện tử, đưa chiếc xe về trạng thái “nguyên thủy”. Trong 3 chế độ nói trên, Comfort gắn liền với trạng thái thư giãn mang lại sự tiện dụng cao và tối đa sự thoải mái. Trong khi đó, GT là chế độ mặc định khi xe khởi động, mang đến trải nghiệm lái cân bằng, đúng chất “GranTurismo”.