Porsche Việt Nam vừa chính thức mở bán mẫu Panamera 2024, đây là thế hệ hoàn toàn mới mang mã 972 vừa được giới thiệu toàn cầu vào tháng 11 năm ngoái. Xuất hiện tại Việt Nam với tổng cộng 7 phiên bản, trong đó có 5 phiên bản E-Hybrid hoàn toàn mới và mức giá khởi điểm từ 6,42 tỷ đồng.
Porsche Panamera thế hệ 972 hoàn toàn mới tập trung nâng cấp trải nghiệm người lái với hiệu suất mạnh mẽ hơn, hệ thống khung gầm mới ổn định và êm ái hơn, đồng thời không gian nội thất cũng được làm mới với mục tiêu tập trung cho người lái, đồng thời nâng cao tính kỹ thuật số để không chỉ mang đến cái nhìn mà trải nghiệm sử dụng cũng hoàn toàn mới.
Video is being processed. Comeback later.
Ngoại hình của Porsche Panamera 972 không quá nhiều đổi mới so với thế hệ 971 tiền nhiệm, tuy nhiên các thay đổi nhỏ này cũng làm cho diện mạo bên ngoài của Panamera trở nên sắc bén, thể thao hơn. Đầu xe nổi bật với bộ đèn tạo hình mới, hệ thống 4 đèn LED định vị được tạo hình lá dẹt nằm ngang, thanh mảnh mà sắc xảo.
Khu vực hốc hút gió phía trước to bản và bố trí ở phần lớn diện tích mặt ca-lăng, một hốc lấy gió nhỏ được bổ sung ngay bên dưới mái dốc đầu xe cũng là chi tiết tạo thêm điểm nhấn, hay sự khác biệt cho thế hệ 972 này.
Porsche Panamera thế hệ 972 hoàn toàn mới tập trung nâng cấp trải nghiệm người lái với hiệu suất mạnh mẽ hơn, hệ thống khung gầm mới ổn định và êm ái hơn, đồng thời không gian nội thất cũng được làm mới với mục tiêu tập trung cho người lái, đồng thời nâng cao tính kỹ thuật số để không chỉ mang đến cái nhìn mà trải nghiệm sử dụng cũng hoàn toàn mới.
Video is being processed. Comeback later.
Ngoại hình Porsche Panamera 2024
Ngoại hình của Porsche Panamera 972 không quá nhiều đổi mới so với thế hệ 971 tiền nhiệm, tuy nhiên các thay đổi nhỏ này cũng làm cho diện mạo bên ngoài của Panamera trở nên sắc bén, thể thao hơn. Đầu xe nổi bật với bộ đèn tạo hình mới, hệ thống 4 đèn LED định vị được tạo hình lá dẹt nằm ngang, thanh mảnh mà sắc xảo.
Khu vực hốc hút gió phía trước to bản và bố trí ở phần lớn diện tích mặt ca-lăng, một hốc lấy gió nhỏ được bổ sung ngay bên dưới mái dốc đầu xe cũng là chi tiết tạo thêm điểm nhấn, hay sự khác biệt cho thế hệ 972 này.
Porsche Panamera 972 hoàn toàn mới tại Việt Nam cung cấp 7 tuỳ chọn bánh mâm và 6 trong số đó là các mẫu mang hoạ tiết hoàn toàn mới. Đặc biệt, Panamera cung cấp tuỳ chọn bánh mâm Center Lock cao cấp nhất, trang bị thường chỉ xuất hiện trên những mẫu xe đua, xe thể thao hiệu năng cao.
Porsche Panamera 972 sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 5.052 x 2.165 x 1.423 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.950 mm.
Bên cạnh gía trị cốt lõi của thương hiệu là những chiếc xe thể thao, mẫu xe đảm bảo mang đến những trải nghiệm phục vụ gia đình với không gian tiện ích đủ lớn, cốp chứa đồ ở mức 494 lít và có khả năng mở rộng lên đến 1.328 lít khi gập hàng ghế thứ 2.
Nội thất
Nội thất mới của Panamera được thiết kế với triết lý "lấy người lái làm trung tâm", triết lý này lần đầu tiên được ứng dụng trên mẫu xe Porsche Taycan. Thay đổi lớn dễ thấy khi cần đã không còn ở vị trí trung tâm nữa, thay vào đó sẽ là một nút gạt nhỏ nằm sau cần gạt nước mưa. Đánh đổi lại đó chính là khu vực trung tâm đã có nhiều không gian và phẳng hơn, tạo được không gian sang trọng và hiện đại cho Panamera.
Porsche Panamera vẫn mang đến lựa chọn 4 chỗ ngồi hoặc 5 chỗ ngồi, đồng thời các trang bị hỗ trợ giải trí có thể cá nhân hoá tối đa với ghế ngồi Massage, màn hình giải trí gối đầu, cửa sổ trời đôi....
Động cơ
Porsche Panamera 972 mở bán ở Việt Nam với 2 phiên bản động cơ đốt trong và 5 phiên bản điện lai công nghệ E-Hybrid của Porsche.
Porsche Panamera thế hệ 972 trang bị động cơ V6 2.9L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 353 mã lực (260kW), 500Nm mô-men xoắn tại dải vòng tua 1.900-4.800 vòng/phút, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,3 giây hoặc 5,1 giây với gói trang bị Sport Chrono.
Quảng cáo
Phiên bản Panamera GTS trang bị động cơ V8 4.0 lít tăng áp, sản sinh công suất tối đa 500 mã lực (368kW) và 660 Nm mô-men xoắn tại dải vòng tua 1.800 – 4.000 vòng/phút, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,8 giây (với gói Sport Chrono) và tốc độ tối đa đạt 305 km/h.
Các phiên bản E-Hybrid (trừ phiên bản Turbo E-Hybrid) cũng được cấu hình dựa trên động cơ V6 2.9L này, sự khác biệt đến từ việc bổ sung một động cơ điện động lập kết hợp với bộ pin sạc theo cấu hình xe Plug-in Hybrid phổ biến trên thị trường ngày nay. Ngoài nhận được lợi ích từ một mẫu xe điện lai bảo vệ môi trường hay các lợi ích chung của 1 chiếc xe cắm sạc, các phiên bản Plug-in Hybrid còn mang đến nhiều sức mạnh hơn khi khởi điểm là phiên bản Panamera 4 E-Hybrid với công suất 470 mã lực, 0-100km/h trong 4,1 giây, phiên bản 4S E-Hybrid với 544 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,7 giây.
Hệ thống treo mới
Panamera thế hệ 972 tiêu chuẩn sẽ trang bị hệ thống treo khí nén hai van, hai buồng. Công nghệ hai van giúp tách biệt việc kiểm soát khả năng nén và khả năng đàn hồi của bộ phuộc (Compress/Rebound), giúp cho khả năng hoạt động của từng hành trình phuộc đạt được hiểu quả tối đa.
[Video] Porsche trình diễn công nghệ treo cân bằng chủ động Active Ride trên Panamera 2024
Porsche Active Ride là công nghệ ổn định thân xe được trang bị trên những chiếc Porsche Panamera E-Hybrid thế hệ 972 ra mắt thời điểm tháng 11/2023 và những mẫu Porsche Taycan mới. Đây là công nghệ kết hợp với hệ thống treo khí nén giúp cho chiếc…
tinhte.vn
Quảng cáo
Ngoài ra, trên các biến thể E-Hybrid Porsche cung cấp tuỳ chọn cao cấp nhất là Porsche Active Ride mới. Hệ thống này sẽ bổ sung hai thanh cân bằng điều khiển điện, dựa vào hệ thống cảm biến đo đạc và tính toán độ nghiêng thân xe để từ đó tự động điều chỉnh và giữ thân xe cân bằng nhất có thể trong các điều kiện đường khác nhau. Hệ thống này có khả năng điều chỉnh liên tục với tốc độ 13 lần / 1 giây. Đây là công nghệ không mới của một số dòng xe cao cấp đến từ nước Đức, và dù với hệ thống treo tiêu chuẩn đã đạt được sự khác biệt so với thế giới xe sang hay hiệu suất thì việc bổ sung trang bị này sẽ giúp chiếc xe tiệm cận hơn với mức độ cân bằng hoàn hảo.
Porsche Panamera 972 hoàn toàn mới đã có mặt tại đại lý của Porsche Việt Nam, các phiên bản E-Hybrid dự kiến sẽ xuất hiện vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.
Thêm hình ảnh: