Một trong những ứng dụng phổ biến nhất nước Mỹ hiện nay là người anh em ít được biết đến của TikTok, thuộc sở hữu của công ty mẹ Trung Quốc ByteDance Ltd - CapCut. Đây là 1 ứng dụng chỉnh sửa video giúp mọi người có thể tạo video và meme 1 cách nhanh chóng, đơn giản mà ai cũng có thể sử dụng được. Trong 1 báo cáo mới đây cho biết, CapCut đã trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều hơn cả TikTok và đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ ở Mỹ về vấn đề quyền truy cập của ByteDance đối với người dùng dữ liệu.
CapCut cho phép người dùng chỉnh sửa video dễ dàng với nhiều mẫu có sẵn, bộ lọc, hiệu ứng hình ảnh và âm nhạc. Nhiều người dùng cho biết, CapCut giúp họ tạo ra những video trong chuyên nghiệp và có cơ hội lan truyền cao hơn trên TikTok và các nền tảng khác như FaceBook hay Instagram.
Ra mắt vào năm 2020, CapCut đã thúc đẩy làn sóng video ngắn trên thế giới. Theo dữ liệu, CapCut hiện có hơn 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Do chỉ là một ứng dụng công cụ chỉnh sửa video, CapCut không bị giám sát như TikTok, mà còn thu thập được các nội dung như ảnh và video người dùng đăng tải. Bên cạnh đó, một số dữ liệu như vị trí, giới tính và ngày sinh cũng được thu thập khi người dùng đăng ký tài khoản.
Vào cuối năm ngoái, CapCut đã vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng trên các cửa hàng ứng dụng. Thậm chí còn suýt dành được danh hiệu cao nhất trong bảng xếp hạng các ứng dụng được tải xuống hàng tuần ở Mỹ. Số lượt tải xuống toàn cầu của CapCut đã tăng 43% lên hơn 400 triệu lượt vào năm ngoái, Mỹ chiếm khoảng 7%.
CapCut cho phép người dùng chỉnh sửa video dễ dàng với nhiều mẫu có sẵn, bộ lọc, hiệu ứng hình ảnh và âm nhạc. Nhiều người dùng cho biết, CapCut giúp họ tạo ra những video trong chuyên nghiệp và có cơ hội lan truyền cao hơn trên TikTok và các nền tảng khác như FaceBook hay Instagram.

Ra mắt vào năm 2020, CapCut đã thúc đẩy làn sóng video ngắn trên thế giới. Theo dữ liệu, CapCut hiện có hơn 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Do chỉ là một ứng dụng công cụ chỉnh sửa video, CapCut không bị giám sát như TikTok, mà còn thu thập được các nội dung như ảnh và video người dùng đăng tải. Bên cạnh đó, một số dữ liệu như vị trí, giới tính và ngày sinh cũng được thu thập khi người dùng đăng ký tài khoản.
Vào cuối năm ngoái, CapCut đã vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng trên các cửa hàng ứng dụng. Thậm chí còn suýt dành được danh hiệu cao nhất trong bảng xếp hạng các ứng dụng được tải xuống hàng tuần ở Mỹ. Số lượt tải xuống toàn cầu của CapCut đã tăng 43% lên hơn 400 triệu lượt vào năm ngoái, Mỹ chiếm khoảng 7%.

“Nó thực sự rất dễ sử dụng. CapCut mang lại nhiều tính năng hay và miễn phí. Nó giúp quá trình tạo video trở nên dễ dàng hơn đối với những người đang dùng TikTok”. - Edoardo Liotta, một người dùng TikTok 25 tuổi ở Singapore với hơn 80.000 người theo dõi đã tải xuống ứng dụng này vào cuối năm ngoái, cho biết.
So với TikTok, CapCut mang lại ít doanh thu hơn, nhưng ByteDance đang tìm cách kiếm tiền nó. Cuối năm ngoái, CapCut bắt đầu tính phí người dùng đối với dịch vụ lưu trữ online cũng như các tính năng và hiệu ứng đặc biệt khác. Ngoài ra, ByteDance cũng có kế hoạch cho ra 1 phiên bản nhắm vào những người dùng doanh nghiệp. Hồi tháng 12, ByteDance đã ra mắt phiên bản trả phí của CapCut bằng tiếng Trung, có tên là Jianying, cho phép nhiều người dùng cùng chỉnh sửa 1 video.

Bước nhảy vọt đầu tiên về số lượt tải trên thiết bị di động ở Mỹ của CapCut bắt đầu từ tháng 5/2021. Sau khi ứng dụng này tung ra hiệu ứng có tên là 3D zoom, kéo nền sau chủ thể như 1 bức tranh 3D. Vào dịp Halloween và Giáng sinh năm ngoái, CapCut cũng tung ra các mẫu lễ hội, thu hút hàng trăm nghìn lượt tải mới hàng ngày.
Theo WSJ