[Car Story] Porsche 911 50th Anniversary Limited Edition: 50 năm và một huyền thoại...

Enzo Le
9/6/2013 12:32Phản hồi: 55
[Car Story] Porsche 911 50th Anniversary Limited Edition: 50 năm và một huyền thoại...
Porsche-911-50th-years-limited-edition-500px.jpg

Porsche 911 là dòng xe mang tính biểu tượng và là con bài chủ lực trong các dòng sản phẩm của Porsche hiện nay. 911 được xếp vào dòng xe thể thao hạng sang 2 cửa (two-door Grand Tourer), nó được sản xuất tại nhà máy của Porsche tại Stuttgart, Đức. 911 có thiết kế rất đặc biệt, động cơ của nó được đặt ở phía sau kết hợp cùng hốc hút gió và hệ thống treo phía sau hoàn toàn độc lập. Động cơ của 911 là loại Boxer (động cơ dạng phẳng) với các xy-lanh được đặt nằm ngang và đối xứng với nhau. Thế hệ Porsche 911 từ năm 1963-1998 được trang bị động cơ với hệ thống làm mát bằng không khí, và kể từ năm 1998 cho đến nay thì những cỗ máy trên 911 được làm mát bằng dung dịch. Chiếc xe này đã được giới thiệu và ra mắt khách hàng lần đầu tiên cách đây đúng 50 năm và đã trải qua rất nhiều giai đoạn phát triển. Tuy nhiên, ý tưởng về thiết kế cũng như vận hành của chiếc xe vẫn còn giữ được những giá trị cốt lõi ban đầu. Và đó chính là sự "đặc biệt" rất riêng, rất cá tính của Porsche 911.

Porsche-911-50th-years-limited-edition-1.jpg

911 là một chiếc xe có thể giải quyết những "mâu thuẫn" một cách xuất sắc, nó không giống bất kì một chiếc xe nào khác trên thế giới. Porsche đã khéo léo giải quyết những bài toán đối lập giữa truyền thống và hiện đại, giữa sự độc quyền và sự chấp nhận đại trà và đặc biệt là giữa khả năng vận hành và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu. Lời giải cho các bài toán đó không gì khác hơn là Porsche 911 - chiếc xe đem lại rất nhiều cảm xúc cho các tín đồ của "Bọ Chét".

Và để kỉ niệm 50 năm ngày sinh của 911, Porsche đã cho ra mắt một phiên bản đặc biệt nhằm đánh dấu một kỉ nguyên thành công rực rỡ của "đứa con cưng" của mình. Phiên bản đặc biệt này sẽ được giới thiệu tại triển lãm quốc tế tại Frankfurt với tên gọi Porsche 911 50th Anniversary Limited Edition hay vắn tắt là 911 50th. Phiên bản này được sản xuất dựa trên nền tảng của chiếc 911 Carrera S với động cơ Boxer đặt sau bao gồm 6 xy-lanh nằm ngang đối xứng kết hợp cùng hệ thống dẫn động cầu sau. Phiên bản 911 kỉ niệm 50 năm có cấu trúc thân xe dạng "wide" tương tự như mẫu 911 Carrera 4 hiện tại. Nó chỉ được sản xuất giới hạn với số lượng 1.963 chiếc - con số tượng trưng cho thời điểm ra mắt của 911 trên toàn thế giới.

Porsche-911-50th-years-limited-edition-13.jpg

front_layer.png

Porsche sẽ chính thức giới thiệu phiên bản kỉ niệm 50 năm của 911 tại triển lãm Frankfurt Motor Show khai mạc vào ngày 12/09 tới. Vào năm 1963, Porsche cũng đã cho ra mắt phiên bản "thủy tổ" của 911 tại chính nơi này - Frankfurt Motor Show - triển lãm có uy tín bậc nhất trong nền công nghiệp ô tô thế giới. Kể từ lần ra mắt đầu tiên đó, 911 đã làm say đắm bao con tim của các tín đồ xe hơi khắp nơi trên thế giới và trở thành một biểu tượng sáng ngời một hình mẫu cho tất cả những chiếc xe thể thao khác.

Kể từ khi được giới thiệu đến công chúng lần đầu tiên vào năm 1963, mẫu xe này đã trải qua một quá trình phát triển liên tục không ngừng nghỉ. Trong quá trình đó, những ý tưởng độc đáo và tính chất đặc biệt của chiếc xe vẫn luôn được gìn giữ. Kết quả của cả một quá trình phát triển trong 50 năm nay - bao gồm vô số các chiến thắng tại những cuộc đua - đó là một chiếc xe thể thao thể hiện một cách đầy đủ và chân thực nhất về cái gọi là "chất Porsche". 911 chính là sản phẩm chứa nhiều "DNA" nhất trong số tất cả các mẫu xe của Porsche.

Porsche-911-50th-years-limited-edition-12.jpg

Porsche-911-50th-years-limited-edition-11.jpg

Porsche 911 50th Anniversary Limited Edition được trang bị động cơ Boxer có công suất 400 mã lực thửa từ chiếc Carrera S và tất nhiên là tất cả các công nghệ đã làm nên tên tuổi và sự thành công của mẫu xe này trong 50 năm qua. Có thể liệt kê ra đây như hệ thống quản lý giảm xóc chủ động của Porsche (PASM - Porsche Active Suspension Management). Công nghệ độc quyền của Porsche này sẽ tự động điều chỉnh hệ thống treo trên xe nhằm tăng cường khả năng đáp ứng của chiếc xe với mặt đường, tạo nên sự cơ động và khả năng ôm cua ngoại hạng của 911.

Hệ thống ống xả của xe tạo nên một âm thanh đầy cảm xúc và đặc trưng của những chiếc Porsche. Bộ mâm 20-inch được thiết kế đặc biệt nhằm vinh danh cho chiếc mâm "Fuchs" huyền thoại, đường viền của nó được sơn màu đen mờ với phần tâm được đánh bóng bằng máy. Những thanh Chrome trang trí được bố trí trên hốc hút gió phía trước, các cánh lưới tản nhiệt nằm trên khoang động cơ và tấm panel nằm giữa 2 cụm đèn hậu là đặc điểm nhận dạng đặc trưng của phiên bản 911 50th Anniversary Limited Edition. Một đặc điểm kỹ thuật nổi bật khác của chiếc xe này chính là hệ thống chiếu sáng năng động của Porsche (PDLS - Porsche Dynamic Light System). Hệ thống này bao gồm đèn pha Bi-xenon tích hợp khả năng "bẻ góc" khi vào cua, đèn LED chạy ban ngày và đèn hậu dạng LED.

Quảng cáo


Porsche-911-50th-years-limited-edition-7.jpg

Porsche-911-50th-years-limited-edition-5.jpg

Có hai màu sơn sẳn có dành cho phiên bản đặc biệt này: Màu than chì và màu xám Geyser. Ngoài ra, màu sơn đen tuyền cũng được trang bị chi mẫu xe này. Mỗi chiếc xe đều được gắn huy hiệu "911 50" với 2 tông màu đen-đỏ cùng hiệu ứng 3D bắt mắt. Chúng còn được bố trí ở khắp nơi bên trong nội thất xe: tựa đầu, bệ bước, bản đồng hồ trung tâm và khay giữ cốc. Phần ngoại thất còn được trang bị thêm những chi tiết đặc biệt như khng cửa kính được đánh bóng, tay nắm cửa cùng gương ngoài được thiết kế theo phong cách thể thao.

Porsche-911-50th-years-limited-edition-4.jpg

Porsche-911-50th-years-limited-edition-6.jpg

Nội thất của xe cũng được thiết kế nhằm vinh danh phiên bản đầu tiên của 911, điển hình là bảng đồng hồ trung tâm được thiết kế với đèn nền có tông màu xanh lá bắt mắt kết hợp cùng kim đồng hồ được mạ bạc, giống hệt như phiên bản cách đây 50 năm. Một chi tiết đặc biệt khác là phần lưng của bộ ghế ngồi bọc da, thiết kế của nó làm gợi nhớ đến mẫu thiết kế sọc kiểu "Pepita" thời những năm 1960. Nội thất hoàn toàn bằng da của chiếc xe mang tông màu chủ đạo là xám và đen với những đường chỉ nổi tương phản. Cả hai ghế ngồi thể thao dành cho hành khách trên xe đều được trang bị hệ thống chỉnh ghế theo 14 hướng và có thể tuỳ chọn thêm thành 18 hướng, tất cả đều nhằm đem đến sự thoải mái nhất dành khách hàng. Cần số thể thao trên xe được ốp hợp kim cao cấp có thiết kế từ PEP (Porsche Exclusive Program), nó được bố trí một cách đẹp mắt và hài hoà với bảng điều khiển trung tâm, cửa ra vào và các chi tiết bên trong xe.

Quảng cáo


interior_features_layer.png

Porsche-911-50th-years-limited-edition-10.jpg

Porsche 911 50th Anniversary Limited Edition có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4.5s (4.3s nếu dùng hộp số ly hợp kép DPK), tốc độ tối đa của nó là 300 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu theo tiêu chuẩn NEDC của chiếc xe là 9.5L/100km đường hỗn hợp (với hộp số PDK là 8.7L/100km). Lượng CO2 thải ra là 224g/km. Porsche 911 50th Anniversary Limited Edition sẽ mắt đầu có mặt tại các đại lý Porsche ở Đức vào ngày 23/09/2013 tới. Giá bán của nó là 121.119 Euro (~160.000 USD) đã bao gồm thuế VAT.

instruments_layer.png

sideview_layer-1.png

rear_layer.png


Porsche 911 50th Anniversary Limited Edition


Theo eGarage
55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá đẹp Quá chất. Mong VN sau này cũng có 1 hang xe oto riêng. Và cũng có 1 bài nói riêng như thế này😁
đẹp quá
😃e này sẽ về VN ở Showroom Q7 sớm đây.
Rất đẹp....

Sent from my The New Dép 2 ®
leoka
ĐẠI BÀNG
11 năm
ÔI quá đẹp
soccon6666
ĐẠI BÀNG
11 năm
Quá đẹp !
Thông số ko ấn tượng nhưng mãi là huyền thoại.

Sent from my LG-F180L using Tinhte.vn
@meolibe nó đâu phải là siêu xe đâu mà đòi hỏi thông số khủng đâu bác . nhưng hiệu năng của 911 thì vô đối chưa có chiếc nào qua mặt được nó về
hiệu năng
@khonggianbonchieu_dh Nếu là phiên bản turbo S nó là siêu xe nha bác 530 mã lực từ 0-60 MPH chỉ có 2.6 giây 😁 dòng V-6 có turbo là Porsche 911 twin turbo ,Nissan GTR twin turbo thích nhất là 2 em này đây uploadfromtaptalk1371202098044.jpg uploadfromtaptalk1371202132923.jpg uploadfromtaptalk1371202215399.jpg uploadfromtaptalk1371202337827.jpg
Có 1số ảnh chụp tại LA auto show uploadfromtaptalk1371202400766.jpg uploadfromtaptalk1371202545097.jpg uploadfromtaptalk1371202622582.jpg uploadfromtaptalk1371202719889.jpg uploadfromtaptalk1371202853911.jpg
gửi từ HTC One M7 của vợ gã hàng xóm
@khonggianbonchieu_dh mình ko chê, mà khen thôi bạn ạ. Với cá nhân mình như thế đã là 1 siêu xe rồi. Mình luôn mong muốn có 1 chiếc 911 cho cuộc đời này, và luôn tìm cách ^^, rào cản lớn nhất ở VN là thuế và ... thuế ! Năm trước mình hụt mất 1 em M3 E92 đời 2009 với giá chưa đến 70k $, gọi là hời với 1 "siêu xe hạng nửa mùa". Giờ mình chỉ đi 2.0, nó thực dụng cho công việc, gia đình nhưng vẫn bí bách về tốc độ. Em mình ở San Joe nó cũng kể ở bãi xe cũ đầy 911 turbo giá ... camry ở nhà mình (tất nhiên là dòng 997 thôi chứ ko kiếm đc 991), âm mưu tương lai xa gần là lợi dụng kẽ hở thuế đưa em nó về theo dạng nào đó an toàn mà rẻ nhất 😁
mutang1967
ĐẠI BÀNG
11 năm
theo mình 911 huyền thoại này là 1 trong nhưng thiết kế dập khuôn nhưng chẳng hiểu sao nó vẫn bán tốt,luôn hợp thời và mình thấy nó thật tuyệt vời chắc mua cái mô hình về trưng cho đỡ nghiền
@mutang1967 Cuũng như Ford voới mustang. Thì porsches ,cụ thể là 911 mang thiết kế Kinh Điển.Huyền thoại. Và sẽ sống mãi theo huyền thoại.
Xe moto thì có Harley dòng sòfttai hay sport của Ducati vậy. Kinh điển và đẳng cấp thì làm sao mai một dc.
hi. Nghe quen thế. Theo anh miêt rồi có nghề ha chú em.
@wildwildwind Theo đại ca thì phải khác chứ.^^ haha
Cám ơn anh đợt hàng trc luôn nhé.
@wilipi Có gì đâu. Khách sáo quá. Cám ơn miết thế chú.
Xe động cơ sau này khó lái lắm nên ngắm thôi, ở vn mà nhậu sương sương chạy dễ " xòe " lắm !!!
longt61
TÍCH CỰC
11 năm
@archi-T động cơ sau thì có gì khó lái hả bác? việc bố trí động cơ chỉ là cách phận bổ trọng lượng xe cho đều thôi chứ có ảnh hưởng gì đến các thành phần khác đâu, mà hơn nữa khả năng bẻ lái của porsche so với các hãng khác thuộc hàng vô đối, một yếu tố khiến 911 trở thành huyền thoại bên cạnh thiết kế hoàn hảo (và cả cái giá đắt bá cháy con "bọ chét nữa" 😔 )
@archi-T đúng rồi bạn,ko chỉ ở VN mà là ở bất kỳ đâu đi chăng nữa?nó như "con ngựa bất kham",nếu ta "thuần phục" được nó thì nó sẽ là 1 "chiến binh" thực sự.còn nếu không thì..
Nhìn xe. Cách bảo quản.chơi xe.. nhìn các cung đường nước ngoài mới thấy xe càng giá trị.. mấy cen siêu xe về vn.kết hợp các yếu tố con người và môi trường xung quanh..khiến các em siu xe nhìn tệ hại thê thảm..
Tên mã 911 của Porsches là một trong các tên mã mình rất thích.
Đẹp từ những chiếc xe cổ!
tonal
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đẹp.........good. nhưng dìa tới Vn chắc không dưới 10 tỷ quá. :eek:
DOANHA2012
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ước mơ được ngồi lên lái một lần là mãn nguyện rồi
em này drift rất là đã đấy
à e này e có một con trong most wanted nè 😁 E mê xe lắm mà không có tiền mua...híc 😔
Cái thiết kế 50 năm trước cũng khủng thiệt, đẹp thôi rồi!
Pót Che phụ tùng nó đắt còn hơn Mẹc Vs Bim !
tiếng máy nghe thiệt phấn khích
Hình như Xe của Gin trong Conan nhỉ?😃
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
11 năm
đẹp miễn chê

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019