Thiết kế, tính năng
Trên phiên bản mới, Optima Hybrid mang đến một phong cách trẻ trung hơn nhờ mặt trước được thiết kế lại với các cụm đèn LED độc đáo và lưới tản nhiệt mới. Kia cho biết những thay đổi này không chỉ giúp phần đầu đẹp hơn mà nó còn cải thiện tính khí động học cho xe. Phần đuôi của Optima Hybrid 2014 cũng được thiết kế lại với đèn hậu lớn hơn và cản sau chắc chắn hơn.
Kia đưa ra hai tùy chọn vành cho Optima Hybrid 2014 là 16" trên phiên bản LX hoặc 17" trên phiên bản EX, trong đó cấu trúc nan vành đã được thiết kế lại. Bên trong nội thất xe cũng nhận được những cải tiến như có phong cách giống bản máy xăng, nhiều tiện nghi và công nghệ cao cấp hơn. Ngoài ra Kia còn cung cấp một gói tùy chọn mới với chất liệu da nội thất màu trắng cho Optima Hybrid 2014.
Optima Hybrid 2014 có hai màn hình trong đó một màn hình TFT LCD 4"3 hiển thị các thông số xe, một tùy chọn màn hình 8" độ phân giải cao dùng cho tính năng định vị và thông tin giải trí. Hệ thống âm thanh trên Optima Hybrid 2014 sử dụng 8 loa Infinity.
Động cơ, khả năng vận hành
Hệ thống truyền động trên Optima Hybrid 2014 không có gì thay đổi bởi trước đó, tại NYIAS 2013 thì nó đã được nâng cấp với lực kéo tăng và mức tiêu hao nhiên liệu giảm. Cụ thể, sức mạnh sẽ đến từ hệ thống động cơ xăng I4 và một động cơ điện có tổng công suất 199 mã lực và mô-men xoắn 319 Nm. Trên phiên bản cũ, mô-men xoắn chỉ đạt mức 264 Nm.
Mức tiêu hao nhiên liệu mà Kia công bố cho Optima Hybrid 2014 là 6,5 lít/100 km thành phố, 5,9 lít/100 km xa lộ và 6,1 lít/100 km kết hợp đối với phiên bản LX. Phiên bản EX tốn nhiều nhiên liệu hơn một chút với 6,7 lít/100 km thành phố, 6 lít/100 km xa lộ và 6,4 lít/100 km kết hợp.
Hiện Kia chưa công bố giá và thời điểm bán ra cụ thể cho Optima Hybrid 2014. Nhiều khả năng nó sẽ chỉ cao hơn một chút so với mức 25.900 USD của phiên bản 2013 mà thôi.
Nguồn: Autoblog