Câu chuyện bảo hành của Apple.
Mình mua con Macbook 16inch 2019 tháng 7/2020, hàng xách tay, cấu hình base i7, ram 16GB, ssd 512GB. Sau khi mua xong mình mua thêm AppleCare+ của một bác trên này, sau đấy dùng yên ổn đến ngày 13/4/2022(ngày hôm sau thì thị trường chứng khoán VN bắt đầu sập 🤣) thì máy lăn đùng ra chết.
Ngày 14/4 mang ra FPT Service để bảo hành thì được bảo hành bình thường nnhư hàng chính hãng. Em nhân viên hỏi a có máy dùng dự phòng chưa vì sửa hơi lâu đó, từ 2-3 tuần, mình bảo có rồi. OK, để máy đó đi về.
Bẵng đi cái đến ngày dự kiến sửa xong là 5/5 thì ko thấy tin nhắn, thôi kệ. Đến đúng tròn 1 tháng ngày 14/5 thì mình alo cho bên đó thì bạn kỹ thuật báo là chưa có linh kiện để thay 😭 cuối tháng 5 Apple mới gửi linh kiện về Sing và từ Sing về VN mất 2 tuần nữa 😵💫. Thôi kệ vì vẫn có máy dùng.
Lại một tháng trôi qua, rồi bỗng dưng hôm qua đang ngồi chém gió với đồng nghiệp thì thấy tin nhắn của FPT Service báo máy sửa xong, thế là ăn trưa vội rồi phi ra ttbh. Ra nhận máy thì mừng rơi nnước mắt vì lại được dùng con máy mạnh thay cho con siêu cùi 2017 ở cty. Lúc check máy thì ko tin nổi vào mắt mình luôn 😵
Apple thay toàn bộ main mới, nâng cấp ram lên 32GB và ssd lên 8TB. What the f**k? Dụi mắt vài lần nhìn lại thì đúng thế thật. Check linh tinh xíu thì cất máy và ko quên cảm ơn các em nhân viên của FS.
Vậy là nhờ vào AppleCare+ cộng với sự khan hiếm linh kiện, máy của mình được thay mới nội tạng cao cấp hơn mà nếu customize mình phải bỏ ra thêm gần 3000$ nữa. Đúng là trong cái rủi lại có cái hên 😄
Giờ bán con này đi thì được khoảng nhiêu ace nhỉ, đang tính đổi sang Mac Studio 😁