Giữa lúc nền kinh tế nước Mỹ gặp khó khăn vì đại dịch viêm đường hô hấp cấp, một thị trường lại đang vượt xa kỳ vọng, đấy là thị trường game. Activision Blizzard cũng không phải ngoại lệ, khi doanh thu quý I của tập đoàn game Mỹ đạt 1,52 tỷ USD, tăng tới 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Để đạt được con số này, Activision có được sự giúp sức của những game miễn phí, mà quan trọng nhất là Call of Duty Warzone, phiên bản battle royale miễn phí gắn liền với Modern Warfare, cùng vài game mobile miễn phí như Call of Duty Mobile chẳng hạn. Lệnh giãn cách xã hội nhiều nước ban hành cũng khiến nhiều người ở nhà chọn game làm cách giải trí hơn.
CEO Activision cho biết, Call of Duty Modern Warfare hiện giờ có doanh số bán ra thị trường nhiều hơn bất kỳ bản CoD nào trước đó, khi các fan mê phong cách quân sự hiện đại mà game tạo ra. Ông cũng nhận định rằng, giữa lúc nước Mỹ nói riêng và nhiều quốc gia khác trên thế giới đang phải gánh chịu tỷ lệ thất nghiệp cao, nền kinh tế khó khăn, mọi người sẽ để tâm hơn vào những game miễn phí trên PC và mobile để giải trí. Lý do cũng đơn giản, khi chi phí sống phải thắt chặt để đảm bảo chi tiêu, chi phí mọi người bỏ ra để giải trí sẽ ít đi, những thú vui như xem phim hay mua game về chơi sẽ bị ảnh hưởng.
Game miễn phí có thể chơi mà không cần bỏ tiền, mà nếu thích thì mua đồ ảo trong game bằng tiền thật cũng được không ai ép buộc. Chính lượng người chơi khổng lồ như vậy đồng nghĩa với tỉ lệ người bỏ tiền mua đồ ảo trong game cũng sẽ cao hơn. Mọi game có doanh thu cao nhất hiện giờ như Candy Crush Saga, Arena of Valor, Fortnite hay League of Legends đều khai thác cách kinh doanh free to play.
Trong tương lai gần, đối với Activision Blizzard nói riêng, thị trường sẽ trở nên cạnh tranh hơn nhiều. Riot Games, cha đẻ Liên Minh Huyền Thoại vừa giới thiệu hai game cạnh tranh trực tiếp với Activision Blizzard. Một là tựa game bắn súng Valorant có khả năng cạnh tranh với Overwatch, và tựa game thẻ bài Legend of Runeterra nhắm thẳng vào thị phần của Hearthstone, cả hai tác phẩm của Blizzard.
CEO Activision cho biết, Call of Duty Modern Warfare hiện giờ có doanh số bán ra thị trường nhiều hơn bất kỳ bản CoD nào trước đó, khi các fan mê phong cách quân sự hiện đại mà game tạo ra. Ông cũng nhận định rằng, giữa lúc nước Mỹ nói riêng và nhiều quốc gia khác trên thế giới đang phải gánh chịu tỷ lệ thất nghiệp cao, nền kinh tế khó khăn, mọi người sẽ để tâm hơn vào những game miễn phí trên PC và mobile để giải trí. Lý do cũng đơn giản, khi chi phí sống phải thắt chặt để đảm bảo chi tiêu, chi phí mọi người bỏ ra để giải trí sẽ ít đi, những thú vui như xem phim hay mua game về chơi sẽ bị ảnh hưởng.
Game miễn phí có thể chơi mà không cần bỏ tiền, mà nếu thích thì mua đồ ảo trong game bằng tiền thật cũng được không ai ép buộc. Chính lượng người chơi khổng lồ như vậy đồng nghĩa với tỉ lệ người bỏ tiền mua đồ ảo trong game cũng sẽ cao hơn. Mọi game có doanh thu cao nhất hiện giờ như Candy Crush Saga, Arena of Valor, Fortnite hay League of Legends đều khai thác cách kinh doanh free to play.
Trong tương lai gần, đối với Activision Blizzard nói riêng, thị trường sẽ trở nên cạnh tranh hơn nhiều. Riot Games, cha đẻ Liên Minh Huyền Thoại vừa giới thiệu hai game cạnh tranh trực tiếp với Activision Blizzard. Một là tựa game bắn súng Valorant có khả năng cạnh tranh với Overwatch, và tựa game thẻ bài Legend of Runeterra nhắm thẳng vào thị phần của Hearthstone, cả hai tác phẩm của Blizzard.
Theo CNN