CEO Boeing: Phải mất 2 đến 3 năm nữa ngành hàng không mới hồi phục như trước đại dịch
P.W
2 tháng trướcBình luận: 39Lượt xem: 4.280
CEO Boeing: Phải mất 2 đến 3 năm nữa ngành hàng không mới hồi phục như trước đại dịch
Tân CEO của Boeing, Dave Calhoun mới đây đã tuyên bố với các cổ đông, rằng nhu cầu di chuyển đường hàng không sẽ phải mất từ 2 đến 3 năm nữa mới phục hồi được như cuối năm 2019. Điều này không chỉ gây khó khăn cho những hãng hàng không, mà còn cả những nhà sản xuất máy bay, và nhất là chính bản thân Boeing. Hiện giờ họ vẫn đang cố gắng tìm cách phục hồi sau việc 737 Max bị cấm bay trước cả khi đại dịch COVID-19 xảy ra.

Ở bên kia bờ đại dương, đối thủ lớn nhất của Boeing là Airbus cũng đã phải giảm sản lượng máy bay xuất xưởng xuống còn khoảng 2/3 so với trước đây. Trong khi đó, nhu cầu di chuyển đường hàng không ở Mỹ giờ này chỉ bằng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, các hãng hàng không phải lên kế hoạch cắt giảm mạnh đơn đặt hàng máy bay mới.

CEO Boeing nhấn mạnh: “Chúng ta đang ở trong môi trường kinh doanh vô cùng khó dự đoán và thay đổi liên tục, và rất khó để xác định được đến khi nào tình hình mới trở nên ổn định. Đến khi ấy, thị trường sẽ trở nên nhỏ hơn, và nhu cầu của khách hàng sẽ rất khác.”

Chưa vượt qua được cơn bão do 737 Max gây ra, Boeing đã tiếp tục gặp khó khăn khi đại dịch COVID-19 hoành hành. Họ phải cho nhân viên nghỉ ở nhà để hạ thấp chi phí lương bổng. Họ phải hoãn kế hoạch chi trả cổ tức cho cổ đông. Họ cũng đã phải từ bỏ kế hoạch mua lại Embraer với giá 4,2 tỷ USD để nhắm vào thị trường chuyên cơ cá nhân rất giàu tiềm năng. Bản thân Boeing có thể cũng sẽ phải cắt giảm sản lượng máy bay cỡ lớn như 787 Dreamliner. Theo ông Calhoun dự đoán, nhu cầu bay quốc tế sẽ hồi phục ở tốc độ chậm hơn nhiều so với bay nội địa. Điều này đồng nghĩa với việc những máy bay cỡ nhỏ như chính bản thân 737 Max hay A320 của Airbus sẽ là những món hàng được các hãng hàng không lựa chọn, phục vụ những chuyến bay tầm ngắn.

Theo CNBC
Giờ có vắc xin hoặc thuốc chữa thì mới dám bay nhảy được
Tầm này thì xác định cả năm nay sống chung với dịch
anh Bô-ing may thế, đang vướng lùm xùm vụ 737 được ngay thằng Virus Vũ Hán nó che chở cho. 😆. Vụ này chắc CEO Bô-ing phải sang gặp bác Tập cảm ơn.
@Anh Hung Thoi Dai Nói như bác chỉ đúng với doanh nghiệp nhà nước. Giờ tha hồ mà báo lỗ 🕳️
@Anh Hung Thoi Dai Cũng có thể là may, mình chết 10 phần, ông Bus cũng 6 phần. Chính ra ông Ing chỉ thêm vài đơn thì cũng như đào thêm đáy cmnlr. Còn ông Bus giờ lại xuống hố mạnh hơn, đơn nhiều thì bùng nhiều, mất cân bằng tài chính thì cũng sùi mào.
@Anh Hung Thoi Dai Gớm! Các hãng hàng không đã đặt máy bay của Boeing nó chả dã cho Boeing nhừ tử, nếu không có dịch các hãng hàng không nó còn châm chước nay dịch bệnh xảy ra doanh thu sụt giảm nó phải dã cho Boeing nhừ tử để bù đắp thâm hụt doanh thu chứ 😁.

Các hãng hàng không kia nó ra cái điều: máy bay của tụi tao đâu? Giờ hành khách tụi tao ai dám bay máy bay của mài? Mài đền bù thiệt hại đê còn việc vì dịch mà ít khách thì đấy là việc của tụi tao 😃) tao chỉ cần biết là ko có máy bay cho tao đúng hạn, thế thôi 😃)
@Google [bot] Boeing ko đến mức tha hồ báo lỗ nhưng chính phủ Mỹ ko dám để nó chết đâu, nó mà sụp là chết cả đám 😃
Một năm tan hoang cho hàng không và du lịch. 😔
@xuantruong1992 Chúng nó cũng lãi lắm rồi , 1 năm chưa là cái đinh gì cả. Mình còn thấy con mụ Ci eo của VJ xếp vào tỷ phú thế giới hay sao ấy . Và nhiều chú đang muốn đầu tư vào ngành hàng không đó thôi
làm ăn như VJet của VN thì dẹp me luôn chứ phục hồi chi nữa
@mrtqt Thêm tiền đi VNA ấy, cứ thích tiền ít mà hít... thơm không à.
@nguyenthehd mấy ông chả hiểu tui nói cái gì mà đã sồn sồn như chó cắn l
@Yeuladaukho92 mấy ông chả hiểu tui nói cái gì mà đã sồn sồn như chó cắn l
@xuantruong1992 mấy ông chả hiểu tui nói cái gì mà đã sồn sồn như chó cắn l
Có một điều lạ là tinhte toàn đưa tin tiêu cực, ảm đạm về Boeing. Bài viết về Boeing luôn luôn dài dòng, sử dụng câu chữ phức tạp chỉ để nói về một vấn đề đơn giản, dễ hiểu. Trong khi đó, bài viết về Airbus thì rất ngắn gọn, hình ảnh lung linh, đẹp đẽ.
Căng quá nhỉ, giờ chỉ dùng chuyển hàng chủ yếu thôi
Hết dịch là bay ầm ầm thôi. Nhưng bao giờ hết dịch mới là vấn đề
Cứ cái gì liên quan mạnh mẽ đến du lịch nhất thì cái đó chết nhanh nhất. E hdv bây giờ chuyển qua chạy lazada
hàng không thì đi cùng du lịch thôi. haiz chán cô vi lắm cô ơi
Năm nay ngành nào cũng chết đứ, ko chỉ riêng hàng không và du lịch. Có lẽ đc bác buôn bán TBYT là làm ăn tạm đc.

Tết năm nay nằm nhà tivi ko có mà xem ý chứ 😁
như mấy ông hàng không VN thì bao năm làm ăn dc mất đôi năm ăn thua gì. Lên tivi kêu như vạc
thương mỗi ông bambo mới chân ướt chân ráo dính quả covid
Kịch bản xấu nhất là không có vắc xin thì 10 năm luôn chớ. Mấy hãng hàng không giờ cứ phá sản hàng loạt thôi
Cá nhân mình cho là phải 5 năm .
Ngành hàng không leverage quá cao, 1 ngày ko doanh thu đã cuống cuồng rồi nói chi vài tháng
Có thuốc chữa là ok ngay.
Lễ không dám đưa gđ đi du lịch.
Kinh khủng thật.
Ông này số cũng vất vả ha. Vừa mới lên CEO đang bận giải quyết vụ 737 Max thì lại dính phải con Corona kiaaa
Cái này gọi là nghèo mà còn mắc cái eo
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019