Trên trang cá nhân của mình, Sascha Pallenberg, người đứng đầu đơn vị Digital Transformation (Chuyển đổi số) của Daimler - công ty sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz, cho biết “Sẽ có 1 phiên bản điện, không khí thải của chiếc Mercedes-Benz G-Class”. Được biết, thông tin này được trích dẫn lại từ phát ngôn của CEO Daimler, ông Ola Källenius, cho thấy mức độ tin cậy của vấn đề này.
Trước đây, Mercedes-Benz từng cho biết họ có kế hoạch tung ra thêm 10 dòng xe điện từ thời điểm phát biểu cho đến năm 2022, một trong số đó đã chính thức có mặt trên thị trường, một vài dự đoán cũng đã được đưa ra song sự xuất hiện của G-Class phiên bản điện là điều mà có lẽ chưa ai nghĩ tới.
EQC hiện đang là chiếc xe điện thương mại đầu tiên của Mercedes-Benz, vốn được phát triển dựa trên nền tảng của GLC và điều đó khiến chúng ta có quyền tin rằng EQG biết đâu là cái tên mà nhà sản xuất ô tô nước Đức sẽ đặt cho G-Class chạy điện. Ngoài ra, pin nhiên liệu hydro được cho sẽ là công nghệ được trang bị trên mẫu xe này. “Điện hóa” G-Class là một việc mà nghe thì có vẻ hấp dẫn nhưng hiện thực hóa ý tưởng này rõ ràng sẽ là một thách thức không nhỏ đối với các kỹ sư tại Mercedes.
Nặng gần 2,5 tấn, G-Class hiện đang là một trong những mẫu ô tô nặng nhất và để cung cấp sức mạnh cho một khối động cơ đủ để đẩy chiếc xe đi, song song đó cần có một bộ pin mang nhiều năng lượng. Với công nghệ hiện tại, điều đó bất khả thi bởi khối pin lúc bấy giờ sẽ rất lớn. Vì lẽ đó, một chiếc G-Class chạy điện hoàn toàn chắc chắn sẽ không sớm có mặt trên thị trường, khi mà công nghệ pin hiện vẫn chỉ mới ở giai đoạn bắt đầu.
Trước đây, Mercedes-Benz từng cho biết họ có kế hoạch tung ra thêm 10 dòng xe điện từ thời điểm phát biểu cho đến năm 2022, một trong số đó đã chính thức có mặt trên thị trường, một vài dự đoán cũng đã được đưa ra song sự xuất hiện của G-Class phiên bản điện là điều mà có lẽ chưa ai nghĩ tới.
EQC hiện đang là chiếc xe điện thương mại đầu tiên của Mercedes-Benz, vốn được phát triển dựa trên nền tảng của GLC và điều đó khiến chúng ta có quyền tin rằng EQG biết đâu là cái tên mà nhà sản xuất ô tô nước Đức sẽ đặt cho G-Class chạy điện. Ngoài ra, pin nhiên liệu hydro được cho sẽ là công nghệ được trang bị trên mẫu xe này. “Điện hóa” G-Class là một việc mà nghe thì có vẻ hấp dẫn nhưng hiện thực hóa ý tưởng này rõ ràng sẽ là một thách thức không nhỏ đối với các kỹ sư tại Mercedes.
Nặng gần 2,5 tấn, G-Class hiện đang là một trong những mẫu ô tô nặng nhất và để cung cấp sức mạnh cho một khối động cơ đủ để đẩy chiếc xe đi, song song đó cần có một bộ pin mang nhiều năng lượng. Với công nghệ hiện tại, điều đó bất khả thi bởi khối pin lúc bấy giờ sẽ rất lớn. Vì lẽ đó, một chiếc G-Class chạy điện hoàn toàn chắc chắn sẽ không sớm có mặt trên thị trường, khi mà công nghệ pin hiện vẫn chỉ mới ở giai đoạn bắt đầu.
Nguồn: AutoBlog