CEO Dat Bike: “Mình biết xe chưa hoàn hảo, nhưng cần giải quyết trước là bài toán vận hành/mức giá”

196 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cố lên các bạn! Hướng đi xe điện là hướng tương lai gần của phương tiện giao thông! Mình luôn ủng hộ các bạn!
@geoterre Ủng hộ bằng cách mua cho mỗi người trong gia đình 1 con xe, là ủng hộ thiết thực nhất
@nguyenhoang_hp Đúng là thiết thực! Nhưng không phải là cách duy nhất ;)
cảm ơn chia sẻ của ceo dat bike. chuyện xã hội hướng đến xe điện thì cần nhà nước và nhân dân cùng làm thì mới nhanh và bền được. nhớ mấy năm trước có câu chuyện bao ni-lông.
turung_anhve
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xe đẹp quá. Tự nhiên có suy nghĩ yêu hàng việt quá.
tetekh
TÍCH CỰC
2 năm
T lo duy nhất 1 điểm nếu mua mấy loại này: sửa chữa, duy tu.
T chạy lông nhông cao nguyên, đồng bằng, rừng, biển... Nhưng quả tình chỉ dám chạy Future f1. Xe mười mấy tuổi nhưng lỡ hư thì ai cũng sửa đc, dù vùng sâu đến đâu.
Xe mới, của hãng lạ, doanh số nhỏ sẽ kén người mua, mua rồi là xác định chơi xe (như kiểu chơi vespa cổ), lỡ sự cố là mệt mỏi...
@tetekh xe điện thì có gì cần phải sửa đâu bác, lâu lâu thay bố thắng, hết.
tetekh
TÍCH CỰC
2 năm
@satthuvip777 Bạn nhìn vậy thôi, hào nhoáng, đẹp, thông số tuyệt vời...
Tớ từng ngồi cả ngày để coi 1 group thợ sửa xe đạp/máy điện cho người ta. Tớ thấy nó đủ thứ bệnh hầm bà lằng ấy chứ.
Sự cố, rủi ro luôn có thể xảy ra, đâu ai biết được chữ ngờ!
Hãng nầy có chính sách sửa chữa, Hướng dẫn sửa chữa hay gợi ý sửa chữa gì cho xe của mình ko nhỉ?
That bike trong tiếng Anh có nghĩa là chiếc xe NÀY??
An@259
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xe xấu giá cao .và cái thiết kế thì chạy thẳng vào con hẻm cụt .đặt mình ở vị trí khách hàng thì người ta cần 1 chiếc xe điện tiện dụng .nhẹ nhàng phù hợp với mọi đối tượng.theo mình nghĩ nên đi theo thiết kế của các mẫu tay ga có phần để chân rộng rãi (có thể chở đồ như vision) .có thùng yên càng tốt. Giảm trọng lượng đến mức tối đa . giảm bớt các chi tiết bằng nhựa .và giảm giá thành để dễ tiếp cận thì sẽ tốt hơn so với thiết kế hiện tại .
roycaro5151
ĐẠI BÀNG
2 năm
@An@259 doanh số ít nên phải đẩy giá cao để lấy lại lợi nhuận .
với trọng lượng 120kg trọng tâm cao thì ngã đổ cũng có ngày, càng nặng thì càng hao điện.
chiếc xe cỡ tầm 25-30 tr thì may ra còn thu hút được 1 số khách hàng trải nghiệm .
An@259
ĐẠI BÀNG
2 năm
@roycaro5151 Trước sống bên tq thời gian .xe điện bên đó khá mạnh và tiện và cực kỳ rẻ .lúc đó làm tháng lương khoảng hơn 16t vn là có thể mua 1 chiếc như chiếc tay ga bên mình. Trọng lượng khá nhẹ đi loanh quanh tp khoảng gần 2 ngày với phải xạc 1 lần . Thay pin thì cũng khá rẻ. Đi vô hẻm hẹp toàn nắm tay lái nó kéo cái đầu xe để quay đầu trong hẻm vì khá nhẹ .có cái thùng yên để được cái nón bảo hiểm chỗ để chân rộng đi siêu thị mua kha khá đồ vẫn bỏ vừa lên xe khá ưng ý .về Vn tìm mua để đi làm thì không có có mấy mẫu như xe đạp điện vậy không ngon mà đắt .không cần đao to búa lớn .con buôn nào nhập được về lời ít xíu bán rẻ cho dân mình xài khéo khi lại ngon hơn cái dự án của anh kia. Dự án và ý tưởng lúc nào cũng tốt nhưng có lẽ chưa phù hợp với nhu cầu khách hàng
roycaro5151
ĐẠI BÀNG
2 năm
@An@259 tính tiện lợi , và yêu cầu đơn giản ko phải lo bảo trì dầu nhớt động cơ thì xe điện chiếm ưu thế vượt trội trong đô thị . Đành chờ 1 thời gian chính sách nhà nước miễn giảm thuế nhập khẩu với xe điện may ra mới rẻ được .
Chiếc Datbike thì thực tế ko khác gì mua đồ bên TQ về ráp bán gắn mác made in VN . Trên chiếc xe Datbike chắc chỉ mỗi hộp đựng pin là tự sx ở Vn .
Nói đừng buồn, cái thiết kế của chiếc xe này sẽ là lý do cho sự thất bại của cả hãng.

Tung ra chiếc xe đầu tiên, làm sản phẩm dẫn để thâm nhập thị trường mà anh chọn kiểu dáng chỉ phù hợp cho thị trường ngách, vậy khác nào anh tự trói tay trói chân mình? Tại sao anh không làm 1 chiếc xe vừa thực dụng, vừa quen thuộc như Wave, Sirius mà lại mơ mộng 1 chiếc mô tô retro như vậy?

Với lại, tham vọng 250 triệu chiếc kia mình thấy hơi lố. Những lô đầu vài chục, vài trăm chiếc thì anh có thể làm được, chứ tới quy mô ngàn chiếc mỗi tháng thì nó lại là 1 câu chuyện khác, rất khác. Anh là dân lập trình, nhưng để điều hành một doanh nghiệp sản xuất quy mô lớn, nó đòi hỏi nhiều kỹ năng, tư duy rất khác. Muốn tăng sản lượng thì phải đầu tư nhà máy, mà đã đầu tư thì phải có kiến thức về quản trị dự án. Mà quản trị dự án này sẽ cần kiến thức về quản trị sản xuất và tài chính. Tài chính là mạch máu của doanh nghiệp, anh không đủ trình để nắm thì dễ chết ngộp trên đống tài sản. Rồi tới nhân sự, tuyển kỹ sư thì dễ chứ tuyển giám đốc, chuyên gia thì không phải dễ, xài được những người đó lại khó hơn. Sale, marketing anh tự làm thì sao cũng được, nhưng nếu mở đại lý, chạy campaign thì kiến thức lập trình nó không giúp gì được cho anh hết.

Làm kinh doanh nó không giống như viết code. Trình độ lập trình cao có thể giúp anh kiếm chục ngàn USD mỗi tháng, nhưng để kiếm được bấy nhiêu tiền từ kinh doanh, nó đòi hỏi cỡ 9-10 môn phải giỏi, và những môn đó có cả khoa học lẫn nghệ thuật.
@Long UFM Mình cũng nghĩ thiết kế này không phù hợp để cho startup có thể tồn tại được, startup muốn sống thì hoặc là anh có sự rót vốn cực lớn với cam kết dài hạn hoặc sản phẩm của anh bán ra đủ rẻ & mang tính phổ quát để nhiều người mua. Với mình là nam, sống ở đô thị thì chắc chắn không thể ủng hộ dòng xe này vì giá vừa cao trong khi di chuyển ở đô thị dòng xe này không phù hợp vì không có chỗ đựng đồ, dễ bắn bẩn khi trời mưa & quan trọng hơn là rất rất khó bán lại cho ai khi có nhu cầu lên đời xe.
zu zù zù
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Long UFM Đồng quan điểm ạ
rungvang
TÍCH CỰC
2 năm
@Long UFM Nói chung đọc bài thấy hơi viển vông. Muốn tạo ra con xe chạy quãng đường xa hơn nhưng công nghệ lõi chả có cái gì, chỉ có làm viên pin to ra thì sớm chạm giới hạn. Thiết nghĩ datbike nên chuyển sang làm hẳn mô tô 3 bánh để có nhiều chỗ nhồi pin hơn.
Một brand có tâm, 1 sản phẩm mục đích rất nhân văn và service tốt. Đang dùng feliz rồi nên sau này có điều kiện hoặc trời cho thêm tiền sẽ ủng hộ Datbike 😆
chuxvn
ĐẠI BÀNG
2 năm
1- Giá còn cao

2- Xe thiết kế ko theo xu hướng xe điện mà đang xu hướng retro. Nói chung là bị off khi mà cục pin lắp lên 1 thiết kế xe đáng lẽ là xe xăng.

3- Xe khá kén khách khi dáng Retro moto ko phải ai cũng đi được. coi như bỏ qua 50% nữ giới, (bạn nào đi thì cá tính, nhưng chắc ko nhiều)

4- Xe khá cao, build cọc cạch và không đẹp. Lên hình thì ok.

5- Món duy nhất giá trị chắc là cục pin.

Nói chung mình ko hiểu hướng đi của ông CEO này. Và mình nghĩ con xe này sẽ ko tồn tại quá 3 năm , nếu như sếp ko có hướng đi mới đúng đắn.
@chuxvn Thế có khi đi bán pin còn tốt hơn ấy nhỉ.
Thật ra ở Việt Nam mình nghĩ sẽ có những team thiết kế kiểu dáng công nghiệp đáp ứng được việc thiết kế một chiếc xe thân thiện với nhiều người dùng hơn. Chiếc này thì chỉ bán cho người đã có xe và muốn một chiếc xe "chơi", đi cafe dạo mát các kiểu, chứ xe công việc, xe cày cuốc thì thua.
@chuxvn nó vẫn là 1 cái xe điện giống như bao loại xe điện phổ thông khác dùng hệ sinh thái bosch, nếu xe cho dân chơi thì ít ra cũng là loại dẫn động xích qua hộp số vẫn tốt hơn nhiều loại tích hợp thẳng vào bánh cho cảm giác lái rất * dại*, thứ 2 về thiết kế đồ họa và ngôn ngữ tạo dáng của xe, sao bao nhiêu người đánh giá chê xấu ảnh vẫn ko thay đổi sao ko tham khảo đánh giá của giới trẻ trong khi phần lớn khách đến từ tệp khách đó, bữa lên bài trên nhóm designer VN bị hàng loạt đánh giá kém vẫn chưa nhận ra để thay đổi hay sao.
Triết lý kinh doanh vì môi trường rất ủng hộ Đạt Bike. Về cách lấy KH làm trọng tâm cũng rất đáng để học bạn. Mong Đạt Bike càng bay xa.
Erox
ĐẠI BÀNG
2 năm
Giá này khó phù hợp số đông người VN
xe có thiết kế nhìn rất cổ điển luôn á
Mới gọi vốn dc 1 mớ rồi, mà thiết nghĩ nếu muốn bán chạy đầu tiên phải tk cho đẹp cái đã, tốn bao nhiêu tiền để thuê làm lại đồ họa logo các thứ, tạo dáng công nghiệp đâu ... bữa hôm ảnh chạy bài trên hội designer VN seed lộ liễu quá nên bị ném đá quá trời quá đất.
Để sở thích áp dùng thành công vào kinh doanh thị trường thì hơi khó, thường người ta sẽ làm chơi chơi 1 vài mẫu kiểu như này cho người đam mê giống mình. Còn thực sự muốn kinh doanh thì phải giải quyết vấn về nhu cầu và số lượng kỳ vọng. Sản phẩm này là 1 sản phẩm cực kỳ kén khách hàng ngay từ ngoại hình đến công năng, chưa kể sau thời gian sử dụng cũng sẽ có nhiều luồng ý kiến trái chiều về sản phẩm nữa.
sonle91
ĐẠI BÀNG
2 năm
mẫu mã không đa dạng thì khó lắm, phiên bản vừa ra mắt cũng là cái dáng xe cũng không phải số đông người dùng ưa thích, mà chỉ được một bộ phận nhỏ các bạn thích phong cách bụi bụi hay sử dụng. Dự là sẽ không tạo ra được nhiều doanh số
teoteo_tt
TÍCH CỰC
2 năm
Mình ko thích tk nhưng ủng hộ anh, datbike đánh vô khác biệt cá tính nhiều quá nên làm nhiều kiểu dáng mẫu mã nếu muốn thay thế xe xăng, cục pin datbike làm rất ổn rồi
sdawhai1
TÍCH CỰC
2 năm
Anh em thấy sao mình không biết chứ nhìn thiết kế lai lai kiểu moto thế này mình thật sự không nuốt nổi. Và số lượng người thích moto so với thiết kế xe máy truyền thống thì ít hơn rất nhiều, dẫn đến tập khách hàng của Datbike sẽ bị giới hạn lại kha khá.
tầm nhìn là 1 thứ còn người dùng nhìn thế nào là thứ khác

  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019