Đấy là tuyên bố của ông Sundar Pichai khi tập đoàn Alphabet công bố kết quả kinh doanh quý IV năm 2022 vừa rồi, qua đó cho biết dàn điện thoại ra mắt trong năm 2022 vừa rồi của Google đã tạo ra con số doanh thu rất tích cực cho tập đoàn: “Những chiếc Pixel 6a, 7 và 7 Pro là thế hệ điện thoại bán chạy nhất mà chúng tôi từng cho ra mắt. Thêm vào đó, mọi ngành chúng tôi kinh doanh đều ghi nhận tăng trưởng thị phần.”
Tuyên bố này của ông Pichai rất đáng lưu ý, vì nếu anh em còn nhớ, đúng 1 năm về trước, Google nói Pixel 6 và 6 Pro đã tạo ra doanh thu smartphone kỷ lục cho họ trong quý IV năm 2021. Dĩ nhiên khi ấy mọi người vẫn đưa ra số liệu, nói là Google bán điện thoại bao nhiêu năm qua, đủ 6 đời máy Pixel thì doanh số cũng chỉ bằng Samsung bán điện thoại 1 năm trời.
Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/review-google-pixel-7-pro-su-vo-doi-cua-google-con-khong.3594626/
Điều này đồng nghĩa với việc, mảng smartphone của Google không chỉ tồn tại để chứng minh nhà phát triển hệ điều hành Android có quan tâm tới trải nghiệm giữa phần mềm và phần cứng, mà nó thực sự tạo ra sức hút khi Pixel, thay vì chạy đua cấu hình như nhiều hãng khác, đang có những khác biệt, nhất là ở mảng xử lý deep learning trên chip Tensor ra mắt từ thế hệ Pixel 6, đủ sức thuyết phục một bộ phận khách hàng chuyển từ các thương hiệu khác sang dùng máy chính chủ Google.
Tuy nhiên, dù nói là tăng thị phần smartphone, nhưng tính ra thị phần của Google trên thị trường smartphone nói chung hay Android nói riêng vẫn chỉ là một tỷ lệ rất nhỏ, còn khá lâu và cần những thay đổi rất lớn thì mới bắt kịp được với Oppo, Xiaomi và vivo, chứ đừng nói đến chuyện chạm đến cái ngôi vương của Samsung, thứ mà Apple cũng đang cố hết sức để giằng co. Thị phần máy Pixel của Google bây giờ còn không được đứng riêng trong thống kê của các đơn vị nghiên cứu thị trường, mà bị gộp chung với các hãng “Khác.”
Và, trong năm 2023 này, Google và mọi thương hiệu điện thoại khác đều phải đối mặt với thử thách rất lớn để tăng cả doanh số lẫn thị phần. Theo Canalys, doanh số smartphone mới bán ra thị trường giảm 12%, cùng lúc đưa ra dự đoán không mấy sáng sủa trong năm nay. Chắc chắn 2023 sẽ là thời điểm Google phải nỗ lực hơn để đảm bảo tăng trưởng doanh số máy, kể cả khi chiếc Pixel Fold màn hình gập được đồn đoán sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay.
Theo Android Authority
Tuyên bố này của ông Pichai rất đáng lưu ý, vì nếu anh em còn nhớ, đúng 1 năm về trước, Google nói Pixel 6 và 6 Pro đã tạo ra doanh thu smartphone kỷ lục cho họ trong quý IV năm 2021. Dĩ nhiên khi ấy mọi người vẫn đưa ra số liệu, nói là Google bán điện thoại bao nhiêu năm qua, đủ 6 đời máy Pixel thì doanh số cũng chỉ bằng Samsung bán điện thoại 1 năm trời.
Đọc thêm: https://tinhte.vn/thread/review-google-pixel-7-pro-su-vo-doi-cua-google-con-khong.3594626/

Review Google Pixel 7 Pro: sự "vô đối" của Google còn không?
Google Pixel 7 Pro không đáng để người dùng nâng cấp so với thế hệ trước, cá nhân mình cũng đã cho là như thế trước khi có những trải nghiệm kĩ hơn với chiếc điện thoại này.
Pixel 7 Pro không thể phủ nhận nó vẫn là một chiếc điện thoại tốt…
tinhte.vn
Điều này đồng nghĩa với việc, mảng smartphone của Google không chỉ tồn tại để chứng minh nhà phát triển hệ điều hành Android có quan tâm tới trải nghiệm giữa phần mềm và phần cứng, mà nó thực sự tạo ra sức hút khi Pixel, thay vì chạy đua cấu hình như nhiều hãng khác, đang có những khác biệt, nhất là ở mảng xử lý deep learning trên chip Tensor ra mắt từ thế hệ Pixel 6, đủ sức thuyết phục một bộ phận khách hàng chuyển từ các thương hiệu khác sang dùng máy chính chủ Google.
Tuy nhiên, dù nói là tăng thị phần smartphone, nhưng tính ra thị phần của Google trên thị trường smartphone nói chung hay Android nói riêng vẫn chỉ là một tỷ lệ rất nhỏ, còn khá lâu và cần những thay đổi rất lớn thì mới bắt kịp được với Oppo, Xiaomi và vivo, chứ đừng nói đến chuyện chạm đến cái ngôi vương của Samsung, thứ mà Apple cũng đang cố hết sức để giằng co. Thị phần máy Pixel của Google bây giờ còn không được đứng riêng trong thống kê của các đơn vị nghiên cứu thị trường, mà bị gộp chung với các hãng “Khác.”
Và, trong năm 2023 này, Google và mọi thương hiệu điện thoại khác đều phải đối mặt với thử thách rất lớn để tăng cả doanh số lẫn thị phần. Theo Canalys, doanh số smartphone mới bán ra thị trường giảm 12%, cùng lúc đưa ra dự đoán không mấy sáng sủa trong năm nay. Chắc chắn 2023 sẽ là thời điểm Google phải nỗ lực hơn để đảm bảo tăng trưởng doanh số máy, kể cả khi chiếc Pixel Fold màn hình gập được đồn đoán sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay.
Theo Android Authority