CEO Panasonic: Không thể phụ thuộc mãi vào việc bán pin cho Tesla

P.W
15/3/2021 15:35Phản hồi: 54
CEO Panasonic: Không thể phụ thuộc mãi vào việc bán pin cho Tesla
Kazuhiro Tsuga, vị giám đốc điều hành sắp miễn nhiệm của Panasonic hôm vừa rồi đã trả lời phỏng vấn Financial Times, nói rằng công ty của ông không thể cứ mãi phụ thuộc vào những đơn hàng cung cấp cho Tesla, mà phải tạo ra được những hệ thống pin phục vụ xe ô tô điện đủ tốt để cung cấp cho cả những nhà sản xuất ô tô khác trên toàn thế giới. Dự kiến, ông Tsuga sẽ rời khỏi vị trí CEO sau 9 năm làm việc từ ngày 01/04/2021 tới.

Ông cho biết: “Đến một lúc nào đó, chúng tôi sẽ phải có những tiến triển mới so với việc chỉ phụ thuộc vào Tesla. Chúng tôi đang đi vào giai đoạn cần phải để mắt đến việc cung cấp cho các nhà sản xuất khác chứ không chỉ có mỗi Tesla.”

Tập đoàn Nhật Bản hồi tháng 11 vừa rồi công bố thông tin rằng ông Tsuga từ đầu tháng 4 tới sẽ ngừng đảm nhiệm vai trò CEO của Panasonic sau 9 năm, và sẽ được thay thế bởi ông Yuki Kusumi, trưởng bộ phận phát triển công nghệ xe hơi. Dưới sự quản lý của ông Tsuga, Panasonic đã chuyển dịch từ việc tập trung sản xuất các thiết bị điện tử và điện gia dụng với tỉ suất lợi nhuận thấp, sang việc tập trung sản xuất pin, máy công nghiệp và linh kiện. Tháng trước, Panasonic dự báo việc hợp tác sản xuất pin cho hãng xe điện Mỹ Tesla sẽ có lãi trong năm nay. Trước đó, Panasonic đã hợp tác với Tesla để mở một nhà máy sản xuất pin khổng lồ tại Reno, Nevada, Mỹ.

Theo Reuters
54 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cám ơn các nhà máy pin khồng lồ giữa Tesla mà và Panasonic mà chúng ta có một ngành công nghiệp xe điện phát triển như hiện nay. Mình nhớ không lầm thì Panasonic có được lợi thế về sản xuất pin là do hãng mua lại phần này của Sanyo. Đúng là bước đi chính xác hihihi
Tự hào vì được ngồi cùng ghế ở chỗ làm việc với director mảng pin làm với Tesla (cùng đít, cùng bàn luôn), có điều thời gian cách nhau 5 năm 😃
orionviva
TÍCH CỰC
3 năm
@cuhiep Chủ Sanyo là em rể của ngài Matsushita, trước khi bán mình cho TQ thì các công nghệ lõi được liệt vào hàng bí mật quốc gia của Sanyo đều đã được bán lại cho Pana, cú này mấy bạn TQ bị hố to.
@orionviva Khi thành lập mới là anh rể em vợ thôi. Lúc sát nhập thì hầu như chả liên quan gì nữa. Pin thì vốn Pana cũng mạnh nhưng thêm phần của Sanyo nữa thì lại càng thêm phần mạnh hơn
@orionviva bạn bán cái nhà, trong nhà cái nào để lại, cái nào mang cũng phải kê khai rõ ràng với khách. chứ nói gì cả cái công ty to thế mà thằng mua lại không biết cái gì còn cái gì mất =))

trên đời làm gì có thằng nào ngu. ông nghĩ được thì cỡ mấy thằng có tiền mua Sanyo nó lại không biết nghĩ à 😆
orionviva
TÍCH CỰC
3 năm
@vanlinh2905 Uhm có mấy thằng ngu nó tưởng mua bán tập đoàn chục tỉ đô như mua bán cái nhà thiệt đó. Sau vài năm miệt mài thu gom cổ phiếu công ty mẹ, tưởng rằng đến 1 ngày sẽ nuốt được toàn bộ công nghệ thì bị chính phủ Nhật ngăn chặn, cuối cùng Pana nhảy vô mua lại công ty con Twicell nắm bản quyền công nghệ eneloop với giá 4.5 tỉ đô. Còn lại cái xác trả hết cho các bạn Haier china. Hành trình ngu ngục của bọn đi đâu cũng như mua nhà nó vậy đó.
Đến giờ vẫn xài pin eneloop của Pana, đúng hơn là Pana mua lại của Sanyo. Rất tiện lợi vì mình khá ghét pin tích hợp, chai là thay thế khá khó.
tungvt86
TÍCH CỰC
3 năm
@Rich Leon Pana với Sanyo là 2 hãng khác nhau, cơ mà họ là anh em mà hehehe.
@Rich Leon Mình xài pin của IKEA Ladda, cùng nhà máy OEM ở Nhật cho Eneloop Pro. Eneloop thường thì giờ sản xuất ở TQ rồi, chất lượng kém hơn.
@Walleye_Pixel2 Áp lực giảm giá để tăng độ phủ mà bạn.
@daovangiangtnvn Giảm gì mà IKEA Ladda nó rẻ bằng 40% giá Eneloop Pro, rẻ hơn cả Eneloop thường. Có điều IKEA thì ít sale hơn thôi.
Các hãng ô tô của Nhật vẫn còn chậm chân trong việc phát triển xe điện
@cunxu_2301 Nguyên nhân là do họ đang ăn dầy mảng xe xăng với xe lai. Họ chưa muốn đầu tư dây chuyền mới, lâu hoà vốn. Chứ xe nguyên mẫu nó làm chắc mấy chục mẫu, đủ mọi phân khúc rồi. Nhưng hiện nay ngoài Taycan ra thì có ai bán xe điện có lời đâu.
odysseyntn
TÍCH CỰC
3 năm
@cunxu_2301 khách quan: là do giá thành và pin, sạc.. chưa đạt được hiệu suất để có mức kinh doanh khả quan. Chủ quan là những ông trùm xe Nhật bản nhận thấy chuyển hết sang xe điện thì toàn bộ những ngành phụ trợ ăn theo sẽ điêu đứng (có thể phá sản) nên họ thận trọng chọn giải pháp xe Hybrid (xăng điện) trước (bạn thấy các hãng Nhật giờ là tiên phong mảng xe Hybrid trên thế giới) .Nhưng vài năm trở lại đây Tesla với tài năng Elon và biết cách làm truyền thông PR đã gây sốt cùng lúc trend 'Globalism Green deal" + với China buff thêm (China thất bại trong mảng làm chủ các công nghệ dầu khí và xe xăng nên đi tắt đón đầu đánh mạnh mảng xe điện (ưu đãi, trợ giá..)...
@Jackie Lee 1981 Dân Nhật nổi tiếng bảo thủ nên không sớm muộn gì cũng lạc hậu so với China, với lại ông Panasonic này ăn dày mảng pin này quá, hơn 10 năm mà chả có cải tiến đột phá gì về pin. Nhường thị trường lại cho Tesla họ làm cho có đột phá 😆😆
Nhật sáng tạo lắm đó bạn. 80% bảo thủ vì đó là đội có trí tuệ trung bình, cần "bảo thủ" để giữ các chuẩn công nghiệp, 20% còn lại thì vl lắm nhé bạn, siêu sáng tạo và linh hoạt. VN mình thì 100% linh hoạt sáng tạo nên làm éo gì cũng lộn xộn, không có chuẩn gì cả.
Nhà còn con laptop pana let note chạy cpu intel centrino Mà pin vẫn còn hơn 2 tiếng 😆) Đúng là pin pana rất trâu
@gatheringviolet CF-NX3 vẫn 12 tiếng 😃
Mình đang dùng Lumix G9 của Panasonic, pin công nhận trâu bò
tamle_o
CAO CẤP
3 năm
chắc sắp hết hạn hợp đồng độc quyền nên mới dám lên tiếng
Bellroy
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bọn pana này nhiều hàng ngon mà, sao lại bảo phụ thuộc.

Cạo râu, lông của bọn này ngon hơn hẳn phillip.
Pin của nó là nó m&a sanyo trc đây. Dùng ngon vãi. Chơi ảnh đều mua. Hiệu suất tuỳ theo nhu cầu.
Tăm nước cầm tay tiện vcd.
Tủ lạnh, điều hoà đều ngon mà.
Bellroy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@daoluong1991 Cái loại âm mưu rẻ rách của cái loại như m t lạ j.
Cười vô mặt
@Bellroy Kinh nghiệm nhỉ 😃 sống sao mà lắm người nó ghét thế
Bellroy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@daoluong1991 Cái loại như m t lạ j
Cười vô mặt
@Bellroy Mình xin lỗi vì nhầm bạn là clone ihiep nhé 😁
chúc bạn và gia đình sớm có nhiều sức khỏe, chong khỏi bệnh tật, còn bạn tìm được công việc ổn định :D
vậy sản xuất luôn xe hơi điện đi
tlam1974
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xe điện, rieng cục pin là rác thải khổng lồ và độc hại. Tái chế cực tốn kém, vòng đời sản phẩm kém. Nói không gây hiệu ứng nhà kính, nhưng gây ô nhiễm môi trường còn hơn thế.
tlam1974
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tlam1974 Còn nhiều bài báo nghiên cứu về pin danh cho xe hơi điện nữa! Các bác search xem nhé!
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
3 năm
Thế là bác chỉ hóng hớt được mỗi một bài báo của kẻ đang tụt hậu dần trong cuộc cách mạng ô tô điện, rồi vội vàng hùa theo mà không có cái nhìn bao quát ở những khía cạnh khác, thế tôi hỏi bác tại sao cả thế giới nó đua nhau làm xe điện và một vài chính phủ các nước đã lên lộ trình cấm luôn xe động cơ đốt trong?

Chắc bác là thánh cuồn bọn Nhật, các doanh nghiệp Nhật rất bảo thủ và chậm chạp trong việc thay đổi theo xu hướng, họ thủ dâm tinh thần và ngủ quên trên thành quả có được từ quá khứ nên dần dần các cty tiếng tăm của họ dần tụt dốc.

Không dấu gì bác tôi đã từng kinh nghiệm 3 năm là cho cty Nhật và tôi thấy được sự ảo thủ, ù lì, làm màu...của họ mà nó chẳng mang lại hiệu quả gì to tát.
tlam1974
ĐẠI BÀNG
3 năm
@bmw_m3vn Đọc hết tất cả thông tin hãy bàn!😀
hanith
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bài báo ghi là “nếu ko đc tái chế đúng cách”. Nếu nha bác. Có tâm thì cái j làm cũng được còn ko có tâm thì có tiền bịt miệng thiên hạ 😁
ky vo phong
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cũng đúng thôi không chỉ cho xe mà cho đủ các thứ khác nữa.
nhật nắm công nghệ lõi mà rất chậm chạm trong ứng dụng công nghệ mới, thị hiếu thị trường, để hàn, trung vượt mặt nhiều mảng quá!?!
okimdull
TÍCH CỰC
3 năm
@QuanLyNhaNghi Nhật hay Châu Âu nắm rất nhiều công nghệ lõi, nhưng việc sản xuất hàng tiêu dùng quá tốn công, nên họ chuyển qua cấp phép công nghệ lõi, tiền vừa đủ mà lại nhàn
thelord186
TÍCH CỰC
3 năm
Bán cho hãng nhật khác thì họ có tính mua đâu 😆
Nên vậy, giá sẽ rẻ hơn bây giờ
Ồ, lệ thuộc vào 1 anh nào nó đúng là một điều không eh62 tốt tí nào
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
Sợ là trong viên pin ấy có nhiều bằng sáng chế do tesla nắm giữ, không phải muốn bán là bán được. Tesla hơn người là ở cục pin thôi.
bán cho anh Vương nhà ta dc không ta

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019