Tuyên bố của CEO Oliver Blume xác nhận kế hoạch “điện hoá” của Porsche sẽ không chỉ dừng lại ở những mẫu 718 hay Macan trang bị hệ thống truyền động chạy năng lượng điện, mà sẽ còn có cả những chiếc SUV full size, phân khúc hiện giờ Porsche cũng đang rất thành công với Cayenne:
“Mẫu xe mới này sẽ mở rộng vị thế của chúng tôi trên thị trường xe hơi xa xỉ. Chúng tôi đang nhắm tới tỉ suất lợi nhuận cao và hướng đến những cơ hội cùng tập khách hàng mới.” Tuyên bố này được đưa ra hôm vừa rồi tại Porsche R&D Center, Weissach, trong khuôn khổ sự kiện công bố báo cáo tài chính của công ty. Thêm vào đó, mẫu SUV mới này sẽ được lắp ráp tại Leipzig, Đức.
Cũng cần nhắc lại, nếu 911 và 718 là những cái tên khẳng định đẳng cấp của Porsche trong làng xe hơi thể thao, đặt ra tiêu chuẩn cho ô tô hiệu suất cao, thì những cái tên như Macan và Cayenne mới tạo ra doanh số đủ để Porsche vẫn tồn tại được đến ngày hôm nay, còn được tiếp tục sản xuất những chiếc 911 thế hệ 992. Trước đó, Porsche tuyên bố năm 2023 sẽ có mẫu Macan thế hệ mới, có lựa chọn thuần động cơ điện không tạo khí thải. Cùng với đó là mẫu xe thể thao 718 chỉ có động cơ điện.
Mục tiêu của Porsche là đạt 80% doanh thu bán xe hàng năm đến từ những mẫu xe ô tô điện vào năm 2030.
Trước đó vào tháng 11/2021, những nguồn tin không chính thức đã mô tả một mẫu SUV của Porsche, với thiết kế hoàn toàn mới, “nửa sedan nửa crossover” với thiết kế “khoẻ khoắn”, hoàn toàn không giống những đường nét của Macan hay Cayenne hiện tại. Thời điểm đó, các đại lý xe được Porsche chia sẻ thêm về mẫu xe này. Ban đầu nó sẽ có hệ thống truyền động hybrid, kết hợp động cơ đốt trong với động cơ điện, rồi sau đó sẽ có phiên bản thuần điện.
Theo Motor 1
“Mẫu xe mới này sẽ mở rộng vị thế của chúng tôi trên thị trường xe hơi xa xỉ. Chúng tôi đang nhắm tới tỉ suất lợi nhuận cao và hướng đến những cơ hội cùng tập khách hàng mới.” Tuyên bố này được đưa ra hôm vừa rồi tại Porsche R&D Center, Weissach, trong khuôn khổ sự kiện công bố báo cáo tài chính của công ty. Thêm vào đó, mẫu SUV mới này sẽ được lắp ráp tại Leipzig, Đức.
Cũng cần nhắc lại, nếu 911 và 718 là những cái tên khẳng định đẳng cấp của Porsche trong làng xe hơi thể thao, đặt ra tiêu chuẩn cho ô tô hiệu suất cao, thì những cái tên như Macan và Cayenne mới tạo ra doanh số đủ để Porsche vẫn tồn tại được đến ngày hôm nay, còn được tiếp tục sản xuất những chiếc 911 thế hệ 992. Trước đó, Porsche tuyên bố năm 2023 sẽ có mẫu Macan thế hệ mới, có lựa chọn thuần động cơ điện không tạo khí thải. Cùng với đó là mẫu xe thể thao 718 chỉ có động cơ điện.
Mục tiêu của Porsche là đạt 80% doanh thu bán xe hàng năm đến từ những mẫu xe ô tô điện vào năm 2030.
Trước đó vào tháng 11/2021, những nguồn tin không chính thức đã mô tả một mẫu SUV của Porsche, với thiết kế hoàn toàn mới, “nửa sedan nửa crossover” với thiết kế “khoẻ khoắn”, hoàn toàn không giống những đường nét của Macan hay Cayenne hiện tại. Thời điểm đó, các đại lý xe được Porsche chia sẻ thêm về mẫu xe này. Ban đầu nó sẽ có hệ thống truyền động hybrid, kết hợp động cơ đốt trong với động cơ điện, rồi sau đó sẽ có phiên bản thuần điện.
Theo Motor 1