CEO CJ Prober của Tile - một hãng sản xuất tag định vị tương tự như AirTag (nhưng họ đã bán sản phẩm từ 8 năm nay rồi) - nói rằng ông rất hoan nghênh các đối thủ như AirTag. Tuy nhiên, ông cảm thấy rằng Apple đang không công bằng.
Cụ thể hơn, Prober nói rằng kể từ khi Apple ra mắt ứng dụng Find My hồi năm 2019, có những thay đổi với iOS khiến người dùng “khó kích hoạt Tile. Và khi người dùng đã bật lên, iOS bắt đầu hiển thị các thông báo khiến người dùng tưởng rằng Tile không hoạt động". Thứ mà vị CEO này nhắc tới chính là thay đổi liên quan đến việc cấp quyền theo dõi vị trí trên iOS. Vì muốn tăng tính riêng tư, kể từ iOS 13, Apple không còn cho phép nút luôn theo dõi xuất hiện trên app nữa, người dùng phải vào Settings để bật nó lên. Việc này là để hạn chế người dùng vô tình cấp quyền cho app mà họ không thật sự muốn. iOS cũng thường xuyên gửi thông báo để nhắc người dùng rằng dữ liệu vị trí của họ đang được sử dụng.
Tile tất nhiên không hài lòng với điều này, và năm 2019 Tile đã từng kêu gọi quốc hội Mỹ “cân bằng cuộc chơi”.
Về phần Apple, họ đã bắt đầu triển khai Find My Network cho bên thứ ba. Tức là ngoài Apple, các công ty sản xuất phụ kiện giờ cũng có thể sử dụng mạng lưới hàng tỉ thiết bị iOS để định vị sản phẩm, bao gồm cả việc truy cập Bluetooth và chip U1 để dò tìm thiết bị (tất nhiên dữ liệu đã được mã hóa nên ngay cả Apple cũng không đọc được dữ liệu). Tuy nhiên, Tile nói rằng họ không thể dùng Find My vì khi đó họ phải bỏ app cũng như hạ tầng của mình, đây là điều công ty không sẵn sàng thực hiện.
Prober cũng chia sẻ rằng Tile đã tìm cách truy cập chip U1 kể từ khi nó mới ra đời nhưng đã bị từ chối.
Về sự cạnh tranh với AirTag, Tile nói rằng họ tự tin sản phẩm của mình khác biệt, âm lượng lớn hơn, có thể dùng đa nền tảng và có nhiều kiểu dáng hơn.
“Chúng tôi cảm thấy vị trí cạnh tranh của chúng tôi tốt, nhưng tôi không thích cách chúng tôi đang phải cạnh tranh với Apple. Điều này lớn hơn cả Tile, nó về sự lựa chọn của người dùng, về thúc đẩy sáng tạo và giá bán rẻ hơn. Đó là lý do vì sao chúng tôi nói nhiều về việc này”.
Nguồn: MacRumors
Cụ thể hơn, Prober nói rằng kể từ khi Apple ra mắt ứng dụng Find My hồi năm 2019, có những thay đổi với iOS khiến người dùng “khó kích hoạt Tile. Và khi người dùng đã bật lên, iOS bắt đầu hiển thị các thông báo khiến người dùng tưởng rằng Tile không hoạt động". Thứ mà vị CEO này nhắc tới chính là thay đổi liên quan đến việc cấp quyền theo dõi vị trí trên iOS. Vì muốn tăng tính riêng tư, kể từ iOS 13, Apple không còn cho phép nút luôn theo dõi xuất hiện trên app nữa, người dùng phải vào Settings để bật nó lên. Việc này là để hạn chế người dùng vô tình cấp quyền cho app mà họ không thật sự muốn. iOS cũng thường xuyên gửi thông báo để nhắc người dùng rằng dữ liệu vị trí của họ đang được sử dụng.
Tile tất nhiên không hài lòng với điều này, và năm 2019 Tile đã từng kêu gọi quốc hội Mỹ “cân bằng cuộc chơi”.
Về phần Apple, họ đã bắt đầu triển khai Find My Network cho bên thứ ba. Tức là ngoài Apple, các công ty sản xuất phụ kiện giờ cũng có thể sử dụng mạng lưới hàng tỉ thiết bị iOS để định vị sản phẩm, bao gồm cả việc truy cập Bluetooth và chip U1 để dò tìm thiết bị (tất nhiên dữ liệu đã được mã hóa nên ngay cả Apple cũng không đọc được dữ liệu). Tuy nhiên, Tile nói rằng họ không thể dùng Find My vì khi đó họ phải bỏ app cũng như hạ tầng của mình, đây là điều công ty không sẵn sàng thực hiện.
Prober cũng chia sẻ rằng Tile đã tìm cách truy cập chip U1 kể từ khi nó mới ra đời nhưng đã bị từ chối.
Về sự cạnh tranh với AirTag, Tile nói rằng họ tự tin sản phẩm của mình khác biệt, âm lượng lớn hơn, có thể dùng đa nền tảng và có nhiều kiểu dáng hơn.
“Chúng tôi cảm thấy vị trí cạnh tranh của chúng tôi tốt, nhưng tôi không thích cách chúng tôi đang phải cạnh tranh với Apple. Điều này lớn hơn cả Tile, nó về sự lựa chọn của người dùng, về thúc đẩy sáng tạo và giá bán rẻ hơn. Đó là lý do vì sao chúng tôi nói nhiều về việc này”.
Nguồn: MacRumors