Tại cuộc hội thảo trực tuyến vừa được New Street Research tổ chức, CEO Match Group, Bernard Kim đã có những chia sẻ không mấy liên quan, nhưng khiến nhiều người giật mình về tốc độ đốt tiền cho những game mobile nói chung, và Clash of Clans nói riêng:
“Không ai chơi mấy trò đấy mãi cả. Sau một khoảng thời gian, trải nghiệm game nó là thứ nhai đi nhai lại. Rồi sau đó thì sao, người chơi còn lại gì? Cá nhân tôi từng đổ 50.000 USD trong 3 tháng vào Clash of Clans, và giờ nhìn lại chuyện đó vẫn thấy xấu hổ. Tôi từng nghĩ ”trời ơi cái trải nghiệm này nó mang lại điều gì cho mình?" Không gì cả, ngoài cái chuyện bức tường thành trong game nhìn cũng ấn tượng, nhưng giờ nghĩ lại thì chẳng thấy hay ho gì."
Trong một cuộc thảo luận về vấn đề hẹn hò trực tuyến, CEO của tập đoàn nắm giữ Tinder, Match.com và Hinge thừa nhận điều này hoá ra là để tạo đòn bẩy khoe khoang về những lợi ích mà tính năng Tinder Gold, trả tiền hàng tháng có thể đem lại cho người dùng. CEO Kim ngay lập tức so sánh việc đổ mấy chục nghìn USD vào game mobile với việc bỏ tiền mua Tinder Gold quẹt cho đã tay:
“Giờ hãy nói đến những lợi ích khi đổ tiền vào Tinder, bạn sẽ tìm được cô vợ tương lai. Đấy là phần thưởng vô giá, thứ tồn tại cả cuộc đời, thứ tạo ra hạnh phúc không gì đong đếm được. Đương nhiên cũng sẽ có thời điểm hơi tuyệt vọng nhưng ít nhất là bạn sẽ cảm thấy điều gì đó.”
Nói cách khác, vị CEO này đem việc bỏ tiền vào game mobile để nhấn mạnh quan điểm rằng bỏ tiền vào Tinder là có ích hơn.
Ở một khía cạnh không mấy liên quan, trước khi trở thành CEO của Match Group, Bernard Kim từng quản lý Zynga, gã khổng lồ game Facebook một thời, rồi từng làm phó chủ tịch cấp cao của mảng phát hành game mobile bên Electronic Arts. Rõ ràng vị này hiểu rất rõ những chiến lược mà các hãng game ứng dụng để kích thích người chơi bỏ tiền thật vào tác phẩm ảo.
Theo The Verge
“Không ai chơi mấy trò đấy mãi cả. Sau một khoảng thời gian, trải nghiệm game nó là thứ nhai đi nhai lại. Rồi sau đó thì sao, người chơi còn lại gì? Cá nhân tôi từng đổ 50.000 USD trong 3 tháng vào Clash of Clans, và giờ nhìn lại chuyện đó vẫn thấy xấu hổ. Tôi từng nghĩ ”trời ơi cái trải nghiệm này nó mang lại điều gì cho mình?" Không gì cả, ngoài cái chuyện bức tường thành trong game nhìn cũng ấn tượng, nhưng giờ nghĩ lại thì chẳng thấy hay ho gì."
Trong một cuộc thảo luận về vấn đề hẹn hò trực tuyến, CEO của tập đoàn nắm giữ Tinder, Match.com và Hinge thừa nhận điều này hoá ra là để tạo đòn bẩy khoe khoang về những lợi ích mà tính năng Tinder Gold, trả tiền hàng tháng có thể đem lại cho người dùng. CEO Kim ngay lập tức so sánh việc đổ mấy chục nghìn USD vào game mobile với việc bỏ tiền mua Tinder Gold quẹt cho đã tay:
“Giờ hãy nói đến những lợi ích khi đổ tiền vào Tinder, bạn sẽ tìm được cô vợ tương lai. Đấy là phần thưởng vô giá, thứ tồn tại cả cuộc đời, thứ tạo ra hạnh phúc không gì đong đếm được. Đương nhiên cũng sẽ có thời điểm hơi tuyệt vọng nhưng ít nhất là bạn sẽ cảm thấy điều gì đó.”
Nói cách khác, vị CEO này đem việc bỏ tiền vào game mobile để nhấn mạnh quan điểm rằng bỏ tiền vào Tinder là có ích hơn.
Ở một khía cạnh không mấy liên quan, trước khi trở thành CEO của Match Group, Bernard Kim từng quản lý Zynga, gã khổng lồ game Facebook một thời, rồi từng làm phó chủ tịch cấp cao của mảng phát hành game mobile bên Electronic Arts. Rõ ràng vị này hiểu rất rõ những chiến lược mà các hãng game ứng dụng để kích thích người chơi bỏ tiền thật vào tác phẩm ảo.
Theo The Verge