Samsung đã mang đến CES 2015 dòng TV hoàn toàn mới mang tên SUHD. Tên gọi dòng sản phẩm SUHD không liên quan đến độ phân giải mới, vì thế dòng TV này vẫn ở mức 8 triệu điểm ảnh 3.840 x 2.160 pixel. Điểm nhấn của dòng TV này là công nghệ bán dẫn tinh thể nano (nano-crystal) cùng bộ xử lý hình ảnh thế hệ mới hứa hẹn đem đến chất lượng hình ảnh tốt hơn, màu sắc chính xác và chân thực hơn. Ngoài ra nền tảng TV thông minh của Samsung mới sẽ chạy Tizen OS, cạnh tranh cùng Android TV và Firefox OS.
Ba dòng TV chủ đạo của SUHD gồm JS9500, JS9000 và JS8500 có kích thước từ 48” đến 88”. Trong đó JS9500 mang thiết kế khung viền bezel Chamfer giúp tăng cường chiều sâu cho màn hình TV, khung viền tạo ánh nhìn tốt hơn khi treo tường.
Nền tảng Tizen OS sẽ được tích hợp vào toàn bộ các mẫu Smart TV của Samsung. Đây là nền tảng mã nguồn mở, hỗ trợ chuẩn web cho việc phát triển ứng dụng TV. Samsung cho biết nền tảng Tizen giúp hãng thiết kế giao diện màn hình Smart Hub hoàn toàn mới và dễ sử dụng hơn trên các thế hệ TV mới nhất.
Có thể kể đến một vài tính năng đáng chú ý của Tizen OS bao gồm tính năng Quick Connect cho phép TV tự nhiện diện điện thoại của Samsung đã kết nối (pair) trước đó để người dùng thuận tiện hơn trong việc tương tác và chia sẻ nội dung từ điện thoại đến TV. Tính năng Briefing on TV dễ dàng đồng bộ các thông tin với thiết bị di động, bao gồm việc hiển thị các mục như thời gian, thời tiết, kế hoạch làm việc trong ngày, báo thức… Khá thú vị khi thức dậy bạn sẽ biết được ngày làm việc mới với thời tiết ngoài trời thế nào và lịch trình ra sao.
Xu hướng nội dung UHD phát triển, Samsung cũng nỗ lực mở rộng các nội dung hỗ trợ với nhiều các nhà sản xuất lớn trên thế giới, bao gồm xưởng phim hàng đầu Hollywood 20th Century Fox; Fox Innovation Lab; và các nhà cung cấp nội dung, như Amazon, Comcast, DIRECTV và M-GO… Samsung cũng giới thiệu nền tảng mới mang tên Milk Video, cho phép người dùng phát hiện, thu thập và chia sẻ tất cả những đoạn video hay nhất trên Internet. Milk Video sẽ tập hợp những đoạn video thú vị trên các website, và giúp người dùng truy cập vào các nội dung đặc sắc từ gần 50 đối tác của hãng.
Nguồn: samsung