Bên cạnh R8 e-tron, Audi còn trưng bày thêm một chiếc Q7 45 e-tron quattro tại triển lãm CES ASIA 2015 ở Thượng Hải. Đây là chiếc Audi Q7 sở hữu thiết kế mới và là mẫu SUV plug-in hybrid đầu tiên của Audi được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro. Phiên bản Q7 e-tron mà Audi trưng bày ở Thượng Hải là mẫu sẽ được bán ở thị trường Trung Quốc và nó sẽ dùng máy xăng, chứ không phải máy dầu như ở châu Âu.
So với thế hệ Audi Q7 cũ, các mẫu Audi Q7 mới có một sự thay đổi đáng kể ở diện mạo bên ngoài. Vẻ bầu bĩnh trước đây được thay bằng những góc cạnh và đường nét mạnh mẽ hơn.
Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình lục giác cực lớn cùng các thanh đơn chạy ngang. Cụm đèn pha LED được làm nhỏ gọn và sắc xảo. Các hốc hút gió có kích thước lỡn giúp cho đầu xe ngầu hơn.
Nhìn từ bên hông, Audi Q7 e-tron 2016 cũng vuông vắn hơn một chút so với thế hệ cũ. Mui xe được vát rất nhẹ từ trước về sau.
Tuy nhiên thì phần đuôi vẫn còn lại những đường nét quen thuộc của Audi Q7. Dù vậy thì sự xuất hiện của đèn hậu LED giúp cho chiếc xe hiện đại và mạnh mẽ hơn.
Về động cơ thì Audi Q7 45 e-tron quattro 2016 được trang bị 1 động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 2.0L tăng áp, kếp hợp với một động cơ điện cho tổng công suất 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Sức mạnh này cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trogn vòng 5,9 giây và đạt tốc độ tối đa 220 km/h.
Sự kết hợp giữa động cơ xăng và điện hứa hẹn sẽ mang lại cho Audi Q7 e-tron khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Theo Audi công bố thì xe này chỉ “uống” có 2,5L nhiên liệu cho 100km. Với bộ pin được sạc đầy thì Audi Q7 e-tron sẽ có thể chạy liên tục 53km bằng động cơ điện. Còn khi cả điện và xăng được nạp đầy thì xe có thể vận hành được trên quãng đường hơn 1.000 km. Ngoài phiên bản động cơ xăng TFSI 2.0, khách hàng sẽ có thêm một lựa chọn động cơ xăng TFSI 3.0 với công suất 333 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm.
Quảng cáo
Không gian nội thất bên trong Audi Q7 e-tron 2016 rất rộng rãi và thoải mái. Xe chỉ có 5 chỗ ngồi và 3 ghế ngồi phía sau có thể ngã lưng và di chuyển ra trước/sau. Bảng táp-lô mới được làm gọn gàng với phong cách hiện đại. Các cửa gió điều hoà được bố trí tinh tế và nối với những đường ngang trên táp-lô tạo thành một thể thống nhất.
Màn hình trung tâm được đặt ngay giữa táp-lô và sẽ ẩn bên dưới khi không sử dụng. Thiết kế màn hình trung tâm trên Q7 e-tron thực sự rất đẹp và tinh tế. Tất cả thông tin liên quan đến việc vận hành và hỗ trợ người lái trên Audi Q7 e-tron được đưa lên màn hình sau tay lái. Tài xế sẽ có thể theo dõi được những thông tin như quãng đường xe đi được, tốc độ, tính năng dẫn đường, nhiên liệu,...
Hệ thống thông tin giải trí MMI mới trên Audi Q7 e-tron thân thiện hơn và thông minh hơn. Nó có thể kết hợp với hệ thống kiểm soát động cơ hybrid của xe. Khi xe chạy ở chế độ “hybrid”, hệ thống sẽ sử dụng dữ liệu dẫn đường để chọn ra con đường đến đích tiết kiệm nhiên liệu nhất. Với MMI mới, tài xế cũng có thể ra lệnh cho hệ thống bằng giọng nói, hoặc sử dụng tính năng nhận dạng chữ viết để nhập liệu.
Trên phiên bản Audi Q7 e-tron 2016 trưng bày ở Thượng Hải, xe thậm chí còn được trang bị 2 chiếc tablet Android ở hàng ghế sau. Những chiếc tablet trang bị chip NIVIDIA Tegra 4 này đều được kết nối với hệ thống MMI của xe và sẽ phục vụ cho nhu cầu làm việc cũng như giải trí cho các hành khách ngồi sau.
Quảng cáo