Vision-S là mẫu xe điện ý tưởng được Sony giới thiệu đầy bất ngờ tại CES 2020. Với những gì đã thể hiện, chiếc xe này hoàn toàn có thể lăn bánh trên đường ngay khi đó điều kiện dù mục tiêu của nhà sản xuất điện tử Nhật Bản là hướng đến những việc cung cấp một giải pháp rộng hơn để mang đến trải nghiệm giải trí và sử dụng bên trong xe.
Vision-S có thiết kế giống như một chiếc xe thương mại và nó mang kiểu dáng fastback 4 cửa. Những đường nét chi tiết của từng phần là sự pha trộn của nhiều thiết kế khác nhau, khả năng là được thiết kế bởi công ty Magna Steyr.
Chi tiết về chiếc xe này anh em có thể xem mô tả ở những hình ảnh bên dưới. (Bấm vào hình để xem chú thích).
Vision-S có thiết kế giống như một chiếc xe thương mại và nó mang kiểu dáng fastback 4 cửa. Những đường nét chi tiết của từng phần là sự pha trộn của nhiều thiết kế khác nhau, khả năng là được thiết kế bởi công ty Magna Steyr.
Chi tiết về chiếc xe này anh em có thể xem mô tả ở những hình ảnh bên dưới. (Bấm vào hình để xem chú thích).
- Ở phía trước, Vision-S nổi bật với dải đèn LED chiếu sáng khi vận hành được chạy từ phía trung tâm của hai bên cụm đèn ra chính giữa nắp ca-pô. Hoạt tiết đèn này gặp nhau tại vị trí chính giữa và chia cắt chéo về hai hướng đối xứng.
- Cụm đèn chính của chiếc xe gồm nhiều bóng LED được đặt sâu và chếc về bên trong.
- Cản trước của xe với hai bên là khe hút gió về phía sau mang kiểu dáng thể thao. Phần lưới trang trí nằm ở cản trước có hình dạng tổ ong.
- Đáng chú ý là vị trí những cảm biến của xe được đặt trong một cụm hình chữ nhật. Đây là hệ thống theo dõi trạng thái của xe ở phía trước và hỗ trợ người lái với nhiều tính năng.
- Phần khung xe phía trên mang thiết kế màu đen bóng, nổi bật so với màu xám của chiếc xe.
- Ở phần cụm gương chiếu sau trung tâm xe cũng là hệ thống những cụm camera với nhiều nhiệm vụ khác nhau.
- Bên hông xe với phần hốc trang trí trên bánh xe để thoát gió về phía sau.
- Phía trên là cụm kính chiếu hậu điện tử nhỏ gọn, tất nhiên nó sẽ có camera để theo dõi và truyền tín hiệu vào màn hình nằm ở phía trong xe.
- Bánh xe của Vision-S sở dụng kích thước mâm lớn nổi bật với bộ phanh đĩa của Brembo, mâm 21 inch kiểu dáng 5 chấu kép cách điệu.
- Phần cửa xe với tay nắm được nằm phẳng và sẽ nhô ra khi người dùng bước tới mở cửa. Tại đây cũng có đèn chiếu xuống dưới để soi sáng vào ban đêm. Khi đóng cửa thì tay nắm sẽ đậy lại một cách liền lạc. Ngay phía trên bánh xe phía sau là nắp để mở cổng sạc điện cho xe.
- Phần đuôi xe phía sau với thiết kế nắp cốp sau được vát vuông vứt, khác với vẻ bầu bĩnh ở phía trước.
- Điểm chú ý ở phía sau là dải đèn chạy ngang thân xe, đang là xu hướng thiết kế của những mẫu xe thể thao hiện nay. Tất nhiên phần cách điệu giống với logo của dòng xe này vẫn hiện diện.
- Phần nối dải đèn chạy ở phía sau cảm giác chưa được liền mạch lắm nếu so sánh với những dòng xe cao cấp như của Porsche.
- Phần gắn biển số phía sau được thiết kế để gắn biển dài, nó được thiết kế lõm về phía trước của xe khá rõ ràng.
- Phía dưới đuôi xe là cản sau với những khe thoát được ngăn ra trang trí trông cũng rất thể thao.
- Mình không vô được nội thất của chiếc xe này nên chỉ nhìn bên ngoài để cho anh em thấy. Toàn bộ bảng táp-lô của xe đều là những màn hình điện tử, trong đó hai màn hình thiết kế chéo hướng về người lái để thể hiện hình ảnh được chiếu ra từ phần gương điện tử.
- Nối liền với đó là cụm 3 màn hình được ngăn ra từng khu vực hiển thị nội dung khác nhau.
- Trong đó bao gồm phần thông tin cho người lái, màn hình trung tâm cho hệ thống giải trí và màn hình cho người ngồi kế bên tài xế. Vô lăng của xe có màu trắng, nội thất cũng sử dụng đèn viền trang trí ambient light.
- Khoang hành khách phía sau gồm hai màn hình hiển thị thông tin gắn phía sau tựa đầu của ghế phía trước. Từ đó hành khách phía trước sẽ có được không gian giải trí riêng cho từng ghế ngồi.
- Mỗi chiếc ghế được trang bị loa riêng biệt tạo nên trải nghiệm âm thanh 360 độ.
Có tổng cộng 33 cảm biến hình ảnh được đặt trên chiếc xe Vision-S bao gồm cả ngoại thất lẫn nội thất. Các cảm biến ảnh Time-of-Flight (ToF) vốn quen thuộc trên các chiếc điện thoại sẽ giúp ích cho chiếc xe có thể đo khoảng cách, phát hiện và nhận ra người lái và người ngồi bên trong xe. Sony cho biết từ những thông tin như vậy, họ có thể tạo ra một hệ thống thông tin giải trí trong xe được tối ưu trải nghiệm người dùng với giao diện trực quan, khả năng điều khiển cử chỉ, đem lại sự thoải mái và an toàn cho người ngồi bên trong xe.
Về kích thước, Vision-S có chiều dài x rộng x cao là 4.895 x 1.900 x 1.450 mm, tổng trọng lượng 2.350 kg. Xe sử dụng khối động cơ điện trước và sau với tổng công suất 400 kW, tương đương 536 mã lực. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h. Tất nhiên hai động cơ đặt ở cầu trước và sau cũng sẽ tương ứng với hệ dẫn động 4 bánh, hệ thống treo của xe là loại tay đòn kép.
Không rõ Sony có ý định gì khi giới thiệu mẫu xe này ngoài việc phô diễn những công nghệ cốt lõi của hãng từ cảm biến hình ảnh, âm thanh, hệ thống thông tin giải trí trong xe. Hy vọng chiếc xe có thể hoàn thiện ở mức độ tốt hơn để nhiều người được trải nghiệm hơn, có thể là trong những kỳ triển lãm xe ở các quốc gia khác.