#CES21: Mercedes-Benz Hyperscreen – Màn hình infotainment siêu lớn 56 inch, ra mắt cùng xe điện EQS
P.W
2 thángBình luận: 47
#CES21: Mercedes-Benz Hyperscreen – Màn hình infotainment siêu lớn 56 inch, ra mắt cùng xe điện EQS
So sánh với những hệ thống infotainment với màn hình lớn của các hãng xe khác trên thế giới, thì Hyperscreen mà Mercedes-Benz vừa giới thiệu thực sự khổng lồ. Chiều dài của Hyperscreen ngang bằng với khoảng cách hai trụ chính lắp kính chắn gió phía trước của xe, và được trang bị nhiều màn hình cảm ứng, tổng kích thước 56 inch. Được biết, Hyperscreen sẽ ra mắt cùng chiếc sedan điện cao cấp của Mercedes-Benz, chiếc EQS, ra mắt chính thức vào cuối năm 2021 này.



Khẳng định lại, Hyperscreen không phải một màn hình cảm ứng kích thước lớn, mà là ít nhất ba màn hình trong một tấm kính cong, kích thước choán hết diện tích của toàn bộ bảng đồng hồ trên xe, với hai lỗ điều hòa không khí ở hai bên tấm kính. Dựa trên những hình ảnh đầu tiên mà Mercedes-Benz công bố, ít nhất ba màn hình OLED chia thành ba cụm chính: Màn hình hiển thị tốc độ và những thông tin quan trọng cho tài xế phía sau vô lăng, một màn hình infotainment chính ở giữa, và một màn hình hướng đến ghế hành khách. Hyperscreen sẽ được chạy bởi hệ thống MBUX (Mercedes-Benz User Experience). Lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2018, MBUX thế hệ thứ hai, trang bị trên Hyperscreen sẽ loại bỏ gần hết mọi nút bấm vật lý để tập trung vào khả năng chạm trên màn hình cảm ứng cũng như nhận lệnh bằng giọng nói. Toàn bộ hệ thống được vận hành thông qua chip xử lý 8 nhân, cùng 24GB RAM, băng thông bộ nhớ 46.6 GB/s.

Tinhte_Mercedes1.jpg
Tinhte_Mercedes2.jpg

Mercedes cho biết, Hyperscreen có một tính năng gọi là “zero layers”, nghĩa là người dùng sẽ không phải mò mẫm trong từng menu để tìm ra tùy chọn cần thiết, hoặc đưa ra lệnh giọng nói để có được thông tin mong muốn, vì "những ứng dụng quan trọng nhất luôn được hiển thị rõ ràng trên màn hình theo từng tình huống, ở vị trí tài xế dễ nhìn thấy nhất.

Tinhte_Mercedes3.jpg
Tinhte_Mercedes4.jpg

Hyperscreen sẽ được trang bị 12 bộ rung ở phía dưới màn hình để mô phỏng hiệu ứng haptic feedback khi người dùng chạm và tương tác với màn hình. Hai lớp coating trên mặt kính bao phủ có tác dụng giảm lóa và giúp màn hình dễ lau chùi vệ sinh. Bản thân lớp kính cong cũng được phủ một lớp aluminum silicate chống xước. Và hai cổng điều hòa nhiệt độ tạo ra cảm giác chiếc xe kết hợp nhuần nhuyễn giữa hai thế giới vật lý và số hóa.

Tinhte_Mercedes5.jpg
Tinhte_Mercedes6.jpg

Dù Hyperscreen phải đến cuối năm nay mới ra mắt trên chiếc EQS, nhưng MBUX phiên bản thứ hai sẽ ra mắt trên chiếc S-Class mới, được giới thiệu vào cuối năm ngoái. Hệ thống infotainment mới sẽ cho phép tài xế lưu nhiều tùy chọn như vị trí ghế, đèn nội thất, những kênh radio ưa thích, v.v… Những tùy chọn này sẽ được kích hoạt thông qua ba giải pháp bảo mật chính, cảm biến vân tay, nhận diện giọng nói và dĩ nhiên là mã PIN. Thậm chí Mercedes cũng có phiên bản S-Class với hệ thống infotainment trang bị camera để đăng nhập bằng khuôn mặt.

Tinhte_Mercedes7.jpg
Tinhte_Mercedes8.jpg

Hệ thống infotainment trong thời gian qua đã nhận được sự chú ý của rất nhiều hãng xe hơi lớn trên thế giới. Từ chiếc màn hình 15 inch trên Tesla Model 3, và gần đây Cadillac cũng hứa hẹn sẽ trở lại với chiếc SUV điện Lyriq, với màn hình infotainment kích thước lên tới 33 inch, và đến giờ Mercedes-Benz cũng muốn thay đổi nội thất xe theo hướng loại bỏ tất cả nút bấm ở bảng đồng hồ chính.


Tuy nhiên có một vấn đề, đó là những màn hình cỡ lớn có thể khiến tài xế bị phân tâm. Một nghiên cứu mới đây của AAA cho thấy, nhiều hệ thống infotainment màn hình cỡ lớn trong những chiếc xe đời mới đủ sức khiến tài xế phân tâm, tới mức làm tăng tỉ lệ tai nạn xảy ra, nhất là đối với những tài xế lớn tuổi. Theo Mercedes, chính tính năng zero layers trên Hyperscreen sẽ giúp những thông tin quan trọng nhất luôn ở trong tầm mắt tài xế, giảm khả năng gây xao nhãng. Hiệu quả ra sao vẫn cần chờ đánh giá từ thực tế. Sajjad Khan, thành viên hội đồng quản trị Mercedes-benz AG và giám đốc công nghệ dự án MBUX nói: “Mục tiêu là tạo ra một ý tưởng không gây xao nhãng cho tài xế hoặc tạo ra cách vận hành phức tạp. Chúng tôi không muốn tạo ra chiếc màn hình to nhất từng trang bị cho một chiếc xe. Thay vào đó chúng tôi đã phát triển những màn hình đặc biệt, với tỷ lệ hoàn hảo để thân thiện nhất với người dùng.”

Theo The Verge
vclong2003
ĐẠI BÀNG
2 tháng
24Gb RAM 😎😎😎
@vclong2003 Vì cần pharn ứng gần như tức thời nên RAM sẽ cần nhiều. Bạn thử màn hình của VF mà xem, để số lùi - lùi xong sang số tiến 5 phút sau vẫn hiện cam lùi 😔
ntvan90
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@vclong2003 Đã thật, con xe tiền hàng tỏi đồng phải cho bộ giải trí như này mới tương xứng chứ, chả bù như ô Thaco mang xe về VIỆT NAM cắt tùm lum từa la
@thanhlonghp
Cười vô mặt
@thanhlonghp Di chuyển 1 đoạn là nó tắt chứ không 1 lúc sau nó mới tắt, Merc cũng thế thôi, còn 5p mà xe vẫn di chuyển mà nó không chuyển thì lỗi phần mềm
@thanhlonghp Mang xe đi kiểm tra nha, vào số tiến 1 chút là tắt.
hanpihoon
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Nhìn đẹp quá
Lê.Minh
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Rất đẹp luôn
Hiện đại quá thì hại điện. con maybach S450 của Sếp mình đang bị lỗi cái màn hình chính cứ lúc hiện lúc tắt 😔
bạn lấy tay đập cộp cộp mạnh vào, khoảng 3 phát là ngon ngay.
tamle_o
TÍCH CỰC
2 tháng
@vodanhdaisu Xe đức bền cục máy thôi chứ nhựa vs điện tử kém mà. h lại full điện tử nữa chắc đi 1 2 năm bảo hành liên miên 😆
24G RAM ?? khiếp vậy
@dualshoсk Ram giờ 1 cái 8GB chưa tới 1tr, 24GB thì giỏi lắm là 3tr. Trong khi cả con xe bán 3-400k mỹ kim ~10 tỏi ở VN chưa thuế. Tôi mà làm nhà phát triển tôi sắm bà nó 256GB luôn cho nó oách
Cop Le
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Đúng là đẹp thiệt!
toàn kính. Tăng sát thương khi va chạm
K biết bên hành khách thì nó hiển thị cái gì hay chỉ là giải thiên hà như hình Concept 😁
Đẹp nhức nhối luôn
Đã thật. xe càng ngày như phim, chỉ chỉ trỏ trỏ cảm ứng phóng tên lửa hoặc bay
rất ấn tượng, nhưng coi cái clip quảng cáo như mấy đứa nghiệp dư làm.
Merc có vẻ vẫn luôn biết chạy trước BIM và Audi. Thời thế thay đổi thì mình cũng phải thay đổi nhanh chóng, chứ cứ ôm giá trị cốt lõi xưa cũ thì lại đi theo Nokia mất.
Keo kiệt bủn xỉn thật, con xe bán 3-400k mỹ kim ~ 10 tỏi VN trang bị được mỗi 24GB ram mà bao nhiêu người xít xoa.

Là tôi phát triển sắm hẳn 256GB ram (ở VN chưa tới 30 củ) nghe cho nó oách
tamle_o
TÍCH CỰC
2 tháng
@king_of_mar1311 làm máy chủ di động hay j bác 😆
@king_of_mar1311 chuẩn 😆 Móa xe toàn tiền tỉ mà ram khi nào cũng 2G 4G 8G =))
Chắc có khe cắm thêm mà. Chứ không phải mua thêm bản dung lượng cao hơn đâu 🤣
@king_of_mar1311 RAM nhiều để làm gì? Nhà sản xuất thì phải tối ưu chi phí chứ
Anonymox
TÍCH CỰC
2 tháng
@nhoxboy2010 thớt bảo để cho "oách" còn gì =))
llyllr
ĐẠI BÀNG
2 tháng
K nói nhiều. Đủ tiền quất ngay
cuoang102
ĐẠI BÀNG
2 tháng
quá đẹp, nhưng có 2 vấn đề theo mình:
1 là rất dễ gây phân tâm khi lái xe,
2 là, giống trong phim ý, càng hiện đại thì một khi bị hack coi như xong
Cười vô mặt
tamle_o
TÍCH CỰC
2 tháng
@cuoang102 đợi thời gian trả lời thôi. bn công nghệ mới tanh bành trong 1 2 năm đầu, nhưng ko thể đứng yên dc 😆
cái này bể cái thay nguyên màn hình cũng hơi phê...
sang24190
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Đỉnh cao công nghệ
Nhìn như màn hình phi thuyền
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store






  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019