Sony tại CES năm nay đã có những sản phẩm lẫn giải pháp thú vị, giới thiệu các sáng tạo mới nhất của mình dựa trên quan điểm “Định nghĩa lại tương lai của chúng ta với với công nghệ của ngày mai”. Tại CES 2021, Sony tận dụng công nghệ mà Sony gọi là 3R, tức là: Reality, Real-time và Remote, để truyền cảm hứng qua sức mạnh của giải trí. Dựa trên những quy chuẩn đó mà tại CES Sony đã giới thiệu 12 sản phẩm lẫn giải pháp của công nghệ 3R, nhưng sản phẩm này đã và đang đóng góp vào những phát triển mới nhất trong các lĩnh vực, đóng vai trò là công cụ và giải pháp cho việc tạo ra nội dung, trải nghiệm giải trí.
Sony Xperia 5 II được Sony mở rộng hỗ trợ Photography Pro và Cine Alta, giúp cho chiếc điện thoại này tiến gần hơn với những người sáng tạo nội dung và sản xuất các nội dung chuẩn điện ảnh, với khả năng quay và chụp hình với độ chính xác màu gần như tuyệt đối nhờ vào cảm hứng tái tạo màu Master Monitor chuyên nghiệp của Sony. Ngoài ra Sony bổ sung 5G cho phép Xpeira 5 II khả năng truyền và nhận dữ liệu nhanh hơn, real-time hơn.
Sony Xperia 5 II hỗ trợ quay video chuẩn Cine Alta

Sony Xperia 5 II được Sony mở rộng hỗ trợ Photography Pro và Cine Alta, giúp cho chiếc điện thoại này tiến gần hơn với những người sáng tạo nội dung và sản xuất các nội dung chuẩn điện ảnh, với khả năng quay và chụp hình với độ chính xác màu gần như tuyệt đối nhờ vào cảm hứng tái tạo màu Master Monitor chuyên nghiệp của Sony. Ngoài ra Sony bổ sung 5G cho phép Xpeira 5 II khả năng truyền và nhận dữ liệu nhanh hơn, real-time hơn.

Màn hình Crystal LED

Dòng màn hình Crystal LED mới của Sony tại CES năm nay được bổ sung con chip X1 dành riêng cho màn hình Crystal LED, vốn dành được nhiều lời khen ngợi từ người dùng sử dụng dòng TV Bravia của mình. Crystal LED đem lại hình ảnh độ chân thực cực cao nhờ vào độ phân giải 16K siêu nét và có thể tuỳ biến theo kích thước và bố cục khác nhau tuỳ vào mục đích khác nhau. Crysal LED hiện có hai dòng là B-series và C-series.

Spatial Reality Display - màn hình 3D không cần kính VR
Đúng như tên gọi của nó, Spatial Reality Display sẽ tái tạo lại hình ảnh trong không gian ba chiều nếu chúng có thật, cho phép người dùng sáng tạo thể hiện đầy đủ các ý tưởng của mình khi chia sẻ thiết kế sản phẩm hoặc truyền đạt ý định của họ cho người xem. Chiếc màn hình Spatial Reality Display 15.6 inch độ phân giải 4K này ứng dụng công nghệ Eye-Sensing Light Field Display (ELFD) để hiển thị. Công nghệ ELFD được Sony ứng dụng cho màn hình Spatial Reality Display sử dụng cảm biến tốc độ cao để theo dõi vị trí mắt của người nhìn theo ba trục. Màn hình sau đó sẽ theo dõi vị trí mắt theo độ trễ tính bằng mili giây, cùng lúc hiển thị hình ảnh 3D để mắt nhìn thấy hình ảnh “nổi” chính xác nhất.
Airpeak - chiếc drone của Sony trang bị máy ảnh Sony Alpha
Airpeak cho phép người dùng quay phim cùng với máy ảnh full-frame Sony Alpha của hãng. Lần đầu tiên Sony công bố một chiếc drone nhưng được tối ưu riêng cho việc sử dụng với máy ảnh Alpha của hãng. Mục đích của Sony khi làm chiếc drone này đó là truyền cảm hứng cho những người dùng sáng tạo, những nhà làm phim, sản xuất video có khả năng tạo ra những khoảnh khắc kì diệu. Sony đặt mục tiêu đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng drone nói chung và tạo ra giá trị trong thị trường này ở mức cao nhất.
Loa có khả năng trình diễn âm thanh 360 độ và 360 Reality Audio Creative Suite

Sony đã chính thức giới thiệu 2 mẫu loa mới nhất của mình: SRS-RA5000 và SRS-RA3000. Đây là 2 mẫu loa có khả năng trình diễn đầy đủ các file âm thanh với công nghệ 360 Reality Audio. SRS-RA5000 được trang bị tổng cộng đến 7 củ loa bao gồm 3 củ loa 46mm hướng lên trần ( nhằm tái tạo âm thanh vòm, tạo hiệu ứng bao phủ phòng), 3 loa mid 46mm và 1 loa sub 70mm. SRS-RA3000 được trang bị 2 loa Tweeter 17mm, 1 loa Full-range 80mm và 2 màn rung thụ động 103 x 37 (mm).

Mục đích của Sony là giúp người dùng sáng tạo và người nghệ sĩ dễ dàng thể hiện âm nhạc của mình trong không gian 360 độ, giúp chúng chân thực và có chiều sâu hơn. Ngoải ra, Sony và Virtual Sonics Inc., còn hợp tác để phát triển công cụ 360 Reality Audio Creative Suite, một bộ công cụ cho phép tạo ra âm nhạc để tương thích với bộ loa trên.
Sản xuất nội dung thực tế ảo trong thế giới thực bằng Atom View

Các tập hợp địa điểm và studio làm phim nổi tiếng được ghi lại dưới dạng dữ liệu 3D trên đám mây, sau đó được xử lý và hiển thị bằng phần mềm Atom View độc quyền của Sony Innovation Studios dưới dạng hình ảnh trên màn hình Crystal LED theo thời gian thực dưới dạng thực tế ảo.

Trình diễn công nghệ 3D thời gian thực qua buổi hoà nhạc với ca sĩ Madison Beer

Ca sĩ Madison Beer của Epic Records đang hợp tác với Sony Music Entertainment và Verizon để trình diễn và giới thiệu âm nhạc thực tế sống động (reality music), mục đích là tái hiện buổi hoà nhạc được biểu diễn tại nhà hát thông qua các nền tảng kĩ thuật số. Sony sử dụng các công nghệ mới nhất trong công nghệ 3D real-time, ca sĩ và không gian xung quanh được tái tạo lại cho độ chân thực cao và Madison Beer thể hiện xuất sắc các ca khúc của mình bằng công nghệ mới của Sony tại Sony Hall.
Những đổi mới của công nghệ Hawk-eye

Công nghệ Hawk-eye đã quá phổ biến trong các trận đấu của các môn thể thao và các sự kiện quan trọng khác của Sony. Bây giờ, bộ phận kĩ thuật số của Hawk-eye Pulselive, sẽ đem các giải pháp kĩ thuật số mới giúp nâng cao trải nghiệm cho những fan hâm mộ thể thao, cam kết đổi mới hơn nữa trong ngành thể thao, từ vận động viên cho tới người hâm mộ. Sony nhắm đến việc cung cấp một giải pháp giải trí mới, hiển thị trực quan các dữ liệu và thông qua các dữ liệu cũng như nội dung thể thao để cung cấp các trò chơi thời gian thực đến người dùng, đồng thời lưu trữ lại dữ liệu để tiếp tục cải tiến trong tương lai.

Dòng TV Bravia XR 2021

Dòng TV Bravia 2021 của Sony đươc trang bị vi xử lý nhận thức thông minh XR, Sony cho biết XR thông minh và nhạy bén hơn các công cụ AI hiện tại. Nó sẽ tập trung vào tiêu điểm và phát hiện ra vị trí mà người xem đang chú trọng nhất trên TV, từ đó bộ xử lý XR với trí thông minh nhận thức có thể tái tạo kỹ hơn những điểm nhấn trong một khu vực hình ảnh được xử lý. So với các tái tạo thông thường của AI vốn chỉ phát hiện và phân tích về màu sắc, tương phản hay chi tiết riêng lẻ thì bộ xử lý XR có thể phân tích nhiều hơn những đặc tính cùng lúc trên khung hình, tương tự như bộ não hoạt động đa nhiệm.

Ngoài khía cạnh hình ảnh với những nâng cấp mạnh mẽ thì âm thanh cũng được Sony nâng cấp với kênh 5.1.2 cho âm thanh vòm sống động hơn, mang đến trải nghiệm giải trí chân thực, gần với cảm giác và âm thanh mà người dùng cảm nhận được trong cuộc sống thực tế.
Stream video 360 Reality Audio bằng công nghệ Spatial Sound

Đây là một giải pháp và dịch vụ phát nội dung trực tuyến mới của Sony vừa ra mắt, giúp stream các buổi biểu diễn của các nghệ sĩ, kết hợp với công nghệ Spatial Sound và 360 Reality Audio, cùng với sự hợp tác của các hãng âm thanh và các dịch vụ phát trực tuyến vào cuối năm nay. Với công nghệ mới này, người dùng sẽ có trải nghiệm âm nhạc đắm chìm và chân thực như chính mình đang có mặt ở tại buổi hoà nhạc đó. Sony cũng đã demo một buổi biểu diễn của Zara Larsson bằng công nghệ nói trên.
Playstation 5

Sony cũng đã mang Playstation 5 đến với sự kiện CES năm nay, ra mắt từ tháng 11 năm ngoái với nhiều cải tiến, đặc biệt là bộ SSD tốc độ cao, bộ điều khiển không dây DualSense mới và công nghệ âm thanh 3D, tái tạo và hiện thực hoá âm thanh chân thực đến người dùng. Công nghệ âm thanh 3D sẽ mang lại cuộc cách mạng cho ngành công nghiệp game nói chung và hệ máy console nói riêng nhờ mang lại cảm giác mới vào người chơi. Ngoài các game đã có sẵn và game của PS4, Sony Interactive Entertainment và các nhà phát triển, các studio làm game trên toàn thế giới sẽ tiếp tục mang nhiều tựa game mới tuyệt vời và đột phá hơn trong tương lai.
Xe hơi Vision-S

Xe hơi tự hành của Sony Vision-S đã đạt đến gần hơn cột mốc để được thương mại hoá chính thức, nó đã được thử nghiệm trên đường công cộng tại Áo vào tháng 12 vừa qua để đánh giá kĩ thuật.

Sony là một công ty giải trí sáng tạo với nền tảng công nghệ vững chắc, sẽ tiếp tục nâng cấp trải nghiệm và cảm xúc của người dùng thông qua công nghệ 3R, tức là cho phép chia sẻ nội dung từ bất kể vị trí nào (Remote), không có độ trễ (Real-time) và một cảm giác chân thực đến nỗi không thể phân biệt với thực tế ngoài đời (Reality).