Xin chào các bạn, lần này mình sẽ chia sẻ trải nghiệm của mình với hạng thương gia trên tàu bay Airbus A321neo của Bamboo Airways, trên chuyến bay từ Nha Trang đi Hà Nội. Lần này, mình sẽ thay đổi cách viết một chút bằng cách chấm điểm từng dịch vụ trong chuyến bay. Các bạn có thể xem video trải nghiệm bay của mình ở dưới đây, và đừng ngại like, comment và subscribe để ủng hộ kênh của mình nhé! Cảm ơn các bạn!
**số điểm được chấm dựa trên trải nghiệm của tác giả.
Dịch vụ sân bay Cam Ranh (7.5 điểm - trong thang điểm 10)
**số điểm được chấm dựa trên trải nghiệm của tác giả.
Dịch vụ sân bay Cam Ranh (7.5 điểm - trong thang điểm 10)
Mình đã không trải qua một khó khăn nào trong quá trình làm thủ tục khi bay hạng thương gia của Bamboo Airways. "Tre Việt" in sẵn và gửi thẻ lên máy bay cho hành khách trong chưa đầy 1 phút. Hành lý gửi cũng được mang ra đầu tiên cho khách hạng thương gia. Nhược điểm duy nhất là các chuyến bay từ sân bay Cam Ranh không khai thác một lối đi riêng dành cho khách hạng ghế cao cấp hoặc hạng thẻ hội viên cao.
Phòng chờ hạng thương gia (7 điểm)
Việc sử dụng chung phòng chờ Bông Sen với Vietnam Airlines khiến hành khách bay Bamboo Airways bị mất đi cảm giác có một trải nghiệm mới ở một phòng chờ riêng với các đặc tính mới lạ (như thiết kế, món ăn, nhà vệ sinh, v.v.) - ví dụ như phòng chờ Sông Hồng ở sân bay Nội Bài. Đồ ăn trong phòng chờ không thực sự có điểm nhấn so với các phòng chờ sân bay khác với những món quen thuộc như mỳ tôm, cơm, xúc xích và thịt hun khói... Mặc dù khả năng tiếp cận các ổ cắm sạc còn hơi hạn chế, phòng chờ Bông Sen của sân bay Cam Ranh có kết nối mạng rất tốt, nhân viên thân thiện, và phòng vệ sinh... không quá tệ.
Dịch vụ hạng thương gia - Ghế Ngồi (8 điểm)
Vì máy bay khai thác là chiếc Airbus A321neo mới toanh, cả khoang hạng thương gia và hạng phổ thông đều được thiết kế hiện đại giúp cho hành khách cảm thấy thoải mái thay vì ngột ngạt khi bay những tàu bay A320 cũ kĩ được mượn từ Turkish Airlines. Các tiếp viên đã thành công trong việc truyền tải thông tin về hướng dẫn an toàn bay cho hành khách để bù lại việc Bamboo Airways chưa có video hướng dẫn an toàn bay riêng (các máy bay mượn từ Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng video của họ). Các tạp chí và tờ hướng dẫn an toàn bay được thiết kế đẹp và cung cấp nhiều thông tin về du lịch, cũng như là các ưu đãi của Tre Việt. Cả cabin nói chung và khoang vệ sinh được vệ sinh sạch sẽ. Nếu như Internet được kích hoạt trên các chuyến bay nội địa, và mỗi ghế được trang bị hệ thống giải trí cá nhân, điểm số có lẽ sẽ cao hơn nữa.
Dịch vụ hạng thương gia - Suất Ăn & Nước Uống (9 điểm)
30 phút sau khi gây bất ngờ với nước uống chào mừng bằng nước ép dưa hấu nguyên chất thay vì đóng hộp, Bamboo Airways tiếp tục cho thấy sự cao tay khi phục vụ khay ăn rất tinh tế dù đây chỉ là bữa giữa buổi. Với phong cách của một hãng hàng không hướng đến dịch vụ 5 sao, Bamboo Airways đã thiết kế thực đơn ăn nhẹ theo hướng thiên về nhu cầu của thế hệ trẻ hơn.
Bánh mì nâu kẹp phô mai và cá hồi, cùng gà không da đi kèm với các loại rau củ quả có thể hơi khô đối với phần lớn những người thích đồ ăn truyền thống Việt Nam; nhưng cũng là một lựa chọn lành mạnh đối với giới trẻ khi có đầy đủ các chất béo, chất đạm và chất rau. Đối với khay hoa quả, QH cũng thể hiện một nỗ lực cho dù là nhỏ bé - hành khách được phục vụ 4 loại hoa quả so với 3 hoặc không có của Vietnam Airlines. Chưa kể, một chiếc lá được bày biện để phần hoa quả trông bắt mắt hơn.
Quảng cáo
Tiếp viên (8.5 điểm) [Ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ]
Đội ngũ tiếp viên của Bamboo Airways trên chuyến bay Nha Trang - Hà Nội của mình rất thân thiện. Họ đáp ứng mọi nhu cầu của hành khách về các dịch vụ trên chuyến bay. Nếu bạn đã từng bay trên máy bay Bamboo Airways, chắc hẳn bạn đã chứng kiến đội ngũ tiếp viên đứng ở cabin từng khoang hành khách, đặt tay lên ngực và cúi đầu cảm ơn khi máy bay đang giảm độ cao để hạ cánh. Đây là một trong những điểm nhấn của Tre Việt, bởi chưa từng có hãng hàng không Việt Nam nào làm điều này trước đây.