Honda Winner và nhiều xe khác có hệ thống giải nhiệt bằng két nước nằm ở ngay phía trước. Thiết kế két nước nằm ở vị trí này hoàn hảo cho công dụng hứng gió giải nhiệt. Nhưng khi sử dụng xe ở điều kiện đường sá Việt Nam thì vị trí này rất dễ bị tổn thương do đá văng, hoặc do đi rửa xe vô ý xịt vòi áp lực vào. Mình đã từng bị thủng két nước trên Honda CB1000R trong một lần đi tour Đông Dương và tình huống đó thật kinh khủng, cứ đi vài chục km là dừng lại để châm thêm nước giải nhiệt do bị rỉ ra ngoài. Tuy rằng có nhiều bạn cho rằng gắn tấm che này là không cần thiết nhưng thà "làm chuồng trước khi mất bò" nhất là với những bạn hay phải di chuyển trên hành trình xa.
Tấm che két nước này được CNC từ một tấm nhôm nguyên khối. Có nhiều bạn thì có cách giải quyết đơn giản hơn đó là sử dụng lưới "chuồng gà" để làm, tác dụng như nhau nhưng rẻ hơn. Mình giới thiệu với các bạn tấm che này chủ yếu là vì tấm nhôm thì nhìn nó thẩm mỹ hơn và gắn vào lỗ ốc dễ hơn, không cần phải độ chế nhiều.
Tuy nhiên theo mình thấy thì kích thước lỗ trên tấm che két nước này hơi lớn nên chỉ cản được những viên đá lớn, còn đá nhỏ hơn thì sẽ có thể lọt vào. Nhưng thật ra khi đã gắn tấm che này lên thì đá kích thước nhỏ hay lớn gì tỷ lệ trúng cạnh của tấm che luôn cao hơn tỷ lệ lọt vô lỗ của tấm che. Theo như lời của bên sản xuất ra tấm che này thì mình cũng có thể yêu cầu họ thay đổi kích thước của những lỗ này theo ý thích.
Tấm che két nước này được gắn cố định vào két nước nhờ hai lỗ ốc gắn chung vào lỗ ốc của két nước. Theo như mình thấy thì sau khi gắn vào tấm che sẽ nằm rất sát két nước, và nhờ nhôm có màu sáng nên các bạn sẽ thấy ngay vị trí két nước trông rất điệu đà.
Vì tấm che này có lỗ lớn và nằm rời bên ngoài nên tác dụng giải nhiệt sẽ không bị ảnh hưởng nhé. Trên moto phân khối lớn có rất nhiều hãng làm đồ chơi làm tấm che này nên các bạn cứ yên tâm sử dụng đừng lo đến việc máy bị nóng hơn hay gì đó nhé.
Tấm che két nước này được CNC từ một tấm nhôm nguyên khối. Có nhiều bạn thì có cách giải quyết đơn giản hơn đó là sử dụng lưới "chuồng gà" để làm, tác dụng như nhau nhưng rẻ hơn. Mình giới thiệu với các bạn tấm che này chủ yếu là vì tấm nhôm thì nhìn nó thẩm mỹ hơn và gắn vào lỗ ốc dễ hơn, không cần phải độ chế nhiều.
Tuy nhiên theo mình thấy thì kích thước lỗ trên tấm che két nước này hơi lớn nên chỉ cản được những viên đá lớn, còn đá nhỏ hơn thì sẽ có thể lọt vào. Nhưng thật ra khi đã gắn tấm che này lên thì đá kích thước nhỏ hay lớn gì tỷ lệ trúng cạnh của tấm che luôn cao hơn tỷ lệ lọt vô lỗ của tấm che. Theo như lời của bên sản xuất ra tấm che này thì mình cũng có thể yêu cầu họ thay đổi kích thước của những lỗ này theo ý thích.
Đặt trên bàn tay để các bạn dễ so sánh kích thước
Tấm che két nước này được gắn cố định vào két nước nhờ hai lỗ ốc gắn chung vào lỗ ốc của két nước. Theo như mình thấy thì sau khi gắn vào tấm che sẽ nằm rất sát két nước, và nhờ nhôm có màu sáng nên các bạn sẽ thấy ngay vị trí két nước trông rất điệu đà.
Vì tấm che này có lỗ lớn và nằm rời bên ngoài nên tác dụng giải nhiệt sẽ không bị ảnh hưởng nhé. Trên moto phân khối lớn có rất nhiều hãng làm đồ chơi làm tấm che này nên các bạn cứ yên tâm sử dụng đừng lo đến việc máy bị nóng hơn hay gì đó nhé.