Chất lượng dịch vụ lắp đặt của Nguyễn Kim quá tệ!!!
Trước đây thì gia đình mình cũng chỉ mua một số sản phẩm tại Nguyễn Kim, như: máy lạnh Daikin, TV LG, iPad Mini 2. Có thể dễ dàng thấy rằng gia đình mình không phải là một khách hàng lớn của Nguyễn Kim, nhưng cũng không có ấn tượng gì xấu đối với thương hiệu Nguyễn Kim.
Tuy nhiên, sau hôm thứ 6 tuần trước thì cá nhân mình lại có ấn tượng rất xấu đối với dịch vụ của Nguyễn Kim, đặc biệt là với năng lực và thái độ của nhân viên kỹ thuật đã hỗ trợ lắp đặt máy lạnh cho nhà mình trong hôm đó.
Có một số điểm làm mình vô cùng thất vọng về chất lượng dịch vụ của Nguyễn Kim ở lần mua hàng này như bên dưới đây:
Đầu tiên là việc nhân viên kỹ thuật đã sử dụng công tắc điện nhỏ có sẵn (thường dùng cho bóng đèn, quạt...) để làm thiết bị đóng mở nguồn cho máy lạnh. Thật sự là mình chưa bao giờ thấy ai hay đơn vị nào lại dám sử dụng công tắc điện nhỏ (chịu tải tối đa 5-10A) cho máy lạnh cả. Vì sao? Vì nó không đảm bảo an toàn về điện nếu sử dụng như thế!
Trước đây thì gia đình mình cũng chỉ mua một số sản phẩm tại Nguyễn Kim, như: máy lạnh Daikin, TV LG, iPad Mini 2. Có thể dễ dàng thấy rằng gia đình mình không phải là một khách hàng lớn của Nguyễn Kim, nhưng cũng không có ấn tượng gì xấu đối với thương hiệu Nguyễn Kim.
Tuy nhiên, sau hôm thứ 6 tuần trước thì cá nhân mình lại có ấn tượng rất xấu đối với dịch vụ của Nguyễn Kim, đặc biệt là với năng lực và thái độ của nhân viên kỹ thuật đã hỗ trợ lắp đặt máy lạnh cho nhà mình trong hôm đó.
Có một số điểm làm mình vô cùng thất vọng về chất lượng dịch vụ của Nguyễn Kim ở lần mua hàng này như bên dưới đây:
Đầu tiên là việc nhân viên kỹ thuật đã sử dụng công tắc điện nhỏ có sẵn (thường dùng cho bóng đèn, quạt...) để làm thiết bị đóng mở nguồn cho máy lạnh. Thật sự là mình chưa bao giờ thấy ai hay đơn vị nào lại dám sử dụng công tắc điện nhỏ (chịu tải tối đa 5-10A) cho máy lạnh cả. Vì sao? Vì nó không đảm bảo an toàn về điện nếu sử dụng như thế!
Thứ hai, sau khi bị phản ánh lên tổng đài và quay lại điều chỉnh thì lại không quan tâm đến góp ý của chủ nhà về thiết kế điện trong nhà khách, mà luôn giữ vững quan điểm chủ quan của mình và áp đặt luôn cho thiết kế điện tại nhà khách!?
Thứ ba, kỹ thuật viên gần như không có khái niệm tận dụng CB đã thiết kế sẵn trong phòng của khách. Khi xây nhà, khách đã có chủ ý sẽ lắp máy lạnh trong tương lai nên đã thiết kế sẵn một CB riêng, nghĩa là đã có sẵn dây nguồn cho máy lạnh. Nhưng khi khách yêu cầu mở hộp che đường dây này thì lại từ chối, và tiếp tục áp đặt suy nghĩ chủ quan của kỹ thuật viên để từ chối kiểm tra đường dây như khách yêu cầu. Ngoài ra, kỹ thuật viên lại đề xuất phương án lấy điện theo đường dây điện cho ổ cắm gần đó. Đây lại là một đề xuất không đảm bảo an toàn về điện nếu đi chung một đường dây điện cho máy lạnh và các thiết bị điện khác có thể sử dụng khi cắm vào ổ điện. Cuối cùng sau khi khách quyết tâm phải sử dụng CB có sẵn thì kỹ thuật viên mới chịu kiểm tra hộp che và làm theo yêu cầu của khách.
Thứ tư, là về mặt thẩm mỹ sau khi lắp đặt hoàn toàn không được kỹ thuật viên quan tâm đến. Khi khoan lỗ đi đường ống thì khoan nhầm, sau đó khoan lại nên thành ra có 2 lỗ to trên tường phòng của khách. Khi khách có ý kiến thì lại nói khách sau này có thể mua xi măng về để tự vá lại!?
Thứ năm, đó là tinh thần sẵn lòng hỗ trợ khách hàng được tốt nhất của kỹ thuật viên. Khi khách yêu cầu đi dây điện theo yêu cầu (không hề yêu cầu làm miễn phí) thì kỹ thuật viên liền nói đó không phải là nhiệm vụ của bạn đó. Kỹ thuật viên chỉ lắp đặt và gắn vào đường dây điện có sẵn, chứ không đi dây được!? Nếu vậy thì công việc của kỹ thuật viên chỉ là đến khoan tường, lắp khung, gắn máy, đấu nối vào nguồn có sẵn, còn việc đi dây nguồn thì khách phải tự làm để sẵn sàng ngay vị trí cần lắp đặt!? Một lần nữa thì kỹ thuật viên lại đồng ý làm (có tính phí thêm) sau khi khách gọi lên tổng đài phàn nàn.
Còn một số cái mình chưa hài lòng, nhưng do xuất phát từ yêu cầu vị trí đặt máy của mình nên không trách kỹ thuật viên. Nhưng nếu kỹ thuật viên có những góp ý tốt hơn về mặt thẩm mỹ dựa theo kinh nghiệm của kỹ thuật viên thì có lẽ đã có một kết quả tốt hơn nhiều. Ở vấn đề này, mình sẽ tự tìm kiếm một đơn vị di dời máy lạnh bên ngoài để làm lại.
Nói thật thì trước giờ mình chưa bao giờ có thể tưởng tượng được chất lượng dịch vụ của Nguyễn Kim lại có thể tệ đến mức này. Trong suy nghĩ trước đây, mình vẫn đánh giá cao chất lượng dịch vụ cũng như chuyên môn của kỹ thuật viên từ Nguyễn Kim. Nhưng sau lần này thì mình đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ. Dĩ nhiên, Nguyễn Kim sẽ không còn nằm trong lựa chọn mua hàng của mình sau này, và cũng không còn nằm trong danh sách giới thiệu đến bạn bè khi họ có nhu cầu mua thiết bị điện máy. Nhưng có lẽ, đóng góp của một khách hàng nhỏ như mình cũng không ảnh hưởng mấy đến một công ty lớn như Nguyễn Kim.
Một số chia sẻ về trải nghiệm mua hàng của mình ở Nguyễn Kim với đơn hàng tuần rồi. Mình vẫn mong rằng công ty sẽ có những cải thiện và không phải nhận những góp ý không mấy vui vẻ như của mình trong tương lai nữa.