Châu Âu: cứ 8 xe được bán ra vào năm ngoái thì có 1 xe điện

MinhTriND
05/02/2023 20:02Phản hồi: 54
Châu Âu: cứ 8 xe được bán ra vào năm ngoái thì có 1 xe điện
Doanh số xe điện, plug-in hybrid và hybrid đã tăng đáng kể ở châu Âu vào năm ngoái, với số lượng các dòng xe sử dụng nhiên liệu thay thế chiếm gần 1/2 số xe đăng ký mới ở châu Âu. Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, người dùng ở Liên minh châu Âu đã mua 1,1 triệu xe điện mới vào năm 2022, tăng 28% so với 2021. Nói cách khác, hơn 1/8 số xe đăng ký mới ở EU trong năm rồi là xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Tương tự, số lượng xe hybrid và xe plug-in hybrid bán ra cũng tăng mạnh vào giai đoạn trên. Tổng cộng, người dân châu Âu đã mua 874.182 xe plug-in hybrid vào năm ngoái, nhiều hơn 1,2% so với 2021, chiếm 9,4% thị trường. Xe hybrid tiếp tục là kiểu được người dân ở châu Âu lựa chọn nhiều nhất, với hơn 2 triệu xe mới được đăng ký trong năm 2022. Điều đó nghĩa là cứ có 4,5 xe được bán ra thì có 1 xe dùng động cơ hybrid.

[​IMG]

Xe điện và xe lai tăng trưởng, điều đó nghĩa là doanh số xe đốt trong giảm xuống. Số xe dùng động cơ đốt trong chiếm 35,5% thị trường châu Âu vào năm 2021, nhưng đến 2022 thì giảm nhẹ xuống còn 32,5%. Năm 2021, lượng xe dùng động cơ truyền thống đăng ký mới ở châu Âu chiếm 60%, đến năm 2022 thì còn 53%. Quý cuối cùng của năm 2022, không quá nửa lượng xe đăng ký mới ở châu Âu là xe truyền thống, trong khi xe dùng nhiên liệu thay thế chiếm tới 53% doanh số, cho thấy nhu cầu đối với các dòng xe này ngày càng gia tăng.

Nguồn: carscoops
54 bình luận

Xu hướng

bluezealot
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@bluezealot Ghen ăn tức ở muôn đời nát! Tội bọn cali vãi!
bluezealot
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Leubaovitien tự tưởng tượng người khác ghen tức là biệt tài của vin nô rẻ tiền.

coi chừng sắp bị mất việc nhé. có mấy mống làm showroom bên mỹ mà cũng sắp dẹp thì chuẩn bị tới lượt vin nô online r

https://www.reuters.com/business/autos-transportation/ev-startup-vinfast-says-cutting-us-jobs-amid-restructuring-2023-02-06/

EV startup Vinfast to cut U.S. jobs amid restructuring

Vietnamese electric vehicle maker VinFast is cutting its workforce in the United States, the company said on Monday, amid a restructuring in its major overseas market as the startup grapples with a stalled shipment of its first cars and prepares...
reuters.com
@bluezealot Tao chả làm cho Vin, tao ghét bọn Gato thôi!
Vậy là xe thuần xăng đang giảm dần, xe lai và xe điện lên ngôi!
@Micron C Cách nay 100 năm, máy hơi nước đã phải nhường chỗ cho động cơ xăng/diesel
Ở VN mình chắc tỉ lệ 1000 xe oto bán ra sẽ có 1 xe điện quá. Thị trường ở VN vẫn rất có tiềm năng. Cho nên tương lai Vf nhiều khả năng sẽ thắng lớn ở VN. Bấy nhiêu cũng đủ rồi cần mịa gì bán ra Mỹ cho tụi khát nước nó lấy 3que ra nó xiên.
@tannguyen2606 Ừa, không hiểu sao VF kg lo bán trong nước cho tụi nón cối, mắc công mang qua Cali chi không hiểu hè.
@Louis Tran 2019 anh V muốn lên sàn newyork. bán xe cho mẽo để tạo uy tín. với mẽo nó nhiều xèng. tuy nhiên yêu cầu nó cũng cao hơn
@tannguyen2606 Ngu thế, Việt Nam đông dân nhưng GDP per capita thấp. Chưa đến 4.000$ một năm. Nhịn đói 10 năm thì vẫn chưa mua được xe. Ở thị trường khác dân số đông hơn, thu nhập cao hơn thì bên nào có khả năng bán xe tốt hơn?

VF đâu có target người Việt sống ở Mỹ. Còn mở miệng ra nói 3 que thì biết là ít học rồi! Về học thêm lịch sử đi!
@Delete_ducthinh_dn Cứ tưởng bạn chửi mình thì bạn sẽ thông minh hơn nhưng đọc comment hóa ra bạn cũng ngu vờ lờ ra. Người ta bán xe là nhìn cái thị trường tương lai, chả ai xem dân số bên nào đông cả, thằng ngu mày kg biết ở VN tiềm năng xe điện còn khá lớn. Bán xe bên Mỹ chắc chắn là bán được thì tốt, mà kg được cũng chả sao vì bên đó cạnh tranh nó khủng khiếp như thế nào. Ở VN giờ VF gần như kg có đối thủ, 1 thị trường còn chưa khai phá thì thằng nào đi đầu, đi nhanh thì chắc chắn sẽ thắng lớn. Mấy cái thằng ngu anti như mày thì mở mồm ra tỏ vẽ khôn nhưng mày còn non lắm. Hãy chờ thời gian trả lời.
@tannguyen2606 Thế sao không expand sang Lào, Campuchia mà phải expand Mỹ, một thị trường cạnh tranh kinh khủng như bạn nói? Đâm đầu vào bức tường để làm gì?

Hoặc đem xe điện đến mấy nước Châu Phi bán, ở đó cũng chưa có điện ổn định, tiện thể xây luôn nhà máy điện?

Hiểu vì sao thị trường xe điện VN ít cạnh tranh chưa? Mấy thằng KIA, Hyundai nó bán xe ở VN bao lâu nay sao nó vẫn chưa vội bán xe điện? Tới khi cơ sở hạ tầng cho xe điện nó phát triển, mấy hãng khác ngồi yên à.

Expand ra nước khác để growth, để bán nhiều hơn, không bao giờ có chuyện "Bấy nhiêu cũng đủ rồi".
2 cái để có sự thuận tiện trong cuộc sống là cái nhà và cái xe thì ở VN giá ngất ngưởng vcl 😆 nhà thì giá cao, xe thì đánh thuế
@D.H.17 Về quê mà mua nhà rẻ! Ở Mỹ thì New York cũng đắt vãi ra!
@Leubaovitien Nhưng mà ở VN quy hoạch công nghiệp và kinh tế ở cả Hn và tpHCM và các tỉnh giáp 2 tp trên thì đi đâu được 😆 chán chưa. Ít ra dân Mỹ lương cao, lương so với giá nhà trung bình k cao như VN
@D.H.17 Tỷ lệ thu nhập/giá mua nhà ở 2 thành phố ấy chưa cao bằng New York đâu
999 xe Vin bán hết chưa bà con
Lùa gà thành công
1 chiếc xe điện ổn định chắc chắn sẽ có nhiều người mua . Nhìn Vin bán xe điện ở VN với đơn hàng khá lớn thì thấy mọi người quan tâm xe điện rất nhiều,nếu hoàn thiền được sự ổn định của phần mềm thì mình tin rằng xe điện sẽ sớm bung lụa khắp thế giới thôi.
@Trader-Vô Danh -Yêu Công Nghệ Cạnh tranh sẽ rất khốc liệt vì có rất rất rất nhiều hãng làm xe điện!
@Delete_ducthinh_dn Xe công nghệ mới còn phải cạnh tranh mửa mật ra chưa biết thắng thua. MÀ nhiều thằng cứ gào lên là xe xăng này kia. Giờ còn làm xe xăng thì đú sao nổi với các nước có ngành cả trăm năm nay.
@tuan.single Làm xe xăng chỉ là để thực hành bằng tiền của cổ đông,tạo tiếng vang và xây dựng sẵn được nhà xưởng để chuyển đổi qua làm xe điện. Thế nên bọn Tây lông nó thoát cổ dòng hơn một năm trời. Vì tiền nó đầu tư bị mang ra thủ nghiệm. Đến khi thử nghiệm xong thì ông V mới bỏ tiền túi ra để làm cty pin phục vụ cho Vf. Trong cái xe điện thì phần lãi từ pin là nhiều nhất thì ông nuốt mất rồi.
@Trader-Vô Danh -Yêu Công Nghệ Xây cái nhà máy quy mô xịn xò vậy đâu có phí đâu. Chỉ cần chuyển đổi lắp ráp xe điện hay xăng chả được. Cá nhân M thì đánh giá việc chuyển đổi xe điện là hợp lý và tự chủ dc mảng Pin nữa thì có cơ hội đuổi kịp chứ ko thì Cũng mãi mãi chả có gì. Nói chung là ko phải tự nhiên trên trời rơi xuống mà Ông Vượng giàu nhất VN.
@tuan.single chuyển đổi là chuẩn mà. chứ xe xăng Vin làm bán càng nhiều thì lỗ càng lắm. Họ làm xe xăng chỉ để QC về năng lực thôi. Còn ông V giàu nhất là đúng rồi. Đố ông nào nghĩ ra được cái bài như ông ấy. CTY pin là vốn chủ yếu của ông ấy nhé,ăn cái cái. còn Vin chỉ làm cái khung ăn nước.
Ở VN những người trẻ thu nhập 20-30 triệu/ tháng thì kiếm mua cái nhà, cái xe ko dễ
@HamDzui Mua tốt B ơi. Quan trọng là nhà thế nào xe thế nào. Liệu cơm gắp mắm. Cái nhà vùng xa hay cái xe hơn 100 tr cũng dc vậy.
DKez
TÍCH CỰC
một tháng
@HamDzui 20-30 củ ở VN mua được xe được nhà đó bác, nhưng mà dân mình nhà giá rẻ (NOXH) hoặc xe giá rẻ (mấy con matiz chẳng hạn) lại hay chê lắm
@DKez Vậy năm sau cầm 5 tỷ về VN gửi ngân hàng lấy lãi suất để sống. Làm tàng tàng chơi

Thanks bác
Xe điện là tương lai rồi, ko thể khác được 😁
@vn_ninja Mua xe điện giờ phải trả tiền hạ tầng, sau trả tiền dịch vụ, sau nữa trả tiền thuế môi trường để xử lý đất nhiễm hóa chất vì khai thác đất hiếm vô tội vạ làm pin.
@Leubaovitien Vẫn bài ca Thánh môi trường ^^!
@tuan.single đang chê xe điện đó
@Leubaovitien Mình nghĩ tầm 5 năm nữa xe điện sẽ phổ thông. Xe xăng sẽ mất dần thị phần và teo tóp lại.
Nói chung là đám xe điện mình nghĩ nó giống túi nilon với nhựa ngày xưa, lúc đầu coi là phát mình, sau là thảm hoạ. Pin xe điện cũng thế, thải ra xử lý được cũng mệt mỏi. Nhưng ở mỗi đoạn công nghệ chỉ được có thế nên cứ theo thực tế thôi. Hy vọng các cty sẽ có đột phá tái chế pin.
@Chuyên dùng đồ cũ ở mấy nước nghèo mới mệt mỏi vụ xử lý thôi, chứ mấy nước giàu họ đem xuất khẩu hết, khỏi xử lý
@Muôn Tâu Hoàng Thượng lại bài xuất khẩu chất thải sang nước kém phát triển đó à bạn
vaysao
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Vfact cứ 8 xe điện bán ra thì có 1 xe hãng V ở VN
quan trọng là ổn định, nếu xe điện mà vận hành ổn định thì ngon
GiT
TÍCH CỰC
2 tháng
Vẫn chưa ủng hộ xe điện vì:
1. Sự tiếp nối quãng đường. Xe điện có thể không cần phải có dung lượng pin khủng, nhưng cần phải sạc nhanh, giống như xe xăng, thời gian đổ xăng rất nhanh để có thể tiếp tục một quãng đường dài.
2. Môi trường. Cái này rất quan trọng. Việc xử lý pin lithium trước và sau sản xuất, sử dụng vẫn chưa được cải thiện, rất nhiều tác hại tới môi trường, trước mắt (đập vào mặt) thì thấy sạch, nhưng và NHƯNG! Pin lithium không thể tự nhiên vứt ra ngoài môi trường khi không còn có thể sử dụng (mở mấy cái pin điện thoại ra là biết, có cái thùng rác bị gạch chéo đấy). Và một điều cũng dính dáng tới môi trường: Lithium là nhiên liệu hóa thạch, nó rồi cũng sẽ cạn kiệt, và có khi còn cạn nhanh hơn cả dầu mỏ.
@GiT Nói gì thì tương lai 5-10 năm nữa chắc chắn là của xe điện rồi. Cãi cũng ko thoát dc. Ít ra còn tái chế dc chứ 1 tỉ cái xe xăng xả khỏi thì chả có cách nào tái chế.
ngon
Năm sau chắc tỉ lệ này sẽ tăng lên
Thời của xe Điện đang tới mờ
Cười vui vẻ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019