Kiểm tra ống nhiên liệu : 4.000 km không cần,bao giờ cháy xe thì biết là chỗ đó hư 😁 Tính năng thao tác tay ga : 3.000 km không cần Thay bầu lọc gió : 4.000 km kiểm tra xem có bụi thì thổi,không có thì thôi,20k hẵng thay Ống thông gió cacte : 4.000 km (xe em là xe fi thì bỏ qua phải k ạ) Thay Bugi : 8.000 km 30k hẵng thay Kiểm tra và điều chỉnh khe hở xu pap : 4.000 km thêm 1 số 0 nữa vào cũng chưa chắc đã phải lo cái này (xui gặp xe lỗi thì ko biêt ^^) Thay dầu nhớt : 2.000 km chuyện quá thường,khỏi chỉ Rửa lưới lọc dầu nhớt : 10.000 km có cái lọc nhớt bên trong ý,ra ngoài mua hình như có mấy chục k thôi ( ko đi xe Honda nên ko biết giá) Điều chỉnh cơ cấu garangti : 4.000 km xe nào lại xe ko có galenty,fi thì chỉnh bằng máy thôi 😃 Nhưng nếu galenty êm nhẹ,đều thì ko cần làm gì hết Kiểm tra dây curoa truyền lực : 8.000 km cuaroa thì ko biết vệ sinh gì,chỉ là sợi dây cao su thôi mà,cái này khoảng 30k mới phải thay.Nhưng trong quá trình sử dụng thấy dây bị rạn nứt,chùng,cạ vào lốc nồi.. thì thay Thay dầu bánh răng hộp giảm tốc : 2 năm cái này là nhớt láp đó e,3 lần nhớt máy 1 lần nhớt láp,tức là khoảng 6k km hoặc nửa năm.Nếu đi lội nước về thì cũng nên coi mà thay,vì nhớt này rẻ nhưng quan trọng lắm Kiểm tra hao mòn hệ thống thắng : 4.000 km Bao giờ thấy bóp thắng quá sâu mà ko ăn,hoặc thắng kêu két két thì coi.CÁi này là ảnh hưởng của thói quen chạy xe của mỗi ng,không có mức qui định chung Kiểm tra bộ phận ly hợp : 8.000 km cái này là côn ( miền nam thì gọi là bộ nồi) Bao giờ đề pa thấy ì ì,giật phặc phặc,kêu két két thì đều là do nó mà ra cả.Thường là bố nồi,bi nồi bị mòn,giải pháp chung là mòn cái nào thay cái đó,nhanh gọn lẹ :D Không có mức km chung vì do chất lượng sản phẩm và thói quen chạy xe.Em nào đi hay thốc ga thì bố mòn ghê lắm Kiểm tra thắng, phuộc nhún : nếu nhún ko quá cứng ( đi thấy ê mông) ,hay quá mềm(nhún một phát là chạy hết hành trình,kêu cộc cộc thì chả phải kiểm tra gì.Cái này khó hư lắm Kiểm tra bánh xe, săm, lốp : trên lốp xe có cái dấu tam giác để kiểm tra độ mòn.Nếu ko biết coi thì cứ nhìn bánh răng,nếu thấy mòn vẹt hết cả,nguy cơ đo đường cao thì thay,chả phải kiểm tra gì Kiểm tra ổ bi tay lái : 10.000 km chạy qua ổ gà có bị kêu cộc cộc ở cổ xe ko? Có bị lắc lư chao đảo gì ko? Nếu ko thì bình thường cả,kiểm tra làm gì 😃
thế khi nào thì nên thay hả bác (em đi bình thường thôi:-"😁) Trong câu trả lời của mình đã chỉ rõ rồi đấy thôi,đề pa ì,lên ga thì xe giật giật rồi mới chạy được,hoặc đề pa có tiếng kêu ken két,đó là lúc cần kiểm tra,còn nếu không bị gì thì thôi Yên tâm,xe bạn sẽ sớm bị thôi =)
thế xe em có lọc nhớt k ạ:| em chưa thấy bao giờ mà cũng chẳng biết nó nằm ở đâu ạ:-ss
Lọc nhớt thì nó nằm ở trong,làm sao bạn thấy đc.Bao giờ thay nhớt thì tiện thể thay luôn