Chery Malaysia triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 do vấn đề về mối hàn dầm trục sau

thanhtung6868
2/5/2024 4:19Phản hồi: 81
Chery Malaysia triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 do vấn đề về mối hàn dầm trục sau
Chery Malaysia đã ban hành lệnh triệu hồi để đề phòng an toàn đối với 600 chiếc trong 7000 xe Omoda đã bán ra do có thể có vấn đề về trục xe.

Chery cho biết đã xác định được vấn đề và bộ phận dầm trục sau trên những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thay thế hoàn toàn chứ không phải sửa chữa. Công việc sẽ mất khoảng hai giờ. Những chủ sở hữu bị ảnh hưởng sẽ sớm liên hệ trực tiếp để đưa xe của họ vào.

Vấn đề xác định từ một lô linh kiện bị ảnh hưởng, nguyên nhân có thể là do hoạt động nâng cấp cơ sở của một nhà cung cấp linh kiện cụ thể. Công ty đảm bảo với khách hàng của mình rằng lô xe bị ảnh hưởng vẫn an toàn khi lái và tuyên bố rằng sự cố này là một trường hợp cá biệt đã được giải quyết thành công.

IMG-1214.jpeg Thông tin được biết trước đó, một nữ chủ nhân có tài khoản Facebook Stephanie đã chia sẻ, chiếc Omoda 5 đang vận hành bình thường trên đường thì bất ngờ bị gãy trục sau. Nữ khách hàng Malaysia cho biết khi xảy ra sự cố, xe không ghi nhận va chạm, đoạn đường di chuyển cũng không xuất hiện ổ gà.

Hình ảnh do nữ chủ nhân chiếc Omoda 5 chia sẻ cho thấy trục sau của xe đã bị gãy rời hoàn toàn. Đoạn đường nơi chiếc xe gặp sự cố cũng không xuất hiện bất kỳ ổ gà nào có khả năng gây ra hư hỏng ở mức độ này cho chiếc xe. Qua hình ảnh bước đầu có thể thấy, điểm tiếp xúc không có mối hàn hoàn thiện, chỉ có điểm hàn cố định vị trí kết nối.

IMG-1215.jpeg Chery Malaysia cũng cam kết toàn bộ 600 xe Omoda 5 thuộc diện triệu hồi lần này tại Malaysia hoàn toàn đủ an toàn để vận hành trên đường. Hãng xe Trung Quốc tuyên bố sự cố xảy đến với chiếc Omoda 5 của Stephanie chỉ là trường hợp cá biệt và đã được giải quyết.

Với các xe Omoda 5 không nằm trong diện phải triệu hồi, Chery Malaysia cho biết chủ xe vẫn có thể liên hệ với đường dây nóng của hãng để được kiểm tra và nhận về bảng báo cáo đầy đủ. Ngoài ra, một trang web riêng cũng sẽ được tạo ra để khách hàng kiểm tra xem xe của họ có nằm trong diện thu hồi hay không.

Omoda là một trong hai thương hiệu của tập đoàn Chery sắp phân phối chính thức tại Việt Nam thông qua liên doanh Geleximco. Dự kiến vào quý III 2024 những chiếc xe đầu tiên sẽ được mở bán (nhập khẩu) và 2026 khi nhà máy tại Thái Bình đi vào hoạt động sẽ phân phối các sản phẩm sản xuất / lắp ráp trong nước.
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anh thợ hàn mới chỉ chấm 4 điểm định vị, quên chưa hàn đường vảy cá kín xung quanh thôi, đưa về hãng thay cho bộ khác mới là xong. Chưa ai bị sao cả, đó là tin mừng.
@quangcaoquy01 toàn đi làm giàu cho tq bác nhỉ
@haobcyqhdvb @hao..Đi xe tq nay mai bỏ mạng😄😄
@haobcyqhdvb Ủa bạn có chắc đi xe Nhật, Mỹ, Hàn, Đức không bỏ mạng không? Haha...

Mình đang đi xe Nhật nhập Thái nhưng cũng không biết khi nào bỏ mạng đây. Tới số thì không có đi xe gì cũng bỏ mạng thôi bạn ơi.
Cười vô mặt
@vinhphucng25 Thế ông có muốn thêm mục "xe tự gãy rời bộ phận" vào danh sách lý do bỏ mạng ko =)))
đây mà là xe hãng "V" nào đó thì cái bài này hẳn đã vui vẻ nhộn nhịp hơn nhiều rồi, tiếc thật.
canhtran92
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@zerofgiven Cứ nhắc tới hãng V là cứ như kiểu chọc vào mả tổ tiên của một số đối tượng ấy =)) Tốt thì khen, chưa tốt thì góp ý, hoặc chê nhẹ nhàng để hãng sửa đổi vì dù sao cũng là hãng xe của chính đất nước mình. Mà chả riêng hãng V mà cứ sản phẩm nào của VN sản xuất là một bộ phận không nhỏ cứ nhảy dựng lên chê bài, trù dập. Chả hiểu sao các con giời bài hơn cả bài Tàu =)) chắc cũng có một lượng lớn baqueeeee nhưng rõ ràng không thiếu cả người Việt mình, cái này theo tôi là họ mang cái tâm lý bợ đít bọn tây lông, rồi tự nhục dân tộc, không khá được
@canhtran92 Chuẩn rồi. Xiaomi SU7 y hệt Porsche thì chúng nó bảo V nhìn mà học. Nhưng nếu V học chắc chắn có thằng ng Việt đòi kiện bản quyền hộ Porsche cho coi.
Cordin89
ĐẠI BÀNG
17 ngày
@chủ_tịt_trọcc Mấy vụ lien quan v nó chặn m rồi lấy đâu bàn luận
@Cordin89 bạn thấy chặn thật kô hay lại nghe dân tình nói là chặn nên nói lại?
Hãng xe không có bộ phận KCS.
Quan ngại chất lượng xe TQ không có gì là sai cả
@chxhcnvn2010 Có mà như ko
@chxhcnvn2010 Chất lượng tàu nó thế thôi có kcs giời thì cũng gãy
Chất lượng như thế này thì bố ai dám mua. Quên cả hàn, chịu luôn.
@Walleye_Pixel2 Chí mạng 🐧
Huylyvn
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@Walleye_Pixel2 Thế thì ko mua cả xe Tàu và Lexus !
@Walleye_Pixel2 Đỉnh cao trí tuệ thì không nên đánh đồng như thế: một đằng sự cố đã xảy ra rồi mới đây 2024, khách hàng đã lảnh đủ (Chery), còn một đằng tiên liệu trước được nguy cơ, chủ động triệu hồi và khắc phục nguy cơ từ hai năm trước, 2022, đến nay chưa có bất cứ sự cố nào xảy ra (Lexus), khác biệt một trời một vực đấy. Và kết quả là, 2024:

https://www.otosaigon.com/threads/lexus-dan-dau-danh-sach-hang-xe-dang-tin-cay-nhat-mercedes-dung-nhom-cuoi-bang.10010376/

Lexus dẫn đầu danh sách hãng xe đáng tin cậy nhất, Mercedes đứng...

Lexus và Toyota nắm tay nhau dẫn đầu danh sách thương hiệu xe đáng tin cậy nhất 2024 theo Consumer Reports. Trong khi đó xe Mỹ và xe Đức đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Dữ liệu do Consumer...
otosaigon.com
@ohmygoodness Cái này là do cơ quan an toàn giao thông Mỹ yêu câu triệu hồi vì phát hiện chứ có phỉ hãng xe phát hiện đâu chứ ko cũng rụng rồi mới biết. Vấn đề là Lexus và các hãng đều có sai sót chứ ko riêng j các hãng TQ
conmoi
TÍCH CỰC
22 ngày
mới chấm tạm thôi mà 😃
V.Nghĩa
ĐẠI BÀNG
22 ngày
Xử lí quá uy tín, ai như cái hãng lạ nào đó xe gẫy bánh đăng lên là bị xóa bài, còn bị seeder chửi không thấy mặt trời
Turing
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@V.Nghĩa Người đăng vẫn đăng các lỗi xe Vin, xe Vin tai nạn vẫn đăng.... còn mày đăng bị xoá thì xem lại bản thân ăn ở như nào đi 🤣🤣
@V.Nghĩa lên FB suốt ngày anti fan bác VƯợng đăng bài có ai xóa đâu nhể ? nói ngc vl
Cười vô mặt
canhtran92
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@Turing ông cãi với mấy con lợn này làm gì, hãng éo nào chả dính lỗi, phốt của thằng Toyota to như mả tổ chúng nó éo thèm soi đâu =)) nhưng V cứ hở ra nó đớp trượt miếng nào đâu
datmacom
TÍCH CỰC
13 ngày
@V.Nghĩa Khá khen cho tinh thần tự nhục bất diệt
LEHUYEN
TÍCH CỰC
22 ngày
Cái thằng hàn là một chuyện, cái thằng lắp nó lên cũng đui nốt.
Một chi tiết qua khâu của nhà máy phụ kiện ít nhất có thằng KCS mối hàn, rồi sơn, rồi KCS lại sản phẩm mà không phát hiện.
Tới nhà máy ô tô, qua các khâu nhập, xuất, lắp, KCS xuất đều không phát hiện thì quả là cao thủ
Cười vô mặt
Hdepchai
ĐẠI BÀNG
20 ngày
@LEHUYEN tốc độ và sản lượng nó ưu tiên hàng đầu mà. v mới vèo cái có bán liền, tính ra tụi nó phân phối quá nhah so với những thag khác
có hàng xe nào hay trường hợp nào mà khi xe xuất xưởng mà bị lỗi phanh xe ko 😆)) đang chạy 80 100 150km/h tự nhiên phanh xe bị trục trặc lỗi từ lúc NSX là chết cmn luôn. chứ mấy cái lỗi này thì nhầm nhò gì.
@Trần Độ Tài Có rồi đấy bác
Nhà giầu Malaysia mà cũng chọn hàng tàu thì nhà nghèo VN xá gì. Chúc anh em thượng lộ bình an!
canhtran92
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@trimsedinang VN mình mới thấy bọn MG xuất hiện nhiều, chứ thấy xe TQ cũng không được dân mình lựa chọn nhiều, chất lượng và độ bền vẫn là dấu hỏi lớn với xe TQ nên chắc phải 5 7 năm nữa dân mình mới thay đổi quan niệm với xe Tàu được, như trước kia với xe Hàn thôi
Được lưu thông ở Malaysia thì chắc chắn phải pass qua kiểm định của ASEAN NCAP rồi mới được đem bán & lưu thông, lỗi lớn như thế này mà vẫn pass qua ASEAN NCAP kể cũng lạ, hay lại học tập bài của mấy anh Nhật Toyota & Daihatsu, chiếc đem đi kiểm định là chiếc khác, còn sản xuất bán ra thị trường thì là loại khác kém chất lượng hơn?
Huylyvn
ĐẠI BÀNG
21 ngày
@gauto988 ASEAN NCAP hình như là tiêu chuẩn thử xe chứ ko phải kiểm định nên nó chỉ thử một vài chiếc, còn lô xe bị lỗi là câu chuyện khác. Riêng kiểm định xe thì xứ Vịt chỉ cần tiền cũng đậu nên đừng chê trách ai !
canhtran92
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@gauto988 Nhật Bẩn nó làm được thì anh Khựa nghi ngờ cũng không phải thừa đâu =))
@Huylyvn À cái tôi muốn nói ở đây là khi thử xe với NCAP thì phải test đâm đụng các kiểu, mối hàn kém chất lượng khi test đâm đụng mạnh như thế kiểu gì nó cũng sẽ bung, nhưng kì lạ là nó lại vượt qua thử nghiệm để đến khi đưa vào sử dụng nó mới phát sinh vấn đề mới là lạ
@gauto988 bro không đọc bài à nó bị với lô sản xuất 600 con đó thôi chứ không phải tất cả các con omoda 5 đều bị
thaikool
TÍCH CỰC
22 ngày
Ở đây bị lệch thước lái thôi, lên bài là nó đã đem kiện bỏ tù rồi chứ ở đó mà chụp lại cái càng sau gẫy up lên mạng xã hội như này là nó cho rằng cố ý vu khống, tù mọt cmn gông luôn ! 😆))
manh.cntn
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@thaikool cho xin bài báo về trường hợp tù mọt gông vì đăng bài oto lệch thước lái xem nào
sangery
ĐẠI BÀNG
22 ngày
Quên hàn thôi mà
chổ chịu lực mà hàn tig ,mig ..mối hàn chỉ phủ ngoài mỏng te
Cho mỗi chủ xe 120k rồi tự ra hàn thêm cây sắt là xong
Mua xe tàu thì chịu thôi, vừa chạy vừa niệm Phật 😁
lta500
ĐẠI BÀNG
21 ngày
Nhiều bạn chưa nhìn kĩ ảnh đã bảo là mới hàn đính. Nhưng nhìn cái bên càng rời ra, có vảy hàn từ trên xuống dưới cả 2 bên. Nhưng mối hàn ngấu mỗi phần càng mà chưa ngấu phần khung kia.
Khả năng cao là do vị trí hàn bị sai lệch.
Phần này khả năng hàn bằng robot. nên người công nhân cài đặt máy có thể set vị trí sai rồi.
Bên QC chắc có thiếu xót không kiểm tra khi thay đổi điều kiện máy, hoặc không biết bên sản xuất họ thay đổi điều kiện. ( Nhà máy sản xuất rất hay có tình trạng này xảy ra).
nhìn mối hàn như kiểu thợ cơ khí việt nam hàn que cửa sắt vây!
Tập đoàn tàu nô sẽ bảo: hãng xe nào mà chả có sự cố.
datvn
TÍCH CỰC
21 ngày
Cái này lỗi thiết kế. Liên kết hàn vào đúng điểm gốc vặn xoắn là không an toàn, kể cả khi chất lượng mối hàn là tốt!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019