Theo công ty nghiên cứu Canalys, số đồng hồ chạy Android Wear được giao trong năm ngoái vào khoảng 720.000 đơn vị, chiếm 15,6% trong thị trường "thiết bị đeo được thông minh" năm 2014. Đây là năm đầu tiên Android Wear xuất hiện và có 6 mẫu sản phẩm đến từ các hãng như Asus, LG, Sony, Samsung, Motorola. Số liệu còn cho thấy rằng Moto 360 là thiết bị Android Wear có tỉ trọng lớn nhất (không rõ bao nhiêu %) mặc dù nguồn cung hạn chế.
Chris Jones, một nhà phân tích của Canalys, tiết lộ rằng những con số nói trên thấp hơn so với kỳ vọng của Google. Ông còn nhận xét rằng smartwatch Android Wear quá hao pin, và nó cũng không phải là một số nền tảng tối ưu cho thiết bị đeo được trừ khi nhà phát triển tìm ra hướng cải thiện nào đó liên quan đến cách người dùng xài OS và thời lượng pin. "Android Wear sẽ phải cải thiện trong tương lai", Jones nói, "và tôi tin họ (Google) sẽ làm điều đó".
Trong khi đó, Pebble đã bán được tổng cộng 1 triệu chiếc đồng hồ thông minh kể từ năm 2013 đến hết năm 2014. Hãng liên tục cập nhật phần mềm, bổ sung thêm app và giảm giá giúp Pebble tiếp tục bán tốt trong nửa sau năm ngoái. Samsung thì đã ra mắt đến 6 thiết bị trong vòng 14 tháng trên nhiều nền tảng khác nhau "và vẫn dẫn đầu thị trường thiết bị đeo thông minh". Tuy nhiên, hãng lại gặp khó khăn để giữ khách hàng và phải làm việc cật lực để thu hút lập trình viên đến với nền tảng Tizen cho wearable.
Canalys định nghĩa "thiết bị đeo được thông minh" là những thiết bị đeo có thể cài được ứng dụng từ bên thứ ba, ngoài ra hãng còn một nhóm sản phẩm khảo sát nữa là "thiết bị đeo được cơ bản". Đây là những sản phẩm theo dõi sức khỏe đến từ Jawbone, Fitbit, Garmin, Razer, Misfit và tương tự như thế. Ở mảng này thì Fitbit tiếp tục là người dẫn đầu, theo sau là Xiaomi của Trung Quốc với dòng sản phẩm Mi Band. Nếu như thị trường thiết bị đeo được thông minh có khoảng 4,6 triệu máy được giao trong năm ngoái thì thiết bị đeo được cơ bản có số lượng cao gấp 3 lần, vào khoảng 13,8 triệu đơn vị.
Giờ đây mọi sự chú ý đều đổ dồn về Apple Watch, vốn sẽ ra mắt vào tháng 4. Canalys kỳ vọng bộ SDK WatchKit của Apple sẽ giúp tối ưu hóa thời lượng pin cho sản phẩm cũng như cách tiếp cận của Apple với khách hàng sẽ tốt hơn so với các đối thủ.
Nguồn: Canalys