![[IMG]](http://photo.tinhte.vn/attach/public_image/btv/13809/138094c9c15c61144b_blackberry_homepage_app_world.jpg)
Người ta cho rằng tốc độ tăng trưởng nhanh của điện thoại thông minh vì người dùng có thể cài nhiều ứng dụng khác nhau mà điện thoại thường (feature phone, dump phone) không thể có. Nhưng có lẽ chúng ta ta đã lầm, một cuộc nghiên cứu do công ty kiểm toán Deloitte thực hiện cho thấy chỉ có khoảng 18% khách hàng Mỹ coi kho ứng dụng là 1 yếu tố tiên quyết để chọn điện thoại. Có đến 58% cho rằng giá cả và các tính năng (chất lượng, kích cỡ, bàn phím hay camera) mới chính là yếu tổ ảnh hưởng tiên quyết đến việc chọn hay không chọn một sản phẩm nào đó.
Tuy nhiên, Deloitte cũng có một số dự đoán khá lạc quan về điện thoại thông minh. Trưởng bộ phận truyền thông công ty, ông Craig Wigginton cho biết khách hàng sẽ ngày càng hiểu rõ hơn về giá trị của các ứng dụng, qua đó không cần phải mang nhiều thiết bị khác nhau để đáp ứng như cầu về giải trí và thông tin nữa. Đó chính là lý do để thị trường smartphone toàn cầu cất cánh.
Bài nghiên cứu của Deloitte chỉ ra một số điểm thú vị:
- 42% số người dùng ứng dụng giảm hoặc ngưng sử dụng máy nghe nhạc MP3 và thay vào đó là điện thoại thông minh hoặc tablet.
- 38% số người này cũng có động thái tương tự với đài thu sóng radio truyền thống.
- 30% không dùng máy chơi game tại gia nữa (PS3, Xbox 360, Wii)
- 28% từ bỏ các thiết bị GPS chuyên dụng.
Nguồn: Deloitte