'Chi phí nhỏ, giá trị lớn' – Vì sao Toyota Vios giữ vững niềm tin với khách hàng Việt suốt 2 thập kỷ

Tienbantu
17/3/2025 11:24Phản hồi: 57
EditEdit
'Chi phí nhỏ, giá trị lớn' – Vì sao Toyota Vios giữ vững niềm tin với khách hàng Việt suốt 2 thập kỷ
Bằng những giá trị thực dụng và sát sườn, Toyota Vios đã duy trì được vị thế với nhiều năm liền năm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam và Đông Nam Á.
Vios tạo ra doanh số ấn tượng cho Toyota và duy trì được những thành tích mà chưa mẫu xe nào ở Việt Nam xác lập được. Tính đến thời điểm hiện tại, Vios đã có đến 8 năm giữ ngôi vương trên bảng xếp hạng xe bán chạy nhất thị trường, trong đó có 7 năm liên tiếp (2014-2020) và 2022. Đến nay, doanh số tích lũy hơn 250 nghìn xe – cao bậc nhất thị trường.
Không chỉ tại thị trường Việt Nam, Vios giữ vị thế tại thị trường Đông Nam Á. Theo trang thống kê dữ liệu Focus2move, Vios là mẫu xe thường xuyên hiện diện trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất Đông Nam Á trong ít nhất 6 năm gần đây nhất (2019 -2024), với doanh số thường trên 80 nghìn xe trong năm.
[​IMG]
Doanh số Toyota Vios từ 2019 – 2024 tại thị trường Đông Nam Á (theo Focus2move)
Lý giải về sự thành công của Vios, nhiều nhận định đã được đưa ra để tranh luận ở rất nhiều phương diện truyền thông. Song có thể tổng kết lại những giá trị đã làm nên danh tiếng cho thương hiệu Toyota nói chung và Vios nói riêng, đó là sự bền bỉ, tiết kiệm, khoản đầu tư ban đầu không quá lớn trong khi khách hàng nhận lại những giá trị thiết thực.

Anh Hoàng Thân, sử dụng Vios G chở khách ở Miền Trung đánh giá cao Vios ở những tính năng nhỏ, không gian rộng rãi mang đến sự hài lòng cho khách hàng: “Thoạt nhìn có thể thấy, xe 4 chỗ nào cũng như nhau nhưng kỳ thực, phải dùng đủ lâu mới thấy được hết những công năng mà Vios mang lại. Đó là không gian hàng 2 rộng rãi kể cả khi phải ngồi 3 người và đều thắt dây an toàn, đặc biệt sàn xe không có gờ nhô lên thì người ngồi giữa vẫn thoải mái, không bị co kéo. Khi đi đường dài, tầm 60km trở lên, những chi tiết nhỏ như thế sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng rất nhiều và quyết định đến chất lượng dịch vụ. Khách hài lòng thì tôi mới an tâm được”.
toyota-vios-2024-1.jpg

Bên cạnh đó, anh Thân còn ấn tượng với hàng ghế sau Vios có thể gập được để mang những đồ dài hoặc những đồ có kích thước lớn. Trường hợp đang ngồi trong cũng có thể lấy đồ ở cốp mà không cần dừng xe lại. Hệ thống điều hòa làm lạnh nhanh và sâu đặc trưng của Vios rất ghi điểm với thời tiết nắng nóng kéo dài ở Miền Trung nên dù không có cửa gió ở hàng ghế sau thì điều hòa phía trước làm lạnh nhanh nên đó không phải vấn đề lớn cho khách ngồi hàng 2.
toyota-vios-2024-2.jpg
Về vận hành, anh Thân đánh giá Vios là chiếc xe đủ dùng, đáp ứng tốt nhu cầu đi di chuyển hàng ngày đưa đón khách từ sân bay đi các tỉnh lân cận của anh. “Vios không bốc nhưng chuyển ga mượt mà, vòng tua máy thấp và tiết kiệm nhiên liệu nên dễ dàng điều khiển. Tôi cũng thường xuyên đi cao tốc nên tính năng ga tự động được tôi sử dụng nhiều, giảm bớt mệt mỏi trong quá trình di chuyển”.
Cũng như nhiều lái xe dịch vụ khác, anh Thân cũng luôn chú ý đến mức tiêu hao nhiên liệu và chi phí sử dụng của chiếc xe. “Dù không đến mức phải “cân đong đo đếm” từng chút một nhưng xe lành, bền và ít hỏng vặt sẽ hạn chế xe phải nằm xưởng chờ sửa, mất thời gian và mất khách, cũng đỡ cho chủ xe 1 khoản. Chiếc xe của tôi có mức tiêu hao nhiên liệu thực tế chưa tới 6l/100km cho đường hỗn hợp, mức này tôi hài lòng và yên tâm chạy hàng ngày”.
toyota-vios-2024-32.jpg
Nhưng Vios không chỉ làm tốt ở những giá trị vốn đã làm nên tên tuổi. Ở từng giai đoạn, Toyota cũng luôn chú trọng cập nhật những tính năng liên quan đến an toàn hoặc tiện nghi thiết thực cho khách hàng, mang đến những giá trị sát sườn khi sử dụng Vios. Bên cạnh đó, Vios cũng đang nỗ lực để chinh phục thêm tệp khách hàng trẻ.
Ở phiên bản hiện tại, công nghệ an toàn trên Toyota Vios mới nhận được sự chú ý của nhiều người dùng với hai tính năng trong gói Toyota Safety Sense, gồm cảnh báo tiền va chạm (PCS) và cảnh báo chệch làn đường (LDA).
toyota-vios-2024-4.jpg
Hoàng Thanh, một 9x lựa chọn Vios là xe hàng ngày chia sẻ: “Cảnh báo tiền va chạm và cảnh báo lệch làn đường là hai tính năng an toàn hữu dụng, giúp mình chú ý hơn khi di chuyển bởi xe sẽ cảnh báo bằng cả âm thanh và hình ảnh. PCS đã giúp mình mấy phen khi có xe máy trong ngõ cắt đầu”.
Người dùng thế hệ 9x này cũng đồng thời dành lời khen cho hệ thống cảm biến trước sau hào phóng nhất phân khúc, giúp người lái dễ dàng hơn khi ra vào bãi đậu xe. “Với lái mới như mình, cảm biến ở quanh xe cùng camera lùi đúng là “chân ái” khi ra vào đậu xe, nhất là những chỗ hẹp”.
Toyota Vios còn thuyết phục một 9x như Thanh bởi thiết kế có phần cá tính, trẻ trung nhưng không quá “công sở”. Chiếc xe sở hữu lưới tản nhiệt rộng kết hợp cặp đèn pha LED sắc sảo, phía sau là cặp đèn hậu LED cùng những đường gân dập nổi nhấn mạnh vào sự nhẹ nhàng, tinh tế. “Lúc mới có ý định mua xe mình xem ảnh thì chưa quá ấn tượng mà khi ra đại lý, mình đã wow lên ngạc nhiên và chọn màu đen”, Thanh chia sẻ.
Vios hiện đang phân phối 3 phiên bản là E – MT, E – CVT và G-CVT với giá bán từ 458 triệu đến 545 triệu đồng. Trong tháng 3, Toyota Việt Nam đang triển khai chương trình ưu đãi lên tới 50% lệ phí trước bạ (không quá 23 triệu với Vios E-MT, không quá 25 triệu với Vios E-CVT và không quá 27 triệu với Vios G-CVT) dành cho khách hàng thanh toán 100% và xuất hóa đơn GTGT. Với khách hàng lựa chọn trả góp, sẽ được áp dụng thêm ưu đãi lãi suất chỉ từ 5,99%/năm.
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thêm tag QC vào đi ạ.
@vicktorbui Chuẩn
@vicktorbui Có và không tag thì giá QC khác nhau
Mình từng đi Vios tới 320000km rồi bán. Thứ duy nhất bị hỏng là cái quạt làm mát két nước. Thay mô tơ hết có 1.3 triệu.
Vios nó ko xịn, chỉ đơn giản là cái xe để đi lại. Nó có chi phí sử dụng rất thấp và rất bền bỉ, ổn định. Vậy nên trước kia ai có ngân sách ít, ko màu mè khoe mẽ, cần chạy nhiều, bền bỉ ổn định thì Vios theo mình là số 1.
Giờ thì khác rồi vì xe điện ra mắt nên nhiều tiêu chí của Vios ko còn lợi thế nữa.
@vicktorbui Thực ra những cái hao mòn là nhiều chứ nói về bệnh thì dòng nào lỗi là có tiếng tăm ngay. Mà mấy cái hao mòn này mình nghĩ chắc các dòng xe phổ thông, đơn giản chắc không khác nhau nhiều.
@exciterc thôi bạn đừng có điêu 😆 bugi, lốp, lọc, giảm sóc… chả lẽ không thay

Có túi khí không thay thì còn tin
@Còn Cái Nịt 😃) khôn như bạn thì ko nên mua ô tô. Phải phân biệt những thứ hao mòn. Lốp, lọc cũng kê vào. Có những thứ ko hỏng nhưng định kỳ mình có thay như Bugi, bô bin.,... Giảm sóc sau có thay vì chảy dầu, nhưng lúc đó cũng tầm 2x vạn, cái này thông thường thôi
@iristhang Thay quạt chứ két còn nguyên
giờ thì khó rồi, QC thì chắc cũng chả lại được với xe điện, giá tương đương trong khi thằng xe điện free sạc, có ông chạy dịch vụ xe điện 3 năm, chạy hơn 40 vạn, tiền nhiên liệu mua được thêm con nữa
@hunggh Thời điểm này xe điện nó được free sạc nên nhiều cái khó so sánh.
@hunggh Kinh, thế thù rủ anh em họ hàng tranh thủ húp ngay kẻo hối tiếc .Xe điện của V có thêm tính năng tìm diệt phản động , tự lái truy tìm mục tiêu nên đẳng cấp khỏi bàn
chắc đang tẩy trắng cho Wigo từ nhà Toy phải ko nhỉ. haha
@trungmum 1 con Daihatsu với 1 con Toy với lại 2 con này có liên quan gì đâu bác
@trungmum nhà toi thì dc cái khung vỏ mỏng , nhưng túi khí thì rất là bền
@tamnguyen072 Tất cả các dòng xe toy ở VN đều từ Daihatsu ra, trừ con corola cross vs camry
@tancantn Xin thông tin Vios hiện tại, Ỉn đời cũ, Altis, Fotuner, Prado,LC 300 từ Daihatsu để mình được mở rộng tầm mắt với bác
Tôi đang đi vios 2020 đến giờ công nhận tiêu hao hỗn hợp là 6,0l/100km thì đúng. Nói chung là máy lành. Trong tầm giá thì acent k ăn được vios. Nội thất bền hơn xe hàn, tóm lại là trong tầm giá nó quá ổn.
@.•*Flappy Bird*•. Accen thay Vios tôi thấy như nhau thôi, lỗi nặng này nọ cũng ít. Chạy dịch vụ tôi ko rõ chứ nếu chạy gia đình mà nội thất con Accent mà hỏng thì chắc là gia đình đó nó phá quá. Nhà tôi có Accent từ đời 2019 đến giờ, Vios ngày xưa chạy từ tầm 2013 đến 2017.
Vios thì nổi tiếng về độ bền bỉ rồi, mấy bố mang xe điện ra so sánh thì chỉ có chạy dịch vụ may ra ăn lại được, chứ xe gia đình thì không nên, chạy vài năm pin nó chai hỏng thì tiền thay pin ngang tiền mua xe mới.
@dark_knjght01 Nói m trên núi quả không sai, có cái giá xe mà cũng ko chịu gg. vf8 nào 800, giá 800 thì ko kịp mà xuất hàng. Con vf34 dịch vụ chạy 30vạn chai có 9% pin. Xe xăng mà chạy từng đó chưa nói tiền xăng chứ tiền bảo dưỡng bằng con xe rồi
@tan.hd Thế là chuea biết rồi, đọc thêm tin tức đi nhá, xe lỗi pin lỗi phần mềm rất nhiều 😃
@woinradio xe xăng nào chạy từng đó mà giá bảo dưỡng ngang con xe vậy, dốt thì ít phát biểu lại đi bạn ơi 😁
@dark_knjght01 VF8 nào 800tr bán cho t 10 cái?
Xe lành, bền, tiết kiệm nếu đi dịch vụ, đi gia đình để hưởng thụ thì vios ko hợp lắm, accent hay city nội thất nịnh và chiều người dùng hơn, tôn vỏ vios và túi khí thì dớp quá nhiều
Con này thì dc cái vỏ mỏng nhưng túi khí thì rất bền
@Còn Cái Nịt Vỏ mỏng nhưng khung nó đầm xe nhất phân khúc, ko phải tự nhiên mà nó bán chạy
túi khí thì hên xui, mấy xe khác cũng lúc nổ lúc ko mà. 2025 rồi mà cứ nhai vấn đề túi khí thật ấu trĩ
@tan.hd 😆 thì 2025 bọn toy vẫn gian lận mà 😃 ấu trĩ cái gì, cùng lắm là cúi đầu xin lỗi

nó bán chạy bị bọn cuồng toy, nó không thể hỏng những cái mà nó không có
@Còn Cái Nịt Hãng nào cũng tốt khi chưa bị khui thôi =))
Cuồng Toy ko riêng ở VN mà còn thế giới, doanh số nói lên tất cả kkk
Nó không hỏng vì nó bền chứ xe giờ option nó đầy, 2025 rồi mà còn phát biểu như này thì thật ấu trĩ
@tan.hd Vios lấy đâu ra đầm nhất phân khúc. Con xa bằng Honda City hay trc có Ford Fiesta đâu. Hơn Attrage do con này nhẹ, xe Hàn còn Almela thì ko rõ.
@flower_cutter Fiesta bỏ mẫu rồi nói làm chi bạn
City ôm cua lắc ngang nhiều hơn Vios. lên cao tốc chạy 100km/h qua mép hay gờ là rõ con nào đầm thôi
City chạy lanh hơn Vios thôi chứ đầm xe ko bằng
Đấy là chuyện ngày xưa thôi, sau cái dớp an toàn thì ntd khôn ra nhiều rồi chả tội gì phải ủng hộ nữa cứ nhìn doanh số bán là biết chứ nó bán chạy thì chả có bài quảng cáo này.
@namnguyen1011 thì nó vẫn thuộc hàng top doanh số, còn quảng cáo là câu chuyện kinh doanh
apple bán iphone top thế giới vẫn ra quảng cáo hàng năm đều
@tan.hd Ngày trước còn dẫn đầu chứ bây giờ ra khỏi top 5, vios dân dịch vụ với dạy lái mua nhiều mà giờ chuyển dịch xe điện rồi nên sớm rời khỏi top 10 thôi.
@namnguyen1011 vẫn top trong phân khúc của nó thôi bạn, xe điện ra thì ko chỉ vios mấy con xe xăng khác cũng bị ảnh hưởng.
Vios nó ko thể hỏng những gì nó ko có. Vì nó chả có cái gì 😄 Bền nhất thì là túi khí 😁
@Mongtonhatlang túi khí thì không riêng gì vios mà cả lò nhà toy
Nói chứ Toyota thì tốt thật. Nhưng đấy là câu chuyện của xe Toy nước bạn. Chứ xe Toy Việt Nam lắp ráp thì nói thẳng thùng tôn thêm cục máy 4 bánh quay đều. Đâm là Toy luôn. Con ranger nhà em trên avatar đã từng bị 1 con Vios húc thẳng vào bên cửa sau bên trái văng cả đuôi vào 1 ngày đẹp trời năm 2017. Xe nhà em thay mỗi cánh cửa còn thanh niên chạy Vios đăng xuất vì túi khí không nổ trong khi đầu xe nát bét. Con Camry EL nhập Mẽo nhà em đời tống 2011 hôm nhân viên đi phang 1 phát vào đèn con 16chỗ mới vỡ đèn bên phải túi khí đã bung rồi. Toy lắp ráp ở Việt Nam nó là 1 cái gì đó rất lạ lùng🤔😑
@Ác thần_ls Vios va nhiều, chủ xe họ làm ngoài 10 ông hết 8 ông by pass cái vụ thay túi khí mới vì nó đắt.
Nên gặp va tiếp thì lấy túi khí ở đâu mà nổ
Tầm này mấy hãng xe Nhật Bản ngại thay đổi vì đã đầu tư vào chuỗi cung ứng cho xe xăng dầu quá lớn, vẫn muốn chống lại xu thế không thể đảo ngược mang tên Xe điện, vẫn cố gắng bào xe xăng đến khi không thể bào thôi. Đầu tư mấy hướng Xe hydro, Xe Hybrid đều thất bại và không được thị trường đón nhận mạnh mẽ. Dân VN cũng bớt ngu rồi. Nhìn vào doanh số top 10 bán chạy hàng tháng của VN là biết Nhật đang oẳng dần rồi nếu vẫn còn chậm chân.
Mình đã bán vios để mua vinfast e34 để chạy taxi. Đến giờ xe chạy được 280.000km mà pin chỉ giảm khoảng 20 km 1 lần sạc so với ban đầu. Nếu chạy vios 280.000 km x 1.500đ/km= 420triệu tiền xăng đủ để mua con vios mới rồi. Chưa kể xe điện bảo dưỡng siêu rẻ
@steepjob201000 Bạn nói chính xác, tương lai vẫn là xe điện, tính tổng chi phí khấu hao thì xe điện vẫn lợi hơn nhiều.
Còn Vios vì sao bán chạy ở VN là do nhiều yếu tố, đường sá mới phát triển, chi phí nuôi xe so vs thu nhập hợp lý, giờ xe điện ra thì chi phí còn rẻ hơn, lại cứng cáp an toàn hơn thì tương lai xe điện là cái chắc.
@di_hoc Tương lai xe điện nhưng hiện tại thì chắc còn lâu lắm, vì bao nhiêu người, bao nhiêu nước giàu lên từ dầu mỏ xăng dầu chả nhẽ họ để miếng cơm họ mất hả bạn
Tiết kịm xăng, đi gia đình ngon , mình cũng đã sử dụng qua , đúng là không có gì để hỏng , chạy được 80k km vẫn lành , nhưng giờ thì bán rồi 😆
Tự dưng xem bài này nhớ đến cái clip trên tiktok: Với 600tr tại sao phải mua Vios khi bạn có thể mua Bentley
Cười vô mặt
@LươngKhang28 rồi bentley thay phụ tùng khóc thét
xe Toyota chỉ để thi sát hạch, bỏ 1 đống tiền đó mua dc xe hãng khác tốt hơn
dân VN cứ cuồng Toyota như xe máy Honda nên nó tha hồ hét giá ngang vs cả 1 con Merc BMW kèm thêm phải mua củ lạc này nọ mới giao xe, trong khi nhãn hiệu này là xe dành cho nhà nghèo vượt khó chạy taxi. Dân VN quá cuồng nên tự biến cái thương hiệu quèn này thành thương hiệu đẳng cấp như xe đức để nó dắt mũi lùa gà.
Hiện nay xe Toyota là xe có chất lượng kém về mặt an toàn nhất khi bị thu hồi khá nhiều. Dân VN tốt nhất nên tẩy chay Toyota!
Toyota lừa người dùng về khí thải môi trường, lỗi phanh.... google toyota top hàng lỗi đầu
Toy là hãng xe số 1 thế giới, chất lượng khỏi phải bàn cãi.
Con này đúng nghĩa chẳng có gì để hỏng. Mình thích form 2023 hơn 2024 nhìn như cái đầu cá trê
Con này thùng tôn di động, chẳng có công nghệ gì để hỏng cả. Nên phù hợp với ae chạy kinh doanh dịch vụ, nhưng giờ kinh doanh dịch vụ chuyển hết qua xe điện vì lợi thế chi phí vận hành rẻ rồi.

Ko biết Toyota dạo này va chạm có bung túi khí ko ae nhỉ?

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019