Bằng những giá trị thực dụng và sát sườn, Toyota Vios đã duy trì được vị thế với nhiều năm liền năm trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam và Đông Nam Á.
Vios tạo ra doanh số ấn tượng cho Toyota và duy trì được những thành tích mà chưa mẫu xe nào ở Việt Nam xác lập được. Tính đến thời điểm hiện tại, Vios đã có đến 8 năm giữ ngôi vương trên bảng xếp hạng xe bán chạy nhất thị trường, trong đó có 7 năm liên tiếp (2014-2020) và 2022. Đến nay, doanh số tích lũy hơn 250 nghìn xe – cao bậc nhất thị trường.
Không chỉ tại thị trường Việt Nam, Vios giữ vị thế tại thị trường Đông Nam Á. Theo trang thống kê dữ liệu Focus2move, Vios là mẫu xe thường xuyên hiện diện trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất Đông Nam Á trong ít nhất 6 năm gần đây nhất (2019 -2024), với doanh số thường trên 80 nghìn xe trong năm.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2025/03/8670154_toyota-vios-doanh-so-focus2move.jpg)
Doanh số Toyota Vios từ 2019 – 2024 tại thị trường Đông Nam Á (theo Focus2move)
Lý giải về sự thành công của Vios, nhiều nhận định đã được đưa ra để tranh luận ở rất nhiều phương diện truyền thông. Song có thể tổng kết lại những giá trị đã làm nên danh tiếng cho thương hiệu Toyota nói chung và Vios nói riêng, đó là sự bền bỉ, tiết kiệm, khoản đầu tư ban đầu không quá lớn trong khi khách hàng nhận lại những giá trị thiết thực.
Anh Hoàng Thân, sử dụng Vios G chở khách ở Miền Trung đánh giá cao Vios ở những tính năng nhỏ, không gian rộng rãi mang đến sự hài lòng cho khách hàng: “Thoạt nhìn có thể thấy, xe 4 chỗ nào cũng như nhau nhưng kỳ thực, phải dùng đủ lâu mới thấy được hết những công năng mà Vios mang lại. Đó là không gian hàng 2 rộng rãi kể cả khi phải ngồi 3 người và đều thắt dây an toàn, đặc biệt sàn xe không có gờ nhô lên thì người ngồi giữa vẫn thoải mái, không bị co kéo. Khi đi đường dài, tầm 60km trở lên, những chi tiết nhỏ như thế sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng rất nhiều và quyết định đến chất lượng dịch vụ. Khách hài lòng thì tôi mới an tâm được”.
Vios tạo ra doanh số ấn tượng cho Toyota và duy trì được những thành tích mà chưa mẫu xe nào ở Việt Nam xác lập được. Tính đến thời điểm hiện tại, Vios đã có đến 8 năm giữ ngôi vương trên bảng xếp hạng xe bán chạy nhất thị trường, trong đó có 7 năm liên tiếp (2014-2020) và 2022. Đến nay, doanh số tích lũy hơn 250 nghìn xe – cao bậc nhất thị trường.
Không chỉ tại thị trường Việt Nam, Vios giữ vị thế tại thị trường Đông Nam Á. Theo trang thống kê dữ liệu Focus2move, Vios là mẫu xe thường xuyên hiện diện trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất Đông Nam Á trong ít nhất 6 năm gần đây nhất (2019 -2024), với doanh số thường trên 80 nghìn xe trong năm.
![[IMG]](https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2025/03/8670154_toyota-vios-doanh-so-focus2move.jpg)
Doanh số Toyota Vios từ 2019 – 2024 tại thị trường Đông Nam Á (theo Focus2move)
Lý giải về sự thành công của Vios, nhiều nhận định đã được đưa ra để tranh luận ở rất nhiều phương diện truyền thông. Song có thể tổng kết lại những giá trị đã làm nên danh tiếng cho thương hiệu Toyota nói chung và Vios nói riêng, đó là sự bền bỉ, tiết kiệm, khoản đầu tư ban đầu không quá lớn trong khi khách hàng nhận lại những giá trị thiết thực.
Anh Hoàng Thân, sử dụng Vios G chở khách ở Miền Trung đánh giá cao Vios ở những tính năng nhỏ, không gian rộng rãi mang đến sự hài lòng cho khách hàng: “Thoạt nhìn có thể thấy, xe 4 chỗ nào cũng như nhau nhưng kỳ thực, phải dùng đủ lâu mới thấy được hết những công năng mà Vios mang lại. Đó là không gian hàng 2 rộng rãi kể cả khi phải ngồi 3 người và đều thắt dây an toàn, đặc biệt sàn xe không có gờ nhô lên thì người ngồi giữa vẫn thoải mái, không bị co kéo. Khi đi đường dài, tầm 60km trở lên, những chi tiết nhỏ như thế sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng rất nhiều và quyết định đến chất lượng dịch vụ. Khách hài lòng thì tôi mới an tâm được”.

Bên cạnh đó, anh Thân còn ấn tượng với hàng ghế sau Vios có thể gập được để mang những đồ dài hoặc những đồ có kích thước lớn. Trường hợp đang ngồi trong cũng có thể lấy đồ ở cốp mà không cần dừng xe lại. Hệ thống điều hòa làm lạnh nhanh và sâu đặc trưng của Vios rất ghi điểm với thời tiết nắng nóng kéo dài ở Miền Trung nên dù không có cửa gió ở hàng ghế sau thì điều hòa phía trước làm lạnh nhanh nên đó không phải vấn đề lớn cho khách ngồi hàng 2.

Về vận hành, anh Thân đánh giá Vios là chiếc xe đủ dùng, đáp ứng tốt nhu cầu đi di chuyển hàng ngày đưa đón khách từ sân bay đi các tỉnh lân cận của anh. “Vios không bốc nhưng chuyển ga mượt mà, vòng tua máy thấp và tiết kiệm nhiên liệu nên dễ dàng điều khiển. Tôi cũng thường xuyên đi cao tốc nên tính năng ga tự động được tôi sử dụng nhiều, giảm bớt mệt mỏi trong quá trình di chuyển”.
Cũng như nhiều lái xe dịch vụ khác, anh Thân cũng luôn chú ý đến mức tiêu hao nhiên liệu và chi phí sử dụng của chiếc xe. “Dù không đến mức phải “cân đong đo đếm” từng chút một nhưng xe lành, bền và ít hỏng vặt sẽ hạn chế xe phải nằm xưởng chờ sửa, mất thời gian và mất khách, cũng đỡ cho chủ xe 1 khoản. Chiếc xe của tôi có mức tiêu hao nhiên liệu thực tế chưa tới 6l/100km cho đường hỗn hợp, mức này tôi hài lòng và yên tâm chạy hàng ngày”.

Nhưng Vios không chỉ làm tốt ở những giá trị vốn đã làm nên tên tuổi. Ở từng giai đoạn, Toyota cũng luôn chú trọng cập nhật những tính năng liên quan đến an toàn hoặc tiện nghi thiết thực cho khách hàng, mang đến những giá trị sát sườn khi sử dụng Vios. Bên cạnh đó, Vios cũng đang nỗ lực để chinh phục thêm tệp khách hàng trẻ.
Ở phiên bản hiện tại, công nghệ an toàn trên Toyota Vios mới nhận được sự chú ý của nhiều người dùng với hai tính năng trong gói Toyota Safety Sense, gồm cảnh báo tiền va chạm (PCS) và cảnh báo chệch làn đường (LDA).

Hoàng Thanh, một 9x lựa chọn Vios là xe hàng ngày chia sẻ: “Cảnh báo tiền va chạm và cảnh báo lệch làn đường là hai tính năng an toàn hữu dụng, giúp mình chú ý hơn khi di chuyển bởi xe sẽ cảnh báo bằng cả âm thanh và hình ảnh. PCS đã giúp mình mấy phen khi có xe máy trong ngõ cắt đầu”.
Người dùng thế hệ 9x này cũng đồng thời dành lời khen cho hệ thống cảm biến trước sau hào phóng nhất phân khúc, giúp người lái dễ dàng hơn khi ra vào bãi đậu xe. “Với lái mới như mình, cảm biến ở quanh xe cùng camera lùi đúng là “chân ái” khi ra vào đậu xe, nhất là những chỗ hẹp”.
Toyota Vios còn thuyết phục một 9x như Thanh bởi thiết kế có phần cá tính, trẻ trung nhưng không quá “công sở”. Chiếc xe sở hữu lưới tản nhiệt rộng kết hợp cặp đèn pha LED sắc sảo, phía sau là cặp đèn hậu LED cùng những đường gân dập nổi nhấn mạnh vào sự nhẹ nhàng, tinh tế. “Lúc mới có ý định mua xe mình xem ảnh thì chưa quá ấn tượng mà khi ra đại lý, mình đã wow lên ngạc nhiên và chọn màu đen”, Thanh chia sẻ.
Vios hiện đang phân phối 3 phiên bản là E – MT, E – CVT và G-CVT với giá bán từ 458 triệu đến 545 triệu đồng. Trong tháng 3, Toyota Việt Nam đang triển khai chương trình ưu đãi lên tới 50% lệ phí trước bạ (không quá 23 triệu với Vios E-MT, không quá 25 triệu với Vios E-CVT và không quá 27 triệu với Vios G-CVT) dành cho khách hàng thanh toán 100% và xuất hóa đơn GTGT. Với khách hàng lựa chọn trả góp, sẽ được áp dụng thêm ưu đãi lãi suất chỉ từ 5,99%/năm.