Chi tiết BRABUS 1300 R tại Việt Nam: là 1 chiếc 1290 Super Duke R Evo độ bởi BRABUS, giá từ 2,2 tỷ

MinhTriND
10/1/2023 23:7Phản hồi: 42
Chi tiết BRABUS 1300 R tại Việt Nam: là 1 chiếc 1290 Super Duke R Evo độ bởi BRABUS, giá từ 2,2 tỷ
Brabus từ trước đến nay nổi tiếng là 1 đơn vị độ xe hiệu năng cao cho những dòng xe của Mercedes-Benz, nhưng năm ngoái thì họ gây bất ngờ khi giới thiệu chiếc mô tô đầu tiên mang tên BRABUS 1300 R. Cũng trong năm ngoái thì Brabus cũng lần đầu tiên mở rộng dịch vụ độ của họ cho những thương hiệu khác không phải Mer mà cụ thể là Porsche và Rolls-Royce.



Quay trở lại với BRABUS 1300 R. BRABUS không chọn con đường nghiên cứu phát triển mọi thứ từ đầu, họ quyết định hợp tác với KTM để tạo ra chiếc mô tô này. Cụ thể, BRABUS 1300 R về cơ bản được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc KTM 1290 Super Duke R Evo thế hệ mới nhất.

tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-01.jpg

KTM 1290 Super Duke nổi tiếng là dòng xe có khả năng bức tốc rất khủng khiếp nhờ mô men xoắn cực đại có từ tua máy rất sớm, cộng với khối lượng không quá nặng nề. Rõ ràng, không phải BRABUS không có lý do khi quyết định chọn dòng xe này để phát triển chiếc mô tô đầu tiên mang thương hiệu của hãng.


Sức mạnh động cơ


tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-09.jpg

Sức mạnh của BRABUS 1300 R sẽ đến từ động cơ LC8 V-twin 1.301 cc công suất tối đa 180 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 8.000 vòng/phút, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,2 giây, trước khi đạt tới vận tốc tối đa là 270 km/h.

tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-05.jpg

Xe cũng có nồi trượt slipper clutch. Những thông số này nhìn chung không có sự khác biệt nếu so sánh với mẫu KTM 1290 Super Duke R Evo nguyên bản. Đơn vị độ xe từ Đức cho biết vì động cơ của xe đã quá ổn, nên điều họ tập trung chính là điều chỉnh lại những yếu tố khác như thiết kế để chiếc xe trông ngầu hơn, khác biệt hơn.

tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-32.jpg
tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-06.jpg

Ngoài động cơ thì hệ thống xả cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới hiệu suất. BRABUS 1300 R có hệ thống ống xả kép mới do hãng này phát triển, nhưng về mặt thông số kỹ thuật sau cùng thì nó không khác. Có thể khi vận hành thì hệ thống này ít nhiều ảnh hưởng đến cảm giác lái và cả âm thanh nữa.

Ngoại hình hầm hố

Quảng cáo


tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-11.jpg

Nói về ngoại hình thì BRABUS 1300 R là một phong cách thiết kế hoàn toàn khác so với chiếc KTM nguyên bản. Những đường nét vuốt nhọn không còn mà mình cảm thấy nó có chút gì đó cổ điển nhưng cũng rất hầm hố.

tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-34.jpg

Đầu đèn tròn kích thước khá lớn giống như những chiếc Husqvarna với dải đèn định vị hình tròn bao bọc bên ngoài, ngay giữa là đường cắt với logo BRABUS. Nếu liên tưởng xa hơn nữa thì chúng ta cũng có thể tìm thấy sự tương đồng giữa chóa đèn này với đèn trên những chiếc Mer G-Class thế hệ mới.

tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-16.jpg

Xung quanh hệ thống đèn xe có các hốc lớn. Hệ thống này gọi là ram air và trên KTM thì nó nằm ngay giữa hệ thống chiếu sáng trước của xe. Ram-air là thiết kế đường khí nạp sử dụng áp suất không khí động do chuyển động của xe tạo ra để gia tăng áp suất không khí tĩnh bên trong ống nạp khi đi vào bên trong động cơ, từ đó giúp gia tăng công suất cho động cơ.

Quảng cáo


tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-03.jpg

Áp suất tĩnh tức nghĩa là áp suất hình thành khi chất khí hoặc chất lỏng đang trong trạng thái tĩnh. Trong khi đó, áp suất động tạo ra khi chất khí chuyển động. Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng về cơ bản, ram-air vận hành bằng cách làm giảm tốc độ khí nạp vào buồng đốt nhờ việc gia tăng diện tích mặt cắt ngang của ống dẫn khí nạp. Tốc độ khí giảm, áp suất động giảm, áp suất tĩnh sẽ gia tăng. Áp suất tĩnh bên trong buồng hơi của động cơ tăng có tác động tích cực đến công suất của động cơ.

tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-31.jpg

Ngoài ra thì ram air cũng giúp dẫn không khí vào bên trong một cách trực tiếp và có chủ đích hơn so với các hệ thống lấy gió khác. Chúng ta biết rằng trong không khí có oxy, và oxy chính là nhiên liệu để vận hành động cơ. Càng có nhiều oxy được đưa vào, hỗn hợp cháy dồi dào hơn và động cơ cũng làm việc hiệu quả hơn.

tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-39.jpg

Tiếp tục đi xuống 2 bên hông là 2 cửa gió với kích thước lớn, vừa tăng tính khí động học, vừa giúp tạo thêm lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở vận tốc cao. BRABUS 1300 R có một loạt các chi tiết được làm bằng carbon được chế tạo dành riêng trang bị trên khắp thân xe, điển hình như ốp đèn, vè chắn bùn, ốp bình xăng,…

tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-04.jpg

Nổi bật nhất chính là bộ mâm trọng lượng nhẹ Monoblock Z của BRABUS với thiết kế 9 chấu cực kỳ đẹp mắt. Ngoài ra, phần yên màu đỏ tạo tương phản với chất liệu da lộn, thêu theo họa tiết hình lục giác với logo BRABUS cũng là điểm nhấn về mặt ngoại hình của mẫu xe này.

tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-33.jpg
tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-13.jpg

Chảng ba, tay phanh, tay côn, giá gác chân sau, bình dầu,..đều được thiết kế và sản xuất bởi BRABUS. Những chi tiết này đều có thể được điều chỉnh sao cho vừa vặn nhất với tư thế của người lái. Ngoài ra thì tay ga có hành trình ngắn hơn, nghĩa là ngay khi vặn là đã có được sức mạnh tối ưu nhất.

tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-26.jpg
tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-27.jpg

Tất cả những thay đổi do BRABUS thiết kế cho 1300R đã giúp giảm khoảng 6 kg so với KTM Super Duke R, đạt mức 194 kg trọng lượng khô. Chiều cao yên xe là 845 mm.

tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-36.jpg

Mặc dù KTM là hãng luôn cố gắng tối ưu thông số xe để đạt được tỷ số công suất trên trọng lượng tốt nhất, nhưng chiều cao yên của những mẫu xe thuộc hãng này thường là yếu tố khiến những anh em đam mê mà có thân hình nhỏ bé hơi lo ngại. Mình cao 1m68 và khi ngồi lên thực tế đã phải nhón gần như là hết cỡ.

Các công nghệ trên xe và hệ thống treo


BRABUS 1300 R thừa hưởng các công nghệ từ KTM 1290 Super Duke R Evo và bởi vì là 1 chiếc xe naked đầu bảng, thế nên nó cũng có gần như đầy đủ các công nghệ cần thiết để vận hành xe phấn khích và đảm bảo an toàn. Xe có ABS trước/sau, ABS trong cua, Quickshifter, ly hợp trượt, kiểm soát lực kéo, đèn chiếu sáng thích ứng và cruise control.

tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-07.jpg

Nhắc tới trang bị công nghệ thì cũng không quên nhắc tới bảng đồng hồ tốc độ là dạng màn hình TFT. Thay vì có background màu trắng hoặc đen giống như nguyên bản, màn hình trên BRABUS 1300 R có đèn nền màu đỏ nhìn rất khác biệt và máu chiến. Bảng đồng hồ kích thước lớn giúp dễ dàng theo dõi các thông tin cần thiết, ngoài ra thì cũng thông qua màn hình này, chúng ta có thể tinh chỉnh các chứng năng điện tử khác nhau của xe.

tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-19.jpg
tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-18.jpg

Cùm nút điều khiển trái và phải của xe cũng khá phức tạp và thiết kế cũng ấn tượng. Đầu tiên ở bên trái, chúng ta sẽ có 1 cụm phím điều hướng với nút back ở giữa. Ngoài điều khiển để chỉnh thông số xe, đây cũng là nơi để chỉnh nhạc bởi màn hình có thể được kết nối với điện thoại. Ngay phía trên là nơi để thiết lập cruise control. Ngoài ra thì các nút cơ bản khác cũng được bố trí bình thường.
tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-22.jpg

Đi về phía bên phải, nổi bật nhất chinh là cùm nút đề và ngắt động cơ tạm thời có màu đỏ và thiết kế cũng rất đặc biệt. Ngay phía trên, nút bấm có biểu tượng hình cái khóa đó là nút khởi động và tắt hệ thống điện của xe, bởi BRABUS 1300 R được trang bị chìa khóa thông minh chứ không còn dùng khóa cơ nữa. Phía trên nữa là nút mở đèn khẩn cấp và 1 cái lẫy để chỉnh thông số gì đó.
tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-23.jpg

Nói tới dàn chân, BRABUS 1300 R được trang bị Hệ thống treo bán chủ động WP APEX USD Ø 48 mm (GEN.2) & Giảm xóc sau bán chủ động WP (GEN.2). Phuộc trước với ti đường kính lớn giúp tạo vẻ rắn chắc và sự hầm hố của xe. Đây là phuộc có thể điều chỉnh điện tử. Nhờ vậy, chúng ta có 6 chế độ Comfort, Street, Sport, Auto, Track, Advanced để tùy chỉnh tùy vào mục đích sử dụng và điều kiện đường xá khác nhau.

tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-28.jpg
tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-08.jpg

Về hệ thống an toàn, BRABUS 1300 R có phanh trước Brembo Stylema 4 piston với đĩa đôi 320 mm, phanh sau đĩa đơn cũng dùng heo Brembo 2 piston. Đối với hệ thống phanh trước chúng ta còn nhìn thấy sự xuất hiện của phần hốc dẫn gió bằng carbon giúp đưa thẳng luồng khí vào để tản nhiệt cho phanh tốt hơn, đảm bảo hiệu quả làm việc trong bất kỳ tình huống nào.

tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-30.jpg
tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-29.jpg

Mâm trước và sau của xe đều có kích thước 17 inch và được thiết kế riêng bởi BRABUS. Lốp xe là loại Bridgestone S22 BATTLAX với kích thước ở phía trước và sau lần lượt là 120/70 ZR 17 và 200/55 ZR 17. Với kích thước này nên có thể nhìn thấy cái nhìn từ phía sau khá hầm hố và chắc chắn.

tren-tay-BRABUS-1300R-tinhte-21.jpg

BRABUS công bố số lượng sản xuất giới hạn chỉ có 154 chiếc, 77 chiếc trong số đó có màu sơn đỏ Magma và còn lại là màu đen Signature. Không có gì ngạc nhiên khi mỗi chiếc BRABUS 1300 R có giá bán lên tới 39.500€ (khoảng 44.860 USD), gần gấp đôi mức giá trung bình ở châu Âu của KTM 1290 Super Duke R Evo. Tại thị trường Việt Nam thì giá bán của xe là hơn 2,2 tỷ và chỉ có 2 chiếc, 1 chiếc màu đỏ đã có chủ và 1 chiếc màu đen là xe mà anh em nhìn thấy trong bài viết này.

42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngầu luôn, mà giá ghê quá, x2 con cá mập bmw đời mới
kl2991
ĐẠI BÀNG
một năm
hy vọng người mua chống chân tới
quá đẹp luôn, không còn gì để khen~
Xe đẹp. Kể thằng Nhật bản có tý óc thẩm Mỹ thì xe cộ phổ thông vn cũng đẹp lắm đấy.
@dlv.thickgame Mới xấu xấu thế mà full đường rồi. Đòi đẹp nữa thì mấy thằng khác phá sản à 🤣🤣🤣🤣
@baotuan Ko đi mấy con đó thì biết đi con nào bây h? Chẳng lẽ bỏ ra cả nửa tỷ mua xe bọn Tây à? Hay cuốc bộ đi làm?
@dlv.thickgame Tụi Hàn mà chịu khó làm xe máy thì Nhật khóc thét chứ đùa 😆))
@SoyHungry Công nhận. Như mấy con xe huyndai T thấy đẹp hơn mấy xe của bọn Nhật bản.
@dlv.thickgame Motor nhật làm đẹp mà
Đẹp, ngầu, nhìn thấy xịn xò
Con zin đã ngầu và đẹp rồi, độ vô còn dữ dội nữa.
Quá ngầu, có nhiều tiền thích thật
Hi anh em, chiếc màu đen tôi mua nốt rồi nhé keke 😆
cái đã có chủ không nhầm là anh Quốc Vũ chồng của Đoàn Di Băng thì phải
iSoft
TÍCH CỰC
một năm
Chủ nhân mua con này vì nó đẹp, nó hiếm để sưu tầm chớ chắc không ai mang con này ra bơm 299 😄
@iSoft Có bơm được 299 đâu mà đòi bơm 😆)
Ngốn xăng chắc như ô tô luôn 🤣
Tăng tốc ngang siêu xe mà với khối lượng chưa đến 200kg thì công nghệ gì giúp bánh xe vẫn bám trên mặt đường được nhỉ
@daugauhp911 đầy xe bây giờ làm dc mà bác,thêm người ngồi 70kí nữa là dc mà
giá kinh nhẻ
Nhìn giá là ngất 😂😂😂
Mị chỉ mê nhất Augusta thôi.
Ngầu quá, Brabus trước giờ độ Mercedes đẹp lắm… giờ làm cả moto.
Giá này gần bằng Kawasaki H2R ở nước ngoài nên không có gì để chê. Mỗi tội thua kém hơi xa về vận hành. Hy vọng Brabus độ được H2R để xem khả năng vận hành có cải thiện không!
@Cowboyz naked mà sao so H2R
Động cơ có tăng áp khi nạp ko?
mê thiệt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019