Ducati Diavel là một mẫu maxi-naked rất điệu đà của hãng sản xuất xe đến từ Ý. Trong video cũng như bài viết này, mình sẽ chia sẻ với anh em chi tiết chiếc Diavel 1260S đã được thay đổi nhiều thứ so với nguyên bản để cá nhân hoá chiếc xe. Nhờ vậy mà chiếc xe đã trở nên bóng bẩy cũng như thu hút hơn. Sau khi coi video, đọc bài viết và coi hình anh em hãy cho mình biết cảm nhận về chiếc xe này nha.
Diavel 1260S nổi bật với thân hình cơ bắp và thiết kế rất ấn tượng. Vào năm 2019, mẫu xe Ducati Diavel cũng đã nhận giả Reddot - đây là giải thưởng danh giá với thiết kế đẹp và ấn tượng nhất. Thật sự mà nói chiếc maxi-naked này cũng khác lạ so với số đông bởi vẻ bề ngoài hầm hố của mình. Chiếc xe này đang được bán tại Việt Nam với mức giá khoảng 850 triệu đồng cho bản 1260S và 750 triệu đồng cho phiên bản 1260.
Thiết kế
Diavel 1260S nổi bật với thân hình cơ bắp và thiết kế rất ấn tượng. Vào năm 2019, mẫu xe Ducati Diavel cũng đã nhận giả Reddot - đây là giải thưởng danh giá với thiết kế đẹp và ấn tượng nhất. Thật sự mà nói chiếc maxi-naked này cũng khác lạ so với số đông bởi vẻ bề ngoài hầm hố của mình. Chiếc xe này đang được bán tại Việt Nam với mức giá khoảng 850 triệu đồng cho bản 1260S và 750 triệu đồng cho phiên bản 1260.
Chiếc Diavel mình làm chi tiết cho anh em đã được thay dàn áo kim loại carbon. Những chi tiết carbon này đến từ hãng ILMBERGER - đây cũng là một hãng lớn chuyên sản xuất carbon cho các dòng xe phân khối lớn. Tuy nhiên, vẫn còn một số chi tiết vẫn chưa được thay nên vẫn giữ nguyên bản như ốp đầu đèn, dè chắn bùn trước,... Tổng trọng lượng của những miếng carbon này nhẹ hơn đồ zin khoảng 4-6 kg.
Với những chi tiết carbon này, ngoại trừ giúp xe nhẹ hơn nó còn giúp chiếc Diavel 1260S trở nên long lanh cũng như đẹp hơn khá nhiều. Chạy ngoài đường phải nói thật sự nổi bật.
Hệ thống xả cũng đã thay bằng bộ full system của hãng Arrow làm riêng cho mẫu Diavel. Trong video anh em có thể nghe thấy tiếng của chiếc pô này rất đã tai. Nhờ cây pô Arrow này mà trọng lượng của xe có thể giảm thêm khoảng 10kg nữa.
Mặc dù hệ thống phanh trước của Diavel là dạng hiệu năng cao rồi nhưng anh chủ xe vẫn quyết định thay thế bằng một bộ khác. Câu trả lời của ảnh khi mình hỏi lí do thì có 2 cái: 1 là đẹp hơn, 2 là có thể tăng thêm được một chút hiệu năng nữa.
Ở phía đuôi xe cũng được nổi bật lên nhờ ốp dưới yên được thay từ màu đen qua đỏ và đây cũng là một phụ kiện chính hãng của Ducati.
Nắp bình xăng thay vì phải cắm chìa khóa để mở nay đã được thay bằng nắp bình xăng đồ chơi chính hãng để thao tác mở sẽ tiện hơn cũng như tăng độ thẩm mĩ của xe lên. Có sẽ có một cái chìa mở nắp bình xăng riêng, nếu như có lỡ quên vẫn có thể dùng tay mở được nhưng hơi đau tay.
Quảng cáo
Ngoài ra xe còn được thay và gắn thêm những chi tiết nhỏ khác có thể kể đến như: ốc Ducabike, chống đổ Evotech,...
Phần đèn xe ở phiên bản này so với phiên bản trước đó được làm mỏng hơn và gọn hơn. Phuộc trước của Diavel 1260S là phuộc USD rất lớn và phuộc monoshock phía sau đều được sơn màu vàng. Khung mắt cáo màu đỏ nổi bật giữa chiếc xe full đen. Lốp sau cũng là một điểm đáng chú ý với kích thước lên tới 240 nên khi nhìn từ sau tới xe rất sexy.
Động cơ & Trang bị an toàn
Diavel 1260 mới được trang bị động cơ Ducati Testastretta DVT xi-lanh đôi với dung tích 1262 cc. Động cơ này cho công suất tối đa 162 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 129 Nm tại 7.500 vòng/phút. Xe có tổng cộng 3 chế độ chạy tùy thuộc vào nhu cầu của anh em: urban (chạy phố), sport (bơi đua) và touring (đường trường).
Quảng cáo
Chiếc maxi-naked này có rất nhiều công nghệ an toàn và hiện đại, gần như là full cho một chiếc moto. Có thể kể đến như: hệ thống chống bó cứng phanh trong cua (Cornering ABS), Hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control), Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control), hệ thống hỗ trợ khởi hành (Launch Control), Hệ thống chống bốc đầu (Wheelie Control), Quickshift 2 chiều,....
Trải nghiệm nhanh
Cảm nhận lúc đầu khi mình chạy chiếc Diavel 1260S này là tư thế ngồi thoải mái cũng như viêc thao tác chạy xe cũng dễ dàng. Sức mạnh của xe thì không nói nữa vì nó rất mạnh và đã, cảm giác bức tốc nó rất phê.
Nhờ có nhiều công nghệ an toàn nên việc lái chiếc Diavel này cũng nhẹ nhàng và dễ chịu. Khó khăn duy nhất khi mình sử dụng chiếc maxi-naked này là khi dắt thôi vì nó khá nặng. Trọng lượng khô của xe là 226 kg, giảm được tầm 15kg nhờ đồ chơi.
Khi vào cua nhờ có cornering ABS nên mình cũng tự tin hơn, lỡ có lố hay lỗi bóp thắng an toàn hơn. Ôm cua cũng sướng nhưng vì mình chưa quen với thân hình cục mịc của xe nên còn hơi sượng sượng.
Hệ thống treo sử dụng đều của Ohlin nên chắc không phải bàn tới độ êm ái. Diavel 1260S có thể được coi là một trong những chiếc xe thương mại cao cấp nhất của Ducati thì chắc chắn những trang bị trên xe sẽ mang lại cảm giác tốt cho anh em khi vận hành.
Mình bị hạn chế tốc độ vì ở trong phố nên chỉ lên được khoảng hơn 100 km/h thôi, lực kéo mạnh giúp xe tăng tốc rất nhanh, ở chế độ touring và urban thì xe vận hành êm ái hơn. Bữa mình chạy sport cho nên xe cực kì hung hăng luôn 😁