Ducati vừa chính thức giới thiệu dòng xe Multistrada V4 phiên bản 2021 thế hệ mới, đây hứa hẹn sẽ là đối thủ “cứng cựa” nhất của ông vua phân khúc ADV cỡ lớn BMW R1250 GS/GSA. Với hàng loạt những thay đổi và nâng cấp từ thiết kế, động cơ, trang bị và công nghệ đi kèm theo xe, Ducati đã cho thấy quyết tâm của mình trong việc cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đối thủ. Mời anh em cùng tham khảo và thảo luận về Ducati Multistrada V4 2021 trong bài này nhé! 😃
Với slogan “Rule All Roads”, Ducati đã cho thấy triết lý của hãng dành cho dòng xe Multistrada thế hệ mới, đó chính là khả năng thích ứng tốt với mọi nhu cầu sử dụng và cung đường khác nhau, từ đường nhựa cho đến đường xấu, sỏi, cát, và cả offroad. Với 4 chế độ lái: Sport, Travel, Enduro, và Urban, mỗi chế độ lái sẽ có những mức công suất đầu ra phù hợp, Ducati Multistrada V4 2021 sẽ là một chiếc xe có thể vận hành linh hoạt trong mọi hoàn cảnh và đem lại cảm giác lái thú vị cho người sử dụng.
Hình thức đẹp đi cùng chức năng đỉnh cao, đó chính là triết lý thiết kế của Ducati Multistrada V4 2021. Thiết kế của Multistrada V4 thế hệ mới đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa chức năng và phong cách thời trang của nước Ý. Một phong cách được định hình là sự kết hợp giữa nét mạnh mẽ, khí động học và sự thoải mái tối đa khi vận hành xe. Nhìn tổng thể thì chiếc xe toát lên vẽ mạnh mẽ, cứng cáp, nhưng lại đầy "chất Ý” chứ không quá thô ráp, phong cách vốn thường được các hãng xe áp dụng lên các mẫu ADV.
Ducati Multistrada V4 2021 được trang bị động cơ V4 Granturismo có dung tích 1.158cc, 4 xi-lanh đặt lệch góc 90 độ hình chữ V, 16 van DOHC, đạt công suất tối đa 170 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125Nm tại 8.750 vòng/phút, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. So với động cơ V2 cũ, Granturismo V4 ngắn hơn 85mm, thấp hơn 95mm, rộng hơn 20mm và nhẹ hơn 1,2kg. Sức mạnh sinh ra sẽ được truyền qua hộp số 6 cấp với công nghệ sang số nhanh 2 chiều Ducati Quick Shift. Đây là một cỗ máy hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm lái thú vị cho người dùng, mình đã có viết bài chi tiết về động cơ này của Ducati Multistrada V4 2021, anh em có thể xem lại tại đây.
Ducati Multistrada V4 2021 chính là thế hệ thứ 4 của dòng xe ADV đến từ nước Ý này, bao gồm 3 phiên bản với trang bị và giá bán khác nhau: V4, V4 S và V4 S Sport. Những trang bị tiện nghi và công nghệ đáng chú ý của Ducati Multistrada V4 2021 bao gồm hệ thống đèn full-LED trước sau, cánh khuếch tán gió 2 bên thân xe, yên xe có thể điều chỉnh độ cao, màn hình hiển thị TFT 5inch, hệ thống phanh đĩa 320mm đi cùng kẹp phanh Brembo, hệ thống treo có thể điều chỉnh cho cả 2 bánh, cornering ABS 3 cấp độ hỗ trợ IMU, hệ thống kiểm soát lực kéo 8 cấp độ, hệ thống chống trượt 8 cấp độ, hộc chứa đồ có ổ cắm 12V kết nối smartphone tích hợp trên bình xăng, và hàng loạt các công nghệ tiên tiến khác…
So với phiên bản V4, phiên bản V4 S sẽ có thêm những trang bị như sau:
Quảng cáo
- Hệ thống treo Marzocchi Skyhook cao cấp
- Hệ thống phanh đĩa 330mm với kẹp phanh Brembo Stylema 4 pistion
- Hệ thống đèn LED chạy ban ngày tích hợp xi-nhan tự động tắt
- Màn hình TFT 6.5inch
- Hệ thống sang số nhanh Ducati Quickshift
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Hệ thống ga tự động Cruise Control
- Hệ thống cảnh báo điểm mù
- Hệ thống radar lần đầu tiên trang bị trên xe 2 bánh
Ducati cho biết Multistrada V4 2021 sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 01/2021 với giá bán cụ thể như sau:
- Multistrada V4: 18.990 Euro
- Multistrada V4 S: 21.990 Euro
- Multistrada V4 S Sport: 23.790 Euro
Quảng cáo
Anh em thấy chiếc Ducati Multistrada V4 2021 này thế nào? Liệu nó có thể cạnh tranh sòng phẳng cùng các đối thủ khác như BMW R1250 GS/GSA hay KTM 1290 Adventure hay không? Hãy chia sẻ ý kiến của mọi người tại đây nhé! Cảm ơn anh em! ❤️
Theo Ducati, Asphalt&Rubber