Chi tiết Ducati Panigale V4 S: dùng động cơ và công nghệ của xe đua MotoGP, giá từ 937 triệu
Tuannph
2 năm trướcBình luận: 48Lượt xem: 21.662
Chi tiết Ducati Panigale V4 S: dùng động cơ và công nghệ của xe đua MotoGP, giá từ 937 triệu
Ducati Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu superbike Panigale V4 với động cơ và trang bị tính năng thừa hưởng từ xe đua MotoGP. Đóng vai trò thay thế cho đàn anh Panigale 1299, Panigale V4 sở hữu thiết kế rất đẹp, khung sườn mới nhẹ hơn và động cơ Desmosedici Stradale V4 mạnh hơn. Xuất hiện trong bài viết này là chiếc Ducati Panigale V4 S chính hãng đầu tiên được giới thiệu đến khách hàng phía Nam.

Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-007.jpg

Tại Việt Nam, Ducati Panigale V4 phiên bản tiêu chuẩn có giá từ 745,9 triệu đồng, bản S có giá từ 936,9 triệu đồng và cả 2 được nhập từ Thái Lan. Riêng bản Speciale sản xuất giới hạn chưa có giá chính thức. Vừa qua chiếc Panigale V4 Speciale số thứ tự 68/1.500 được đặt mua bởi biker Hà Nội có giá gần 2 tỷ đồng sau khi xong giấy tờ.

Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-011.jpg

Trước hết, mình phải nói lại là Panigale V4 quá đẹp, nhìn mà yêu ngay. Các đường nét trên thân xe vừa đủ cứng cáp chứ không quá dữ dằn, giúp Panigale dễ gần hơn so với những mẫu xe superbike khác. Cả đèn trước và sau đều dùng công nghệ LED. Đầu xe trông vừa hiện đại lại vừa có gì đó ma mị. Bên cạnh đó đèn xi-nhan có tính năng tự động tắt sau khi đã vào cua xong, tương tự như trên xe hơi.

Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-006.jpg

Bình xăng được gò với nhiều góc bo cong nên người lái có thể kẹp chân và ép sát người khi chạy thoải mái. Khung sườn phụ phía trước (Front Frame) được Ducati làm bằng hợp kim đúc ma-giê giúp giảm trọng lượng của Panigale V4 đáng kể so với người tiền nhiệm. Cụ thể phiên bản tiêu chuẩn có trọng lượng ướt 198 kg, trong khi phiên bản S và Speciale nặng chỉ 195 kg.

Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-030.jpg

Hệ thống giảm xóc trên Panigale V4 S được trang bị phuộc Ohlins cả trước sau. Cùng với đó là hệ thống quản lý thông minh Ohlins Smart EC 2.0, cho phép tùy chình độ cứng phuộc hoàn toàn bằng điện. Ngoài ra, bản S còn có trang bị mâm xe hợp kim nhôm đúc của Marchesini và ắc-quy là kiểu pin Lithium-ion.

Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-009.jpg
Yên xe có chiều cao 830 mm, tương đối ổn với người lái có chiều cao từ 1m75

Kết hợp với trọng lượng nhẹ là động cơ Desmosedici Stradale lần đầu tiên được Ducati trang bị trên xe thương mại. 4 xy-lanh bố trí thành hình chữ V với góc đặt 90 độ, duy nhất trong phân khúc mô tô thể thao. Ngoài ra động cơ được đặt lệch về sau nhiều hơn nhằm tối ưu phân bổ trọng lượng, tăng tính ổn định và thêm không gian cho bộ tản nhiệt cỡ lớn phía trước. Công suất tối đa đạt 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 10.000 vòng/phút.

Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-024.jpg
Ducati Panigale V4 S có tỉ số công suất/trọng lượng tốt hàng đầu phân khúc, đạt 109,7 mã lực/100 kg

Ducati Panigale V4 cũng đang là mẫu mô tô thương mại duy nhất có trục khuỷu động cơ quay ngược chiều quay bánh xe, công nghệ vốn chỉ dành cho xe đua MotoGP. Điều này hạn chế tác động của hiện tượng con quay lên xe (quán tính tạo ra khi một vật quay quanh trục). Nhờ vậy Panigale V4 sẽ tăng tốc lẫn giảm tốc tốt hơn, vào cua ổn định hơn.

Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-026.jpg

Động cơ của Ducati không chỉ mạnh mà còn bền bỉ với thời hạn bảo trì khá dài, lên đến 24.000 km cho mỗi lần điều chỉnh độ hở xupap. Ngoài ra công suất tiêu chuẩn của động cơ Desmosedici Stradale có thể nâng thành 226 mã lực nếu được kết hợp với Hệ thống ống xả Full Racing Titanium Ducati Performance của Akrapovic.

Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-027.jpg
Màn hình điều khiển LCD màu 5” có thể thay đổi giao diện hiển thị theo các chế độ lái Race, Sport hoặc Street

Panigale V4 còn sở hữu một loạt các công nghệ vận hành hiện đại, giúp người lái tự tin và an tâm hơn khi cầm lái chiếc mô tô đầy uy lực này. Các trang bị tiêu chuẩn cho cả 3 phiên bản gồm có: cùm phanh Brembo trước/sau, tay phanh Brembo, hệ thống phanh ABS trong cua Cornering ABS EVO của Bosch, hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều Ducati Quick Shift Up/Down, ly hợp chống trượt, hệ thống ổn định lái của Sachs, hệ thống kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control EVO, kiểm soát trượt trong cua DSC, kiểm soát bốc đầu DWC, hệ thống kiểm soát lực phanh động cơ EBC EVO,...

Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-004.jpg

Hệ thống truyền thông đa phương tiện Ducati (DMS) là tùy chọn bổ sung, cho phép kết nối Bluetooth với điện thoại để xem cuộc gọi, đọc tin nhắn hay chơi nhạc. Ngoài ra nếu anh em chạy track có thể đặt mua thêm hệ thống Ducati Data Analyzer + GPS cho phép theo dõi, tải xuống và phân tích dữ liệu vòng đua.

Thông số kỹ thuật Ducati Panigale V4 S

Động cơ: 4 thì, DOHC, V4 90 độ, 4 xilanh, 1.103 cc
Hành trình x Đường kính piston: 81 x 53,5 mm
Tỉ số nén: 14:1
Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử
Hệ thống khởi động: Điện
Hệ thống làm mát: Dung dịch
Công suất: 214 mã lực @ 13.000 vòng/phút
Mô-men xoắn: 124 Nm @ 10.000 vòng/phút
Tỉ số công suất/trọng lượng: 109,7 mã lực/100 kg
Hộp số: 6 cấp côn tay có Quick Shift Up/Down EVO
Phuộc trước: Hành trình ngược Up-side Down Ohlins, đường kính 43 mm, hành trình 120 mm
Phuộc sau: Monoshock Ohlins, hành trình 130 mm
Phanh trước: Đĩa đôi đường kính 330 mm, cùm phanh Brembo, 4 piston, tích hợp ABS
Phanh sau: Đĩa đơn đường kính 245 mm, cùm phanh Brembo, 2 piston, tích hợp ABS
Bánh xe trước: Mâm đúc 17-inch, lốp 120/70 ZR17
Bánh xe sau: Mâm đúc 17-inch, lốp 200/60 ZR17
Chiều dài cơ sở: 1.464 mm
Chiều cao yên: 830 mm
Dung tích bình xăng: 16 lít
Trọng lượng ướt: 195 kg​

Ảnh chi tiết Ducati Panigale V4 S


Video chi tiết Ducati Panigale V4 S
Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-001.jpg
Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-002.jpg
Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-003.jpg
Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-010.jpg
Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-014.jpg
Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-016.jpg
Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-019.jpg
Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-021.jpg
Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-023.jpg
Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-025.jpg
Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-032.jpg
Ducati_Panigale_V4_S_2018_Xe_Tinhte-036.jpg
Cover_Ducati_Panigale_V4_S_Xe_Tinhte.jpg
Home_Ducati_Panigale_V4_Xe_Tinhte.jpg
quá đẹp, đó giờ vẫn thích ducati thay vì kawasaki
@Tin Power Vì đã chạy kawa hay Du ếu đâu nên mê đu là phải 😁:D:D:D mấy con cao cấp này thì không biết chứ mấy con nửa tỷ đổ lại làm bao nhiêu dân chơi Du bị hành phải về lại Japanese motorcycle ;););)
@kehuydiet091 cỡ như scamler cũng thế ak bác 😔 em đang khoái em này.
Hoàn hảo !
Thiết kế của Du cứ như đc Pinifarina chắp bút vậy, đẹp khó cưỡng...😃
959 còn đang cố dài dài, em này thì ...
vẫn rẻ hơn H2 mà :v so về speed thì thằng nào hơn ta??
Kinh nhỉ 226 mã lực
@Red_Skin Thay luôn cây Pô mới được vậy. mà cây đó k có rẻ đâu =)))
Có khuyến mãi 2 em ở bên ko nhỉ
@haihuoc90 Bạn có thể mua chiếc xe đó và cũng có thể nuôi chiếc xe ngon lành trong một nốt nhạc. Nhưng 2 chiếc xe khuyến mãi :p của bác thì không đâu. Nuôi nó tốn kém và hao lắm. Cái gì nó ăn cũng được mà ghê nhất khoảng là biết mua sắm nữa đấy. Thôi thì nếu có tiền hãy lấy chiếc xe còn quà thì bỏ lại.....cho tui cũng được. Già mà ham mà Hahahahahahaha
Wow! Ngắn đến bẹn luôn.
Ngắn thật
mua xe này làm sao chở má đi chợ được mấy thím
@Văn giáp94 Má lớn hay má nhỏ gì đìu leo lên bình xăng ngồi ráo =))
@Văn giáp94 cái này chủ yếu để chở gái lên giường thoy bác 😁
Hik 214 mã. mạnh hơn mấy chiếc oto luôn
Điểm giống nhau lớn nhất giữa Desmosedici GP với em này là hệ thống valve desmodromic thôi mod ơi, cái title viết hơi quá 1 chút rồi 😁
Điểm ăn tiền lớn nhất của Ducati với 1 vài xe sport của Ý là luôn tối ưu trọng lượng xe, 195kg wet weight là con số quá tốt đối với 1 con xe gần như to nhất phân khúc như con này.
@biahoi5ngan Công nghệ trục khuỷu quay ngược chiều chiều quay bánh xe, động cơ V4 là của xe đua GP của Ducati đó =D
@Tạ Anh Quânn Các thành tựu nghiên cứu trong giải moto GP dĩ nhiên sẽ dần dần được áp dụng đối với xe thương mại, nhưng khi ở cùng 1 thời điểm thì khoảng cách giữa xe đua moto GP và xe thương mại là cực lớn bác ơi, và đều là những thứ tuyệt mật của hãng xe chả công bố ra ngoài bao giờ nên mọi thứ chỉ là đồn đoán
@biahoi5ngan Tất nhiên là vậy rồi anh ạ ! Nhưng ý em nói là form máy V4, công nghệ trục khuỷu quay ngược chiều bánh xe, đó là công nghe trên dòng GP đã sử dụng, và giờ mang xuống V4 này. Còn hệ thống valve desmodromic là mặc định của xe Ducati rồi anh ạ, dòng nào cũng sài cả. Công nghệ của GP so với thương mại cách cả chục năm. Và theo em biết, thì chỉ có sợi sên DID của GP được bán hơn 3tr ở Amazon là thứ được release từ GP thôi, còn lại heo thắng, phuộc thì em chưa thấy =D
Hóp bụng tội quá 😆)
@batmanletruc Nếu có mặt thì tui sẽ cầm máy đứng me em này. Vì có hóp thì cũng chỉ được 1 lát thôi. Đợi lúc em ấy chịu hết nỗi "xả hàng" thì lia máy. Lúc đó đsung người đúng ....tội rùi Heheheheheheh
Chiếc đầu chiếc cuối ngon hơn chiếc ở giữa. Nói thế chứ chiếc giữa nó chỉ ăn xăng thôi chứ 2 chiếc kia còn lại ăn nhiều thứ lắm hao lắm. Công nhận thiết kế quá đẹp và đẳng cấp nữa. Hem biết các bác ở Vingroup thấy có động lòng mà phát biểu sẽ "thống nhất" luôn em này hem ta ? VN thì nói nhiều lắm làm cũng nhiều nhiều lắm nhưng kết quả thì không có hoặc quá nhiều nghiệm thôi. Nói chung là thất bại. Có câu nói thất bại là mẹ của thành công. Cho nên cứ thất bại hay làm sai thì mẹ thành công sợ quá chạy mất, quăng ại cuộn dây trách nhiệm cho các con cứ thế mà ngồi rút. Mỗi đứa 1 đoạn lấy tinh thần để làm sai, làm ẩu tiếp tục. Làm cho tới khi rụng nụ thì thôi. heheheheheheh
Xe đẹp mà mẫu xấu quá
Xe đẹp mà gầm cao mây thoáng. Chắc chạy 30p ngon đây..
Phải ráng đi tập tạ mới leo nổi em này, hẹn em sang năm khi anh được tầm 70kg nhé. 2 em mẫu nếu được thì cũng hẹn nốt khi đó. :*
PG Các sản phẩm khác trả tiền cũng ko bán chứ PG Ducati chắc tình nguyện đc tặng free cho khách hàng hehe
Sao ko phải made in Italia mà lại Thái Lan o_O
@Mac18 Cả BMW motorrad, Ducati, Honda và Yamaha đều đã ấn định dùng Thailand làm xưởng sản xuất phục vụ thị trường châu Á, dĩ nhiên sản phẩm nội địa của họ vẫn duy trì sản xuất.
Vấn đề nữa là nếu ko made in Thailand thì con này không có giá 700tr đâu bro 😁
@Mac18 Hỏi thông minh vl
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019