Chi tiết Honda CB500 Hornet 2024: một biến thể khác của CB500F, màn hình TFT 5", động cơ cũ

MinhTriND
9/11/2023 8:2Phản hồi: 24
Chi tiết Honda CB500 Hornet 2024: một biến thể khác của CB500F, màn hình TFT 5", động cơ cũ
Trong dải sản phẩm năm 2024, Honda giới thiệu thêm CB500 Hornet, là mẫu xe Hornet nhỏ nhất hiện tại của thương hiệu xe Nhật, xếp sau Honda CB750 Hornet được công ty giới thiệu hồi năm ngoái. Vậy là ở phân khúc 500cc của Honda giớ có thêm nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết, NX500 (thay thế cho CB500X), CBR500R và có thêm CB500 Hornet nữa. Các mẫu xe này về cơ bản được phát triển dựa trên cùng một nền tảng, chỉ khác thiết kế và một chút trang bị.



Về mặt ngoại hình, CB500 Hornet mang phong cách streetfighter với các đường nét vuốt nhọn, trái ngược với kiểu hoài cổ trên những dòng xe Neo Sport Cafe. Cái tên Hornet của những dòng xe Hornet nói chung của Honda là bởi vì bình xăng của xe được lấy cảm hứng từ hình dạng cánh của con ong bắp cày (hornet). Bởi vậy nên khu vực đầu đèn, bình xăng hay đuôi xe đều được cắt xẻ nhìn góc cạnh.

Honda-CB500-Hornet 2024-tinhte-57.jpg

Ốp đầu đèn của xe và khu vực ốp bình xăng được Honda cho là giúp tối ưu luồng gió đi qua từ đó cải thiện tính khí động học, một yếu tố quan trọng đối với các xe thể thao kiểu thế này. Đầu đèn sử dụng bóng LED, tách biệt 2 tầng rõ rệt và ở cạnh dưới cùng có sự xuất hiện của 1 dải định vị ban ngày nhỏ. Tấm ốp phía trên cỡ lớn cùng với viền đen hơi dày làm cho khu vực chiếu sáng trông hơi nhỏ so với tổng thể phần đầu phía trước.


Honda-CB500-Hornet 2024-tinhte-16.jpg

Một trang bị nổi bật trên Honda CB500 Hornet 2024 đó là xe được trang bị bảng đồng hồ tốc độ dạng màn hình TFT màu 5 inch thừa hưởng từ đàn anh CB1000R. Honda biết, công nghệ mới sử dụng "liên kết quang học" để cải thiện khả năng hiển thị dưới ánh sáng mặt trời, lần đầu tiên được áp dụng cho một chiếc xe máy của Honda.

Honda-CB500-Hornet 2024-tinhte-42.jpg

Bằng cách bịt kín khoảng trống giữa lớp kính che và màn hình TFT bằng nhựa, độ chói được giảm và khả năng truyền ánh sáng từ đèn nền bên dưới được cải thiện. Màn hình cũng có các chế độ hiển thị khác nhau, hỗ trợ kết nối với smartphone thông qua app RoadSync.

Honda-CB500-Hornet 2024-tinhte-64.jpg

Để điều khiển các tính năng của màn hình thì anh em có thể dùng phím đa chức năng được trang bị ở cùm bên trái. Theo như hình ảnh mà Honda công bố thì màn hình này có một không gian để dẫn đường nữa, hy vọng là nó hoạt động tốt ở Việt Nam. Honda CB500 Hornet 2024 có chiều cao yên 785 mm và có khối lượng ướt 188kg, nhìn chung thì cũng tương đối dễ kiểm soát thậm chí đối với những anh em có thể hình thấp bé.

Honda-CB500-Hornet 2024-tinhte-62.jpg

Xe cũng được trang bị hệ thống phuộc trước Showa đường kính 41 mm. Đây là hệ thống thuộc hành trình ngược USD được thừa hưởng từ đàn anh CBR650R hay CB650R. Với công nghệ Separate Function Big Piston (SFF-BP), phuộc có 1 van điều tiết dầu bên trong để mỗi một bên phuộc đóng 1 vai trò khác nhau, 1 bên chứa lò xo, 1 bên chứa piston giảm chấn.

Quảng cáo



Honda-CB500-Hornet 2024-tinhte-40.jpg

Cộng với kích thước piston lớn hơn, hệ thống phuộc hành trình ngược này chắc chắn sẽ hấp thụ chấn động dội lên từ mặt đường tốt hơn, từ đó giúp xe ổn định khi chạy ở các dải tốc độ khác nhau, đồng thời gia tăng sự an toàn khi phanh gấp.

Honda-CB500-Hornet 2024-tinhte-59.jpg

Tương tự như CB500F thế hệ mới nhất, CB500 Hornet cũng có hệ thống phanh đĩa đôi đường kính 296 mm, đi kèm với đó là là kẹp phanh đôi của Nissin. Việc sở hữu 2 đĩa phanh cùng với 2 kẹp phanh 4 piston chắc chắn giúp phân bổ lực phanh đều cho cả 2 đĩa, từ đó giúp những cú phanh trở nên chính xác và hiệu quả hơn, từ đó gia tăng độ an toàn tổng thể.

Honda-CB500-Hornet 2024-tinhte-55.jpg

Khung xe là sự kết hợp của những ống thép có đường kính 35mm được thiết kế theo kiểu kim cương, được xử lý nhẹ hơn nhưng cũng đảm bảo sự cứng cáp. Khu vực động cơ được bố trí các thanh giằng để giảm dao động, đồng thời giữ cho tổng thể thân xe được cân bằng hơn khi di chuyển.

Quảng cáo



Honda-CB500-Hornet 2024-tinhte-80.jpg

Giảm xóc sau cũng được tinh chỉnh để có thể hoạt động nhịp nhàng với hệ thống phuộc trước mới. Phuộc sau dạng lò xo trụ đơn, điều chỉnh 5 cấp nếu có chở thêm người phía sau. Hệ thống phuộc này được thiết kế liên kết với phần gắp sau của xe, giúp gia tăng hiệu quả giảm chấn cũng như khả năng vận hành tùy vào từng điều kiện khác nhau.

Honda-CB500-Hornet 2024-tinhte-17.jpg

Khi lò xo bị nén, lực từ gắp giúp đẩy bánh sau ép xuống mặt đường, từ đó giúp gia tăng độ bám. Một lợi ích khác của phuộc liên kết này đó chính là tăng khả năng phân bổ trọng lượng của xe bởi vị trí phuộc được đặt gần với trung tâm thân xe.

Honda-CB500-Hornet 2024-tinhte-53.jpg

Ở phía sau cũng là sự xuất hiện của phanh đĩa đơn 240 mm với kẹp phanh piston đơn. Mâm xe là dạng 5 chấu hình chữ Y với kích thước 17 inch cho cả phía trước và phía sau, đi kèm lốp trước và sau lần lượt là 120/70-ZR17 và 160/60-ZR17.

Honda-CB500-Hornet 2024-tinhte-34.jpg

Honda CB500 Hornet 2024 được trang bị khối động cơ 471cc, 2 xy lanh song song, 8 van, làm mát bằng dung dịch, có phun xăng điện tử PGM-FI và kết hợp cùng hộp số 6 cấp côn tay. Thông số giữ nguyên ở mức 47 mã lực và 43 Nm, không khác biệt so với CB500F trước đó.

Honda-CB500-Hornet 2024-tinhte-5.jpg

Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng trang bị thêm hệ thống tùy chọn mô-men xoắn (HSTC) cho động cơ này, giúp người dùng chủ động hơn trong việc kiểm soát sức mạnh của xe. Ngoài ra, bộ ly hợp chống trượt 2 chiều cũng đã được trang bị, giúp quá trình lên số nhẹ nhàng hơn và quá trình xuống số êm ái hơn, giảm thiểu tình trạng khoá bánh khi xuống số gấp hay dồn số.

24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này 2 xy lanh mà có đánh lửa 270 độ như con cb750 hay mt07 thì ngon quá.
@Ng Mạnh Huy con hornet 750 đánh lửa 270 độ đó bác
Sao không dùng màn hình Oled ?
heeshun
TÍCH CỰC
19 ngày
@Hoàng Dương Liệt Bạn tính lái xe hay coi phim trên màn hình đó?
hieunokia
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@heeshun chuẩn luôn,.xe máy càng để màn hình đơn giản càng tốt. về nguyên bản như xưa là tốt nhất. coi mỗi tốc độ với xăng hết chưa, đèn bật chưa, xi nhan chưa . chứ có phải hiển thị gì phức tạp đâu mà cần màn hình xịn nhỉ. lại gây mất tập trung.
@hieunokia Mình cũng không thích cách mấy hãng xe làm màn hình như hiện tại, như kiểu gắn nguyên cái ipad lên ghi đông vậy, dạng cơ hoặc bán cơ bán điện tử vẫn đẹp hơn
hieunokia
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@Minh Chung Hứa đúng hơn là đồng hồ là đẹp nhất. ko cần màn hình
@hieunokia uk chuẩn b, ko hiểu tại sa m khá khó chịu vs cái đồng hồ lcd, cứ đồng hồ kim analog là trực quan nhất
nam470
ĐẠI BÀNG
20 ngày
Ko chơi xe máy nhưng cực kỳ thích dòng này. Nhìn khỏe khoắn, nam tính, ko phải nằm xuống như dòng mô tô khác
@nam470 gọi mô tô nghe cho nó sang. dòng này không nằm thì không chạy nhanh được đó. 😆)
hieunokia
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@tuan 95 motor có nhiều loại. đâu phải loại nào cũng để chạy nhanh và đâu phải loại nào cũng phải nằm.
@hieunokia Thì mới nói. Không nằm nên không chạy nhanh được. Có dòng nào chạy nhanh mà không phải ôm bình đâu.
toantb
ĐẠI BÀNG
19 ngày
Đẹp quá, chắc lâu lắm mới về VN
Dòng 500cc chắc là nhiều biến thể nhất của Honda, chắc chỉ thiếu mổi cào cào
đẹp hơn con cb500f
Vẫn còn thiếu 1 con Neo Sport CB500R nhỉ, CB650R thì đẹp mà hơi nặng
yên sau làm liền thân thì ngon rồi
"Vậy là ở phân khúc 500cc của Honda giớ có thêm nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết,"
@MinhTriND đâu có đa dạng hơn đâu, bấy lâu nay dòng 500cc cơ bản vẫn có 3 con Naked - Adventure - Sport mà. 2024 chỉ là đổi thiết kế xíu + nâng cấp nhẹ + thay tên thôi.
Ở VN, Honda 500 còn có con Rebel nữa.
^^
@phuongvh.apple toàn lùa gà hút máu bác nhỉ
geometry
TÍCH CỰC
18 ngày
Nhập bán giá tốt CB400SF đi HD ơi
Im lặng đi
Đầu xấu tệ, xấu hơn cả con Hornet 600 ra hơn chục năm trước 😔
Quả đầu xấu thật
beto92
ĐẠI BÀNG
16 ngày
Quá đẹp, có động lực tích lúa
Chắc giá sẽ hợp lý ae nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019