Chi tiết Honda CBR150R 2016 tại Việt Nam, thiết kế đẹp, động cơ mới, giá khoảng 100 triệu đồng

El Ku
27/5/2016 13:15Phản hồi: 244
Chi tiết Honda CBR150R 2016 tại Việt Nam, thiết kế đẹp, động cơ mới, giá khoảng 100 triệu đồng
Chưa đầy 4 tháng sau khi ra mắt tại thị trường Indonesia, chiếc sport-bike Honda CBR150R phiên bản 2016 mới nhất đã xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng nhập ngoài. Trên phiên bản 2016, CBR150R nhận được những nâng cấp cả ở thiết kế và khả năng vận hành giúp xe lột xác hoàn toàn so với phiên bản cũ. Có thể nói CBR150R 2016 đã chiếm ưu thế lớn trong việc cạnh tranh với đối thủ trực tiếp của nó là Yamaha R15. Giá bán của CBR150R 2016 tại Việt Nam thông qua đường nhập ngoài là khoảng 100 triệu đồng.

Xe.Tinhte.vn-Honda-CBR150R-2016-7.JPG

Trước tiên mình xin nói về thiết kế, CBR150R 2016 sở hữu phong cách cực kỳ bắt mắt với những đường nét sắc xảo, ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hiện đại, thể thao và hơi có phần hung dữ là những gì xuất hiện trên CBR150R 2016. Cá nhân mình trước đây không thích CBR150R nhưng với phiên bản 2016 thì thật sự rất ấn tượng về thiết kế của nó.

Xe.Tinhte.vn-Honda-CBR150R-2016-3.JPG

Phần đầu xe giờ đây trông dữ hơn, hiện đại hơn với cụm đèn pha kép công nghệ LED thay cho chóa halogen to bản trước đây. Bộ quây hai bên cũng được thiết kế gọn gàng cân đối với tổng thể xe. Phần đuôi xe chếch lên không quá cao, vuốt nhọn về phía sau và sử dụng bóng đèn hậu LED chóa trắng. Cụm đèn xi nhan trước sau vẫn đặt tách biệt. Bên cạnh đó, Honda đã thiết kế yên xe dạng đôi hai tầng, khác với đời trước là yên liền.


Xe.Tinhte.vn-Honda-CBR150R-2016-7.JPG

CBR150R 2016 có chiều dài cơ sở 1.311 mm, dài hơn một chút so với CB150R StreetFire (1.293 mm). Honda cho biết điều này làm tăng độ ổn định khi chạy ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, trọng lượng của CBR150R 2016 cũng nhẹ hơn CB150R 1 kg (135 kg vs 136 kg). Chiều cao yên xe là 787 mm, thấp hơn CB150R 10 mm, khá khó hiểu bởi thường thì yên của bản sport sẽ cao hơn naked.

Xe.Tinhte.vn-Honda-CBR150R-2016-5.JPG

Cụm đèn pha Full-LED trên CBR150R 2016 có tất cả 6 bóng. Ở chế độ cốt thì 4 bóng sẽ sáng còn ở chế độ pha thì toàn bộ 6 bóng sẽ sáng, ngoài ra còn có 2 dải LED mỏng trông như mí mắt vậy. Tiếc rằng mình chưa có điều kiện để thử độ sáng của cụm đèn này cho anh em xem.

Xe.Tinhte.vn-Honda-CBR150R-2016-32.JPG

Bộ vành trên CBR150R 2016 có thiết kế tương tự như người anh em của nó là chiếc naked CB150R StreetFire với 5 nan chữ Y xoáy. Kích cỡ vành là 17", bánh trước lắp lốp 100/80 còn bánh sau lắp lốp 130/70, cả hai đều là lốp không săm. Cụm ống xả cũng là một điểm mới trên CBR150R 2016, nó có thiết kế giống với CB150R StreetFire.

Xe.Tinhte.vn-Honda-CBR150R-2016-36.JPG

Khối động cơ trên CBR150R 2016 là loại 150 phân khối, 1 xy lanh, phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng dung dịch hoàn toàn mới. Động cơ này có thông số tương tự CB150R với kích thước xy lanh là 57,8 mm x 57,3 mm. Tuy nhiên, Honda đã tùy chỉnh động cơ trên CBR150R 2016 để nó đạt công suất lớn hơn CB150R 0,2 mã lực và ít mô men xoắn hơn 0,1 Nm. Cụ thể, CBR150R 2016 có sức mạnh 16,9 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm tại 7.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp.

Quảng cáo



Về hệ thống phanh, bánh trước của xe sử dụng phanh đĩa đơn với 2 piston trong khi bánh sau là đĩa đơn nhỏ hơn với 1 piston. Đáng tiếc tính năng chống bó cứng phanh ABS không được Honda trang bị cho CBR150R 2016. Hiện Honda CBR150R đã xuất hiện tại Việt Nam thông qua đường nhập ngoài với giá khoảng 100 triệu đồng. Xin cảm ơn Thưởng Motor (68 Lê Văn Lương, Hà Nội) đã cho mình mượn xe để thực hiện bài viết này.

Thông số kỹ thuật Honda CBR150R 2016
  • Động cơ: 1 xi lanh, 149,16cc, DOHC, 4 kỳ, 4 van
  • Kích thước nòng (D x R): 57,8 mm x 57,3 mm
  • Tỉ số nén: 11,3:1
  • Công suất cực đại: 16,9 mã lực (12,6 KW) @ 9.000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 13,7 Nm @ 7.000 vòng/phút
  • Hộp số: 6 cấp côn tay (1 - N - 2 - 3 - 4 - 5 - 6)
  • Hệ thống khởi động: Điện
  • Hệ thống làm mát: Chất lỏng
  • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử PGM-FI
  • Kích thước (D x R x C): 1.983 mm x 694 mm x 1.083 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.311 mm
  • Chiều cao gầm: 166 mm
  • Chiều cao yên: 787 mm
  • Trọng lượng: 135 kg
  • Dung tích bình xăng: 12 lít
  • Dung tích dầu máy: 1,1 lít
  • Vành và lốp: Vành 17", lốp không săm, trước 100/80, sau 130/70

244 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn giống R15 nhỉ
quả lốp sau nhìn chán thế
Mr_HongHot
TÍCH CỰC
8 năm
@Nongdan-hitech cả cặp luôn, rất nhiều chi tiết nhìn đơn giản + thô, không tưng xứng với cái dáng của nó.
@Nongdan-hitech lốp cơ bản mà b :3 lắp to quá ae hết cái độ
langmanhtu
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đẹp, muốn mua...nhưng sao giá vẫn rất đắt. sao không có cái xe nào bán đúng giá của nó thế nhỉ? VN biết bao giờ giá xe mới về đúng bản chất thật
langmanhtu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl không biết ở VN cũng ráp Ô tô à? đấy là nói chung ô tô, xe máy ráp trong nước. giá cũng không thấp hơn trong khu vực? có hiểu chưa vậy???
@langmanhtu lắc trước khi nói nhé , ráp với sản xuất hoàng toàn khác nhau , ráp thì cũng nhập linh kiện về và cũng bị đánh thuế nhé , đương nhiên xe ráp nó rẻ hơn nhập nguyên con . Sao cứ tranh cãi cùn thế nhỉ
thonglb
TÍCH CỰC
8 năm
@langmanhtu Có đó bạn 😁
langmanhtu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lzzzz_adnguyen_zzzzl Đúng là...
Thế mới nói xe cộ ở VN biết bao giờ mới có cái giá đúng so với giá trị của nó? bây giờ thì hiểu chưa? hay vẫn chưa hiểu?
the beo93
TÍCH CỰC
8 năm
Đích thị là cụm máy giống của winner rầu ! ahihi
nipponx
TÍCH CỰC
8 năm
@the beo93 đúng rồi mu oa oahaha....😁:D:D:D
mcthong
ĐẠI BÀNG
8 năm
@the beo93 Chính xác máy Winner rồi.
hoanloc
CAO CẤP
8 năm
r300 thay tem à, thích dáng honda cbr150 cũ vì nó gọn gàng ko rườm rà như r15, giờ honda nó lại biến tấu còn cbr150 giống y chang r15 thế này nản luôn
@hoanloc đầu thuôn gọn đẹp hơn r15
@hoanloc Cbr150 cũ nhìn đúng kiểu "cao to mạnh khỏe lù đù"
Nhìn cục súc thô ráp chứ có nuột như con mới này được đâu.
bán SH mua thui 😆
Xét về máy móc và hiệu năng sử dụng thì nên mua Winner hơn, còn muốn hoành tráng thì mua pkl ý
thienhai_241
ĐẠI BÀNG
8 năm
Quả này thì đầy đường thay cho mấy con SH chở hàng r ;))
150 liệu có hơi đuối so với vẻ ngoài của nó k nhỉ
@hungprodaa Đồng quan điểm, thiết kế quá tay cho 150cc.
mr.nhoxsin
TÍCH CỰC
8 năm
@hungprodaa 150,r15, fz, con nào cũng đuối so với cái xác của nó cả. chạy mấy con này thôi em mua winner hay ex150 chạy cho nhẹ xe, ngồi mấy con này phải 300cc trở lên thì đi hai mới nhẹ xe được 😃
ctthou
TÍCH CỰC
8 năm
Con hổ có trái tim chuột nhắt.
jokerforever
ĐẠI BÀNG
8 năm
như kiểu Samsung với Apple vậy
tYu
TÍCH CỰC
8 năm
gần đây honda có rất nhiều đột phá về thiết kế dòng xe pkl,điển hình là em này và em cbr250,xem em cbr 250 mới ko thể chê vào đâu được,quá đẹp
Quá đẹp các bác ơi
ChillaGuy
TÍCH CỰC
8 năm
giá này thì cá nhân tui sẽ cân nhắc em KTM Duke 125 + tiền sơn lại dàn mủ/mâm 🆒
@ChillaGuy 125 hơi yếu bác ah
ChillaGuy
TÍCH CỰC
8 năm
@cuong199128 Chủ yếu là có ABS với phuộc USD các thứ 😃 Nên đội giá lên cũng đáng. Mổ tua IC cho không hãm tua nữa là OK.
@ChillaGuy Con đó thì ngon rồi nhưng ngại 125cc tăng tốc kém đi đường dài muốn vượt xe cũng chán lắm. Tốc độ tối đa thì không ngại. Nói vậy chứ có tiền mua méo đâu
ChillaGuy
TÍCH CỰC
8 năm
@cuong199128 Hehe bởi vậy mới nói ý thích cá nhân. Chứ chỉ dựa theo hiệu năng/ giá thành thì đầy sự lựa chọn khác.
Cố mà mua Yamaha R3 😆
@satthumuhn Cố thêm xíu mua CBR600
Ai chua nhin thay R15 voi con CBR150R nay o ngoai thuc te se noi giong nhau. Con neu nhin ngoai thuc te roi thi se thay R15 rom ra va khong dep bang con CBR nay.
ice.akai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Tim.Zeus Chuẩn, R15 trông bè ra quá, con này gọn hơn.
Cảm nhận cá nhân là không thích mấy chú yên rời chút nào. Cộng với vẻ ngoài vừa hầm hố nhưng chi tiết lại có vẻ mỏng manh. Nên không khoái lắm
tung_pt92
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đẹp quá... mà nghèo.
chongao2k5
TÍCH CỰC
8 năm
Làm giá kinh đếch chịu được. Giá bên Thái với Indo có hơn 2k. Về đây lên 5k.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019