Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết Honda Future 125 FI 2018 - đèn trước LED đẹp hơn, cốp rộng hơn, động cơ vẫn hơi yếu

Tuannph
11/5/2018 1:9Phản hồi: 254
Chi tiết Honda Future 125 FI 2018 - đèn trước LED đẹp hơn, cốp rộng hơn, động cơ vẫn hơi yếu
Dù phân khúc xe số tầm 30 triệu trong vài năm qua không còn được khách hàng mặn mà nhưng mới đây Honda vẫn quyết định ra mắt Future 2018. Và để tạo sức hấp dẫn cho Future thế hệ thứ 9 thì Honda Việt Nam mang đến kiểu dáng giống xe tay ga hơn, cải tiến đôi chút về tính năng và khả năng vận hành. Ở đây mình mượn được phiên bản vành đúc sơn đen mờ có giá đề xuất 31,2 triệu. Do thời gian trải nghiệm xe có hạn nên trong bài viết này mình xin chia sẻ với anh em những nhanh nhận định ban đầu về Future 125 FI 2018.


Video Tìm hiểu Honda Furute 125 FI 2018 qua 12 điều cần biết

Như vừa nói thì Future 2018 có thiết kế giống xe tay ga hơn, cụ thể là phần đầu vay mượn từ Honda SH. Đáng chú ý nhất là đèn pha/cốt nâng cấp từ bóng Halogen thành bóng LED, trông hiện đại và cao cấp hơn hẳn đời trước. Ngoài ra tạo hình cách điệu chữ H của cụm đèn đề-mi và đèn xi-nhan Halogen cũng rất đẹp mắt.

tinhte_tren_tay_honda_future_fi_125_2018_19.jpg

Phần thân và đuôi cũng được vuốt lại trông gọn gàng, sắc nét hơn. Tuy nhiên Future có một điểm cải lùi, đó là đèn hậu LED ở đời trước nay chuyển thành bóng Halogen. Ở đây thì chiếc Future 125 FI 2018 trong ảnh đã đẹp trai hơn so với nguyên bản nhờ được thay đèn đề-mi và đèn hậu Halogen thành bóng LED.


tinhte_tren_tay_honda_future_fi_125_2018_35.jpg

Còn về tổng thể Future 125 FI mới vẫn lịch lãm và tinh tế, trong khi Yamaha Jupiter lại thiên về hướng thể thao. Theo mình các phiên bản vành nan hoa sẽ phù hợp với anh em tầm 30 tuổi đi làm công sở. Còn các phiên bản vành đúc trông trẻ trung hơn, anh em tầm 25 tuổi cũng có thể cân nhắc lựa chọn. Ngoài ra, cả 2 bánh của xe đều có kích thước 17-inch, cỡ lốp lần lượt 70/90 và 80/90.

tinhte_tren_tay_honda_future_fi_125_2018_1.jpg
tinhte_tren_tay_honda_future_fi_125_2018_3.jpg

Yên xe làm theo kiểu 2 tầng và cao 756 mm, thấp hơn so với Jupiter (765 mm). Như trong ảnh mod @trungdt cao cần 1m70 có thể dễ dàng chống chân hoàn toàn, ghi-đông không quá xa nên tư thế lái thẳng lưng và dễ chịu. Người ngồi sau cũng thoải mái nhớ đồ gác chân đặt cao, chỉ có điều chị em mặc váy sẽ hơi khó khăn khi lên xe mà thôi.

tinhte_tren_tay_honda_future_fi_125_2018_46.jpg

Honda cho biết mặt đồng hồ được thiết kế lại nhưng thật ra không khác nhiều so với Future đời trước, có một vài chi tiết được tinh chỉnh lại mà thôi. Vẫn là kiểu nổi khối 3D bắt mắt của kim và các vạch số, màu nền xanh dễ chịu và cho cảm giác thân thiện. Mình cũng đánh giá cao kiểu bố trí vị trí số theo kiểu vòng, các số được thể hiện rõ ràng và sinh động

tinhte_tren_tay_honda_future_fi_125_2018_25.jpg

Quảng cáo


Cốp của Future 2018 mở rộng dung tích lên 12 lít, chủ yếu là tăng thêm độ sâu. Anh em có thể để vừa 2 nón bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 nón 3/4. Ngoài ra Honda vẫn giữ lại 2 móc treo đồ ở sát bản lề mở yên, nếu cần anh em có thể treo nón và để thêm đồ đạc vào cốp khi gửi xe.

tinhte_tren_tay_honda_future_fi_125_2018_41.jpg

Chất lượng hoàn thiện của dàn áo và nước sơn là tốt. Khung sườn và các mối hàn cũng được gia công chỉn chu. Tay lái bọc cao su mềm cầm êm và dễ chịu, nút bấm chắc chắn và phản hồi tốt. Tuy nhiên có một điểm mình không thích là khi dừng xe nổ máy thì chỗ khóa yên bị rung và kêu khá khó chịu.

tinhte_tren_tay_honda_future_fi_125_2018_39.jpg

Future 2018 vẫn sử dụng khối động cơ 125cc với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI giống như đời trước, hiệu suất vận hành có được cải thiện nhưng không đáng kể là bao. Theo đó, nhờ trang bị lọc gió mới mà xe có công suất cực đại 9,53 mã lực tại 7.500 vòng/phút (7,11 kW) và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Ở Future cũ động cơ mạnh 9,49 mã lực (7,08 kW). Xe dùng hộp số tròn 4 cấp và làm mát bằng không khí.

tinhte_tren_tay_honda_future_fi_125_2018_17.jpg

Quảng cáo


Do hướng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ bền nên so với đối thủ thông số của Future không tốt bằng. Cụ thể Jupiter dù dung tích nhỏ hơn là 115 cc nhưng lại cho công suất cao hơn Future 125 FI. Xét về tỉ số công suất/trọng lượng thì chiếc xe của Honda cũng kém hơn: 8,99 mã lực/100 kg so với 9,53 mã lực/100 kg của Jupiter.

tinhte_tren_tay_honda_future_fi_125_2018_27.jpg

Hệ thống phanh của Future 125 FI không có gì thay đổi. Phía trước là 1 đĩa phanh với piston đơn, phanh sau là kiểu tang trống. Trong khi đó, phanh đĩa trước Jupiter có cùm phanh 2 piston. Hệ thống treo cũng giữ nguyên với phuộc trước kiểu ống lồng, phuộc sau là lò xo trụ đôi. Bộ phuộc này không quá cứng cũng không quá mềm. Nhìn chung Future cho cảm giác đầm chắc và an tâm khi đi nhanh hoặc vào cua. Còn lúc chạy qua ổ gà thì tương đối dễ chịu, không bị dằn xóc nhiều.

Trong thời gian tới, khi có xe để trải nghiệm kỹ hơn mình sẽ có thêm các bài viết chi tiết về khả năng vận hành, tiêu hao nhiên liệu của Future gửi đến anh em. Cám ơn Bác Sĩ Đèn đã hỗ Xe Tinh Tế thực hiện bài viết.


Thông số kỹ thuật Honda Future 125 FI 2018


Động cơ: 4 thì, một xilanh, 124,9 cc
Đường kính x hành trình piston: 52,4 x 57,9 mm
Tỉ số nén: 9,3:1
Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử PGM-FI
Hệ thống khởi động: Điện
Hệ thống làm mát: Không khí
Công suất: 9,53 mã lực @ 7.500 vòng/phút
Mô-men xoắn: 10,6 Nm @ 5.500 vòng/phút
Hộp số: 4 cấp tròn
Tỉ số công suất/trọng lượng: 0,0889 mã lực/kg
Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực
Phuộc sau: Lò xo trụ đôi
Phanh trước: Đĩa đơn, piston đơn
Phanh sau: Tang trống
Bánh xe trước: Vành đúc 17-inch, lốp 70/90 - 17 M/C 38P
Bánh xe sau: Vành đúc 17-inch, lốp 80/90 - 17 M/C 50P
Kích thước (DxRxC): 1.931 x 711 x 1.083 mm
Chiều dài cơ sở: 1.258 mm
Chiều cao gầm: 133 mm
Chiều cao yên: 756 mm
Dung tích bình xăng: 4,6 lít
Dung tích cốp xe: 12 lít
Trọng lượng khô: 105 - 106 kg​

Ảnh chi tiết Honda Future 125 FI 2018


254 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tungvt86
TÍCH CỰC
6 năm
Xe này đẹp hơn Fu mập.
drPhucTran
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tungvt86 nó vẫn là fu mập mà bác 😆)
zutowa
TÍCH CỰC
6 năm
Đẹp, mua con này chạy 30 năm k hư
nhật cubu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@#JK 3 năm vừa chạy vừa đập hả . nói thì khách quan tí chứ bạn .
@nhật cubu Bạn có hiểu mình nói gì không?
phantrungtho
ĐẠI BÀNG
6 năm
@#JK xe mình AB FI vành 6 nan đk đầu 2011 giờ đi hơn 5 vạn vẫn ngon lành k phải sửa j về máy móc cả. Mình đang đi SH 2017 mà đi con AB vít ga vẫn thấy ngọt và bốc nhé
doccoc
TÍCH CỰC
6 năm
@phantrungtho Chuẩn
Kiểu dáng nhìn đẹp...mặt trước chắc lấy từ thiết kế SH 2018 qua nhìn cũng hay hay 😃
Xấu nhất cái đèn,xong đến cái đuôi!😔(
see022
CAO CẤP
6 năm
@joeBanana Mình lại thấy cái đèn đẹp nhất trong dòng xe số
boy37.nxc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@see022 Đẹp hơn đời trước nhiều
Ofking1012
ĐẠI BÀNG
6 năm
@boy37.nxc Chuẩn! Riêng mìh thấy mẫu này đẹp hơn đời trc
Alanwu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@joeBanana Mình thấy đầu đuôi đẹp.
beli0410
TÍCH CỰC
6 năm
Giá Căm - Mâm ( 33.9 - 34.9 ) bao giấy nha ae
consocmap
ĐẠI BÀNG
6 năm
@beli0410 head nào vậy bạn, và màu đen như hình cũng vậy hay sao?
beli0410
TÍCH CỰC
6 năm
@consocmap Đúng rồi bạn Liên hệ mình nha 0888.39.19.99
junky3
TÍCH CỰC
6 năm
@beli0410 Đánh dấu khi cần
duchienvu
TÍCH CỰC
6 năm
@beli0410 Đang quan tâm , đã nt imess
Xe này có lên đc 90km/h ko.
Mình hay đi làm vội (8h vào mà 8h kém 5 mới đi) nên cần lắm tốc độ đó, ko lại muộn giờ.
@xuanlong1966 Cám ơn ní đã giới thiệu
Có điều vé 1 chiều sang Thụy Điển hơi đắt..
Vậy nên sáng vẫn phải phi đi làm kiếm tiền vậy (để mua vé sang Thụy Điển, hiện thực hóa giấc mơ 😁 :D). Ko chừng phải phi nhanh hơn, vì bh cần phải kiếm nhiều tiền hơn :p:p
@vienvp mình đã chạy trên quốc lộ 5 rồi bạn nhé
quyetb1
ĐẠI BÀNG
6 năm
@adagioleonard Đã test lên đc hơn 100 nhé.
hohoangtrung
ĐẠI BÀNG
6 năm
thay thêm cặp lốp ko săm rồi thoải mái vi vu thôi.
Ofking1012
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hohoangtrung Tháo lốp ra chạy bằng vành mới êm nha,
hohoangtrung
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Ofking1012 tôi hay đi xa, về khuya đường xa lộ nên sợ nhất cán đinh xẹp bánh.
@hohoangtrung Mâm thì mình thay dc vỏ ko ruột ko đúng ko Bác...???
n3.9592
TÍCH CỰC
6 năm
32 củ mà k đc smartkey thì vứt xó
nhật cubu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@n3.9592 Xin lỗi 32 củ của bạn to lắm to như bánh xe vậy .
@n3.9592 SH smartkey chạy được 14k mà thay 4 cái bình rồi đây ham hố gì, toàn bị quên chìa khóa nữa
@n3.9592 32 củ của bạn nhiều quá =))
NgocDatk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sr_9x Có con honda wave 125i thái xe số có smart key đó bạn, ở bên Thái chỉ tầm 34củ thôi về VN head hét lên hơn 60 củ 😔
"Tuy nhiên Future có một điểm cải lùi, đó là đèn hậu LED ở đời trước nay chuyển thành bóng Halogen. Ở đây thì chiếc Future 125 FI 2018 trong ảnh đã đẹp trai hơn so với nguyên bản nhờ được thay đèn đề-mi và đèn hậu Halogen thành bóng LED." Mạn phép nhé, câu đầu đá với câu sau, góp ý xíu
@Châu Lưu Chào bạn, câu sau ý là xe trong bài đã được chủ xe độ thêm rồi 😁
@Châu Lưu 😆 đọc lại đi bác. Chê xe gốc xấu vì nó dùng halogen, con trong ảnh ko phải là xe gốc vì đã đc thay bằng LED nên khen đẹp hơn.
badweather
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Châu Lưu Vãi cả góp ý :v
Ofking1012
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tuannph Độ led ở đâu vậy bác ?
@Ofking1012 Xe này của bên Bác Sĩ Đèn và do bên đó làm luôn đó bạn
yen_12ctd
ĐẠI BÀNG
6 năm
nhìn cứ giống xe ga ý nhỉ :v
HERO_Kitten
ĐẠI BÀNG
6 năm
@yen_12ctd hãy nhìn vào cái cần số, bạn sẽ biết nó là xe gì :rolleyes:
yen_12ctd
ĐẠI BÀNG
6 năm
@yen_12ctd thế mới bảo giống 😆)
alphi
TÍCH CỰC
6 năm
Tất cả điều vay mượn sh. Vision là một ví dụ. Không như yahmaha. Đi riêng biệt không giống giồng xe nào của hãng
KLQ mà cho hỏi xe chạy 1 thời gian cảm giác bị sàn sàn ở sau xe là bị gì nhỉ? bánh xe vẫn cứng.
Saigonam
TÍCH CỰC
6 năm
@#JK Nếu bạn hên thì do họ vô vỏ không đều 😃 còn vỏ lỗi thì chịu thôi.
@Saigonam vâng thanks bác, vừa tốn tiền vưa mang bực vào người 😔
@#JK Do người lái nặng 80kg đấy.
Đọc bài này lúc đầu ko hiểu tsao, đọc topic khác mới thấy thú nhận cân nặng, nên hiểu ra vấn đề này ngay.
@adagioleonard Trước giờ mình vẫn 80kg mà bạn, chạy gần 3 năm rồi có làm sao đâu? Mình thấy nhiều người còn to con hơn mình họ vẫn chạy bình thường.
Xấu, nhưng con jupiter của ya còn xấu hơn, honda làm chủ phân khúc này rồi, chúc mừng honda
Loanthu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bác Sĩ Gây Mê Tùy con mắt mỗi người nhưng em thấy đa phần họ khen Ju đẹp hơn Fu đó bác ạ
@Loanthu xe Yamaha cho free cũng không đi, con nào cũng màu mè và xấu.
Đẹp đấy, trung niên hay mấy thanh niên nghiêm túc đi hợp, lịch sự, cốp to vô đối dòng xe số, tiết kiệm xăng, riêng cái nồi hú như chó xói và dàn nhựa lọc xọc của đời trước không biết cải thiện được chưa😕
Ryu8
TÍCH CỰC
6 năm
@Mr chanh 86 công nhận là nhìn nó từ xa ko nghe tiếng máy mà chỉ nghe tiếng nồi hú vọng lại, khiếp thật 😁
@Ryu8 mua cho Ba mình vừa đợt Tết năm nay, chạy bình thường có thấy hú gì, mua đi thử đi, đừng có tra cứu Google =))
Ryu8
TÍCH CỰC
5 năm
@hoai88vn Chỗ tôi làm có 1 vài ng mua xe chả biết hay sao phải đi google làm lol gì cho mệt vậy? 😁
Thật đáng tiếc khi cục máy vẫn ko thay đổi . Làm mất hứng với dòng Fu ( 2012 trở lên ) ,chắc kiểu này phải đổi qua Winner !
@nguyennhut0507 Tưởng bác đổi sang Ya Exciter 150 thi ngon chứ Winner xấu hoắc.
@Tminh3232 Tùy mỗi người thôi bạn , chứ mình thì thấy đẹp . Còn yamaha thì ko chơi !
Loanthu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tminh3232 em cũng thấy Ex ngon hơn Win =))
@Tminh3232 Ex còn xấu đê tiện hơn, mà Ex giờ không có tư cách so sánh với Winner =))
Xe Ex dành cho mấy thằng ... đi chứ ai đi. haha
@hoai88vn Tào lao, nhảm nhi. Ha ha.
Furture vẫn là dòng xe đẹp và với tầm giá 30tr thì nó ít đối thủ, đúng là chỉ có Ju là đối thủ xứng tầm.
@minhtuan7610 Ju ế hơn Fu mà, ko xứng tầm
Loanthu
ĐẠI BÀNG
6 năm
@O.R.A.N.G.E Ju đi lợi xăng và nhìn gọn hơn..Fu nhìn già chát
Lemon treet
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Loanthu Ju đầu nặng nên ko chao đảo khi ở tốc độ cao, thiết kế chắc chắn không kêu rè rè như những dòng xe khác, máy êm ru , chạy cảm giác mượt mà lên số nhẹ tựa lông hồng :v nói chung em vẫn thấy Ju hơn :v
@Lemon treet Ju mà ko kêu? Vẫn kêu như thường thôi. Nói chung Ju hợp thanh niên hơn, con Fu hợp trung niên, nước sông chả phạm nước giếng
Xe số giờ ít người đi rồi ra đường đa số là xe tay ga nếu vận chuyển chở hàng mua xe số tầm 20 củ là ok mua con này 32 triệu đi chắc không ngon bằng vision
beli0410
TÍCH CỰC
6 năm
@langtu_haohoa_binhduong Ko thể so sánh giữa ga vs số đc bạn
newslove
TÍCH CỰC
6 năm
@langtu_haohoa_binhduong Xe vision 1 phuộc sau, đi + chở hàng được năm giờ bị méo vành, hư nồi
@langtu_haohoa_binhduong Vision ga nữa ga mãi k thể bằng Future đc. Đưng so xe số vs xe ga
Ofking1012
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Evolution X Vision ga nữa xúc cái bánh chưa theo đc fu. Nhiều thg 80kg ngồi lên chiếc vision kiểu muốn gãy mẹ cái xe
@langtu_haohoa_binhduong Người mua xe này, họ cũng có vision cho vợ con đi chợ rồi Bác.
Bác ss 2 cái phân khúc trớt quớt à...
Mẫu mới này rất đẹp . Mình rất thích dòng này nhưng điều cản trở lớn nhất của các dòng Fu mới hiện tại là Cục máy vẫn ko thay đổi kể từ năm 2012 tới bây h !
@nguyennhut0507 Thay đổi để làm gì. Cứ bền, tiết kiệm đã. Nhìn Toyota Fortuner đi. Máy 2.7 tuổi đời 10 năm rồi
honda đã ép mình mua jupiter 😔
@Tinluntit1010 ,😆)))
@Tinluntit1010 Honda này không được rồi, ép người quá đáng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019