Chi tiết Honda NT1100 2022: thiết kế hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi và công nghệ vận hành
Enzo Le
một thángBình luận: 60
Chi tiết Honda NT1100 2022: thiết kế hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi và công nghệ vận hành
Đây là chiếc Honda NT1100 2022 hoàn toàn mới, một mẫu xe Touring Bike có thiết kế và khả năng vận hành đúng chất DNA của nhà Honda. Được sản xuất dựa trên nền tảng của chiếc ADV đầu bảng CRF1100L Africa Twin, Honda NT1100 2022 là một mẫu xe toàn diện, hứa hẹn sẽ đem đến sự phấn khích thú vị & mới mẻ dành cho anh em đam mê xe mô tô phân khối lớn.



Trên thị trường xe mô tô hiện nay, có một phân khúc nằm lưng lửng giữa nhóm những chiếc ADV và những chiếc Touring thuần túy. Phân khúc này dành cho những người mong muốn sở hữu một chiếc xe vừa có hiệu suất cao, vừa có khả năng xử lý linh hoạt, vừa có sự thoải mái khi đi xa và cũng phải có đầy đủ công nghệ, nhưng không nhất thiết phải có thiết kế hầm hố kiểu hổ báo cáo chồn hoặc kích thước vật lý "siêu to khổng lồ" của những chiếc flagship ADV hiện nay. Nói cách khác, những gì họ muốn là một chiếc xe đơn giản dùng để đi du lịch, đi chơi, nhưng phải có thông số kỹ thuật hàng đầu, mang đậm chất thể thao, vừa có thể dùng để đi làm nhẹ nhàng trong tuần và cũng sẵn sàng cho cho mọi chuyến "đi tour" xa vào cuối tuần. Honda NT1100 2022 chính xác là chiếc xe mô tô có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu đó!



NT1100 là một dòng xe mới của Honda, nó được thiết kế để thu hút những khách hàng trung niên có ký ức tốt đẹp về những cỗ máy Honda trong quá khứ, nhưng cũng thu hút những khách hàng trẻ tuổi hơn. Sử dụng bộ khung và động cơ xi-lanh đôi đặc trưng của chiếc CRF1100L Africa Twin, NT1100 2022 đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ, nhưng cũng đủ linh hoạt và được tích hợp các tính năng hiện đại mà những chiếc xe khác đang có.

Quảng cáo



honda_nt1100_2022_88.jpg

Thiết kế & trang bị tiện nghi


  • Thiết kế thể thao, hiện đại, đồng thời mang lại hiệu suất khí động học cao
  • Hệ thống chiếu sáng full LED, có đèn LED chạy ban ngày DRL
  • Kính chắn gió có thể điều chỉnh độ cao và góc nghiêng theo 5 cấp
  • Hệ thống hướng gió trên/dưới
  • Màn hình cảm ứng TFT 6.5inch độ sáng cao, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay®️️️, Android Auto®️️️ và kết nối Bluetooth với smartphone
  • Sạc USB, ổ cắm ACC, hệ thống sưởi tay lái, Cruise Control và chống đứng là trang bị tiêu chuẩn

honda_nt1100_2022_62.jpg


Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý nhất là các tấm chắn hướng gió trên & dưới giúp bảo vệ người lái ở vị trí quanh cánh tay và phần dưới cơ thể, thiết kế này giúp người lái núp gió và tránh thời tiết lạnh tốt hơn. Kính chắn gió cung cấp khả năng điều chỉnh chiều cao & góc nghiêng 5 cấp độ, khoảng cách tổng cộng 164mm giữa vị trí cao/thấp nhất. Đặt thấp, nó dẫn truyền không khí xung quanh vai; khi đặt cao, nó sẽ di chuyển không khí lên trên nón bảo hiểm của người lái.

honda_nt1100_2022_64.jpg

Hệ thống treo, khung sườn & phanh


  • Hệ thống khung sườn thửa từ chiếc CRF1100L Africa Twin và khung phụ bằng nhôm bắt vít
  • Tay lái có thiết kế ngắn và hệ thống treo hiệu năng cao trước/sau
  • Phuộc trước hành trình ngược (USD) 43mm của Showa và giảm xóc sau có thể điều chỉnh trước tải
  • Hệ thống phanh đĩa kép phía trước 310mm kết hợp kẹp phanh hướng tâm 4 piston của Nissin. Phanh sau dạng đĩa đơn 256mmđi kèm kẹp phanh 1 piston
  • Hệ thống ABS kênh đôi
  • Lốp xe có kích thước 120/70R17 phía trước và 180/55R17 phía sau
  • Chiều dài cơ sở 1.535mm, khoảng sáng gầm xe là 175mm
  • Trọng lượng không tải của phiên bản côn tay là 238kg, còn bản DCT là 248kg

honda_nt1100_2022_67.jpg

Quảng cáo



Động cơ & công nghệ vận hành


Honda NT1100 2022 được trang bị động cơ 2 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.084cc, cam đơn SOHC 8 van, nó chính là động cơ đang được sử dụng cho chiếc CRF1100L Africa Twin thế hệ mới nhất nhưng được tinh chỉnh lại để phù hợp với loại xe này. Động cơ này cho công suất cực đại 101 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104Nm tại 6.250 vòng/phút.

honda_nt1100_2022_90.jpg

Hệ thống ga điện tử, phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống nạp khí & ống xả đều được tinh chỉnh và kết hợp một cách mượt mà để đem lại trải nghiệm lái xe nhẹ nhàng ở tốc độ thấp, tăng tốc nhanh ở vòng tua giữa và duy trì sự ổn định ở dải vòng tua cao. Ngoài ra, Honda NT1100 2022 còn được trang bị hệ thống kiểm soát mô-men xoắn HSTC và hệ thống chống trượt Wheelie Control với 3 cấp độ khác nhau. Tất cả những điều này đem lại trải nghiệm lái đúng nghĩa cho một chiếc xe chuyên đi đường dài như NT1100.

honda_nt1100_2022_69.jpg

Về chế độ lái, Honda NT1100 2022 có sẵn 3 chế độ lái cùng với 2 chế độ cho người dùng cài đặt. Cụ thể:
  • URBAN là chế độ lái tiêu chuẩn, các tính năng được cài đặt ở mức trung bình về công suất động cơ và phanh động cơ
  • RAIN là chế độ lái khi đi trời mưa, nó giảm công suất động cơ và phanh động cơ để đảm bảo độ bám tốt hơn trên các bề mặt trơn trượt
  • TOUR là chế độ lái cung cấp toàn bộ sức mạnh động cơ và phanh động cơ, cho khả năng tăng tốc mạnh mẽ và khả năng tải tốt nhất
  • Chế độ USER 1 và USER 2 cung cấp khả năng tùy chỉnh theo sở thích của người dùng. Sau khi cài đặt thì mọi thông số sẽ tự động được lưu trữ, do đó bạn không cần phải thiết lập lại mỗi lần đề pa

Quảng cáo


honda_nt1100_2022_89.jpg

Nói thêm một chút về hộp số để anh em được rõ, tương tự như Africa Twin và NC750X, Honda NT1100 2022 có 2 phiên bản sử dụng 2 hộp số khác nhau: thứ nhất phiên bản côn tay với 6 cấp số thông thường như các loại xe mô tô khác, thứ 2 là phiên bản sử dụng hộp số ly hợp kép DCT (tùy chọn). Và riêng ở phiên bản sử dụng hộp số ly hợp kép DCT, xe có 2 chế độ tùy chọn nữa, đó là chế độ AT (xe tự chuyển số, cho cảm giác tương tự như xe tay ga) và MT (người dùng chủ động chọn 1 trong 6 cấp số khác nhau, bằng các sử dụng lẫy chuyển số +/- giống như lẫy chuyển số trên xe hơi).

honda_nt1100_2022_56.jpg


Riêng chế độ AT trong hộp số ly hợp kép DCT, người dùng sẽ có D Mode (ưu tiên sự êm ái, tiết kiệm nhiên liệu) và chế độ thể thao S Mode với 3 cấp độ khác nhau, đem lại cảm giác phấn khích cao nhất khi tăng tốc trong nhiều tình huống khác nhau.

honda_nt1100_2022_7.jpg


Anh em thấy chiếc Honda NT1100 2022 này thế nào? Thảo luận thêm về xe mô tô và Touring Bike tại đây nhé! Cảm ơn anh em đã đọc bài!

Nguồn: Honda
60 bình luận
đẹp quáaaaaaa
đẹp, cơ mà mấy dòng adv cứ na ná giống nhau. con này trên cbx, nhưng lại dưới africa
@Phan Huy Thọ xe honda luôn yếu hơn các hãng khác bác nhỉ
@nospecial được cái ổn định, bác. mà cái Adventure, ít ai chú trọng tốc độ, mà chỉ quan tâm tới độ ổn định. Chính vì vậy, Africa bán khá tốt.
@Phan Huy Thọ Mua ADV là để đi đường dài, đi đường xấu, chứ mê tốc độ thì ngta đã mua sportbike rồi. 😁
@Enzo Le chuẩn nạ. cứ nhìn mấy em ADV treo lủng lằng bình xăng 2 bên là mê oy
động cơ 2 xilanh thẳng hàng thì k êm bằng gs1250 rồi nhỉ
@deptraithu2TT Cái này đợi review thực tế mới biết dc bạn, Honda cũng có thế mạnh là máy êm mà! 😁
Ko bít giá rổ thế nào
@LongLife321 Honda chưa công bố, nhưng chắc sẽ same same với Africa Twin. 😃
Đẹp thế nhờ :3 Honda dạo này ra xe đẹp quá :v
công nhận Honda thiết kế xe đẹp thật
mặc dù mình fan Yamaha
MD13
ĐẠI BÀNG
một tháng
Xịn
Màn hình giống có apple carplay vs androi auto quá nhỉ
@hoàng phúcxt Bạn không đọc bài hả? Ghi rõ như vậy rồi mà! 😁
Nhìn đã quá, to nhưng vẫn gọn
Yêu quá
Với mớ công nghệ này thì khả năng cao là chạy nhẹ như wave rồi. Vui thôi chứ ko hay.
@quang577 "Hay" là sao, sao mới gọi là "hay" vậy bạn? 😁
@Enzo Le Cái hay khi lái xe nó giống như chơi gái vậy. Mỗi xe một kiểu khác nhau. Nhưng chơi gái nói chung là vui. Động đến 1000CC thì cũng thích hoang dại hơn là thùy mị.
@quang577 Hoang dại thì có CBR1000RR-R đó bạn, bao giựt giựt tê tê luôn!
Cười ra nước mắt
bita95
ĐẠI BÀNG
một tháng
@quang577 Ngược lại mới đúng bác nhỉ. Hay thôi chứ không vui. Bao nhiêu công nghệ hỗ trợ lái thật sự rất hay, nhưng thiếu đi cái cảm giác vui vẻ của xe pkl truyền thống.
Linh_istnu
ĐẠI BÀNG
4 giờ
@bita95 có bản số tay, ấy, đúng chất truyền thống, chuyển qua sport cho nó giật giật
Chắc sẽ ko bốc như mấy con brand khác nhĩ. Ai chứ Honda chơi theo kiểu già nua chứ ko giựt giựt trẻ tuổi nhiệt huyết như mấy a khác.
@baotam2101 Giựt giựt thì có con CBR1000RR-R đó bạn, bao giựt luôn! =]]
Con này tầm giá bao nhiêu vậy
@Minatozaki Sana Tầm giá ngang ngửa Africa Twin 😁
Thiết kế đẹp và gọn gàng.
Mặc dù không thích dáng của dòng này nhưng công nhận đẹp thiệt.
ko có gì để phàn nàn
Africa Twin phiên bản touring hoặc ADV phiên bản sport, con này nằm giữa
Đẹp mà nhìn chéo chéo đầu như con thằn lằn ấy nhỉ
Xịn và đẹp quá.... nhưng mà trời mưa thì sao 😁
@Nghia NV Rân chơi mà sợ mưa rơi?
Cười vô mặt
@Enzo Le Ngoài mưa ra còn sợ nóng và nắng nữa cơ 😁
@Nghia NV Thôi ở nhà cho phẻ đi rân chơi! =]]
@Enzo Le em k có tiền mới nói thế.... e mà có tiền e mua lâu rồi 😁
Linh_istnu
ĐẠI BÀNG
4 giờ
@Nghia NV người mua xe này nhà đầy ê tô r má ơi
Tưởng phân khúc xe này nhắm đến là sport-touring? Có phân khúc này mà, có phải Honda là ng đầu tiên làm xe ở pk này đâu
@Phuc2oi Có ai nói Honda làm xe đầu tiên trong phân khúc này đâu bạn? Bài viết chỉ nói rằng chiếc NT1100 này là nằm lưng lửng giữa ADV và Touring thôi! 😁








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019