Chi tiết Honda Rebel 250 đời 2016 giá hơn 180 triệu tại VN: cruiser huyền thoại cho người hoài cổ
Tuannph
2 năm trướcBình luận: 81Lượt xem: 24.027
Chi tiết Honda Rebel 250 đời 2016 giá hơn 180 triệu tại VN: cruiser huyền thoại cho người hoài cổ
Mình vừa có dịp ngắm nghía, sờ tận tay chiếc Honda Rebel 250 hàng hiếm còn mới cáu. Đây là một trong số những chiếc Rebel 250 trên thế giới cuối cùng được sản xuất thuộc đời 2016. Chúng vừa được một đơn vị tư nhân đưa về phân phối tại Việt Nam. Theo thông tin mình được biết thì lô hàng này nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, còn xe sản xuất hoàn toàn tại Nhật Bản. Hiện tại, xe có giá bán dự kiến là hơn 180 triệu đồng, tức tương đương một chiếc Honda Rebel 500 đang bán chính hãng. Trước đây, vào đầu những năm 2000 một chiếc Rebel 250 từng có giá đến 10.000 USD.

Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_037.jpg

Với những anh em từng một thời đam mê Rebel 250 nói riêng và yêu thích mô tô nói chung, mình nghĩ giá bán khá cao kể trên không hẳn là vấn đền lớn. Điều quan trọng chính nằm ở giá trị tinh thần và lịch sử mà mẫu cruiser huyền thoại này mang lại. Đâu phải dễ mà để sở hữu riêng chiếc xe từng phục vụ đội Cảnh Sát Giao Thông TP. HCM. Cảm giác cầm lái mẫu xe tập lái "quốc dân" dành để thi bằng A2 vi vu trên đường chắc hẳn cũng sẽ rất thú vị.

Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_005.jpg

Kể từ khi ra mắt từ đầu những năm 1980 đến khi ngưng sản xuất hoàn toàn, Honda Rebel 250 vẫn y một khuôn với phong cách lãng tử rất đặc trưng. Xe thuần chất cruiser với yên xe thấp, ghi-đông hơi kéo về sau, bình xăng tạo hình giọt nước uyển chuyển hay như hai ống xả thiết kế gọn gàng chạy dọc bên thân xe. Ngoài ra, chất lượng hoàn thiện của xe theo mình thấy là tốt. Cả nước sơn cùng các chi tiết mạ chromenhìn bóng bẩy nhìn rất đã mắt.

Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_008.jpg
Kiểu dáng huyền thoại của Honda Rebel 250 được duy trì qua 3 thập kỷ

Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_021.jpg
Bình xăng có dung tích gần 10 lít của Rebel 250

Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_014.jpg Hai ống xả được mạ chrome nhìn rất bảnh

Mình thích tư thế ngồi ở Rebel 250, nó thoải mái chứ không bị chồm nhiều về trước như dáng ngồi ở Rebel thế hệ mới. Chiều cao yên chỉ 676 mm nên người cao 1m60 vẫn có thể chống chân dễ dàng. Ngoài ra, yên của người trước được Honda làm rộng, dày nên cảm giác ngồi rất êm và đã.

Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_001.jpg
Mình cao 1m70 ngồi trên Honda Rebel 250, chân có thể chống hoàn toàn xuống đất 😁

Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_022.jpg
Mình thấy yên xe của Rebel 250 ngồi thoải mái hơn so với 'đàn em' Rebel 300

Các chi tiết khác của Rebel 250 cũng mang đậm tính hoài cổ. Đồng hồ tốc độ truyền thống chỉ báo vận tốc và quãng đường di chuyển, không có vòng tua, báo cấp số hay mức xăng. Đồng hồ trip nếu muốn reset về 0 thì phải quay tay theo đúng nghĩa đen. Đèn trước sau đều dùng bóng Halogen, đèn xi-nhan hình chữ nhật. Bánh xe với vành nan hoa, cỡ 18-inch phía trước và 15-inch phía sau.

Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_025.jpg
Ghi-đông và mặt đồng hồ có thiết kế truyền thống, đơn giản và ít nút bấm

Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_DSC_6497.jpg

Đơn vị đo chính trên đồng hồ là dặm (mile) và dặm/giờ (MPH). Vẫn có đo tốc độ theo km/h nhưng chữ số nhỏ hơn và làm màu đỏ


Thao tác quay tay để reset đồng hồ đo trip trên Rebel 250

Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_024.jpg Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_023.jpg
Đèn trước/sau và xi-nhan đều sử dụng bóng Halogen​

Cấu hình của Rebel 250 nhìn chung ở mức ổn. Hay nói cách khác Rebel 250 không dành cho những anh em thích xe có nhiều tính năng hay công nghệ. Xe có phuộc trước ống lồng thủy lực, phuộc sau lò xo trụ đôi cùng được mạ chrome bóng bẩy. Phanh trước là loại đĩa đơn và piston đôi, phanh sau tang trống và tất nhiên không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Chi tiết mình đánh giá cao nhất là chân chống điện sẽ tắt máy xe khi gạt chống nghiêng và vào số.

Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_011.jpg
Phuộc trước kiểu ống lồng đôi được sản xuất bởi Showa

Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_017.jpg
Phuộc sau khá đẹp và có thể chỉnh được độ cứng 5 mức tùy theo tải trọng

Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_DSC_6446.jpg
Phanh đĩa trước với cùm phanh 2 piston của Nissin

Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_018.jpg
Phanh tang trống bánh sau có đường kính 230 mm

Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_041.jpg
Chân chống điện trên Honda Rebel 250

Rebel 250 có động cơ 2 xi-lanh đặt song song, trục cam đôi, 2 van mỗi xi-lanh. Động cơ dùng bộ chế hòa khí và được làm mát bằng gió. Kết hợp với hộp số 5 cấp côn tay, xe có công suất 16,1 mã lực và mô-men xoắn 16,8 Nm. Tỉ số công suất/trọng lượng đạt 11,6 mã lực/100 kg. Honda công bố xe có thể đạt tốc độ tối đa 110 km/h, mức tiêu thụ nhiên nhiệu trung bình đạt 3,76 - 4,52 lít/100 km.

Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_012.jpg

Thông số kỹ thuật Honda Rebel 250

Động cơ: 4 thì, SOHC, 2 xilanh, 234cc
Hành trình x Đường kính piston: 53 x 53 mm
Tỉ số nén: 9,2:1
Hệ thống phun xăng: Bình xăng con
Hệ thống khởi động: Điện
Hệ thống làm mát: Không khí
Công suất: 16,1 mã lực
Mô-men xoắn: 16,8 Nm
Tỉ số công suất/trọng lượng: 11,6 mã lực/100 kg
Hộp số: Côn tay 5 cấp
Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực, đường kính 33 mm, hành trình 117 mm
Phuộc sau: Lò xo trụ đôi, điều chỉnh 5 mức độ, hành trình 74 mm
Phanh trước: Đĩa đơn đường kính 240 mm, piston đôi
Phanh sau: Tang trống đường kính 230 mm
Bánh xe trước: Vành nan hoa 18-inch, lốp 90/90
Bánh xe sau: Vành nan hoa 15-inch, lốp 130/90
Chiều dài cơ sở: 1.450 mm
Chiều cao yên: 676 mm
Dung tích bình xăng: 9,8 lít, dự phòng 2 lít
Trọng lượng khô: 139 kg
Ảnh chi tiết Honda Rebel 250

Home_Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte.jpg
Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_030.jpg
Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_032.jpg
Honda_Rebel_250_Xe_Tinhte_042.jpg
Mua về build racer cafe đẹp đó
@w810i CBT mới đúng chứ? LA, CM nó vẫn là cruiser mà?
@Long_Xuyen_Boy Tại đang nói 250cc ấy bác 😁
@hoanghaile86 Đem Cruiser về phết thành Cafe thì em biết độ chơi của bác cỡ nào rồi.
@BillyTheKid96 Xe đẹp!! Nhạc nền video hay quá :p:p. cho em xin link bài nhạc này với bác ơi!
Không thích mấy dòng này lắm 😁
@JoseyHan Dòng này cho mấy ông cứng tuổi thôi, mà cũng đắt quá. :D
chạy sport quen rồi, tới lúc ngồi lên chiếc này thi lấy bằng bối rối vãi, cái chân méo biết để đâu luôn :v
80 triệu thì chơi, chứ 180 triệu thì căng quá rồi !
@smallking92 Chính xác. Với 180tr cho đời 2016.... mình bỏ tiền mua pkl hay xe khác qua sử dụng ngon hơn nhiều 😃
@smallking92 đúng rồi 180tr mua được nhiều em khác ngon hơn , xe này chỉ dành cho các bác sưu tầm thôi đúng theo cái tít luôn
Quá tốt
Honda Nhật mà về mấy con Hawk Eye 250 thì ngon, lên dàn còi, thùng, cản, đèn xoay thành Bồ câu trắng, bán giá bao ngon.
@concobebe2411 Nighthawk cha nội ơi, có phải Marvel đâu mà hawk eye
@Long_Xuyen_Boy haha, nhầm. nên gio chuyen sang CBX250 hết rồi
Đẹp và cổ. Nhưng mắc quá.
Phượt đường xa bằng con hợp lý ko mấy bạn?
@odouroflove Ngồi thì ngon, gắn thêm thùng để đồ nữa hết bài. Mà em nó không lực lắm nên có lẽ hơi nản.
Giá 8tr thì mua. 180 thì nhường cho mấy bác có đam mê và điều kiện
@shakira123 Chắc bác bị chém rồi 😃 cặp vỏ mà 8tr thì e nghĩ làm giá quá. Đắt hơn cả vỏ oto 😃 e thay 4 quả cho camry là có 10tr
@writedung vỏ Michelin 180 cỡ 4,5 củ, vỏ trước Michellin 120 cỡ 3,5 củ bác ạ, còn lắp hẳn michellin road 4 thì auto cộng thêm 1 củ 😕
@writedung tất nhiên là vỏ lớn chứ như chiếc này 130 hơn củ thôi ạ 😁
@writedung Cẩm Ly mông có 16" nên rẻ là đúng, chứ bác lên 18-20" xem có lên gấp đôi gấp ba giá không? :D
Vỏ xe pkl mấy cặp tầm tầm có thương hiệu ngót cũng 15-20 củ chứ có phải vỏ xe wave đâu mà dăm ba củ đi cho đau tim.
Đúng kiểu ăn chắc mặc bền là đây 😁
Cực kỳ thích dáng xe này, không hiểu sao Honda lại ngưng sản xuất, đi làm cái xe 300cc nhìn tuột hết cả hứng vì cái bình xăng treo chót vót trên cao, tay dang như con nhái ôm cành sen!😁 Vẫn thích kiểu cổ điển hơn.
250cc mà chạy có 110km/h ít vậy
@uochuý1489Quốc Huy Cruiser mà.
giá chát quá em ít tiền đi con này
20180527094757_IMG_0047.JPG
@suthaydaigai Su Oshin này kiếm được chiếc vành đúc, có đèn báo số, đi cũng hay lắm.
@Ultimo dạ xe em có đèn báo số ạ
@Ultimo vành đúc, bánh xe không ruột
Rebel 300 quả thật là ko ngửi nổi kiểu lai tạp của nó, 250 này quả chuẩn cruiser rồi.
Đẹp... Chiếc này Yên thấp..em lùn quá.nên hợp với chiếc này...
2 xilanh 234cc mà chỉ đạt 16.1HP nhỉ. Nhưng mà thích tiếng pô những e này. nghe phê dã man 😃
@hoangtu12 Là Cruiser, xe nặng nên dồn vào momen xoắn lên gần 17Nm, nhưng mà so ra thì đúng là vẫn hơi yếu so với 234cc và quá yếu so với 180tr, hehe
@hoangtu12 Xe đường trường mà bây bê, thường mô-men xoắn cao hơn mã lực
Xe này vẫn dùng săm nhé, thủng lốp mệt phết đấy
@aman Giờ mà vẫn dùng săm thì nhọc thật
Dòng này nổ máy êm hơn dream thái
nhìn thích thật. mua về chạy vòng vòng trên phố cũng oách

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019