Chi tiết Honda U-BE tại Việt Nam: chạy tối đa 25 km/h, phạm vi 80 km, biến thành xe đạp điện khi cần
MinhTriND
11 ngàyBình luận: 115
Chi tiết Honda U-BE tại Việt Nam: chạy tối đa 25 km/h, phạm vi 80 km, biến thành xe đạp điện khi cần
Honda U-BE là chiếc xe máy điện cỡ nhỏ được Honda phát triển và bán ra tại thị trường Trung Quốc từ năm ngoái. Hiện tại thì xe có mặt ở Việt Nam thông qua một số đại lý nhập khẩu tư nhân với giá bán 25 triệu. Ở Trung Quốc thì xe cũng có nhiều phiên bản, với giá khởi điểm khoảng 475 USD.



Cảm ơn anh Triet Le ở cửa hàng H2TCustom đã hỗ trợ Xe Tinh tế thực hiện bài viết.

Ở thị trường Việt Nam thì Honda cũng có mang về một số dòng xe nhất định, nhưng không phục vụ cho nhu cầu cá nhân. Có thể kể tới như dòng PCX điện được hãng cho khách hàng thuê để chạy thử hay dòng Honda Benly e: phục vụ cho việc vận chuyển của Bưu Điện Việt Nam. U-BE gần đây cũng đã được Honda trưng bày tại một sự kiện được tổ chức ở Hà Nội.

tren-tay-honda-ube-tinhte-05.jpg

Quảng cáo



Quay trở lại với Honda U-BE, đây là chiếc xe máy điện được thiết kế được phục vụ cho nhu cầu di chuyển trong đô thị, thế nên về thông số kỹ thuật của xe thì cũng khá hạn chế. Về ngoại hình thì U-BE có kích thước khá nhỏ gọn, nó chỉ nặng 54kg thôi nên dẫn xe hay ngồi lên điều khiển thì cũng rất thoải mái. U-BE có thiết kế không giống 1 chiếc scooter tiêu chuẩn, nó nhỏ nhắn, hơi cụt ở phần đuôi.

tren-tay-honda-ube-tinhte-07.jpg

Động cơ điện 350W giúp xe chạy được tốc độ tối đa chỉ là 25 km/h. Có tổng cộng 3 tùy chọn pin mà người dùng có thể mua sao cho phù hợp, đó là 48V15Ah (720 Wh), 48V20Ah (960 Wh) và 48V24Ah (1.152 Wh), cho phạm vi hoạt động lần lượt là 55 km, 70 km và 80 km. Phiên bản được nhập về Việt Nam là bản có pin dung lượng cao nhất.

tren-tay-honda-ube-tinhte-02.jpg

Mặc dù có động cơ được đặt nằm ngay trục bánh sau nhưng xe vẫn được trang bị hệ thống dây xích. Đó là bởi vì khi cần, người dùng có thể lắp bàn đạp vào để đạp như 1 chiếc xe đạp điện. Bởi vì có khối lượng thân xe chỉ bằng khoảng ½ so với 1 chiếc xe máy tiêu chuẩn, thế nên việc đạp chiếc xe khi nó hết điện là điều hoàn toàn có thể.

tren-tay-honda-ube-tinhte-21.jpg

Chiều cao yên xe đạt 740 mm, không gian sàn dài 300 mm để chở các vật dụng cồng kềnh. Với kích thước thế này, việc leo lên xe ngồi để điều khiển vô cùng dễ dàng, phù hợp với những bạn yếu đuối, có thân hình nhỏ bé hoặc những bạn học sinh

tren-tay-honda-ube-tinhte-19.jpg

Quảng cáo



Hệ thống chiếu sáng phía trước của xe trông cũng khá ấn tượng với bóng bi cầu LED bên trong, bên ngoài là dải định vị LED ban ngày. Xi nhan trước của xe không tách rời mà tích hợp luôn vào dải đèn định vị.
tren-tay-honda-ube-tinhte-11.jpg

Đèn hậu của xe là một dải các bóng LED được đặt trong 1 cụm. Nếu mở xi nhan thì cụm 2 bên sẽ nhấp nháy chứ không chuyển sang màu cam giống như đèn xi nhan ở phía trước.

tren-tay-honda-ube-tinhte-06.jpg

Xe được trang bị bảng đồng hồ hiển thị dạng LCD với thông số về tốc độ hiển thị khá lớn. Những thông tin cần thiết khác như tình trạng pin, điện của xe, các thông số về odo,..cũng được hiển thị khá rõ ràng.
tren-tay-honda-ube-tinhte-16.jpg

U-BE được trang bị hệ thống chìa khoá thông minh, giúp việc sử dụng xe có phần tiện lợi và tính bảo mật cũng cao hơn. Núm xoay được hoàn thiện bởi màu bạc giống như trên dòng Super Cub C125.

Quảng cáo



tren-tay-honda-ube-tinhte-13.jpg

Phuộc trước của xe là dạng ống lồng thông thường, mâm trước/sau có kích thước 10 inch khá nhỏ nhắn, làm mình liên tưởng đến các dòng như Honda Chaly ngày xưa. Phanh trước là phanh đĩa đơn với cùm phanh được sơn đỏ khá bắt mắt và thể thao.

tren-tay-honda-ube-tinhte-18.jpg

Phuộc sau lò xo trụ đôi được đặt theo 1 góc nghiêng nhẹ trông cũng khá cá tính. Phanh sau là phanh trang trống (phanh đùm) thông thường thôi. Vè chắn bùn ở phía sau bao phủ và ôm trọn gần nửa bánh xe, hạn chế tối đa bùn đất bắn lên khi chạy trong điều kiện đường ướt.

tren-tay-honda-ube-tinhte-23.jpg

Với mức giá chưa được phân phối chính hãng, Honda U-BE có thể sẽ phải cạnh tranh với Feliz của VinFast đang được bán ở Việt Nam. Hiện tại thị thị trường xe máy điện trong nước cũng dần đa dạng hơn, không chỉ có các thương hiệu Trung Quốc, Việt Nam mà giờ đây cũng bắt đầu có sự góp mặt của đại diện từ Nhật Bản, cụ thể là Yamaha. Hy vọng trong thời gian tới Honda sẽ đẩy mạnh mảng này để anh em có thêm nhiều lựa chọn hơn khi mua xe máy điện.

115 bình luận
romero
TÍCH CỰC
11 ngày
Ae nhậu tết cứ xe máy xe đạp điện mà chiến, chấp thổi nồng độ cồn luôn!
@romero Cầu mong bạn đừng nhậu rồi chạy xe máy xe điện ngoài đường. Chúc bạn bình an
trungmum
TÍCH CỰC
8 ngày
@romero Báo quá báo mà. Haha
sgok
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@romero Tất cả im lặng nào

@vn587990 Không phải từ khi có luật mới mà xưa giờ mình đều trung thành với tôn chỉ: xác định nhậu thì đi grab hoặc nhờ người nhà chở. Còn đi xe thì uống nước ngọt, 1 giọt bia cũng không đụng vào.
Rồi xong.... tiêu đời Vinfast!
Cười vô mặt
@Ngô Đình Nam Ngáo vừa thôi cháu
@Ngô Đình Nam Xàm lông
realvn
TÍCH CỰC
8 ngày
@Ngô Đình Nam Dòng này chán phèo, thua cả vinfast ludo. Vinfast mà k tốt thì mấy thằng tàu khác như Yadea vật lâu rồi k chờ tới Honda.
Dòng này chỉ cạnh tranh được với xe đạp điện, hoặc chọn con này, cồng kềnh hơn, nặng hơn (50-60kg), đổi lại dàn phuộc ngon hơn. Hoặc xe đạp điện khung nhôm 20-25kg, giá tiền và động cơ vẫn thế
@Ngô Đình Nam @Ngô Đình Nam
Nhiều ông mừng hơn hở khi cty VN bán ế hơn cty nước ngoài nhỉ?
Kệ cho thế giới chuyển sang xe điện đi khi đó giá xăng dầu sẽ rất rẻ và Việt nam ta sẽ hưởng lợi từ điều đó. Thực ra xe điện cũng không đến nỗi nào nhưng hiện tại nếu mua xe điện thì bắt buộc phải mua thêm ắc quy tích điện dự phòng thay thế . Nó giống như bình xănh con dự trữ vậy! Nói chung là tốn kém lắm khi mua về xe điện để dùng
@anhcom67 Bình điện nào cũng dc bạn ơi mình biết cách “ chế “ bình
@Emranhieulam1990 Giá xăng dầu mà giảm thì kinh tế vn đi xuống 😆 đừng quên kinh tế từ khai thác dầu khí đem lại! Nó là 1 chuỗi liên kết nuôi hàng triệu người của nhiều ngành nghề khác nhau .
@Emranhieulam1990 Thanh niên này như mấy ông già thập niên trước chưa biết xe điện bây giờ dùng pin 😆)))
@Emranhieulam1990 Xe điện giờ dùng pin rồi ông nội ơi 😆
Động cơ điện 350w 4,7 mã lực là sao ta ?
Dzhuy
CAO CẤP
10 ngày
@technological experience Cho ra công suất như vậy thui bác
Giá tầm 15 củ thì ngon chứ 25 củ thì khó
raykid
ĐẠI BÀNG
11 ngày
@Andydo611 Uhm theo mình oánh giá thì chất lượng xe điên nặng hiện tại đang tệ mà giá cũng điên nặng 😆 chiếc này tầm 10-15 củ thì hợp học sinh mà tốc độ cũng ok cho học sinh, phạm vi di chuyển 50-80km/lần sạc thì cũng hợp lý với học sinh hoặc chị em văn phòng nhỏ nhắn xinh xắn luôn
@raykid 15 củ thì mua con cub nhật 49cc đi sướng hơn nhiều bác nhỉ
@raykid Hợp đi chợ búa thì đúng hơn .cái bác nói thì chỉ đúng vs suy nghĩ của bác chứ nó ko thực tế .xe tàu bây giờ cũng 50km/h rồi bác mua cho con nó có 25km chạy sau đít bạn vài hôm nó tâm lý ở đó mà nó im lặng nhé
sgok
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@Andydo611 thì giá bên Tàu là tầm 15 củ mà, về VN thương lái nó ăn lời thôi
Nhập tư thì nó luôn ăn dày mà
@Lê.Anh.Tuấn Con 300i tư ngày xưa nó thét 420 sau khi HHvN tự nhập thì còn 285 😆) tư thì nó vẫn gào mồm đổ thừa hết 100% do thuế
Nhỏ thật, anh em 1m75 trở lên ngồi còng lưng.
Thiếu chỗ để mũ và áo mưa. Chỉ đi 1 mình solo, ko đèo được gấu
@quangcaoquy01 Xe này nó tuỳ biến ghê lắm! Đây là bản nhỏ gọn nhất thôi!
25km/h thì bọn choai choai hết phóng vs lượn. An toàn cho học sinh
Ko bằng Nijia thần thánh hay chạy ngoài đường, con Nijia nhỏ nhẹ, đạp vô tư, lại bền vô đối, đặc biệt giá thì quá rẻ. Con xe kia nghĩ lắp bàn đạp kéo hơn trăm kg là sợ rồi, mà giá thì ngang xe máy
Rất thích con này, bản 3 bánh có thùng chở hàng phía sau nhưng giá về VN cao quá!
Solo 1 mình ak
caheosg
ĐẠI BÀNG
11 ngày
Con này thì so với con Ludo, hay Impes của Vinfast chứ cửa nẻo gì so với Feliz S
@caheosg So ludo thôi chứ impes tầm cao hơn
Con này chắc chó học sinh cấp 2 chạy đi học
^^ bán ở TQ có 475 usd mà về Việt Nam thành hơn 1,000 usd
@truongtuananhhau1 Bả tư nhân nhập là bản pin lớn nhất giá em search tầm 600 usd. Hơi ăn dày tí nhưng cũng không quá lố như mấy con nhập thái 😃
Thằng Nhật này sao toàn làm mấy con xe yếu sinh lý vậy nhỉ? 350W thì cũng bằng ba người rưỡi và nặng hơn thì đi cmn xe đạp còn hơn. Đúng lũ khùng.
@technological experience honda có 1 nhà máy duy nhất ở tàu , các xe sx ra logo chỉ có chữ honda duy nhất ( như cách vận hành tại VN hay các nc khác). cùng với đó honda nhượng quyềng bán tên thương hiệu hoặc kèm theo đó là kiểu dáng thiết kế tại tàu nên mới đẻ ra "honda mono" "honda wuyang" - điều mà ko có nc nào trên thế giới thực hiện! con U-GO U-BE này là của Wuyang tự thiết kế sản xuất nên hôm cho đi thử tại vn nó mới phèn vcc thua xa lắc lơ sự chắc chắn của PCX E
@dlv.thickgame nó có các quy định về pháp lý. vd con trong bài viết cho thị trường tàu giới hạn tốc độ tối đa xe đạp điện là 25km/h( cứ hỏi người nah2 sống bên tàu là biết) - ở vn mình tối đa dưới 50km/h với xe đạp điện. xin lưu ý xe đạp điện khác xe máy điện nhé ( đám vin 100% là xe máy điện)
@palmtj27 con PCX E nó rõ ràng là phân khúc cao hơn hẳn thì sao mà như nhau được, cùng là xe máy HONDA con Wave Alpha có bao giờ bằng SH....
@technological experience con pcx e thì là con xe của chính honda sx , chất lượng nó như các xe honda vn thôi chứ ko cao siêu gì. riêng 2 con của honda wuyang sx thì ko khác mấy con xe tàu chục triệu trẻ con đang đi học - thấy rất lạ khi nó là xe dc honda bán tên tuổi chỉ đển bán trong TQ nhưng giờ họ lại mang đi các thị trường khác bán. trường hợp này như con ford territory
ptthanhloi
ĐẠI BÀNG
11 ngày
tốc độ tối đa 25km/h thì có vẻ hơi đuối
Dzhuy
CAO CẤP
10 ngày
@ptthanhloi Đi làm muộn mà như này không biết chạy sao luôn hihi
@ptthanhloi Nếu bạn tìm hiểu giới hạn 25 km/h sẽ hiểu tại sao nhà sản xuất lại đưa ra sản phẩm như vậy.
Vì thuế nhóm xe dưới và trên 25 km/h được áp mức khác nhau ở hầu hết các quốc gia.
Xe này cho FA nè
Dzhuy
CAO CẤP
10 ngày
@Alpaca Dễ Thương FA mua vario 160 chạy bao phê
@Alpaca Dễ Thương Đã FA mà lại đi con này càng thêm FA. 😂
Nhìn liễu yếu đào tơ yếu yếu gì ấy. Ộp ẹp thấy mà sợ, hàng Honda giờ đẳng cấp chỉ tới đó á










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019