Chi tiết Honda Winner X phiên bản Thể thao Marc Marquez: mâm vàng đồng và tem mới là điểm nhấn
MinhTriND
2 thángBình luận: 97
Chi tiết Honda Winner X phiên bản Thể thao Marc Marquez: mâm vàng đồng và tem mới là điểm nhấn
Honda Winner X 2022 hay Winner X v3 là được ra mắt vào đầu năm 2022 này và đây là phiên bản đặc biệt đầu tiên của dòng xe này, với thiết kế lấy cảm hứng từ tay đua Marc Marquez trong đội đua MotorGP của Honda. Theo như mình thấy thì bộ tem mới của xe giống như phiên bản đường đua của thế hệ Winner X cũ, với màu sắc lấy từ Honda Racing Corporation - một công ty con của tập đoàn Honda được thành lập vào năm 1982, hoạt động ở mảng đua xe mô tô cũng như nghiên cứu phát triển các chiếc xe mô tô.



Nói nhanh câu chuyện của mình và Márquez


Nhắc tới Marc Márquez thì đây là cái tên đã tạo cảm hứng cho mình khá nhiều để đến với niềm đam mê xe máy và xe mô tô nói chung. Với chiếc xe số 93 quen thuộc, Márquez rất nhiều lần vô dịch MotoGP và năm nay anh chỉ mới 29 tuổi. Nhưng điều đó không quá quan trọng. Vào những ngày đầu khi tìm hiểu xe mô tô phân khối lớn, điều mình lo ngại nhất đó là kích thước quá to bự của xe và nó khiến 1 người có thể hình thấp bé như mình cảm thấy lo ngại.

[​IMG]

Quảng cáo


Nhưng khi mình biết được Márquez, 1 nhà vô địch MotoGP nhiều năm, chỉ cao 1,69 mét và nặng 65 kg thì mình đã có động lực rất nhiều để tiếp tục với đam mê. Tất nhiên, việc chạy xe trong track dù đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn rất cao nhưng không gặp phải nhiều vấn đề khác như khi sử dụng xe trong điều kiện bình thường, nhưng rõ ràng từ đầu mình đã không bỏ cuộc và giờ thì mình vẫn ở đây để chia sẻ với anh em về đam mê của mình.

2 điểm khác biệt trên bản thể thao 2022


tren-tay-winner-x-2022-the-thao-04.jpg

Quay lại với chiếc xe, có 2 điểm khác biệt là bộ tem và mâm sơn vàng được hoàn thiện rất tốt. Mặc dù vẫn là dáng vóc đó, khung sườn đó, tuy nhiên bộ tem khác đi giúp cho chiếc xe trở nên ấn tượng và thể thao hơn về mặt ngoại hình. Cách phối các màu đen, trắng, đỏ và xanh tương tự như như bộ tem của các mẫu xe mô tô của Honda, đặc biệt là CBR1000RRR. Yếm trước của xe được phối màu trắng chủ đạo, trong khi toàn bộ thân xe nổi bật với màu đỏ tươi. Ở quây trước trang trí bằng chữ X màu trắng và xanh tương phản. Nhìn chung là cách phối màu này giúp cho xe đẹp hơn hẳn.

tren-tay-winner-x-2022-the-thao-15.jpg

Điểm khác biệt còn lại của Honda Winner X phiên bản Thể thao 2022 nằm ở cặp mâm trước và sau có màu vàng đồng. Mâm vàng đồng là chi tiết mà nhiều anh em chơi xe rất thích bởi nó khác biệt và thể hiện được sự cá tính, thể thao của chiếc xe. Mâm trên Honda Winner X phiên bản Thể thao mới được sơn tĩnh điện vàng và nhìn gần lại thì thấy lớp sơn cũng được hoàn thiện tốt và đồng đều. Mâm vàng nhìn sáng sủa hơn, giúp cho xe nổi bật hơn khi đi trên đường.

Thiết kế vẫn giữ nguyên


tren-tay-winner-x-2022-the-thao-30.jpg

Ngoài 2 khác biệt kể trên thì toàn bộ mọi thứ còn lại trên Winner X thể thao 2022 đều giữ nguyên. Đối với thế hệ Winner X thứ 3 này thì đầu xe được tinh chỉnh lại, hốc gió phía trước được làm theo kiểu 2 tầng thay vì theo dạng lưới cửa sổ như ở thế hệ trước. Thông thường anh em mua xe hay gắn đèn trợ sáng ở vị trí này và mình thấy nó cũng thích hợp. Phần yếm trước của xe cũng thay đổi với những đường cắt xẻ sâu và táo bạo hơn. Hệ thống chiếu sáng vẫn với dải định vị tạo hình chữ X.

Quảng cáo


tren-tay-winner-x-2022-the-thao-27.jpg

Điểm thay đổi đáng kể nhất là xi-nhan tách rời 2 bên nay đã được ốp gọn vào bên trong mảng nhựa hông trước. Thiết kế xi-nhan mới không chỉ gọn gàng hơn mà nhìn cũng đẹp mắt hơn. Tiếc là phần xi nhan sau vẫn chưa được đông bộ bởi nó cũng tương đối dễ gãy nếu để trong bãi xe chật hẹp.

tren-tay-winner-x-2022-the-thao-13.jpg

Phần nhựa ở thân trước của xe được tinh chỉnh đáng kể, các hốt cắt xẻ được làm nhỉ lại, tinh tế hơn và giấu đi động cơ bên trong nhiều hơn. Phần thân động cơ không lộ ra quá nhiều giúp cho 1 chiếc xe 150cc như Winner X trở nên đầy đặn hơn và mình thích chi tiết này. Ở ngang hông, ốp nhựa thân liền lạc thay vì có các hốc hút gió như đối với Winner X cũ. Đi về phía đuôi thì đèn hậu LED cũng có tạo hình khá đặc trưng để dễ dàng nhận dạng xe trên đường.

tren-tay-winner-x-2022-the-thao-06.jpg

Ống xả có thiết kế cũ, nhưng cải tiến lớn nhất nằm ở cái đuôi phía xả phía sau đã được cụp xuống 1 góc 20 độ để khí thải đi xuống đường chứ không phả vào mặt người đi sau như Winner X cũ nữa. Đây là chi tiết gây nhiều tranh cãi đối với Winner X đời cũ và đối với bản mới này thì Honda đã khắc phục điều đó.

Quảng cáo


tren-tay-winner-x-2022-the-thao-23.jpg

Di chuyển lên phía bảng đồng hồ tốc độ thì nó được phát triển từ thế hệ CBR150R 2019, tới thế hệ này thì cũng có chút khác biệt để tăng không gian hiển thị. Đồng hồ theo thiên hướng thể thao thay vì hướng tới sự hiện đại bằng 1 mặt LCD đơn sắc như trên Exciter 155.

tren-tay-winner-x-2022-the-thao-11.jpg

Hệ thống khung sườn, tư thế lái và trang bị an toàn


Về hệ thống treo, Honda Winner X phiên bản Thể thao 2022 sở hữu phần treo trước là dạng ống lồng thông thường và vỏ phuộc sơn đen. Đối với Winner X bản đặc biệt thì có phuộc sơn vàng trông giống như các hệ thống phuộc hành trình ngược vậy. Phuộc sau của xe là dạng lò xo trụ đơn. Mâm trước và sau của xe đều có kích thước 17 inch, lốp sau to bản với kích thước 120/70 giúp tạo vẻ bề thế cho cái nhìn từ phía sau, đồng thời cũng gia tăng độ bám khi vào cua.

tren-tay-winner-x-2022-the-thao-19.jpg

Winner X có khối lượng 122 kg, chiều cao yên xe đạt 795mm, những thông số không quá lớn và như 1 người cao 1m68 như mình thì hoàn toàn có thể chống chân dễ dàng, dắt xe này kia cũng dễ dàng.

tren-tay-winner-x-2022-the-thao-26.jpg

Trang bị an toàn của Winner X thế hệ mới tương tự như phiên bản cũ, vẫn là phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau với tuỳ chọn ABS cho bánh trước giống như phiên bản thể thao và đặc biệt. Mình kỳ vọng ở phiên bản Winner X tiếp theo, Honda sẽ bổ sung ABS cho cả bánh sau để quá trình vận hành xe đảm bảo an toàn nhiều hơn.

Sức mạnh động cơ


tren-tay-winner-x-2022-the-thao-24.jpg

Về động cơ, Winner X 2022 vẫn có sức mạnh tương đương so với phiên bản cũ và có lẽ Honda chỉ tinh chỉnh nhẹ các thành phần để nó vận hành mượt mà, trơn tru hơn. Cụ thể, xe được trang bị động cơ xy-lanh đơn, cam đôi DOHC sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực ở 9.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Còn hộp số là loại 6 cấp côn tay.

Trang bị tiện nghi


tren-tay-winner-x-2022-the-thao-07.jpg

Có 2 trang bị tiện nghi mà Honda Winner X 2022 nổi bật hơn so với thế hệ cũ đó là hệ thống chìa khoá thông minh smartkey và cổng sạc USB-A. Hệ thống smartkey của Winner X 2022 là kiểu giống như cái được tích hợp của SH, nghĩa là chỉ cần bộ điều khiển nằm ở gần là bạn đã có thể kích hoạt xe với núm xoay, không cần phải có thao tác bấm nút đề như trên Honda AirBlade hay Vision. Khoá smartkey giúp cho việc khởi động xe trở nên tiện hơn, tìm xe trong bãi dễ hơn và đặc biệt là chống trộm tốt hơn.

tren-tay-winner-x-2022-the-thao-08.jpg

Đối với cổng sạc, đây là trang bị rất hữu ích đối với anh em hay đi tour bởi việc mở bản đồ liên tục sẽ gây hao pin và với trang bị này thì anh em có thể vừa sử dụng vừa sạc ngon lành. Điều mình thích là Honda trang bị sẵn cổng USB-A luôn chứ không cần phải mua thêm cái đầu chuyển, đỡ mất công anh em. Cứ mua về là mọi thứ đã sẵn sàng để sử dụng.

tren-tay-winner-x-2022-the-thao-29.jpg

Ngoài các chi tiết này thì một cốp xe rộng rãi hay không gian chứa đồ là điều xa xỉ đối với 1 chiếc xe côn tay thể thao như Winner X. Nếu cần thì mình thấy anh em chơi xe hay gắn thêm thùng phía sau hoặc hộc để đồ gắn ở baga phía trước, giúp gia tăng tính tiện nghi trong quá trình sử dụng xe.

97 bình luận
Pô lịch sự rồi đó, đơn giản vậy thôi mà
Yakulza
ĐẠI BÀNG
2 tháng
chụp pô làm lại, xinhan cũng thu vào. ngon rồi. giá vẫn rẻ
https://tiki.vn/xe-may-honda-winner-x-dac-biet-2022-den-vang-p15528545.html
Từ khi Honda ra dòng này doanh số EX giảm đi rất nhiều
@JerryKist thế sống ko biết điều như vậy là dc hà ? chỉa cái bô vô mặt người ta là đúng hà ?
@traisaigon cái mặt bạn nằm dưới cái pô xe à?
hình ảnh_2022-12-08_155512497.png
Re0
CAO CẤP
2 tháng
khá ngầu , hihi
Đây là chiếc xe duy nhất Honda bán dưới giá đề xuất và cũng là dòng xe phổ thông 150cc có tiếng pô vui tai.
@An Thành Võ e ko thích tiếng pô của winner X, nghe của raider vui hơn
@tuan 95 đó là việc của bạn, người ta thích kệ người ta 😆
Pony.
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@JerryKist người ta thích raider hơn cũng là việc của người ta nè bạn =))
@Pony. Chí mạng =))
dáng winner x đẹp thật
Sói Ca!
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Đẹp đấy chứ. Mà pô nghe to quá ko thích, độ nó kêu nhỏ đi đc ko ae?
khoa-ckd
TÍCH CỰC
2 tháng
@Sói Ca! Thay pô V1 vào là nhỏ nha mai fency!
Theo anh em nên lấy con này 40tr ra biển hay NVX 62tr ra biển. Nhu cầu đi làm ngày 50km cả đi và về. Mình 40 tuổi. Mua để đổi gió tuần 1 đến 2 buổi thay ô tô.
khoa-ckd
TÍCH CỰC
2 tháng
@thieu thien Ai nói đi côn tay trong phố kẹt xe mệt chứ em thấy đi winner cũng khoẻ, bộ côn ngon cùng với tua máy cao nên ko cần vặn ga, buông côn là xe bò đi được.
@khoa-ckd Cảm ơn bạn, hôm trước đi rửa xe cũng mượn thử bản V2 của bạn rửa xe đi thử thấy bốc và linh hoạt quá nên rất thích. Trước đi xe ga nhiều, trừ con LX thì cứ được một thời gian là máy nó ỳ quá, nên mặc dù thích kiểu dáng NVX (mình cũng đứng tuổi rồi😆 nhưng cũng ngại vụ đi một thời gian là máy lại ỳ nên mới phân vân nhiều với Winner X
khoa-ckd
TÍCH CỰC
2 tháng
@thieu thien Nếu chạy đúng kỹ thuật, không rà côn vô tội vạ thì chắc cũng 5 vạn mới ì anh ạ. Tới đó bảo dưỡng lớn rớt đầu cạo, khói xoáy valve, thay bố nồi, sên cam thì lại như xe mới. Xe động có đốt trong nào cũng phải bảo dưỡng mới chạy ổn hết anh à.
@khoa-ckd ý mình là con NVX sợ một thời gian nó ì. Còn côn tay trước mình cũng có chạy mà không bị vậy.
lordgon
TÍCH CỰC
2 tháng
Xe như hạch thật sự
khoa-ckd
TÍCH CỰC
2 tháng
@ChuNguyen0382 Lỗi vặt cũng hiếm lắm, cộng đồng bên voz cũng hiếm ai mắc phải. Có chăng đời V1 bị thôi. Đời V3 thì có vài người bị kêu dàn áo chỗ baga.
@lordgon hạch chỗ nào vậy bạn?
lordgon
TÍCH CỰC
2 tháng
@JerryKist Kay à 😆
@lordgon Mắc gì?
phải chi có bản màu Repsol
@batrung2906 Bản Repsol chính hãng thì chỉ có ở Malaysia thôi, còn ở VN mấy head có nhận độ màu mà, bản Repsol thấy nhiều head độ rồi, thêm 3tr mấy 4tr gì thôi.
@conan1212 tư nhân độ chắc 2tr thôi
Xe đẹp
con này nhìn từ sau không thấy đẹp 🤔
Xe nhìn cũng đc đó. Nhưng tên phiên bản này thì xin kiếu.
Đây làm bản phối màu xấu nhât mình từng thấy trên Winner.
Kevinlei
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Trừ khi Honda nó thay đổi , còn lại ra đường ko thằng nào chịu mua thêm cái vòi cụp xuống cho cái bô , mỗi lần xui dừng sau nó là vô mặt , ấn tượng xấu với chiếc này chỉ vì cái pô md của Honda
@Kevinlei Winner X bản mới nhất này Honda đã thiết kế đầu pô cụp xuống rồi, kéo ảnh lên xem lại đi bác. Còn con Winner X bản trước thì ai có ý thức thì người ta tự mua chụp pô gắn vào thôi, mình ra đường thì cứ khoảng 3 chiếc Winner chạy qua thì thấy 1 người gắn chụp
Kevinlei
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@O.R.A.N.G.E Thì mình nói trừ khi Honda nó làm , còn lại những bản trước thì ít ai có ý thức mua chụp pô gắn vô lắm , đi sau 10 chiếc thì 10 chiếc đều phụt thẳng vô mặt . Lắm lúc muốn đổ nguyên chai nước vô pô mấy chiếc để pô kiểu vậy ghê =]]
dimpSumb
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Kevinlei đồng ý với đại ca. Đa phần mấy thanh niên chạy con này mà e gặp ngòai đường, có tiền làm cặp nhan nhưng k có nổi 60k mua cái chụp bô.
@O.R.A.N.G.E chú làm head nói head gắn sẳng mà nó còn tháo ra chơi vậy đó .
Ra quán vài củ tem đẹp vành đẹp, miễn vẫn có màu trong giấy tờ công an sẽ chả hỏi
@lecongminhblogshost Màu trong giấy có cần tỷ lệ bao nhiêu % không bạn?
@thieu thien Thật ra thì còn tuỳ công an xử lý bạn ạ, nhưng mà nên nhiều chút
Xe đẹp
batieCA
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Nghe nói xe này của Honda mà bán thấp hơn giá đề xuất phải k mn?
@batieCA Nó đó bạn. Theo mình với giá này thì em này ổn nhé
@chetdichoroi bản tiêu chuẩn có 30 củ thôi, mắc hơn chiếc wave rsx xíu
@pntphong1810 gần nhà mình abs có 33tr5
Xe đẹp tạật đấy










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019