TTBC2024

TTBC2024


Chi tiết Kawasaki Ninja H2 tại Việt Nam

chuyengiaphaxe
24/4/2015 11:11Phản hồi: 113
Chi tiết Kawasaki Ninja H2 tại Việt Nam
Xe.Tinhte.vn - Ninja H2-6505.jpg

Không lâu sau khi chiếc Yamaha R1 2015 đầu tiên về Việt Nam thì cuối cùng đối thủ đồng hương của nó là Kawasaki Ninja H2 cũng đã xuất hiện. Nhưng lần này là đến 3 chiếc Ninja H2 có giá lên đến 25.000$ ở thị trường Mỹ.


Nhắc đến Ninja H2 thì điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến nó là chiếc xe thương mại đầu tiên trên thế giới và cũng là duy nhất cho đến hiện nay được trang bị động cơ hút khí cưỡng bức loại siêu nạp. Động cơ siêu nạp, DOHC, 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc trên Ninja H2 cho công suất tối đa 197 mã lực với bộ hút khí tiêu chuẩn, 207 mã lực với bộ hút khí kiểu ram air và mô men xoắn 133 Nm.

Xe.Tinhte.vn - Ninja H2-6436.jpg

Nhìn chung sức mạnh của Ninja H2 có phần lấn lướt hơn so với đối thủ đồng hương của mình là Yamaha R1 2015. Mặc dù sử dụng động cơ siêu nạp nhưng thông số công suất của chiếc xe chỉ đạt 207 mã lực cũng không có gì nổi bật trong phân khúc supersport 1000 phân khối ngày nay. Bù lại thì Ninja H2 vẫn "ăn tiền" ở chỗ sở hữu một trong những mức mô men xoắn cao nhất phân khúc.

Ấn tượng đầu tiên là Ninja H2 được bọc một lớp sơn chrome bóng độc đáo mà Kawasaki gọi là Mirror coated black paint. Điểm đặc biệt ở lớp sơn này là tùy điều kiện ánh sáng bên ngoài mà chúng ta sẽ thấy được nó có 2 màu khác nhau.

Xe.Tinhte.vn - Ninja H2-6456.jpg
Khi ngoài trời sáng nó sẽ có màu bạc sáng và bóng như gương rất nổi bật
Xe.Tinhte.vn - Ninja H2-6473.jpg
Còn trong tối thì chúng ta sẽ thấy nó có màu đen huyền bí

Phần đầu xe tiếp tục gây ấn tượng với lối thiết kế hầm hố và mạnh mẽ trông như một con quỷ trong những phim kinh dị. Đáng chú ý là phần đèn pha phía trước sử dụng bóng LED, 2 hốc gió lớn 2 bên nhưng chỉ có hốc gió bên trái là làm nhiệm vụ hút khí vào cho bộ phận siêu nạp. Đèn xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu của chiếc xe.

Xe.Tinhte.vn - Ninja H2-6452.jpg

Gió hút vào từ phía trước sẽ đi qua đường ống chạy dọc bên trái thân xe vào bộ phận tăng áp. Tại đây có turbine cánh quạt của bộ phận siêu nạp có khả năng quay lên đến 130.000 vòng/phút để cung cấp 200 lít gió/giây cho động cơ.

Xe.Tinhte.vn - Ninja H2-6543.jpg

Quảng cáo


Thân xe cũng sở hữu những đường nét táo bạo, giúp cho dáng chiếc xe supersport này thêm vạm vỡ. Loại khung mắt cáo góp phần giữ cho trọng lượng chiếc xe ở mức 238 kg. Thông số chiều cao yên của Ninja H2 là 825 mm.

Xe.Tinhte.vn - Ninja H2-6413.jpg

Ninja H2 trang bị hộp số 6 cấp với ly hợp thủy lực đến từ hãng Brembo. Đây là chi tiết khá thú vị vì từ trước đến nay nhắc đến Brembo chúng ta chỉ nghĩ ngay đến phanh chứ ít khi nào nghe đến hệ thống côn hay ly hợp làm bởi hãng này. Bên cạnh đó, Ninja H2 cũng có tính năng Quick Shift sang số nhanh không cần dùng côn.

Xe.Tinhte.vn - Ninja H2-6470.jpg

2 phuộc trước là loại phuộc khí và dầu kết hợp AOS-II (Air-Oil-Seperate) đến từ KYB, mà Kawasaki cho biết lần đầu tiên được áp dụng trên một chiếc xe thương mại của hãng. Hệ thống phanh trước của Brembo với 2 đĩa đôi đường kính 330 mm và 4 piston.

Xe.Tinhte.vn - Ninja H2-6439.jpg

Quảng cáo


Hệ thống treo sau là phuộc đơn loại khí, liên kết với gắp đơn của Uni-Trak. Gắp đơn cho phép ống xả được gắn gần hơn vào thân xe, từ đó cải thiện sự cân bằng trọng lượng và giúp xe gọn hơn.

Xe.Tinhte.vn - Ninja H2-6469.jpg

Mâm của Ninja được làm từ vật liệu nhôm trọng lượng nhẹ và sơn 2 màu thể thao. Phanh sau 1 đĩa đơn cũng của Brembo, đường kính 250 mm và 2 piston.

Xe.Tinhte.vn - Ninja H2-6480.jpg

Phần mông to trên Ninja H2 rất quyến rũ. Hệ thống đèn sau sử dụng hoàn toàn bóng LED.

Xe.Tinhte.vn - Ninja H2-6467.jpg

Kawasaki trang bị cho Ninja H2 hệ thống trợ lực tay lái điện tử có khả năng thay đổi độ nặng nhẹ theo tốc độ di chuyển của chiếc xe. Hệ thống này đến từ hãng Ohlĩns danh tiếng.

Xe.Tinhte.vn - Ninja H2-6498.jpg

Vể công nghệ an toàn, Ninja H2 nổi bật với hệ thống chống bó cứng phanh KIBS cho cả phanh trước và sau, hệ thống quản lý lực kéo KTC - Kawasaki Traction Control 3 mức độ, và hệ thống quản lý đề pa nhanh KLCM - Kawasaki Launch Control Mode. Hệ thống quản lý đề pa nhanh sẽ giúp chiếc xe có được khả năng tăng tốc tối ưu nhờ loại bỏ hiện tượng trượt bánh sau và bốc đầu.

Xe.Tinhte.vn - Ninja H2-6446.jpg


Chân thành cám ơn cửa hàng Mô tô Quyền Lan 341 An Dương Vương, TP.HCM đã hỗ trợ Xe Tinh Tế thực hiện bài viết.
113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chiếc xe khủng thật!
Sử dụng động cơ siêu nạp nữa à, nhưng ở VN chỉ chạy tối đa 60 km/h thôi, hehe:p
@nht_yeucongnghe Tối tối me đg 3 tháng 2 đầu đường tới cuối đường chắc cũng vô được số cuối chứ bác 😆)
@nht_yeucongnghe Dưới quê mình có đoạn tối đa 70 km/h
forcefx
ĐẠI BÀNG
10 năm
đầu xấu, pô xấu, nake con z1k đẹp hơn, super sport con bmw 1000rr cũng cho ~200 ngựa, vậy con này hơn mấy con super sport khác chổ nào vậy ?
vutoantrang
ĐẠI BÀNG
10 năm
@forcefx bản này có 203-207 mã lực thôi, bản đường đua của nó ~300 bạn ạ, khác nhau ở chỗ đó
@kaizvn Lên cỡ nào cũng hửi khói Ninja, momen xoắn Honda thấy zị chứ ko fải zị 😕
Hai.Melody
ĐẠI BÀNG
10 năm
@forcefx Mình bạn bảo Xấu !!!
neveruse
ĐẠI BÀNG
10 năm
@mr.jerry Ngồi xem clip cứ như ngồi sau xe, feel vô cùng !!!!
mrblack01
TÍCH CỰC
10 năm
xem clip giống chương trình kể chuyện theo sách quá..:3
dù sao thì xe cũng đẹp quá
thao
TÍCH CỰC
10 năm
@mrblack01 Mình đồng ý 😁 :D :D
Quá hoành tráng 😁 Em cao 1M60, nặng 50Kg, ngồi lên xe này chắc đẹp lắm các bác nhỉ.

Với cả em thấy bản H2R có đôi cánh đẹp lắm mà sao bản thương mại nó cắt đi rồi, chán thật.
Moment xoan cao hon tai vong tua thap hon...thi Nhanh hon o toan dai toc do tu thap den cao
nhin cai ong xa sau vai.. con lai tat ca deu dep image.jpg
ong xa ma lam nhu con cua e day co phai dep ko image.jpg
@azuka nhỏ tới lớn mới đc chụp ké đó thánh :v
@mr.nhoxsin bac noii chuan.. de cho e oai chut
@azuka bac để cho e oai chut ko duoc à😁
@breakdarulez chetchet.. cac bac biet zoj ma ko de cho e ra oai chut duoc hay sao.. moi the thoj ma đã nổi hêt mau gen lên zojj hjj
qua Việt Nam chắc 1 tỷ . mấy loại xe này chỉ dành cho người cao 1m75 trở lên chạy mới dễ nhìn và đẹp
Thấy rối rối thế nào các bác ạh !
Không dám mơ luôn với giá vn khoàg 1 tỷ vnd .
ở VN có đường nào để thử hết công suất em nó hok ta?
lom-com
TÍCH CỰC
10 năm
@xyzmen em nghĩ trong hẻm cũng đc mà bác,nẹt pô cho zui là đc òy:eek:😁:D
@xyzmen Hết công suất thì dễ, hết tốc độ nó mới khó
@xyzmen Đường lên đỉnh olympia
@xyzmen Bạn qua đại lộ Thăng Long nhé
tiny.spirit
ĐẠI BÀNG
10 năm
=)) Nghe giọng kể chuyện hài thật 😆
@tiny.spirit nhớ lại hồi nhỏ tiều học đi thi kể chuyện
Nhìn trông rối mắt quá
Hornet600
TÍCH CỰC
10 năm
Con này chỉ phát huy sức mạnh khi cầm lái nó vào sau 12h đêm.

Nhưng chắc chỉ chạy qua hầm Thủ Thiêm rồi chạy lại , vít ga con này ...chưa kịp thấy cửa hầm đã thấy gần tới đít hầm
@Hornet600 12h đêm ai cho bác cưỡi con này chui hầm mà đòi 😆))
mnhat11
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ngoài cái pô ra thì không còn gì để chê e này nữa. Quá đẹp, quá chất. Có được đoạn đường dài và chất lượng như ở Mẽo xách e này ra chạy thì ôi thôi. tuyệt vời ông mặt trời luôn
@mnhat11 Kể thiếu rồi,dg cao tốc nữa
Đi đường Sài Gòn với momen kiểu đó thì giữ côn thôi cũng chết rồi 😁 :D
@truongnhan135 H2 ky su thiet ke ra no...muc dich la danh cho sieu xa lo...ve vn thi chang khac nao cpu i7...ram 256mb...haiza
Xe quá đẹp, chỉ là em ko thích giọng bác này chút nào
lom-com
TÍCH CỰC
10 năm
@duythanh90 công nhận giọng của anh í hẻm coá cẻm tình chút nèo:rolleyes:😁

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019