Kawasaki W800 hiện là dòng xe mô tô cổ điển duy nhất vẫn còn được sản xuất và phân phối chính hãng bởi Kawasaki - 1 trong 4 "ông lớn" của ngành công nghiệp xe mô tô Nhật Bản. Nổi tiếng là một trong những hãng xe luôn đổi mới và ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản phẩm, tuy nhiên đối với dòng W800 này thì Kawasaki vẫn luôn duy trì những đường nét thiết kế cũng như trang bị và công nghệ mang tính "di sản" của hãng, nó vẫn còn đó những nét rất đặc trưng như động cơ xy-lanh đôi làm mát bằng gió, pô đôi dạng cổ chai, trục láp điều khiển hệ thống cam, v.v... và hãng xe Nhật vẫn duy trì những điều đó ở đời 2021 này.
Được thiết kế để kế thừa những di sản của chiếc Kawasaki W1 vào những năm 1960, Kawasaki W800 2021 vẫn sử dụng động cơ 2 xy-lanh song song, làm mát bằng không khí, dung tích 773 cc, cam đơn SOHC, sản sinh công suất 51 mã lực và mô-men xoắn 60Nm. Điều đáng quan tâm nhất là Kawasaki đã thiết kế thời điểm đánh lửa hơi lệch nhau giữa 2 xy-lanh, để mang đến cho chiếc xe có tiếng pô "ầm ầm", mô phỏng tiếng động cơ tương đồng với người "tiền bối" W1 của nó.
Đối với năm 2021, chỉ có một phiên bản W800 duy nhất được sản xuất và được trang bị thêm vài công nghệ hiện đại, đồng thời vẫn giữ được vẻ cổ điển vốn có của nó. Kawasaki W800 2021 được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống thắng ABS hai kênh, bộ ly hợp trợ lực và chống trượt, cùng với hệ thống phun nhiên liệu được điều khiển kỹ thuật số. Ngoài ra, Kawasaki W800 2021 còn được sử dụng kiểu ghế gấp và cuộn của W1, được hoàn thiện bằng da cao cấp.
Được thiết kế để kế thừa những di sản của chiếc Kawasaki W1 vào những năm 1960, Kawasaki W800 2021 vẫn sử dụng động cơ 2 xy-lanh song song, làm mát bằng không khí, dung tích 773 cc, cam đơn SOHC, sản sinh công suất 51 mã lực và mô-men xoắn 60Nm. Điều đáng quan tâm nhất là Kawasaki đã thiết kế thời điểm đánh lửa hơi lệch nhau giữa 2 xy-lanh, để mang đến cho chiếc xe có tiếng pô "ầm ầm", mô phỏng tiếng động cơ tương đồng với người "tiền bối" W1 của nó.
Đối với năm 2021, chỉ có một phiên bản W800 duy nhất được sản xuất và được trang bị thêm vài công nghệ hiện đại, đồng thời vẫn giữ được vẻ cổ điển vốn có của nó. Kawasaki W800 2021 được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống thắng ABS hai kênh, bộ ly hợp trợ lực và chống trượt, cùng với hệ thống phun nhiên liệu được điều khiển kỹ thuật số. Ngoài ra, Kawasaki W800 2021 còn được sử dụng kiểu ghế gấp và cuộn của W1, được hoàn thiện bằng da cao cấp.
Một số tính năng tiêu biểu của Kawasaki W800 2021
Ly hợp trợ lực & chống trượt
Được thiết kế dựa trên dữ liệu thu được từ các giải đua xe, hệ thống ly hợp của Kawasaki W800 2021 sử dụng hai loại cam: cam trợ lực và cam trượt để dẫn động bộ nồi của xe.
Trong điều kiện hoạt động bình thường, cam trợ lực hoạt động như một cơ cấu tự động, nó sẽ kéo đế nồi và các lá bố nồi cùng lúc với nhau để nén các đĩa ly hợp. Điều này cho phép giảm tải cho lò xo ly hợp, dẫn đến cảm giác bóp/nhả côn nhẹ hơn khi vận hành xe.
Khi có hiện tượng phanh động cơ quá mức xảy ra (do về số nhanh hoặc vô tình bị về số ở tốc độ cao), lúc này cam trượt sẽ hoạt động, làm cho đế nồi và các lá bố nồi tách rời nhau. Điều này làm giảm áp lực lên các đĩa ly hợp để giảm mô-men xoắn ngược và làm cho lốp sau không bị trượt. Chức năng này đặc biệt hữu ích khi anh em đi xe với phong cách thể thao, máu lửa, thích dồn số nhanh khi vào cua.
Pô “độ”
Kawasaki từ lâu đã nổi tiếng trong việc chế tạo những chiếc xe mô tô có âm thanh phấn khích, một đặc điểm vốn có trong cấu trúc động cơ của Kawasaki. Nhưng chỉ gần đây thì hãng xe Nhật mới chú tâm hơn về việc tạo ra một trải nghiệm âm thanh mang tính thể thao & kích thích người lái, thông qua việc tinh chỉnh âm thanh một cách chuyên nghiệp, từ hệ thống nạp cho đến hệ thống xả. Điều này là cực kỳ hiếm xảy ra, đặc biệt là đối với các dòng xe mô tô mang phong cách cổ điển.
Quảng cáo
Được thiết kế đặc biệt để cho phép người lái tận hưởng chiếc mô tô của họ một cách toàn diện, âm thanh của pô xe được tinh chỉnh, hay nói nôm na là được "độ" lại một cách cẩn thận, chuyên nghiệp là một điều quan trọng để đem đến cảm giác thích thú khi lái xe trên đường.
Việc "độ" pô này bao gồm việc tiến hành nghiên cứu âm thanh pô xe, thiết kế các thành phần của hệ thống hút khi và xả khí dựa trên một bài kiểm tra âm thanh, được thực hiện trong phòng test âm thanh chuyên nghiệp và xem xét cẩn thận từng chi tiết của các thành phần trong 2 hệ thống đó, để đảm bảo sự cân bằng giữa hiệu suất động cơ và tiếng pô xe cho ra theo mong muốn.
ABS 2 kênh
Hệ thống ABS 2 kênh của Kawasaki sử dụng cảm biến ở bánh trước và bánh sau để liên tục theo dõi tốc độ của bánh xe. Nếu thông tin từ một trong hai cảm biến cho biết đã xảy ra hiện tượng bó cứng bánh, ECU sẽ chủ động điều khiển hệ thống ABS để điều chỉnh áp suất dầu phanh, tăng giảm, nhấp nhả phanh liên tục để bánh xe có thể lấy lại lực bám, cho đến khi xe có thể hoạt động bình thường trở lại. Hệ thống ABS 2 kênh mang lại sự yên tâm cao hơn cho người lái, góp phần mang lại cảm giác lái tự tin hơn khi điều khiển xe.
Kawasaki W800 2021 có giá khởi điểm khoảng 9.199 USD. Anh em thấy chiếc Kawasaki W800 2021 này thế nào? Hãy chia sẻ và thảo luận thêm về dòng xe này tại đây nhé! Cảm ơn anh em! ❤️
Quảng cáo