Chi tiết Kawasaki W800 2021: duy trì dáng cổ điển, thêm công nghệ hiện đại, giá từ 9.199 USD

Enzo Le
1/3/2021 4:28Phản hồi: 78
Chi tiết Kawasaki W800 2021: duy trì dáng cổ điển, thêm công nghệ hiện đại, giá từ 9.199 USD
Kawasaki W800 hiện là dòng xe mô tô cổ điển duy nhất vẫn còn được sản xuất và phân phối chính hãng bởi Kawasaki - 1 trong 4 "ông lớn" của ngành công nghiệp xe mô tô Nhật Bản. Nổi tiếng là một trong những hãng xe luôn đổi mới và ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản phẩm, tuy nhiên đối với dòng W800 này thì Kawasaki vẫn luôn duy trì những đường nét thiết kế cũng như trang bị và công nghệ mang tính "di sản" của hãng, nó vẫn còn đó những nét rất đặc trưng như động cơ xy-lanh đôi làm mát bằng gió, pô đôi dạng cổ chai, trục láp điều khiển hệ thống cam, v.v... và hãng xe Nhật vẫn duy trì những điều đó ở đời 2021 này.



Được thiết kế để kế thừa những di sản của chiếc Kawasaki W1 vào những năm 1960, Kawasaki W800 2021 vẫn sử dụng động cơ 2 xy-lanh song song, làm mát bằng không khí, dung tích 773 cc, cam đơn SOHC, sản sinh công suất 51 mã lực và mô-men xoắn 60Nm. Điều đáng quan tâm nhất là Kawasaki đã thiết kế thời điểm đánh lửa hơi lệch nhau giữa 2 xy-lanh, để mang đến cho chiếc xe có tiếng pô "ầm ầm", mô phỏng tiếng động cơ tương đồng với người "tiền bối" W1 của nó.

Kawasaki-W800-2021_1.jpg

Đối với năm 2021, chỉ có một phiên bản W800 duy nhất được sản xuất và được trang bị thêm vài công nghệ hiện đại, đồng thời vẫn giữ được vẻ cổ điển vốn có của nó. Kawasaki W800 2021 được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống thắng ABS hai kênh, bộ ly hợp trợ lực và chống trượt, cùng với hệ thống phun nhiên liệu được điều khiển kỹ thuật số. Ngoài ra, Kawasaki W800 2021 còn được sử dụng kiểu ghế gấp và cuộn của W1, được hoàn thiện bằng da cao cấp.


Một số tính năng tiêu biểu của Kawasaki W800 2021


Ly hợp trợ lực & chống trượt


Được thiết kế dựa trên dữ liệu thu được từ các giải đua xe, hệ thống ly hợp của Kawasaki W800 2021 sử dụng hai loại cam: cam trợ lực và cam trượt để dẫn động bộ nồi của xe.

Trong điều kiện hoạt động bình thường, cam trợ lực hoạt động như một cơ cấu tự động, nó sẽ kéo đế nồi và các lá bố nồi cùng lúc với nhau để nén các đĩa ly hợp. Điều này cho phép giảm tải cho lò xo ly hợp, dẫn đến cảm giác bóp/nhả côn nhẹ hơn khi vận hành xe.

Kawasaki-W800-2021_4.jpg

Khi có hiện tượng phanh động cơ quá mức xảy ra (do về số nhanh hoặc vô tình bị về số ở tốc độ cao), lúc này cam trượt sẽ hoạt động, làm cho đế nồi và các lá bố nồi tách rời nhau. Điều này làm giảm áp lực lên các đĩa ly hợp để giảm mô-men xoắn ngược và làm cho lốp sau không bị trượt. Chức năng này đặc biệt hữu ích khi anh em đi xe với phong cách thể thao, máu lửa, thích dồn số nhanh khi vào cua.

Pô “độ”


Kawasaki từ lâu đã nổi tiếng trong việc chế tạo những chiếc xe mô tô có âm thanh phấn khích, một đặc điểm vốn có trong cấu trúc động cơ của Kawasaki. Nhưng chỉ gần đây thì hãng xe Nhật mới chú tâm hơn về việc tạo ra một trải nghiệm âm thanh mang tính thể thao & kích thích người lái, thông qua việc tinh chỉnh âm thanh một cách chuyên nghiệp, từ hệ thống nạp cho đến hệ thống xả. Điều này là cực kỳ hiếm xảy ra, đặc biệt là đối với các dòng xe mô tô mang phong cách cổ điển.

Kawasaki-W800-2021_5.jpg

Quảng cáo


Được thiết kế đặc biệt để cho phép người lái tận hưởng chiếc mô tô của họ một cách toàn diện, âm thanh của pô xe được tinh chỉnh, hay nói nôm na là được "độ" lại một cách cẩn thận, chuyên nghiệp là một điều quan trọng để đem đến cảm giác thích thú khi lái xe trên đường.

Việc "độ" pô này bao gồm việc tiến hành nghiên cứu âm thanh pô xe, thiết kế các thành phần của hệ thống hút khi và xả khí dựa trên một bài kiểm tra âm thanh, được thực hiện trong phòng test âm thanh chuyên nghiệp và xem xét cẩn thận từng chi tiết của các thành phần trong 2 hệ thống đó, để đảm bảo sự cân bằng giữa hiệu suất động cơ và tiếng pô xe cho ra theo mong muốn.

ABS 2 kênh


Hệ thống ABS 2 kênh của Kawasaki sử dụng cảm biến ở bánh trước và bánh sau để liên tục theo dõi tốc độ của bánh xe. Nếu thông tin từ một trong hai cảm biến cho biết đã xảy ra hiện tượng bó cứng bánh, ECU sẽ chủ động điều khiển hệ thống ABS để điều chỉnh áp suất dầu phanh, tăng giảm, nhấp nhả phanh liên tục để bánh xe có thể lấy lại lực bám, cho đến khi xe có thể hoạt động bình thường trở lại. Hệ thống ABS 2 kênh mang lại sự yên tâm cao hơn cho người lái, góp phần mang lại cảm giác lái tự tin hơn khi điều khiển xe.

Kawasaki-W800-2021_2.jpg

Kawasaki W800 2021 có giá khởi điểm khoảng 9.199 USD. Anh em thấy chiếc Kawasaki W800 2021 này thế nào? Hãy chia sẻ và thảo luận thêm về dòng xe này tại đây nhé! Cảm ơn anh em! ❤️

Kawasaki-W800-2021_7.jpg

Quảng cáo


Kawasaki-W800-2021_6.jpg
Kawasaki-W800-2021_8.jpg

Nguồn Kawasaki
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TequilaK
TÍCH CỰC
3 năm
Giá đáng yêu, nhưng về VN chắc bị vọt lên một con số lớn thôi.
TequilaK
TÍCH CỰC
3 năm
@iDisbalance Ừ đúng rồi, Bonneville T100 còn dư ra được 50 củ nữa ha.
@tamnguyen072 cao hè. con này mua CB1000R ổn hơn
DinhhCuong
TÍCH CỰC
3 năm
@tamnguyen072 Cổ điển đẹp mà giá này thì chát thật hâhâ
Giá cao quá. Con CB1100 nhập Nhật giá chỉ 550 ra giấy

Nhìn em CB chất hơn hẳn: 04 máy, dáng to bệ vệ, bánh béo. Cưỡi là biết đẹp trai liền 😁
8BBF1072-FE53-4AA8-9DCC-96404503B32A.jpg
Bớt chạy xe chụp ảnh đi nghiệp đó 😆)
Nghiep Quat.png
woonbin
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nguyễn Thành Truân Vị cao nhân nào suy nghĩ mà vẽ ra được cái này chắc về trời rồi. Tu đắc đạo rồi. 😃
@woonbin 😃))) mà lầy về già rồi còn ráng vẽ cái máy ảnh zô nữa
@Nguyễn Thành Truân Hình ảnh này do mấy ngừoi ko hiểu về giáo lý Phật Pháp, ko hiểu về Nhân- Quả nên vẽ theo ý họ thôi.

Ở đời ngao du sơn thuỷ là thú vui tao nhã.

Chỉ trừ trường hợp ăn chơi sa đoạ thì gieo nhân xấu sẽ gặt quả xấu: bệnh tật, nghèo khó, ko có mối quan hệ tốt...
thuong0909
TÍCH CỰC
3 năm
@Hữu Đức 0960 ngôi chùa đâu bên Huynh Văn BÁnh cũng có kiểu ảnh tào lào giống vậy nè, mình đọc thấy ngu ng lun á :v
libieu
CAO CẤP
3 năm
nó đẹp theo cách tiêng của nó 😁
Con này đẹp, kiểu giống mấy con Triumph và ở Vietnam ít và mắc quá
minianimo
TÍCH CỰC
3 năm
Gần như hoàn hảo, nhưng nếu về VN thì bị cái giá làm cho kém hấp dẫn
với người không đam mê tốc chỉ toàn chạy ở vận tốc thả diều, ghét tiếng ồn, tiếng rú của bô; yêu thích vẻ cổ điển và đặc biệt nghèo như mình chỉ muốn xe phân khối nhỏ nhỏ thôi cũng đc, càng rẻ càng tốt và có dáng cổ điển như trên là đủ rồi
Cười ra nước mắt
@jindowing Lựa chọn hoàn hảo
image.jpg
Manh.Duy
TÍCH CỰC
3 năm
@lenhhodaihiep đc em này đi đã ngon quá b ơi
@lenhhodaihiep Sự lựa chọn.. hoàn cảnh có vẻ đúng hơn là hoàn hảo kkk
tlam1974
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đẹp!
Nhìn mạnh mẽ. Chất quá. Cũng thân thiện.
thien79
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cho mình hỏi chút. Với tài chính loanh quanh 150 chai thì có lựa chọn nào cho 2 người đi du lịch quãng xa vậy các bác. Em và vợ tính mua PKL để đi du di Miền Tây Nghệ An
thien79
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tamnguyen072 Em thích dáng của dòng cruise bác ạ 😁. Không biết dáng đó có hợp vs đi đường dài không ạ. Vì thực tế em chưa được lái con PKL lần nào cả :D
@thien79 Honda Rebell 300, cố lên xíu có Rebell 500 đó bác, hoặc Kawasaki Vulcan 650 cũ
Yazzol
ĐẠI BÀNG
3 năm
@thien79 : Kiểu cruiser thì kh có hàng, có mỗi bobber như rebel kiểu phong trần, đời 2020 kh tệ, CB500X bác báo hãng hạ phuộc xuống vài nấc ~ 1 chút thôi cũng giảm đc 10mm + gọt yên 20-30mm ( 20mm là đẹp, có đi giầy có kỹ thuật xoay xở thì kh cần thiết gọt yên hoặc gọt nhẹ đi 10mm là oK ) + giày cao ( đế cao, hoặc độn thêm ~3cm =30mm ổn nhất, giầy chỉ để chạy xe chống chân cao thêm xíu tập làm quen thôi là oK ổn, mang phòng hờ theo đôi khác dạo bộ là đc ), ngoài ra xe đi tour thì hành lí + ng sau cũng cả trăm Kg ( + thùng thiếc các thứ ) nên kh cần thiết tăng chỉnh vài nấc phuộc đâu vì nặng cũng ỳ xuống đủ rồi, bài gọt yên đi giầy cao + kỹ thuật tốt là oK nhất ( kỹ thuật chỉ cần điềm tĩnh, lanh lẹ, dứt khoát bài bản, tối thiểu 1/2 cả 2 bàn chân là đủ đi mọi thể loại xe rồi ). Con Rebel 1100 có vài opt thêm cũng ngon nghẻ lắm lắp vào Rebel 500 chắc chế cháo mấy cái pad thôi, 2 con đều ngon hết. Nhưng CB500X đi hỗn hợp địa hình oK ( offroad nhẹ- speed trb, chống chỉ định đồi dốc đá lởm chởm, xe lai nửa nạc nửa mỡ vậy thôi ), Rebel 500 xe đường trường đi đc thôi, trong city hơi nặng và khó xoay xở hơn CB, bù lại lốp to trọng tâm thấp kg lớn đi đường dài rất oK ( khuyến nghị độ ghi-đông bớt chờm bò hiệu quả hơn, àh mà đg phải đẹp nhá như đg lộ ấy ), xét sâu vào thì ph xem review ng này nọ kia ng sở hữu để tường tận con xe hơn, chứ 1m75 bác vô tư đi mọi thể loại goài, cần kỹ thuật + giày cao là đc. Còn bác muốn cảm giác vui hơn, phấn khích, và sướng hơn thì xem xét KTM với Duke 390, Adv 390 nhé và đương nhiên 390cc thì đáp ứng tốt dãi 100kmh thôi so với 500cc lên đc 120kmh, vì 2 cylind + cc lớn ăn hậu hơn tẹo thôi chứ 2 xe lên 120kmh là hẻo rồi.. ah mà 390cc bốc đầu đc, opt ăn đứt CB500X từ heo 4 pis, phuộc WP USD ( số 1 EU vs phuộc bth Showa số 1 Jap ), Kg nhẹ ~174Kg vs CB 198Kg, và quan trọng giá rẻ nhé vì VN Head Honda VN chắc bạn cũng bik chứ bth 2 con ngang giá khác mục tiêu thôi ( việt dã thực thụ Adv 390 vs Touring- xe đường dài CB500X ). Ah mà kh hẳn bảo 390 là chuyên offroad vì offroad cũng đc nhg kh hẳn dân chuyên, và KTM cũng trùm offroad, đua moto các kiểu nên Honda kh có cửa, hiện KTM giá 175m còn Honda 188m tùy nhu cầu bạn. Àh mà quan trọng yên con xe KTM Adv 390 là 855mm phải nói là rất cao vs dân Á mih nhé, khuyến nghị bài gọt yên tối thiểu 20mm luôn 😁 nhưng mất sự êm ái chắc chắn, KTM có mẫu yên liền đẹp đoẽ phết cực ngầu nhg cao hơn tẹo nhé ~870mm + pô Akrapovic hàng thửa cho adv 390 đẹp phết cải thiện tương đối pô thôi, phải bỏ dB killer thì nghe lực hơn . Tùy bạn thôi
Yazzol
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tamnguyen072 Vulcan 650 ~3-4t odo phải hơn 15K rồi, nản lắm chứ bác
bị dị ứng với cái nhạc nền trên video vì FB quá nhiều clip dùng đâm ra dị ứng.
Vẫn thích chiếc honda CB1100 về ngoại hình hơn.
dual1
CAO CẤP
3 năm
Cái xe thì đẹp mà cái video chán òm, tựa như lấy cái máy chụp hình lia khắp xe vậy. Còn này trong phân khúc hơi nhiều đối thủ nhỉ.
Royal, brixton, triumph
Yazzol
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dual1 Bởi vậy mới là hàng nội địa Jap chứ.. đây chắc phải so Triumph T100 thôi bạn, khác phân khúc. Cái giá khá chất nên con xe rất chất.
dual1
CAO CẤP
3 năm
@Yazzol Tụi tây mình thấy nó so với truimph thruxton, suzuki 650srx
Bản màu xanh đẹp quá, từng nghe tiếng pô em này, rất ấn tượng. Kiểu dáng xe na ná Bonneville của Triumph nhưng trông classic hơn.
Yazzol
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vagabond151 Triumph T100 rất classic chứ bạn, nhg mih thik CB1100 hơn, kh cần quá cổ kh cần quá nặng nề, và kh cần quá classic vừa đủ chất bền bỉ hiệu năng, và đầy đặn là soyes :d
datmap
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Yazzol Con cb1100 to và nặng nhất trong 3 con đấy bác, em thấy t100 là vừa miếng nhất. Ráng lên đc t120 thì 🤤🤤🤤
mthanh1510
ĐẠI BÀNG
3 năm
Haizzzz, đẹp quá, biết bao giờ mới sở hữu em nó được
traitay95
TÍCH CỰC
3 năm
Tiếng pô thì yamaha hay hơn
Thích lắm nhưng nhỏ con nên đi không hợp
Chỉ thấy chrome và chrome, quá đẹp luôn
Quá đã
xe đẹp giá tốt tiếc là ở nước ngoài, thôi đành cứ xài mấy e bằng lái A1 vậy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019