Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết Kawasaki Z650 RS tại Việt Nam: thiết kế cổ điển nhất phân khúc, giá 231 triệu

MinhTriND
30/12/2022 19:37Phản hồi: 66
Chi tiết Kawasaki Z650 RS tại Việt Nam: thiết kế cổ điển nhất phân khúc, giá 231 triệu
Z650 RS ra mắt lần đầu tiên vào năm ngoái, được phát triển dựa trên khung sườn của mẫu naked tầm trung Z650 cũng như chiếc sport bike Ninja 650 của nhà Kawasaki. Đến nay, xe đã có mặt ở thị trường Việt Nam, được bán với giá gần như là rẻ nhất trong phân khúc. Phiên bản có trong bài viết này sở hữu màu sắc Xanh ngọc (Candy Emerald Green), màu nổi bật và cá tính nhất trong số 3 tùy chọn màu sắc của dòng xe này.



Cảm ơn TT-Moto đã hỗ trợ Xe Tinh tế thực hiện bài viết này.

Phân khúc và giá bán


Đây là đại diện mới trong phân khúc xe modern classic 600cc, một thị trường nhận được rất nhiều sự quan tâm của anh em chơi xe ở mọi lứa tuổi. Phong cách hoài cổ xen lẫn cổ điển là kiểu thiết kế mà rất nhiều người yêu thích.

chi-tiet-kawasaki-z650-rs-tinhte-35.jpg

Sự cổ điển sẽ mang lại cái chất của người cầm lái, và tính hiện đại, sẽ là yếu tố hợp thời hơn khi mà con người đang sống trong một môi trường tiên tiến với những máy móc, công nghệ, các tính năng thông minh… Thế nên không quá khó hiểu khi 1 chiếc xe dung hòa được các yếu tố đó luôn nhận được sự thu hút.

chi-tiet-kawasaki-z650-rs-tinhte-27.jpg

Thật ra, Kawasaki Z650 lần đầu tiên được ra mắt từ những năm 1976, và mẫu Z650 RS thừa hưởng khá nhiều những đường nét từ tiền bối của mình. Trong phân khúc này, Z650RS sẽ là đối thủ trực tiếp của Honda CB650R, Triumph Trident 660 hay Yamaha XSR 700. Mặc dù vậy, Yamaha XSR 700 vẫn chưa có thông tin gì ở Việt Nam nên tạm thời bỏ qua.

chi-tiet-kawasaki-z650-rs-tinhte-33.jpg

Vậy là thị trường giờ còn 2 đại diện. Trong số này, CB650R luôn là cái tên được nghĩ tới đầu tiên khi anh em có nhu cầu mua 1 chiếc xe theo phong cách hoài cổ-hiện đại. Không quá khó hiểu khi mà Honda với lợi thế là thương hiệu Nhật, vốn nổi tiéng với niềm tin về độ bền, và chi phí sử dụng không quá đắt như xe đến từ châu Âu.

chi-tiet-kawasaki-z650-rs-tinhte-22.jpg

Kawasaki, cũng 1 thương hiệu đến từ Nhật, liệu có làm được điều tương tự? Thật ra mà nói, lợi thế của Kawa từ trước giờ ở các xe tầm trung trở xuống đó là giá bán, khi mà các dòng xe của họ gần như luôn có giá rẻ nhất. Hiện tại thì Z650 RS có giá niêm yết là 231 triệu, trong khi Honda CB650R được bán với giá 246,49 triệu. Cũng không chênh lệch quá nhiều. So với các đối thủ thì mình thấy Z650 RS có ngôn ngữ thiết kế thuần classic hơn và đó có thể là lợi thế của mẫu xe này.

Quảng cáo


Thiết kế: Z650 (1976) hồi sinh


chi-tiet-kawasaki-z650-rs-tinhte-38.jpg

Có thể nói rằng với Z650RS thì Kawasaki ở góc độ nào đó đã hồi sinh lại dòng xe Z650 cách đây gần 50 năm. Kawasaki Z650 RS 2022 có 3 màu sơn mới: Xanh ngọc (Candy Emerald Green), Xám đen (Metallic Mooniest Grey/Ebony) và Đen kim loại (Metallic Spark Black). Trong đó phiên bản màu Xanh ngọc kết hợp mâm xe màu vàng là phiên bản đậm chất cá tính & mang nhiều nét di sản hơn cả. Đây có thể coi là phiên bản nhỏ hơn của Z900RS.

chi-tiet-kawasaki-z650-rs-tinhte-34.jpg

Nhìn từ phía trước, Z650 RS nổi bật với hệ thống đèn chiếu sáng dạng tròn 2 tầng. Ốp đầu đèn mạ crom bóng. Đèn xinhan tách rời thiết kế hiện đại sử dụng bóng LED. Dè chắn bùn trước đồng màu với thân xe. Điểm hơi tiếc là hệ thống chiếu sáng không có dải định vị ban ngày, một chi tiết khá thịnh hành đối với các mẫu xe mô tô trong vài năm trở lại đây.

chi-tiet-kawasaki-z650-rs-tinhte-30.jpg

Về ngang hông, Z650 RS có phần bình xăng hình giọt nước đáng chú ý với thiết kế mềm mại. Dung tích của bình xăng này là 12 lít. Ngay phía dưới sẽ là các mảng ốp được bọc lại để giúp cho thân xe trông đầy đặn hơn. Khối động cơ bên dưới lộ ra trông cũng khá hầm hố. Tuy nhiên bởi động cơ nhỏ hơn trên chiếc Z900 RS, thế nên chúng ta có thể nhìn thấy một khoảng trống ở thân giữa của xe.

Quảng cáo



chi-tiet-kawasaki-z650-rs-tinhte-21.jpg

Đi về phía đuôi thì đèn hậu của xe cũng có thiết kế đơn giản. Nếu là dạng tròn thì sẽ đẹp mắt và hợp với tính cổ điển của xe nhiều hơn so với đèn hình oval. Một chi tiết mà mình khá thích về mặt thiết kế của Kawasaki Z650 RS đó là mặt đồng hồ cơ với 2 vòng tròn lớn và ở giữa là mặt LCD để cung cấp nhiều thông tin hơn.

chi-tiet-kawasaki-z650-rs-tinhte-14.jpg

Vòng tròn bên trái sẽ biểu thị tốc độ, trong khi vòng tròn còn lại thì hiển thị vòng tua của xe. Màn hình LCD chịu trách nhiệm hiện số đang gài, mức nhiên liệu, thời gian và nhiệt độ của nước làm mát. Phần bọc của đồng hồ cũng được làm theo hình vỏ đạn trông khá hoài cổ và tạo cá tính khi chúng ta nhìn từ trước tới hoặc từ phía ngang hông.

Khung sườn và hệ thống treo


chi-tiet-kawasaki-z650-rs-tinhte-10.jpg

Kawasaki Z650 RS 2022 sở hữu bộ khung mắt cáo Trellis bằng vật liệu thép gia cường có trọng lượng siêu nhẹ chỉ có 13.5 kg, giúp xe vận hành linh hoạt nhất có thể. Khối lượng khô của xe là 182 kg, chiều cao yên xe là 820 mm. Theo như tìm hiểu thì chiều cao yên có thể được hạ xuống một chút tùy theo nhu cầu.

chi-tiet-kawasaki-z650-rs-tinhte-18.jpg

So với Z650, vị trí của ghi đông là thứ đã được làm khác để cho cảm giác cầm lái thoải mái hơn. Ghi đông rộng hơn, nâng cao 5 cm và làm gần lại với thân người lái hơn 2,5cm. Nhờ vầy mà không phải chồm nhiều, lưng được thẳng hơn khi ngồi điều khiển xe và chắc chắn là sẽ thoải mái hơn.

chi-tiet-kawasaki-z650-rs-tinhte-13.jpg

Yên xe là yên liền, là lợi thế nếu anh em nào xác định mua xe để chở bồ hay bạn gái đi chơi xa nhiều. Với chiều cao 1m68 như mình thì khi ngồi lên xe cũng khá dễ, chân không nhón quá nhiều tuy 2 bàn chân không thể chạm hẳn xuống mặt đất. Ngoài ra, khối lượng xe cũng tương đối nặng để có thể dắt 1 cách thoải mái, nhưng khi ngồi lên xe thì việc xoay sở không quá khó khăn.

chi-tiet-kawasaki-z650-rs-tinhte-19.jpg

Phuộc trước của Kawasaki Z650 RS 2022 là phuộc ống lồng 41mm và phuộc sau là giảm chấn đơn đặt ngang có thể điều chỉnh trước tải. Ở khoản này thì Z650 RS lại tỏ ra hơi thua thiệt một chút về mặt trang bị, khi mà các đối thủ khác trong phân khúc này thì đều đã có phuộc hành trình ngược cho độ nhún và hiệu quả làm việc tốt hơn.

Mâm xe có thiết kế đa chấu 17 inch, đầy chất thể thao nhưng vẫn có nét cổ điển. Kawa cố làm cho nó cổ điển bằng cách làm cho mâm nhiều chấu nhưng nếu là dạng bánh căm thì vẫn sẽ chất hơn nhiều.

chi-tiet-kawasaki-z650-rs-tinhte-17.jpg

Về hệ thống an toàn, Z650 RS 2022 được trang bị hệ thống phanh đĩa đôi 300mm ở bánh trước đi kèm heo dầu piston đôi, và phanh đĩa đơn 220mm ở bánh sau đi kèm heo dầu piston đơn, cùng với đó là hệ thống ABS 2 kênh. Đây cũng là công nghệ an toàn duy nhất đối với mẫu xe này và theo mình thì nó đủ ổn.

Hệ dẫn động


chi-tiet-kawasaki-z650-rs-tinhte-24.jpg

Kawasaki Z650 RS 2022 được trang bị động cơ xy-lanh đôi với van tiết lưu kép, trục cam kép DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 645cc, cho công suất tối đa 68 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64Nm tại 6.700 vòng/phút. Những con số này là tương đương với động cơ của 2 người anh em Z650 và Ninja 650 của nhà Kawasaki. Tiếng máy và ống xả của Kawa thường khá hay và đặc trưng, âm thanh trầm, ấm và dễ gây chú ý khi lưu thông trên đường.

chi-tiet-kawasaki-z650-rs-tinhte-20.jpg

Sức mạnh của động cơ được truyền đến bánh sau qua hộp số 6 cấp, với ly hợp chống trượt giúp người lái tránh được tình trạng trượt bánh sau khi dồn số gấp, đồng thời cho cảm giác bóp côn nhẹ hơn. Kawasaki Z650 RS 2022 có mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của hãng là khoảng 4.3L/100km.

66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe đẹp giá hợp túi tiền người giàu 😁
Mày vui tính vãi
@Cuong Nb cũng có rất nhiều người giàu chê tốn xăng, để tiền mua xe hơi chay sướng hơn... kaka ^^
@AĐÙMEN Xe đạp cũng giá 2-300 triệu
@Bạn và 500 Anh Em Chí mạng!? 😁
Mày vui tính vãi
inkpot
ĐẠI BÀNG
một năm
Không biết mấy con RS này có sản xuất ở Nhật không mà mắc hơn dòng Z thường quá trời.
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một năm
@toilachi9 Made in Japan
Intel Inside
In Steve Job We Trust
Kiểu vậy, Slogan khản khái, thâm sâu
Mác Japan thì khác gì nhập E.U đâu ?
@inkpot mấy con dáng hoài cổ đắt hơn bình thường
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một năm
@toilachi9 1 phần Z900 2020 All new nó chưa về đc là bao thôi.. vì đám Z900 cũ Tồn kha khá.. phần Z900 2nd sang tay cũng vèo vèo.. và 2020 2021 dính con Covid nên lẹt đẹt đến Th10-2022 mới đưa về..
Chứ Form Z900 cũ ngon bổ rẻ, mua đầy ấy mà.
Tầm Z900 ở VN ngta chọn MT09 thôi, 1 phần kh nhỏ Z900 nó kh cấu hình cho việc di chuyển đường dài và thiết kế xe cục mịt, nhỏ nhắn.. chưa kể MT09 cảm giác lái Ăn chặt bất kì 1 con xe nào tầm 650-900cc, thêm việc New gen upt thêm đống Mode + Ga điện.. thật tế MT09 quá xuất sắc ở khoảng Bay Lắc. Dù Z900 đc xem là 1 con xe phấn khích đấy, nhg chưa thể so 'nổi' đâu.
Ở Tây lông ngta có đk hơn nên 1 con xe 10K Biden kh quá vấn đề, và Z900 4 máy - nhỏ nhắn dễ way xe, ngồi lọt thỏm, để ý mấy anh to to trên 1m78.. kiểu bạn 1 là thích mẫu xe Cao to Cơ Bắp - Lực lưỡng như mấy con Ford, 2 là thích mẫu nhỏ nhắn - xinh xắn / đặc biệt con Z900 dạng Ngon Bổ Rẻ đúng chất, góc cạnh trẻ trung và Sức mạnh ấn tượng | 900cc với 120HP còn đòi gì nữa ? Cái yên 790mm con Z900 dân Đông Lào tầm 1m72 + giày là Full thẳng 2 cẳng rồi..
Nếu 1 mình 1 ngựa, lại say mê 4 máy thì Z900 ăn chặt, nó không thiếu bất cứ gì cả. Rẻ + 900cc với 120HP ấn tượng, và New gen hiện thêm 1 đống đồ chơi.. giá cả luôn hữu nghị hơn Phần còn lại.
Cỡ con Z900 mà ế ẩm thì nhít xuống 305 300m là cũng cực kì Đáng cân nhắc so với MT09 rồi, vì đắt hơn 50m Đồng nghĩa bạn phải Chi nhiều hơn.. và con MT09 dù Phấn khích 1 cách tuyệt đối thật ấy, nó làm quá tốt cảm giác lái.. nhg ăn uống cũng khỏi chê.
Lưu ý Z900 nhập khẩu Đ.N.Á nên việc tăng giảm hoàn toàn có thể, chứ Yah công cáo từ 700cc Made in Japan thì .. khối anh cũng vui v.d con MT10 made in Jap tương đương E.U ai mà chả mến, đương nhiên tầm 500m với MT10 là No.1 / còn đám Yah 700cc 900cc thì hên xui thật.. tùy nếu ai mến Made in Jap và chênh lệch kh dưới 50m đâu..
Chê nó chưa đủ Tự Tin, thì lên hẳn bản Z900 S.E / MT09 S.P là hết bài. Dù dàn chân Z900 nó khá hãm thật.. MT09 cũng chả cứng cáp hơn..
@Yazzol nghe nói ga điện nó không lanh lạy nhạy bằng ga dây cơ,độ trễ nó cao hơn cảm xúc nó không thật không fun hơn so với dây ga cơ đúng không bác nhỉ,hic
Xe đẹp
Công bằng mà nói. Thì cùng số tiền. Anh em nên chiến thằng cb650r hơn.
rayz
TÍCH CỰC
một năm
@ducnhan31 ông mà khen đc CB650R thì chắc chưa chạy nhiều xe khác r. đầy con ngon hơn. . . cứ trải nghiệm thêm =)) r về chửi moto Honda cũng đc kkk
@ducnhan31 honda lái chán quá bác nhỉ,hic
@rayz Cơ mà cùng tầm giá, cùng phân khúc thì thằng cb650r ok hơn chứ. Còn mấy thằng khác thì đúng nhiều thằng hơn cb650r. Nhưng giá nó cũng cao hơn nhiều 😂
@rayz ngẫm đi ngẫm lại bữa giờ, thì chạy cũng nhiều rồi mà, chơi hội moto Q7, đi ké từ R6, Gix 6, Gix 75, 500R, 660, MT 7, XSR900, MT 9,... quan trọng là nhu cầu của bản thân là gì thôi, tự nhận bản thân là người hướng nội, thích xe bền, lành, lên tua cao thì vọt. Bản thân vẫn thấy CB là dòng hợp nhất trước giờ 😁 và ngẫm kĩ lại thì không chửi được moto Honda ở điểm nào 😆) và cũng hiếm thấy con nào "ngon" hơn theo như cá nhân cảm nhận. 😃)) Con sắp tới mua thì chắc là sẽ trải nghiệm Adventure theo anh em thử.
Thiết kế đẹp, giá chát quá,lăn bánh tầm ~200 là ổn, hóng Honda CL500 về Vietnam.
@Masterbee Kinh doanh thì mà không muốn bán được cùng một sp với cái giá cao hơn, bác thấy nó bán láo thì cứ mua hãng khác thôi chứ đâm đầu vào mua nó làm gì, không ai mua thì tự động dẹp tiệm thôi.
@Masterbee bác xem giá nhập tư nhân làm gì, bao giờ hàng tư nhân nhập Thái họ chả hét giá cao. Vấn đề thứ 2 đó là C125, CT125, Monkey, Dax, Honda họ làm vốn đã chẳng phải là sp dành cho số đông rồi mà chỉ dành cho dân chơi thừa tiền thích mua về sưu tầm, trải nghiệm thôi, cho nên người tiêu dùng bt cảm thấy giá đó quá cao đơn giản vì đó chẳng phải sp dành cho họ. Mấy cái xe quỷ này tính ra bán chậm như gì vì phân khúc khách hàng nó rất ít
@O.R.A.N.G.E Nhu cầu kiểu dáng xe chở hàng như CT125 là rất lớn nhé bạn. Điển hình là mấy Shiper phải mua xe cỏ về cải tạo độ chế lại yên sau để chở hàng. Tôi nghĩ là dòng khách hàng như xe CT125 là rất lớn. Vấn đề là không có hãng xe nào sx kiểu đó ở VN. Và vì không xe xe máy nào được thiết kế để chở hàng nên khi những chiếc xe chở hàng độ chế lại khi bị CSGT gọi lại đều phải mất phí bánh mì.
1_2_resize.jpg
1627202592-928-thumbnail-width640height480.jpg
k11-1586149067406862325982.jpg
@Masterbee em nghĩ là bác hơi nhầm đối tượng khách hàng của CT125 rồi đấy. cùng kiểu khung sườn nhưng nó không dành để thồ hàng đâu bác. trang bị, thiết kế của nó đều không phù hợp, chất lượng vật liệu không phù hợp. Chính vì thế mà nó là kiểu xe "phong cách" cho mấy người thích chơi, thích vui vẻ. Và tự nhiên tốc độ bán hàng chậm thì sẽ bị đội giá lên cao để bù lỗ và định hướng quảng cáo sản phẩm thôi.
Bác cứ hình dung cùng là bán tải nhưng có những con F150 chỉ để chạy và chở đồ, nhưng bản Raptor thì lại không để chở đồ và cái giá của nó cũng đăt hơn nhiều. Hay như con Monkey mới nó sinh ra cũng không để làm xe phổ thông đi lại hàng ngày, dù bản cũ của nó đúng là như vậy.
Đời sống thay đổi, nhu cầu thay đổi, tiêu chuẩn thay đổi, các sản phẩm trong phân khúc thay đổi thì nhà sản xuất phải làm mới và định hướng lại sản phẩm cũ thôi. Cái gì đã gắn mác "chơi" và "phong cách" thì cái giá của nó chỉ cần không gây bức xúc là được, còn muốn định giá bao nhiêu là tùy nhà sản xuất, muốn làm giá bao nhiêu là tùy nhà phân phối.
Bác lại nhìn như con Honda H'nes 350 xem, ở bên Ấn Độ có khoảng ~55tr, về Việt Nam tư nhân nhập gắn mác classic giá thời kỳ đầu gần 200tr, sau giảm còn hơn 100tr.
kawa ra con này đẹp dữ, ưng cái màu xanh, xanh như vảy mấy con cá xiêm hồi nhỏ chơi đẹp quá trời
Nhìn chất thiệt sự. Con này thay 2cặp xi nhan tròn nữa là classic hoàn toàn luôn.
Hun cái nè
Nếu XSR 700 về giá khoảng 250-275tr thì câu chuyện sẽ hết vui cho Z650RS. Dáng Modern Classic thì XSR700 mới là đẹp nhất, cục máy CP2 cũng hay nữa.
@Masterbee Cám ơn thông tin của bác. Xe Ya chạy khá hay, chỉ còn thiếu mỗi cái giá tốt ở VN nữa là em chuyển hẳn sang Yamaha.
@BillyTheKid96 Như chiếc Yamaha R1M thị trường thế giới lăn bánh dao động từ 20000$ đến 26000$ mà về bán lẻ ở VN giá 1.250.000.000vnđ (50.000$)
YZF R1M.jpg
MSRP R1M.jpg
@Masterbee ở mĩ ya thấy còn mắc hơn kawa nữa mà bác
@Masterbee Giá xe ở USA:
Ninja H2: 30.000$ còn R1: 18.000$
Ninja H2R: 60.000$ còn R1M: 26.000$
Bạn lấy thông tin ở đâu Ya Mĩ mắc Hơn Kawa Mĩ thế ?
Ninja H2R nhập chính hãng Nhật về VN 1.6 tỷ đấy.
Xe pkl giờ nhiều mà giá cũng hợp lý hơn trước đây nhiều.
Nhắc tới hãng này lại nhớ tới 14 năm trước làm việc tại bình dương. Quán xe máy nào cũng bán 1 loại xe hãng này (loại xe này rất phổ biến ở đó) với giá rất rẻ chỉ 7, 8 triệu. Xe đó chỉ có ở trong nam ngoài Bắc lại ko thấy cái xe nào.
@dlv.thickgame Coi chừng bạn mua phải Max II YMH rồi đấy. Nếu chính hãng Kawasaki Max II tui nhớ khi đó tận 20tr lận.! Nếu tính theo vàng bây giờ thì tương đương Z650RS hiện tại.
Max II Thái.jpg
@Masterbee Hình như xe đó. Mà hình như nó là hàng nhái của tàu sao ấy giá rất rẻ.
Cổ điển mà phần cục máy dây nhợ nhiều quá, thiếu khe tản trên đầu bò, bộ gắp nhìn cũng khá sida.
Thuần classic thì nên học theo dáng CB1100
@Communism con này dáng Naked Classic mà bác, như đám CB400, CB1300 vậy. Còn dòng cổ điển hẳn của Kawa phải là dòng W cơ, vd như con W800 này
Có 1 pô, không thích
Cảm giác xe ngắn, thuộc đơn đằng sau nhì trống quá, đai quanh đèn bị dày quá, tóm lại không thấy xe đẹp lắm
Đẹp nhĩ ... hi hi
melody23
ĐẠI BÀNG
một năm
cổ điển hẳn nhập mấy e kiểu w800 về có phải ngon ko
@melody23 Mai ra MotoRock xuống tiền liền, còn không ra MaxMoto có chiếc W800 gần 2 năm chưa bán được kìa 😃
W800.jpg
TheReap
ĐẠI BÀNG
một năm
@Masterbee Éo miej sao con W250 đắt thế.
@TheReap Nhập từ nội địa Nhật về VN mà 😃 Z650RS là Sx tại Thái Lan mới "rẻ" thế. Nên đừng có nghĩ nó đắt. Coi mấy chiếc Cup 125 với CT 125 Honda Thái 200tr không kìa.
Yazzol
ĐẠI BÀNG
một năm
@TheReap Dưới 800cc Trên 800cc thuế má Khác xa thôi..
Đám Yah 700cc nhập về V.N còn gọi là hợp lí
rayz
TÍCH CỰC
một năm
kawa mà ông dắt k nổi nữa thì đi tập gym cho người khỏe lên đi. . . chứ kawa chắc gần như nhẹ với dễ lái lắm r. lên 4 máy nữa toàn 200 220kg ko mà sao dắt nổi leo lề hụt chân nó đè cho
khoái ghê
đẹp
đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019