Chi tiết KIA Sedona 2018 bản máy dầu - bổ sung nhiều tiện nghi, động cơ mạnh hơn, hộp số 8 cấp mới
Tuannph
3 nămBình luận: 70
Chi tiết KIA Sedona 2018 bản máy dầu - bổ sung nhiều tiện nghi, động cơ mạnh hơn, hộp số 8 cấp mới
Trong số 3 mẫu KIA Sedona 2018 vừa được THACO giới thiệu, phiên bản máy dầu Platinum D có thể xem là sự lựa chọn đáng quan tâm nhất với giá bán 1,209 tỷ. Sedona Platinum D vừa sở hữu các tính năng mới nhất từ KIA, vừa được nâng cấp về động cơ và trang bị hộp số mới. Mẫu MPV 7 chỗ cỡ lớn này sẽ là nhân vật chính trong bài viết này. Bên cạnh đó, Sedona 2018 bản máy xăng Platinum G dùng động cơ dung tích 3.3L bị áp thuế TTĐB cao hơn, nên giá bán lên đến 1,429 tỷ. Còn phiên bản máy dầu tiêu chuẩn Sedona Luxury D (1,129 tỷ) lại ít trang tiện nghi và an toàn hơn so với bản Platinum D.

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_005.jpg

Dễ nhận ra nhất ở các phiên bản KIA Sedona nâng cấp 2018 là diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn trước. Nổi bật nhất tại đầu xe là cụm đèn sương mù thiết kế mới kiểu 4 bóng Projector nhỏ tương tự như KIA Sportage. KIA còn bổ sung thêm chi tiết viền chrome chữ C bóng bẩy. Tạo hình cản trước cũng được làm lại gọn gàng và thể thao hơn mẫu xe tiền nhiệm.

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_001.jpg

Hai phiên bản Sedona Platinum D và G nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng dùng công nghệ LED. Trong khi đó bản Luxury vẫn dùng đèn pha/cốt là kiểu Halogen đặt trong Projector. Xe có đèn định vị LED và đèn xi-nhan Halogen. Cảm biến bật tắt đèn và gạt mưa tự động là trang bị tiêu chuẩn ở KIA Sedona 2018, tuy nhiên tính năng rửa đèn ở các phiên bản trước đã bị loại bỏ.

Quảng cáo



KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_056.jpg
Đèn trước của Sedona 2018 bản Platinum nâng cấp thành công nghệ LED

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_002.jpg
Sedona sử dụng mâm xe hợp kim 18" nhưng chuyển từ kiểu 5 chấu kép thành thiết kế 10 chấu to nhỏ xen kẽ

Xe vẫn giữ nguyên kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 5.115 x 1.985 x 1.755 mm, chiều dài cơ sở 3.060 mm, khoảng sáng gầm 163 mm và bán kính quay vòng lên đến 5,6 mét. Ở đuôi xe, chi tiết đèn hậu LED có độ họa 3D mới rất đẹp. Cản sau và đèn cụm đèn phản quang cũng có thiết kế mới giúp Sedona trông khỏe khoắn khi nhìn từ phía sau.

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_013.jpg
Cản sau của KIA Sedona 2018 thiết kế thể thao hơn

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_057.jpg
Đèn hậu có đồ họa 3D đẹp mắt hơn

Một điểm nâng cấp mình thấy rất đáng giá ở Sedona 2018 là cửa trượt 2 bên đóng mở chỉ cần 1 chạm. Hoặc bấm nút bên ngoài tay nắm cửa, hoặc kéo tay nắm 1 lần rồi chờ cửa tự động trượt là xong. Tính năng này tiện hơn hẳn thao tác đóng mở 2 bước ở Sedona cũ. Ngoài ra, cửa có tính năng chống kẹt để đảm bảo an toàn cho hành khách khi sử dụng.

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_015.jpg
Cửa trượt 2 bên xe có thể đóng mở 1 chạm bằng nút bấm trên tay nắm cửa

Quảng cáo


Nội thất của Sedona mới không thay đổi về thiết kế mà tập trung vào việc tăng thêm sự thoải mái cho người sử dụng. Đầu tiên, ghế lái chỉnh điện, sưởi hàng ghế đầu và sưởi vô-lăng nay là trang bị tiêu chuẩn cho cả tất cả các phiên bản. Tiếp đến, 2 phiên bản Sedona Platinum có thêm nhớ ghế lái 2 vị trí và ghế phụ phía trước trang bị chỉnh điện 8 hướng. Đặc biệt, ghế lái sẽ tự động trượt tới/lui khi mở/tắt động cơ để người lái ra vào xe dễ dàng hơn.

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_044.jpg
Ghế bọc da là trang bị tiêu chuẩn trên KIA Sedona 2018

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_041.jpg
Nút bấm chọn vị trí nhớ trên của Sedona bản Platinum nằm trên cửa

Hàng ghế giữa chắc chắn là nơi thoải mái nhất trên xe. Hai ghế rời có thể trượt tới lui, ngả lưng nhiều và có 2 gác tay để người ngồi thư giãn tốt hơn khi đi xa. Đặc biệt, người ngồi sau bên phụ (vị trí ông chủ) có thể điều chỉnh vị trí của ghế trước bằng 2 nút chỉnh điện bên cạnh tựa lưng. Trong các dòng xe phổ thông hiện nay ở Việt Nam, có Toyota Camry trang bị tính năng tương tự.

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_026.jpg
Hàng ghế giữa khi trượt hết về trước và không ngả lưng

Quảng cáo


KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_027.jpg
Lùi ghế về sau và ngả lưng cho tư thế ngồi thoải mái hơn

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_038.jpg
Nút chỉnh vị trí ghế phụ của Sedona 2018

Nhìn chung ngồi ở hàng ghế giữa trên Sedona rất thoải mái, không gian rộng rãi, cửa kính có rèm che nắng. Tuy nhiên so với Honda Odyssey (phiên bản dành cho thị trường Nhật) mà mình từng trải nghiệm, ghế của Sedona thiếu phần đệm bắp chân và không thể trượt qua lại để tăng thêm sự thân mật giữa 2 hành khách 😁

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_021.jpg

Để ra vào hàng ghế cuối thì anh em có thể đi vào giữa hàng ghế thứ 2, hoặc gập nhanh ghế giữa bằng lẫy cơ 1 chạm. So với Odyssey thì băng ghế thứ 3 của Sedona không gian rộng rãi hơn, tư thế ngồi cũng ít xổm hơn nên nếu cần ngồi 3 người lớn đi xa sẽ thoải mái hơn. Ngoài ra, hàng ghế này tựa lưng có thể ngả về sau khá nhiều và cửa kính cũng có rèm che nắng riêng.

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_022.jpg
Lối ra vào hàng ghế cuối khá rộng rãi

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_024.jpg
Hàng ghế giữa trượt hết về sau và ngả lưng tối đa vẫn không ảnh hưởng đến người ngồi cuối

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_025.jpg
Không gian trần xe và đầu gối ở hàng ghế cuối trên Sedona là rất tốt

Khoang hành lý khi đi đủ 7 người của Sedona rất tốt, đủ đáp ứng cho các chuyến du lịch 2-3 ngày của một gia đình đông người. Độ sâu chiều rộng có thể vừa 1 chiếc vali cỡ lớn, 1 chiếc cỡ trung và vài chiếc balo nữa. Khi cần chở hàng hóa to hay vật dụng dài anh em có thể gập phẳng ghế sau theo tỉ lệ 60:40. Tuy nhiên thao tác gập ghế và dựng ghế trở lại hơi tốn sức. Bù lại sàn xe tương đối thấp nên việc chất đồ đạc nặng lên xe không quá khó khăn.

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_017.jpg
Khoang hành lý của Sedona khi đi đủ 7 người là rất tốt

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_019.jpg
Hàng ghế cuối có thể gập phẳng 60:40

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_020.jpg
Không gian để đồ khi gập phẳng hoàn toàn ghế sau

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_016.jpg
Cốp xe mở điện chỉ có ở Sedona Platinum D và G, bản Luxury D vẫn phải đóng mở cốp bằng cơm

Một điểm thú vị mà mình phát hiện ở Sedona là xe có trang bị kèm 1 chiếc đèn pin di động. Nó bố trí nằm ở bên phải phía sau xe. Khi anh em cần soi gầm hoặc muốn đi vào chỗ vắng ban đêm có thể tháo ra và cầm theo rất dễ dàng :D

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_018.jpg
Đèn soi ếch di động trên KIA Sedona

Hơi tiếc khi bảng tablo của Sedona 2018 vẫn sử dụng nhiều vật liệu nhựa bóng và nhựa mềm giả da. Nếu KIA dùng vật liệu da thật thì cabin của xe sẽ cao cấp hơn. Danh sách trang bị tiện nghi đáng chú ý ở phiên bản KIA Sedona Platinum D và G gồm có:
  • Điều hòa tự động 3 vùng, hốc gió phụ phía sau
  • Màn hình cảm ứng 7", 6 loa âm thanh
  • Kết nối Bluetooth/USB/AUX
  • 2 cửa sổ trời
  • Chìa khóa thông minh tích hợp nút bấm khởi động
KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_031.jpg
Các chi tiết ở khu vực bảng tablo được hoàn thiện khá tốt

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_039.jpg
Tay lái bọc da có tích hợp nút bấm đàm thoại rảnh tay, hệ thống ga tự động Cruise Control...

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_034.jpg
Màn hình cảm ứng hiển thị sắc nét và có giao diện tiếng Việt

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_033.jpg
Hệ thống điều hòa tự động trên Sedona Platinum có chức năng lọc không khí bằng Ion

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_048.jpg
Sedona 2018 có thêm tính năng sạc đtđiện tho không dây

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_040.jpg
Cụm điều khiển nhiệt độ và mức gió cho hành khách ngồi sau

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_030.jpg
Chìa khóa xe có tích hợp nút mở cửa điện 2 bên và mở cốp sau

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_047.jpg
Cụm nút bấm cửa sổ trời, cửa 2 bên và cốp sau

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_028.jpg
Cửa sổ trời phía sau trên Sedona

Ở lần nâng cấp giữa đời này, Sedona 2018 có động cơ diesel 2.2L CRDi được tinh chỉnh tăng công suất thêm 7 mã lực. Thông số mới đạt tối đa 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút, còn mô-men xoắn cực đại 440Nm từ 1.750 đến 2.750 vòng/phút. Bên cạnh đó, hộp số tự động của 2 phiên bản máy dầu còn được nâng cấp từ loại 6 cấp sang loại 8 cấp, hứa hẹn cho khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm hơn trước. Trong khi đó, bản máy xăng vẫn dùng động cơ xăng V6 3.3L và hộp số tự động 6 cấp. Công suất cực đại 266 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 318Nm ở 5.200 vòng/phút.

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_051.jpg
Động cơ diesel I4 của phiên bản Sedona máy dầu

KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_037.jpg
Hộp số tự động 8 cấp mới của Sedona 2018

Bên cạnh các trang bị an toàn sẵn có, bổ sung đáng chú ý nhất của KIA Sedona 2018 là phanh tay điện tử ở 2 phiên bản Platinum. Còn lại, những tính năng an toàn gồm có:
  • Hệ thống phanh ABS/EBD/BA
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù BSD
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • 6 túi khí (bản Luxury 2 túi khí)
  • Cảm biến lùi trước sau
  • Camera lùi
  • Cảnh báo lệch làn đường
KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_036.jpg

Ảnh KIA Sedona Platinum D 2018


Home_KIA_Sedona_2018_Platinum_D_Xe_Tinhte.jpg
KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_003.jpg
KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_006.jpg
KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_009.jpg
KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_023.jpg
KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_055.jpg
69 bình luận
Lừa đảo ah Mod?
quang577
TÍCH CỰC
3 năm
@hoangdacviet Của bác đây 😁
4453333_KIA_Sedona_2018_Xe_Tinhte_031.jpg
anhnhoc1909
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có ai kéo xuống chỉ để xem e mẫu giống mình k
Elnino11
ĐẠI BÀNG
3 năm
@anhnhoc1909 em vào chỉ để tìm bác đây 😁
JaegerH..
TÍCH CỰC
3 năm
Lốp căng, nhiên liệu tràn trề, lái cả ngày ko biết chán 😁
Mr.Not
ĐẠI BÀNG
3 năm
em này ở ngoài nhìn dài dài khá dễ thương 😁
@Mr.Not Ý bác nói em áo đỏ hay em da cam?
ntlvn
TÍCH CỰC
3 năm
Vào chỉ vì em áo đỏ chứ xe ko có tiền mua. Mod treo đầu dê bán thịt chó quá. Ko cần hình mod mình cũng like😁
Đẹp quá! Nhưng chi tiết nhựa không khớp lắm khe hở vẫn nhiều!!
@dung phu hung Bệnh chung của dòng lắp ráp trong nước mà bác.
Nay đã cải thiện đáng kể rồi, nhưng thật sự so với độ hoàn thiện ở nước ngoài vẫn còn kém chút đỉnh.
Xe đẹp, đánh giá chi tiết.
Mình xin bổ xung tí, trong dòng xe phổ thông thì mình biết có con Peugeot 5008 ngang ngửa con này cũng có thể điều chỉnh ghế bên phụ từ đằng sau nữa.
@thanhthai0195 Cũng tại mình không để ý dòng này lắm vì hồi ở Châu Âu đi xe Pháp mà không ấn tượng lắm. Nhưng nếu thay đổi được thiết kế mới thì chắc ngon, có điều xe ở mình mấy phân khúc cao vẫn chưa với được như GLC hay Q3 Q5. Vẫn đang hài lòng với dòng Ford bác ạ, cứ EcoSport với Everest rồi từ từ tính kế nâng sau.
@thanhthai0195 Con 5008 công nhận rất đẹp nhưng mây hãng như Peugeot, Renault ở VN ít người mua vì đồ thay thế ít và quá chát. Ông sếp cũ cq có con Renault mấy lần sửa toàn phải kéo về tận HN, đồ thì đắt lòi
@trieuniemvui Lúc trước thôi bác, bây h Peugeot là do Trường hải phân phối. Service chính hãng khắp cả nước nên không cần lo như trước nữa đâu.
@thanhthai0195 Vâng nhưng đồ thay thế bên ngoài ko có mà đồ hẵng thì đắt lòi tòi phòi, cho nên cũng kén người dùng
orion3003
ĐẠI BÀNG
3 năm
4 cái bánh làm mất đẳng cấp của xe
@orion3003 Soi kỹ thế, mà đúng là bánh xe xấu, mua về phải thay cái mới lại
nhìn ảnh chụp khá đẹp quá đi thôi. em này cùng phân khúc või toy Siena hả các cụ ơi?
digikei
CAO CẤP
3 năm
@archi-T Alphard cụ nội xe này luôn, mua gần 5 con này. Đi cực sướng. Em này so với Sienna nha.
kenu97
TÍCH CỰC
3 năm
@thanhthai0195 Mua con này chạy hiệu quả hơn Siena chứ.
@kenu97 Hiệu quả về mặt kinh tế thôi bác, tại nó rẻ hơn nhiều mà. Tuy nhiên tiền nào của nấy, chất lượng dĩ nhiên không bằng.
Nhưng tăng 4 lần về giá để tăng 30% chất lượng cũng ko đáng lắm. Nên Sienna chỉ dành cho những ng thật sự khó tính và túi tiền rủng rỉnh.
kenu97
TÍCH CỰC
3 năm
@thanhthai0195 Chuẩn man
Chán hẳn vào xem toàn thấy ảnh xe !
nanokin
ĐẠI BÀNG
3 năm
thấy tiêu đề tưởng nhiều mẫu ai dè.
12minhduc.
TÍCH CỰC
3 năm
Trang bị ngon lành, nội ngoại thất tốt, giá hợp lý. Vậy còn chê gì nữa. Chẳng lẻ chọn thùng tôn inova cho rẻ hay sao.
@12minhduc. chắc ăn sẽ có ng vào bảo chọn toy để bán lại đươc giá 😁
Huongdvg
ĐẠI BÀNG
3 năm
@chuot_bach_dai đúng mà :v mình chuẩn bị nói vậy đây
cứ tưởng nhiều mẫu vào thì như bị lừa
@daotruong94 Tiêu đề có ghi nhiều mẫu đâu
giá trêb 1 tỷ mà nhìn mâm xe như con rondo 700tr. con này thì k gian rộng rãi khỏi chê nhưng nghe nói mấy thế hệ trc đi vẫn có tiếng động cơ dội vào bên trong. cách âm k dc tốt lắm
Tín Nguon
TÍCH CỰC
3 năm
màu này nhìn sang vlin
cảm giác hụt hẫng và thất vọng
nXsmile
CAO CẤP
3 năm
Kéo từ đầu tới cuối mỗi con xe và thằng đực rựa, làm bài khô khan quá 😁
tuanboxit
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lazang lớn tý nữa thì sang hơn
4 cái la-zăng làm xấu cả cái xe, trông ko hiện đại mà cứ cục mịch kiểu gì ấy!


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019