Chi tiết KIA Sedona: mẫu xe gia đình 7 chỗ rộng rãi, nhiều tiện nghi, giá từ 1,18 tỷ
Trung Dt
5 năm trướcBình luận: 235Lượt xem: 224.531
xe.tinhte.vn_KIA_Sedona_1_ben-ngoai_1.jpg

KIA Sedona là dòng xe đa dụng MPV cỡ lớn, trước đây còn được biết đến với cái tên Carnival. Tuy nhiên, sự thành công của chiếc Toyota Innova đã khiến nhiều dòng xe MPV phải dừng cuộc chơi trong đó có Carnival. Việc Sedona mới xuất hiện tại Việt Nam với giá bán từ 1,2 tỷ đã cho thấy nhu cầu về một chiếc xe cho gia đình đa năng với nội thất rộng rãi cho những chuyến đi ngày càng tăng, khi mà những mẫu xe tương tự như Toyota Sienna có giá cũng hơn 2,5 tỷ. Trước đó KIA đã tạo sự ấn tượng với khách hàng Bắc Mỹ nhờ đem lại những tiện ích đáng để quan tâm khi so sánh với các đối thủ.


Thiết kế bên ngoài

Mang khuôn mẫu bề thế của dòng xe MPV cỡ lớn, KIA Sedona tạo ấn tượng nhờ lưới tản nhiệt mũi hổ với các thanh kim loại đan xéo cùng các chấm hình thoi nổi lên ấn tượng. Ốp cản trước lớn dần về hai bên xe làm nổi bật đèn sương mù dạng bóng projector, một trang bị rất lạ mắt. Cụm đèn lớn làm tổng thể mặt trước xe hầm hố hơn, mặc dù vẫn mang dáng vẻ điềm đạm không phá cách. Bên trong đèn xi-nhan gần lưới tản nhiệt, cùng với đèn pha halogen được bao bọc bởi dải đèn LED ban ngày, ngoài cùng là đèn bóng projector.

Xe có kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao là 5.115 x 1.985 x 1.755 mm. Thiết kế phần thân đơn giản với 1 đường gân thẳng chạy dọc thân xe từ nắp ca-pô xuống cụm đèn hậu. Xe thiết kế hai cửa cho cabin hàng ghế thứ 2 và thứ 3 dạng kéo ngang, cửa sau cũng đóng mở tự động. Chiều dài cơ sở xe khoảng 3.060 mm với khoảng sáng gầm khoảng 163 mm. Xe trang bị bộ mâm hợp kim 18” với 10 chấu, bộ lốp 235/60R18, gương chiếu hậu điều chỉnh điện tự động, tích hợp đèn LED báo rẽ.

Phần đuôi xe với cụm đèn hậu hơi nhỏ so với tổng thể kích thước nhưng vẫn mang lại vẻ bề thế bởi những phần bo tròn ra phía sau. Cụm cản ba-đờ-sốc bên dưới phối hai tông màu đen và trắng khá lớn, dải đèn sương mù nhỏ. Ngoài đèn báo lùi và xi-nhan là halogen, cụm đèn sau của Sedona sử dụng công nghệ LED, đồng thời có thêm đèn phanh phụ LED trên cánh lướt gió.



Nội thất rộng rãi cho những chuyến hành trình xa

Phiên bản Sedona ở Việt Nam bố trí chỗ ngồi 7 chỗ theo dạng 2+2+3 chỗ. Người ngồi hàng ghế thứ 3 có thể vào được dễ dàng mà không cần phải gập ghế. KIA đưa tuỳ chọn ghế gập đẩy lên phía trước cho hàng ghế thứ 2, tạo thêm không gian chứa đồ rất lớn nếu gập hàng ghế thứ 3. Tất nhiên tuỳ chọn thì hàng ghế thứ 2 không xoay lại phía sau được. Dù sau kiểu ngồi ngược có vẻ không được lòng người Việt cho lắm.

Không chỉ có lạ mắt ở kiểu gập hàng ghế thứ hai, Sedona cũng phá cách với kiểu gập ghế ở hàng thứ 3. Nó được thiết kế theo cấu trúc nâng ghế bậc thang. Nhờ đó phần khoang để đồ phía sau trở nên sâu hơn, và vui một chút là có đủ chỗ cho hai người ngồi.



Hệ thống máy lạnh phía sau được điều khiển riêng bằng một bảng nằm ở hướng cửa bên phải. Bạn cũng có thể tuỳ chỉnh máy lạnh làm mát cả chân, sử dụng chế độ tự động. Cửa gió chia đều phía sau cho 4 người ngồi riêng biệt. Trang thiết bị còn tích hợp cả rèm cửa chống nắng, một cổng USB cho hàng ghế thứ hai, hơi tiếc là THACO loại bỏ cổng 12V (có thể gắn được nhiều thiết bị đổi điện hơn) và một tuỳ chọn hơi xa xỉ là ổ cắm điện outlet. Một cổng điện 12V khác lại nằm ở sau hàng ghế thứ 3. Ở vị trí này trên chiếc Honda Odyssey 2014 là một chiếc máy hút bụi, có lẽ cổng 12V này dành cho một máy hút bụi cầm tay hoặc sạc điện lại cho các thiết bị điện khác.

Cảm giác ngồi hàng ghế thứ hai rất thoải mái nhờ ghế da rất êm, có cả hai bệ tì tay gập lại khi không sử dụng, khoảng để chân khá dư dả và có thể ngả ghế thấp hơn những chiếc sedan. Trong khi hàng ghế thứ ba dù chật hơn về bề rộng nhưng vẫn có không gian tốt hơn bất kỳ chiếc mini MPV nào khác.Mỗi bên cũng có thể để 2 ly nước và 1 vài vật dụng nhỏ.




Tiện nghi cho người lái và người ngồi kế bên

Ghế sưởi cho hàng ghế tài xế và người ngồi kế bên là một trang thiết bị xa xỉ ở Việt Nam. Nhưng nếu đi du lịch Sapa hay Đà Lạt trong những ngày lạnh giá thì trang thiết bị này có thể nói là cực kỳ lý tưởng để tạo sự thoải mái (chỉ thiếu mát-xa nữa là như xe sang). Người lái cũng được tận hưởng cảm giác sưởi ấm vô-lăng hiếm có. Hệ thống điều hoà tự động hai vùng cho 2 người ngồi trước, còn phía sau hoạt động với bộ điều hoà thứ 2.

xe.tinhte.vn_KIA_Sedona_3_lai-xe_1.jpg

Trang thiết bị giải trí của Sedona khá giống với mẫu sedan hạng D là Optima. Dàn DVD chỉ có màn hình 4,3” kết nối với camera lùi phía sau, hỗ trợ các kết nối Bluetooth, trong khi cổng AUX và USB nằm ngay bên dưới. Hốc để đồ ở giữa xe cho tài xế khá thông minh vì có thể sử dụng nhiều cách sắp xếp đồ đạc. Trong này bao gồm 1 cổng USB chỉ để sạc điện và cổng điện 12V để mở rộng thêm tính năng sử dụng.

xe.tinhte.vn_KIA_Sedona_3_lai-xe_5.jpg

Trong khi đó phía bên người ngồi cạnh có được 4 hốc để đồ, bao gồm hai hốc trước mặt (hộc bên dưới được làm lạnh), hai hốc hai bên. Trong đó phần hốc gần cần số người lái dư ra được 1 cổng điện 12V, chưa kể có thêm 2 chỗ để ly nước. Có thể thấy chiếc xe này người ngồi sẽ thích tận hưởng hơn là tài xế.

xe.tinhte.vn_KIA_Sedona_3_lai-xe_13.jpg
xe.tinhte.vn_KIA_Sedona_3_lai-xe_14.jpg

Vô-lăng bọc da của Sedona dàn trải đều các nút điều khiển ở hai chấu. Trong đó bao gồm phần truy cập vào menu của hệ thống giải trí, hỗ trợ gọi điện thoại, chế độ ga tự động (Cruise Control). Trang thiết bị an toàn có thêm cảnh báo điểm mù ở gương chiếu hậu, bên cạnh những yếu tố không thể thiếu như cân bằng điện tử, phanh ABS...

Nóc xe với hai cửa sổ trời riêng biệt, và người ngồi sau có thể tự điều chỉnh. Gương chiếu hậu trung tâm được trang bị chống chói điện tử, một gương cầu lồi theo dõi tình trạng hành khách phía sau nằm ở vị trí để kính như một số dòng xe khác. Người lái cũng có thể kiểm soát việc tắt chế độ cửa tự động, điều khiển toàn bộ cửa sổ trời.


Động cơ và trang bị an toàn

KIA Sedona được phân phối gồm hai phiên bản động cơ dầu 2.2 lít và phiên bản cao cấp hơn trang bị động cơ xăng 3.3 lít. Chiế xe trọng bài viết là loại động cơ xăng V6 cho công suất 266 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 318Nm tại vòng tua 5.200 vòng/phút. Phiên bản máy dầu có động cơ 2.2 Lít cho cộng suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Cả hai phiên bản đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp với hệ dẫn động cầu trước.

Xe.tinhte.vn - KIA - Sedona-1530.jpg

Trang thiết bị an toàn của KIA Sedona bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS; hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD; hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA; khởi động ngang dốc HAC; hệ thống cân bằng điện tử ESP; khoá cửa keyless entry với nút khởi động Start/Stop; cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau cùng camera lùi. Xe còn được trang bị hệ thống 6 túi khí, tính năng an toàn cảnh báo làn đường và cảnh báo điểm mù.

xe.tinhte.vn_KIA_Sedona_4_an-toan_1.jpg

Showroom KIA tại Nguyễn Văn Trỗi (TP. Hồ Chí Minh) công bố mức giá cho phiên bản máy dầu vào khoảng 1,18 tỷ đồng, phiên bản máy xăng là 1,3 tỷ đồng. Có thể thấy mức giá bán tốt cho một chiếc xe gia đình cỡ lớn nhiều tiện nghi, KIA Sedona chắc chắn sẽ phù hợp cho một lựa chọn chiếc xe gia đình với thời gian di chuyển dài trong nhiều ngày.
Trình duyệt xem hình của TT tệ quá. bấm qua bấm lại mà vẫn y nguyên cái hình:mad:
@ManneQuinn Mình cực kỳ ghét cái trình xem ảnh này. Load lâu kinh khủng khiếp. Mà thấy từ đời nào đến giờ chả thấy BQT cải thiện gì.
@ManneQuinn phải nói là ko chấp nhận dc, toàn chuột phải vào hình rồi " open in new tab", bài nào mà nhiều hình thì thôi rồi ko biết bao nhiêu là tab>>>>
@dualshock Ủa sao mình chạy vèo vèo vậy nhỉ, mình dùng lumia
@ManneQuinn chắc tại mạng thui|! e load 1 hình ~2s
@quynhmatroi Mạng cáp quang siêu ổn bạn à. Thực sự nó rất tệ,cái trình xem ảnh ấy...
KIA giờ xe đẹp thật, chất lượng thì ko cần bàn cãi rồi.
@see022 Thế thì chịu rồi. có lẽ mấy người đó đen. :p
@Amon Amarth Bác có đọc báo không ? Kia chỉ duy nhất dòng morning giữ dc giá do xe rẻ quá tâm lý Việt Nam bán cũ nhưng không thẻ rẻ hơn . Giống như mua nokia cùi bắp. Do cần dt chữa cháy mua 400k VTA xài 3 tháng trày tè le vậy mà VTA thâu lại 300k . Làm bỡ ngỡ hết sức hehhe
@Amon Amarth Nhà bà chị mình, mua con Morning 2ndhand 100m (không rõ đời). Đi 1 năm, có người hỏi mua lại 150m mà chần chừ không định bán. Cuối cùng cũng bán + vay ngân hàng làm con Forte AT. Đợt ấy là tết năm 2012. 😁
@see022 Đúng rồi bạn mình cũng hay gặp bim với mer đời 2012 mà chết máy giữa đường lắm, chắc nó cũng tệ như xe Hàn nhỉ?
Rồi mấy con cd5, matiz, pribe,...đời 199x nó chạy đầy đường chắc nó xài linh kiện Đức với Nhật nên nó mới bền thế hơn 20 năm mà vẫn chạy ầm ầm.
Chắc thím này sale của hãng nào nó thuê ngày 3 bữa chuyên đi nổ, cẩn thận ccớ đủ gạch vạn lý trường thành luôn nha thím.
Xe Hàn mà ảo tưởng giá KINH . Nhái Toy thần thánh !
Chất lượng xe Hàn korea thì ai cũng sợ quá rồi . Dành cho ai ít tiền nhưng khoái xế hộp !
@lxspider 1 là sale
2 là dân thích xe nhưng chỉ anh hùng bàn phím ngồi đọc rồi phán vì không có điều kiện mua xe.
3 là bị ảo tưởng 😆
Nói chung đã xác định mua xe thì cứ để đi, hỏng thì sửa, tã thì thay khi có điều kiện bác nhỉ. Xe nào chả lỗ 😃)
@koolnism Nói lỗ thì nói thật là đíu biết xe nào lỗ hơn xe nào khi Morning của bà bạn 5 năm từ 370 còn 320. Còn xe e civic 5 năm từ >700 còn 500. Tính ra civic 1 năm mất 50tr, còn Morning 1 năm mất 10tr.
@nforce bác dy so morning rẻ $ làm j thê??
@nforce lăn bánh ra khỏi gara của đại lý là mình đã lỗ rồi. Còn mua xe là để dùng theo nhu cầu và trong khả năng tài chính mình có thể gánh được chứ còn tính lỗ lãi thì không nên mua. Ngay như cái xe đạp còn lỗ nữa là ô tô, cái xe đạp vì giá trị nó nhỏ nên nhiều khi tặc lưỡi còn cái ô tô giá trị lớn nên hay thấy xót xa. Mà ngoài mua xe thì khoản nuôi xe mới đáng kể 😆, các bác cứ thích hàng chất thì chi phí bão dưỡng với thay đồ cũng chất theo
xe đẹp nhỉ, nhưng mà giá 1,2 tỷ có nhiều lựa chọn quá
GIÁ TỐT SO VỚI SỰ TIỆN NGHI NHƯNG MUA LÀ XÁC ĐỊNH DÙNG LUÔN, CHỨ BẠN LẠI LỖ KINH NHIỀU SO VỚI CÁC XE KHÁC.
Giá này chơi santafe hay hơn, hàng ghế 3 hơi chật nhưng được cái đẹp & chất hơn con này
nói chung mình vẫn thích cái thiết kế của Kia vì ngày càng giống Audi.
Con này ở Việt nam thực sự ko hữu dụng & khó cạnh tranh, nếu xét để đi lại hàng ngày thì em nó thực sự không hợp lí chút nào. Còn nếu dùng đúng mục đích em no dành cho những chuyến du lịch, picnic chơi xa thì đa số những gia đình thực sự rất khá giả mới có khả năng sắm 1 em chỉ để dành cho mục đích ấy. Mà suy xét logic chút thì những người có điều kiện như vậy chắc họ cũng không chơi Kia đâu. Có chăng họ sẽ chơi hẳn em siena cho chất. Nếu không thì mua em highlander dù hơi nhỏ hơn chút cũng quá thoải mái cho phom người Á châu mà lại được cái đa dụng hơn đi lại hàng ngày ok. Vậy nên nói thế mạnh của em Kia này là về giá bán so với những xe cùng phân khúc thì cũng không phải lợi thế gì đáng kể
@sadness.ver3.2.90 Đồng ý với bạn.
Mình đang dùng forte gdi 2011. chẳng chê em nó ở điểm gì (giá & chất lượng - tính đến lúc này). Tuy nhiên em 7 chỗ này chát quá! Tầm tiền này tôi nghĩ 90% sẽ cố thêm tiền để chọn hãng khác, QX60-Infinity chẳng hạn 😁 (cái này thì hơi...cố quá)
@nvbacbk bạn nghĩ sao khi mua dc Qx 60 ạ...Nissan Quest còn chưa mua dc..còn nói mua cũ thì e chịu rồi.. 7 chỗ rộng rãi thoải mái tiện nghi tronng tầm giá này thì có e nào hơn..Fortuner là suv máy yếu bản TRD cũng 1t1...Santafe ngon nhưng tận 1t4
nội thất OK nhưng khó qua mặt dc Sorento 2015
Mua chiếc này cho thuê hợp đồng, 1tr/100km, Luxury travel. Các bác thấy có khả thi ko? 😁.
đẹp mã đó
thêm ti chơi mazda cx9 ngon lành
@phihau9 @@ CX9 tận 1 tỉ 8. này có tỉ 2. 1 tí của bạn bằng cả khúc
@phihau9 CX9 tỉ 9 cụ.. cứ thêm tí vậy theo em cố quá thành quá cố
@phihau9 CX5 thôi bố trẻ 😆) CX9 nào giá hơn tỏi
Sedan còn được, chứ MPV mà dùng dẫn động cầu trước thì hơi kì cục. Chở nặng 1 cái là... 😁
Mấy chiếc xe Hàn giá trên trời ở VN, thường là do nhập khẩu.
Bác nói xe Hàn chất lượng tệ thì cũng không sai. Tuy nhiên, nhìn vào doanh số ở VN, vì sao xe Hàn chỉ đứng sau Toyota?
Lí do chắc ai cũng biết. Chất lượng xe Nhật, Mĩ... lắp ráp ở VN cũng đâu có tốt mấy. Xe nhập không tính nhé.
Cùng 1 số tiền, 1 bên là 1 chiếc xe gần như chỉ có những thứ cơ bản, còn 1 bên có đầy đủ các trang thiết bị đồ chơi. Người ta sẽ mua cái nào?
Chứ nếu bây giờ, chất lượng & giá cả tất cả các loại xe ở VN đều như nước ngoài thì xe Hàn lẫn xe Nhật đảm bảo không có cửa.
Nói đâu xa. Ngay bên Hàn, từ khi dỡ bỏ chính sách bảo hộ ra, dân họ cũng đổ xô đi mua xe Đức hết.
em mong muốn năm nay sẽ cưới vợ 2 là em kia K3 hoặc four thôi
ước mơ đấycaác bác ạ
Bác nào cần vốn mua ô tô liên hệ em, có thể giới thiệu cùng hợp tác

Klq : sao mình thấy a trên tay này giống cường đô la thế nhỉ 😁
Toàn các bố chưa đi xe Hàn bao giờ hoặc đang đi 2 bánh mà phán như thánh. T đi Kia Cerato 5 năm nay ngoài bảo dưỡng định kì với vá lốp khi cán đinh, sơn lại do va quệt... thì chưa phải sửa bất cứ 1 thứ gì liên quan tới máy móc
😆 Bộ phận rửa đèn pha thì bạn review kêu là hốc rửa kính 😃)
Hào nhoáng và bắt mắt là những gì xe KIA đem lại, đi một năm sau thấy nhạt như nước ốc, quan trọng nhất là cỗ máy và kết cấu khung sườn thì tệ chả hơn gì mấy xe Tàu
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019