Chi tiết MINI Cooper S 2019 tại Việt Nam - ngoại hình làm mới, nâng cấp trang bị và hộp số
Tuannph
3 nămBình luận: 51
Chi tiết MINI Cooper S 2019 tại Việt Nam - ngoại hình làm mới, nâng cấp trang bị và hộp số
Các phiên bản nâng cấp giữa đời của MINI Cooper thế hệ thứ 3 vừa chính thức được giới thiệu tại Việt Nam. Xe có thiết kế nội ngoại thất được tinh chỉnh theo hướng hiện đại và trẻ trung hơn. Bên cạnh đó, đi cùng tùy chọn động cơ 1.5L hoặc 2.0L là hộp số ly hợp kép 7 cấp mới được trang bị tiêu chuẩn cho các phiên bản Cooper 2019. THACO Trường Hải nhập khẩu và phân phối MINI Cooper 2019 với tổng cộng 4 phiên bản có giá bán như sau:
  • MINI ONE 5 cửa - 1,529 tỷ
  • MINI Cooper S 3 cửa - 1,969 tỷ
  • MINI Cooper S 5 cửa - 2,049 tỷ
  • MINI Cooper S Convertible mui trần - 2,189 tỷ
MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(12).jpg MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(13).jpg
MINI Cooper 2019 vẫn mang kiểu dáng bầu bĩnh đặc trưng, kết hợp cùng các chi tiết mới hiện đại hơn

Chiếc xe mình trải nghiệm trong bài viết này là MINI Cooper 5 cửa phiên bản S. Tổng thể thiết kế của mẫu xe cao cấp cỡ nhỏ đến từ Anh Quốc không thay đổi quá nhiều. MINI chỉ tinh chỉnh lại đôi chút ở đầu xe và đuôi xe. Nếu tinh ý, anh em có thể nhận ra Cooper 2019 đã chuyển sang dùng logo MINI mới trẻ trung hơn và thiết kế theo hướng 2D, phẳng hơn logo cũ.

MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(8).jpg

Theo mình, hai điểm thay đổi đáng chú ý nhất là đèn xe trước - sau có tạo hình mới. Đèn pha và đèn cos LED đặt bên trong bóng projector hình ovan thay vì hình tròn như phiên bản cũ. Thay đổi này tuy nhỏ nhưng giúp diện mạo của Cooper hiện đại hơn. Trong khi đó, MINI vẫn giữ lại nét đặt trưng ở đầu xe là đèn định vị LED tròn bao quanh đèn chiếu sáng. Cảm biến đèn và gạt mưa tự động là trang bị tiêu chuẩn cho các phiên bản MINI Cooper mới tại Việt Nam.

Quảng cáo


MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(9).jpg

Một nét đặc trưng khác ở 3 phiên bản mui cứng là các trụ A - B - C sơn màu đen, tạo sự đối lập với thân xe. Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 3.982 x 1.727 x 1.141 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.567 mm. Mâm xe hợp kim 17" cùng lốp run-flat được MINI VIệt Nam trang bị tiêu chuẩn cho các phiên bản MINI Cooper S mới. Trong khi đó, MINI ONE 5 chỉ dùng la-zăng 16" và lốp thường.

MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(19).jpg

Ở phía sau, điều mình thích nhất không gì khác ngoài cụm đèn hậu LED có tên gọi Union Jack. Chi tiết này có đồ họa 3D cách điệu từ lá cờ Anh Quốc rất độc đáo. Đây cũng có thể xem là dấu hiệu nhận diện nhanh giữa MINI Cooper nâng cấp 2019. Bên cạnh đó, 2 ống xả bố trí ngay giữa cản sau góp phần khiến Cooper cân xứng và trông thể thao hơn.

MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(20).jpg
Cụm đèn hậu Union Jack rất bắt mắt của MINI Cooper 2019

Bên trong cabin, MINI Cooper S được bổ sung vô-lăng 3 chấu thiết kế mới cùng hệ thống âm thanh Harman/Kardon cao cấp. Cùng với đó là hệ thống thông tin giải trí MINI Connected với màn hình cảm ứng 6,5". Ở khu vự bệ tì tay giữa 2 ghế trước còn có cụm điều khiển trung tâm, hỗ trợ người lái tùy chọn các chức năng giải trí thuận tiện hơn khi lái xe.

MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(5).jpg
Bảng tablo của xe thiết kế hiện đại và dùng nhiều vật liệu da và nhựa mềm
Tất cả 4 phiên bản MINI Cooper mới tại Việt Nam đều có sẵn gói trang bị MINI Excitement với khả năng thay đổi màu đèn nội thất. Ngoài đèn viền tròn đặc trưng quanh màn hình trung tâm thì nay MINI bổ sung thêm họa tiết đèn cờ Anh ở khu vực bảng tablo bên phụ rất bắt mắt.

Quảng cáo


MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(59).jpg
Họa tiết đèn trang trí Piano Black trên bảng tablo có thể tùy chỉnh màu theo ý thích

Dù vô-lăng MINI Yours bọc da kiểu thể thao, tích hợp nút bấm và lẫy chuyển số nhưng bảng đồng hồ tốc độ của Cooper S vẫn mang đậm tính truyền thống MINI. Vòng tua, vận tốc được thể hiện qua 2 cụm analog trong khi các vạch đèn bên phải tượng trưng cho mức xăng. Xe vẫn có màn hình đa thông tin màu để hiển thị các thông số như Odo, quãng đường di chuyển, cấp số, chế độ lái,...

MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(29).jpg

Cần số điện cũng là một điểm mới đáng chú ý trong nội thất của MINI Cooper 2019. Cần số này có cách bố trí tương tự như các cần số trên xe BMW với số P là một nút bấm. Còn cách sang số tay Manual/Sport là -/+ thay vì +/- như các hãng xe khác. Cá nhân mình thích kiểu thiết kế mới này hơn so với cần số ở các phiên bản MINI Cooper cũ. Chỉ hơi tiếc là dù giá bán hơn 2 tỷ như chiếc Cooper S 5 cửa vẫn dùng phanh tay cơ chứ chưa có phanh tay điện tử.

MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(28).jpg
Cần số điện mới trên MINI Cooper 2019

MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(55).jpg

Quảng cáo


Xe vẫn dùng phanh tay truyền thống

Một trong các đặc trưng của MINI Cooper là không gian cabin khá khiêm tốn. Ở hàng ghế sau, Ad @chuyengiaphaxe cao 1m75 ngồi vừa đủ, không có nhiều khoảng trống ở đầu gối và trần xe cho lắm. Bên cạnh đó, hàng ghế trước vẫn phải chỉnh cơm chứ chưa có nút chỉnh điện. Bù lại, ghế trước thiết kế ôm sát cơ thể người ngồi và được bọc da cao cấp Cross Punch, ngồi rất êm và thoải mái.

MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(3).jpg
Khoang hành lý của MINI Cooper bản 5 cửa ở mức khá, đủ để anh em có thể đi du lịch cuối tuần với người thân. Dung tích để đồ của chiếc hatchback có thể mở rộng từ 278 lít thành 719 lít khi gập gọn hàng ghế thứ 2.

MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(51).jpg
Khoang hành lý của MINI Cooper 5 cửa có thể để được 2-3 chiếc vali cỡ vừa, độ sâu và cao khá tốt
MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(53).jpg
Hàng ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 60:40

Các trang bị tiện nghi nổi bật trên MINI Cooper S nâng cấp facelift có thể kế đến như: kết nối điện thoại qua Bluetooth, điều hòa tự động 2 vùng nhiệt độ, nút bấm khởi động cùng chìa khóa thông minh, H.U.D hiển thị vận tốc trên kính lái, gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động,...

MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(23).jpg

Ngoại trừ phiên bản ONE 5 cửa trang bị động cơ 3 xi-lanh 1,5L, 3 phiên bản Cooper S 3 cửa, 5 cửa và Convertible cùng chia sẻ khối động cơ 4 xi-lanh 2,0L. Cả 2 loại động cơ đều có công nghệ tăng áp cuộn đôi TwinPower Turbo, trục cam đôi DOHC có van biến thiên VANOS chia sẻ từ BMW. Công suất tối đa đạt 189 mã lực (141 kW) tại 5.000 - 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 280 Nm ở dải vòng tua 1.350 - 4.600 vòng/phút.

MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(47).jpg
Động cơ TwinPower Turbo của MINI Cooper chia sẻ từ BMW

Đi cùng với đó, hộp số tự động ly hợp kép Steptronic 7 cấp là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản MINI Cooper mới, thay cho hộp số tự động biến mô thủy lực 6 cấp trước đây. MINI Cooper S 5 cửa có 3 tùy chọn chế độ lái gồm Green (Tiết kiệm) - Mid (Bình thường) - Sport (Thể thao). Xe tăng tốc từ 0-100 km/h mất 6,8 giây và vận tốc tối đa đạt 235 km/h. Chi tiết hơn về cảm giác lái và khả năng vận hành của mẫu xe dẫn động cầu trước này mời anh em xem qua video dưới đây.



Các tính năng an toàn của MINI Cooper Hệ thống kiểm soát hành trình Dynamic Cruise Control, Giới hạn tốc độ, Hệ thống phanh ABS/EBD, Hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống kiểm soát lực kéo Dynamic Traction Control, Caemra lùi và cảm biến đỗ xe,...

Ảnh chi tiết MINI Cooper S 2019


HomeMINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte.jpg
MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(2).jpg
MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(14).jpg
MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(24).jpg
MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(36).jpg
MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(37).jpg
MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(46).jpg
MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(48).jpg
MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(50).jpg
MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(54).jpg
MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(60).jpg
MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(61).jpg
MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(62).jpg
MINI_Cooper_S_2019_Xe_Tinhte-(63).jpg
51 bình luận
JaegerH..
TÍCH CỰC
3 năm
Giá trị của quá khứ 😁
@JaegerH.. Uk giá trị của quá cmn khứ
pepepupu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@JaegerH.. Vầng, giá quá khắm !!
Giá này mua mẹ nó A4 hoặc 320i mà đi cho rồi 😁
Hudson
TÍCH CỰC
3 năm
@JoseyHan Bác nói chuẩn cmnl.
@JoseyHan nói như bạn thì nói làm mẹ gì =)) chắc cả thế giới có mỗi audi với bmw =)))
@suvival198 gặp m`y có cỡ 2 tỷ thì m`y cũng sẽ quyết định như thế thôi
@suvival198 Xe nay về VN bị áp thuế xe sang nên qua cao, chứ nó nằm phân khúc hạng dưới mà. Nên nếu ở VN mua xe này nếu k vì đam mê và chất chơi thì ít người bỏ ra mua xe này với tầm tiền như vậy 😃
@JoseyHan làm gi có cái thuế nào là thuế xe sang với thuế xe hèn. nhà nước đánh thuế theo dung tích động cơ. xe sang mà dung tích động cơ bé thì thuế cũng như xe nhỏ. Con này giá nó cao vì thằng phân phối nó thích bán giá cao thôi.
Đẹp , cá tính thiệt. Đầm, cảm giác lái tốt, nhưng tay lái nặng, lái hằng ngày không được thích cho lắm. Về cảm giác lái đi hằng ngày thì nên chọn mẹc C hơn. Với cả maya đời trước của xe này đi một thời gian cảm thấy xe tã rõ rệt
Thiết kế tuyệt đẹp, thời trang, thể thao và cả cổ điển.
Nếu có phanh tay điện tử nữa thì hoàn hảo.
see022
CAO CẤP
3 năm
Ko biết mới chỗ nào ở ngoại hình. Nhìn như thập niên 90. Đôỉ vài điểm kêu mới
Loại này rất kén khách, chỉ dành cho những ai trong nhà đã có xe rồi và giờ mua thêm để trải nghiệm cảm giác lái thôi. Người mua lần đầu hay đổi xe thì với 2 tỷ rất nhiều lựa chọn ngon khác 😃
Xe đẹp quá!Tuy nhỏ nhưng giá trị không hề nhỏ!😆
dontask123
TÍCH CỰC
3 năm
Cái đèn hậu sáng tạo ghê. Thích thật.
tq@thanh
TÍCH CỰC
3 năm
Mình thích những chiếc be bé như thế này, ít ra nó đẹp gấp mấy lần chiếc kia morning..
@tq@thanh Giá tiền cũng mềm gấp mấy lần đấy bạn ơi
manhnh20
TÍCH CỰC
3 năm
@tq@thanh So với morning thì so làm gì, giá con này bằng 3,4 con morning
Song Sinh VN
ĐẠI BÀNG
3 năm
xe nhỏ nhỏ dễ thương mà giá cũng đắt thật,
gaucoj
ĐẠI BÀNG
3 năm
Yêu lâu rồi. Chỉ là nhà chưa cho cưới...!
vietduong234
ĐẠI BÀNG
3 năm
Gần giống e này. Giá gấp 3. Phanh tay vẫn là cái cần to tướng là sao?
suzuki-swift-sport-my18-tw-1001x565-_1_.jpg
@vietduong234 nói ngược lại nha. e này gần giống mini. Mấy loại xe nhỏ nhỏ con nào cũng nhang nhác mini.
@vietduong234 Định coment giống bác, trông giống mấy con xe gia đình. Nhìn giá tiền lại ko dám coment nữa, sợ bị ăn chửi sml.
Em chạy chiếc 2008 mà đã phê lòi rồi. Cảm giác lái rất riêng
Mr.Flex
TÍCH CỰC
3 năm
Lần nào đi trên đường Nguyễn văn trỗi cũng liếc nhìn mấy em Mini này ! đẹp theo cách riêng, mỗi cái mình ko thể đến được với nhao !
JizinT
TÍCH CỰC
3 năm
Giá là cái hố sâu ngăn cách đôi ta 😁
Xe này mua cho gấu nào xinh xinh là tuyệt nhất !
thiết kế bên ngoài luôn đẹp và nổi bật. Nhưng nhìn nhiều quá đâm ra nhàn. Bên trong thì nên thay đổi nếu muốn sống tiếp. Nội thất "Cũ" quá rồi.
Nhìn qua Porsche mà xem. Vẫn cụm đèn đó, thiết kế đó. Nhưng vẫn rất hiện đại và hợp thời. Mini nhìn qua gần như ko thể thấy được sự thay đổi nào.
12minhduc.
TÍCH CỰC
3 năm
Không đáp ứng cho số đông, chỉ dành cho người đam mê hoặc nhiều tiền. Với tầm tiền đó thì có quá nhiều lựa chọn.
Chiếc xe quá đẹp cho đến khi xuất hiện cái phanh tay cơ chẳng ăn nhập vào đâu...
Binhckxdtl
TÍCH CỰC
3 năm
@WesleyNguyen1411 Và cái ghế chỉnh cơm nữa chứ 😃







  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019