Chi tiết Piaggio Beverly S 2022: 1 chiếc Medley to và đẹp hơn, động cơ HPE 399cc, giá 235 triệu
MinhTriND
2 thángBình luận: 92
Chi tiết Piaggio Beverly S 2022: 1 chiếc Medley to và đẹp hơn, động cơ HPE 399cc, giá 235 triệu
Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001 và trải qua một số lần nâng cấp, Piaggio Beverly S giờ đây sở hữu ngoại hình hiện đại hơn, động cơ mới mạnh mẽ hơn. Với giá bán 235 triệu, Piaggio Beverly S liệu có những lợi thế nào so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc? Mời các bạn theo dõi bài viết để có câu trả lời cho riêng mình. Tại thị trường trong nước, nếu so về kích thước hay dung tích xy lanh động cơ, các đối thủ của Piaggio Beverly S có thể kể tới như Yamaha XMAX 300, BMW C 400 GT hay SH350i của Honda. Dù vậy, thiết kế của Beverly S lại chỉ là 1 chiếc scooter thông thường thay vì mang 1 số điểm đặc trưng của các dòng maxiscooter nói chung.



Thiết kế và tư thế lái


Về tổng thể thì Piaggio Beverly S 2022 sở hữu thiết kế hiện đại hơn khá nhiều so với phiên bản trước đó và mình thấy nó trông giống như 1 chiếc Medley được phóng to ra và đẹp mắt hơn nhờ nhiều yếu tố. Từ phía trước, xe gây ấn tượng với phần kính chắn gió cỡ lớn được lắp sẵn, chi tiết giúp hạn chế gió bạt vào người khi chạy và giúp cho người lái để mệt hơn.

tren-tay-piaggio-beverly-2022-tinhte-45.jpg

Quảng cáo


Đèn chiếu sáng 2 tầng dạng LED tương tự như trên Medley. Đèn xinhan của xe nằm thấp bên dưới, đi kèm với dải định vị LED ban ngày trông khá nổi bật. Thân dưới vẫn là sự xuất hiện của cà vạt quen thuộc với logo của Piaggio. Beverly S có nhiều phiên bản màu sắc, trong bài viết này thì anh em nhìn thấy bản màu xanh đen, ngoài ra thì có các màu rất nổi và hút mắt như màu cam nữa.

tren-tay-piaggio-beverly-2022-tinhte-38.jpg

Di chuyển về phía ngang hông, thân xe nổi bật với các đường dập nổi ở phần đuôi, giúp xe vừa thể thao vừa cá tính. Đèn hậu của xe cũng xuất hiện ở cái nhìn từ ngang hông, tạo nét hiện đại cho xe. Do có thiết kế như 1 chiếc xe tay ga bình thường, thế nên khu vực gác chân của xe vẫn không có phần để chân không thật sự thoải mái để chân có nhiều điểm tựa khi vận hành. Ống xả của xe có kích thước lớn, được làm theo kiểu “2 nòng” nhìn khá hầm hố.

tren-tay-piaggio-beverly-2022-tinhte-31.jpg

Đi về phía đuôi, Beverly S được trang bị tay dắt kích thước lớn và khá rắn chắc để hỗ trợ dắt xe cũng như cho người ngồi sau có điểm tựa khi xe chạy. Đèn hậu cửa xe được chăm chút kỹ với ngoại hình và đồ hoạ LED bắt mắt. Chi tiết này giúp gia tăng sự nổi bật cũng như tính nhận diện của xe khi lưu thông vào ban đêm.

tren-tay-piaggio-beverly-2022-tinhte-20.jpg

Mặt đồng hồ của Piaggio Beverly S 2022 là dạng LCD đơn sắc với kích thước 5,5", đèn nền có xu hướng hơi ngả về màu cam và hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết, chẳng hạn như tốc độ, vòng tua máy, mức nhiên liệu, thời gian hay mức tiêu hao nhiên liệu trung bình. Nằm ngay dưới mặt đồng hồ là chữ Piaggio có thể sáng đèn trắng khi chúng ta khởi động điện của xe lên. Đồng hồ của xe cũng hỗ trợ MIA để kết nối với điện thoại, mặc dù vậy thiếu đi tính năng dẫn đường là điều mình cảm thấy hơi tiếc đối với 1 chiếc xe cao cấp như Piaggio Beverly S.

tren-tay-piaggio-beverly-2022-tinhte-11.jpg

Quảng cáo


Yên của Piaggio Beverly S 2022 có kích thước để tạo sự thoải mái cho cả người lái lẫn người ngồi sau. Chiều cao yên xe đạt 800 mm + với việc phần yên hơi bè ra nên làm khó 1 người có chiều cao 1m68 như mình. Dù vậy thì nếu cố gắng mình vẫn có thể chống được 2 chân xuống nhưng chắc chắn là sẽ phải nhón. Phần yên được làm bằng da lộn nhìn sang trọng nhưng nếu trời mưa ướt thì sẽ hơi lâu khô hơn.

tren-tay-piaggio-beverly-2022-tinhte-17.jpg

Khối lượng là điều phải nói đến trên xe khi nó nặng tới 195kg. Với kết cấu của 1 chiếc scooter thông thường nhưng lại có khối lượng lớn nên việc dắt xe và xoay sở nó sẽ khá khó, đặc biệt đối với anh em nào có thể trạng khiêm tốn như mình thì sẽ thấy việc dẫn xe là cực kỳ mệt mỏi.

Khung sườn và trang bị an toàn


tren-tay-piaggio-beverly-2022-tinhte-33.jpg

Về hệ thống treo, treo trước của xe là dạng ống lồng thông thường chứ không phải phuộc hành trình ngược. Trong khi đó treo sau là dạng lò xo trụ đôi và có thể điều chỉnh trước tải để phù hợp với điều kiện tải trọng. Hy vọng là trong thời gian tới mình có dịp được trải nghiệm mẫu xe này để có thể chia sẻ với anh em nhiều hơn về vận hành thực tế của mẫu xe này xem hệ thống treo hoạt động thế nào.

tren-tay-piaggio-beverly-2022-tinhte-25.jpg

Quảng cáo



Liên quan đến công nghệ an toàn, chúng ta có phanh trước và sau là dạng đĩa đơn có đường kính lần lượt là 300 và 240 mm, tất nhiên là cả 2 đều được trang bị ABS. Ngoài ra, công nghệ kiểm soát lực kéo ASR cũng là tính năng có mặt trên xe để đảm bảo an toàn trong các tình huống tăng tốc đột ngột, ngăn không cho xe bị trượt.

Tính tiện nghi


tren-tay-piaggio-beverly-2022-tinhte-06.jpg

Một trong những điểm đặc trưng của Piaggio Beverly chính là bình xăng được đặt ở vị trí trung tâm phía dưới sàn để chân. Bình xăng của xe có dung tích 12 lít và mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 27km/l. Nắp bình xăng đặt ở vị trí này tạo thuận lợi trong một số tình huống, giúp chúng ta có thể đổ xăng mà không cần bước xuống xe. Nhưng nếu thường để đổ ở phía trước thì có thể sẽ hơi bất tiện 1 chút.

tren-tay-piaggio-beverly-2022-tinhte-09.jpg

Beverly cũng đã loại bỏ chìa khóa cơ truyền thống, thay vào đó là khóa điện tử thông minh cho phép bạn khởi động động cơ, mở yên xe và nắp bình xăng từ xa. Đây là một trong những dòng xe đầu tiên của Piaggio loại bỏ kiểu khoá từ vốn rất nổi tiếng về độ an toàn. Khoá thông minh giúp gia tăng thêm tính tiện dụng trong quá trình sử dụng xe và cũng hợp thời hơn. Về cốp xe thì có dung tích rất lớn nhưng mình không rõ dung tích cụ thể là bao nhiêu. Cốp đựng vừa cùng lúc 2 nón ¾ và nhiều vật dụng khác.

Sức mạnh động cơ


tren-tay-piaggio-beverly-2022-tinhte-30.jpg

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ HPE 399 cm3 SOHC xy lanh đơn làm mát bằng dung dịch, với khả năng sản sinh công suất tối đa 35 HP tại 7500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 37,7 Nm tại 5.500 vòng/phút. Công suất cực đại lớn hơn 17% so với phiên bản 350 cc trước đó, trong khi mô-men xoắn cực đại tăng 30%. Động cơ này tương tự như động cơ trang bị trên MP3 HPE, nhưng được tinh chỉnh lại một chút nên thông số cũng có sự chênh lệch.

92 bình luận
Ôi cái mặt đồng hồ nhìn đã quá
pocket
TÍCH CỰC
2 tháng
@hongphuc1992 Ngoài ra thì chưa tìm được lý do để xuống tiền 😃.
tinhdg
TÍCH CỰC
2 tháng
Con này là đối trọng của sh 350.
Nhưng mà ngay trên sân nhà Ý , sh luôn bán chạy hơn Piaggio thế mới thấy đồ Nhật có giá trị như nào.
Piaggio theo tiếng la mã cổ đại là gì ko nhớ lắm nhưng dịch ra tiếng Việt là:
Tốn xăng
Nặng
Hay hỏng vặt
Kêu to
Bảo dưỡng đốt tiền
Không đáng để mua.
@tinhdg Mấy thằng vào sủa 1 câu xong ko dám vào trả lời như này là biết nó là loại nông dân chân đất mắt toét thế nào rồi 😆. Bản lĩnh thì vào ẳng lên cái coi
tungsme
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@tinhdg Dịch thế nào tùy trải nghiệm thôi, đi SH 5 năm và Medley 4 năm thì thấy Piaggio có nghĩa là:
- An toàn: 2 phanh ABS cực kỳ tin cậy, SH vẫn còn phanh đĩa thường, ABS phải thêm tiền
- Cảm giác lái tốt: Điều khiển chạy tốc độ cao rất tự tin, chính xác.
- Đầm chắc: Xe nặng nên chắc chắn, vững vàng
- Tiện ích: Cốp cực rộng 2 mũ BH full-face, tự tắt máy khi đổ xe, kính gió đi rất thoải mái
- Không bị lỗi côn như SH (tốn mớ tiền + thời gian), xăng cũng tương tự SH, kêu to bình thường, bảo dưỡng tốn hơn (mở vỏ Medley tháo khoảng 100 con ốc, mất thời gian nhưng xe rất chắc), SH cậy tý là xong)

Quan trọng là các điểm trên hoàn toàn có thể khắc phục bằng số tiền KÊNH GIÁ khi mua SH. Tầm từ 10-20 triệu tiền KÊNH GIÁ là thoải mái bảo dưỡng, thay đồ

https://autopro.com.vn/honda-vision-honda-sh-dua-nhau-kenh-gia-vi-sao-phai-co-mua-20220617074549207.chn

Honda Vision, Honda SH đua nhau "kênh giá" - Vì sao phải cố mua?

Với doanh số 1.992.365 xe bán ra trong năm 2021 giảm khoảng 7% so với năm 2020 nhưng Honda vẫn là thương hiệu xe máy chiếm thị phần lớn tại Việt Nam, lên tới 79,9%. Không thể phủ nhận Honda đang là thương hiệu xe máy số 1 tại Việt Nam hiện nay,...
autopro.com.vn
ninhmos
TÍCH CỰC
2 tháng
@tinhdg Máy đời mới nên êm, nhưng hỏng vặt thì đúng là hay hỏng vặt, bánh sau bé hơn bánh trước nhìn hơi xấu, nó mà làm bánh sau bằng hoặc to hơn bánh trước tí thì ngon
tungsme
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@ninhmos Bánh sau nhỏ thì bất tiện khi vào cua, nhưng có lợi ở dáng ngồi. Khi ngồi sẽ thẳng lưng và không bị chúi xuống gây mỏi đốt sống cổ.
27km/l
Có tiền mua xe thì cũng phải có tiền đổ xăng.
@monster_devil Múc tiêu hao nhiên liệu của SH350i là 25km/l thì k thấy ai nói tới.
Ng có tiền mua xe này thì k thiếu tiền đổ xăng đâu bạn.
@monster_devil chắc so với con wave 110cc
minhtuanq6
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@monster_devil Gần 400CC bác ơi.. 27km/l là bình thường nhé.
cu dé
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@monster_devil 27 thì bt mà =)) đây còn là số liệu công bố, còn vào thực tế, nội đô, đường tắc các kiểu thì nó khác. Nói chung xe là để phục vụ mình, cứ băn khoăn vài đồng tiền xăng làm gì, thời gian đấy kiếm việc làm thêm đổ đc cả năm xăng =))
@monster_devil tôi chọn thêm chút tiền mua con xe morning cho nó lành
Cái đuôi nhìn ko ưa được.
@N2X Thêm cái bụt ở giữa chỗ để chân. Thất bại 😞
necpi
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Cái đầu đẹp
Piago Berverly và Medley k phải là dòng vespa nên thiết kế k thời trang như vespa.
Thiết kế thân xe chưa nhiều nhựa hơn nên thân xe nhẹ hơn dòng vespa.
Trước có đi con medley thấy khá dễ chịu, k bị rồ máy và rung đầu như SH.
Nhưng vẫn chọn vespa vì nó đẹp hơn.
Con Beverly S này trông có vẻ to hơn hẳn con Medley nên sẽ kén ng dùng ở VN thôi
Tommy Su
ĐẠI BÀNG
2 tháng
CÀNG NHÌN THẤY CHIẾC NÀY CÀNG HAY NHỈ, NGẦU.
Mr Do
TÍCH CỰC
2 tháng
Trừ con sprint với mấy con 946 ra piaggio ra con nào cũng như quái thú dị hợm
tien dio
TÍCH CỰC
2 tháng
Đẹp, nhưng con này kén người chạy . Chắc trên 1m7 hoặc 75 chạy mơia đẹp. Và lên đồ lịch lãm mới hợp. Nhưng công nhận nhìn xe rất sang. Thiết kế tỉ mỉ.
heeshun
TÍCH CỰC
2 tháng
@tien dio Con này phải 1m8 ấy bác, Medley nhìn đã to rồi, chiếc này đặt cạnh Medley bé xíu luôn.
@heeshun 1m65 vẫn chạy bình thường, nếu đủ đam mê chứ tui với mấy ông bạn cũng tầm đấy thích vẫn chạy pkl bình thường
Cười vô mặt
heeshun
TÍCH CỰC
2 tháng
@theon2709 Ý là nhìn hợp với xe, chứ lái được thì nhớ có ông nào 1m6x vẫn chạy Africa Twin á bác =)))
Dòng cao này sẵn lốp City Grip rồi à? Dòng 125-150 toàn Maxxis
nautical
TÍCH CỰC
2 tháng
Chơi sao lại sh nhỉ
ckd
TÍCH CỰC
2 tháng
Đẹp quá. Xe này mua vè có khoảng không gian rộng rãi và đẹp rồi dựng làm cảnh thì bao đẹp
Còn thiết kế như này bảo sao ko bị honda cho hít khói, quá dị hợm, chỉ phù hợp 1 bộ phận nhỏ ở vài tp lớn, mấy ông tk Yam, Piag nên nộp đơn qua Honda học thêm 1 khoá về tk sang chảnh.
@Dragao_ct92 Nếu ông đã thích so cái kiểu đấy thì tôi hỏi ông là ông thấy đồ quảng châu hay hermes, louis vuitton,... bán được nhiều hơn....😁
@theon2709 Hermes, Vuiiton, Vertu...là sp ngách, cho 1 số ít người, như Piag vậy, rất ít ng dùng. Sh và iphone thì nó ở 1 cái tầm khác bọt hẳn so với phần còn lại và lượng ng dùng là bá đạo, dù cho chú có chửi hăng cỡ nào
Cười vô mặt
@Dragao_ct92 Mình luôn dùng iphone hoặc sony mới nhất bạn ạ, còn xe thì mình chạy GTS, Sprint...cho dù mấy đứa mắt thời trang như hạch ngồi con xe từ đời tống rồi chụp mũ, hoặc trải nghiệm qua báo đài có nói cỡ nào
@Dragao_ct92 Chém gió quá ông ơi 😆
xKito
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Hầm hố
Piaggio ngáo giá vãi đạn , con này ko có gì mà xứng tầm giá 235tr cả , đồ thì như hàng mã , đồng hồ thì xibachao , xmax mới nó tích hợp dẫn đường vào hết rồi còn con này chắc ko ai mua
heeshun
TÍCH CỰC
2 tháng
@nhatminh411992 Con này nhập Ý nên mắc, chờ nội địa hóa thì cỡ GTS 300 HPE ấy, mình thấy nước ngoài giá 2 con same same nhau.
JKer
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@nhatminh411992 Xe nhập Ý giá cao là đúng rồi bạn. Còn nhớ chiếc 300i chính hãng Honda trước nhập Ý về giá 278tr đó không thấy nói tới ta.
Đồng hồ Xibachao mà ít ra có hiển thị nhiệt độ máy + vòng tua máy chứ không có ngu như đồng hồ SH =))
Xmax nó bán ở VN là phiên bản cũ đó chứ không phải là phiên bản mới đồng hồ điện tử đâu mà khen.
Yazzol
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@JKer Chứ con Xmax 2023 mới debut có vài tuần đòi xe đâu ra ?
JKer
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Yazzol Xmax bản cũ còn chưa có mà giao kia kìa, trong khi nhận cọc từ tít tháng 4. Hãng hẹn tới hẹn lui tới giờ tháng 12 chưa giao hehe
Piaggio nhìn ngang lúc nào cũng hấp dẫn quý phái lạ 😆
P/s: Nếu thêm dẫn đường thì mình sẽ lên đời
h734
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Giá này mà ko có túi khí ?
@h734 touring éo đâu mà khí
h734
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@theon2709 Thế đây là cái gì ?

https://news.cision.com/autoliv/i/2-wheeler-airbag,c2754795
jiji75
TÍCH CỰC
2 tháng
Nhìn Forza vẫn đẹp hơn con này










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019