Chi tiết Porsche 911 GT3 RS gần 16 tỷ tại VN - động cơ boxer 520 mã lực, nhiều trang bị như xe đua
Tuannph
một năm trướcBình luận: 94Lượt xem: 15.760
Chi tiết Porsche 911 GT3 RS gần 16 tỷ tại VN - động cơ boxer 520 mã lực, nhiều trang bị như xe đua
Chiếc Porsche 911 mà anh em nhìn thấy trong ảnh đây là phiên bản GT3 RS nâng cấp facelift. Mẫu xe này được Porsche giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 2/2018 với ngoại hình và động cơ tinh chỉnh lại để cho khả năng vận hành tốt hơn trước. Tuy không phải là thế hệ mới nhất nhưng chiếc Porsche 911 GT3 RS này vẫn hết sức hấp dẫn khi sở hữu sức mạnh lên đến 520 mã lực cùng nhiều trang bị tuỳ chọn đắt tiền hướng đến việc chạy track. Trước khi soi chi tiết mẫu xe thể thao hiệu năng cao này, mời anh em nghe qua tiếng pô đầy uy lực từ khối động cơ boxer 6 xy-lanh hút khí tự nhiên dung tích 4.0L trong clip sau.



Trước hết, Porsche 911 GT3 RS có cấu hình động cơ đặt sau cầu sau (rear-engine) và thông số được nhỉnh hơn phiên bản GT3 khoảng 20 mã lực cùng 10 Nm. Khối động cơ boxer 6 xy-lanh 4.0L này cũng được xem là khối động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất từng được Porsche chế tạo. Công suất tối đa đạt 520 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại ở mức 470 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (40).jpg

Xe trang bị hộp số tự động ly hợp kép PDK 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây cùng tốc độ tối đa 312 km/h, 911 GR3 RS trở thành chiếc xe thứ 3 của Porsche hoàn thành 1 vòng chạy tai trường đua Nürburgring dưới 7 phút. Thành tích do mẫu siêu xe này xác lập vào tháng 4 năm 2018 tại Địa ngục xanh là 6'56,4s.

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (4).jpg

Tiếp đến, mình sẽ nói về giá tiền của mẫu xe thể thao hiệu năng cao 2 chỗ này. Một chiếc Porsche 911 GT3 RS chính hãng tại Việt Nam với các trang bị tiêu chuẩn có giá đề xuất 12,68 tỷ đồng chưa gồm VAT. Còn tổng giá trị của các trang thiết bị chọn thêm trên chiếc xe trong bài là 1,757 tỷ. Cộng lại và thêm thuế thì chủ xe phải trả gần 16 tỷ để nhận em nó về nhà.

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (66).jpg

Rất may mắn là mình có được danh sách trang bị tuỳ chọn của chiếc 911 GT3 RS này, và sau đây là 5 món đắt đỏ và ấn tượng hơn cả:
  • Màu sơn xanh lá Lizard Green. Thật ra màu xanh này theo mình nên gọi là màu "xanh xao", vì muốn có nó thì phải chi ra gần 250 triệu đồng, xem giá mà toát mồ hôi hột. Màu xanh này là 1 trong 4 màu sơn đặc biệt cho Porsche 911 GT3 RS, 3 màu còn lại là Bạc - Cam - Xanh ngọc.
  • Nội thất màu đen với viền chỉ màu xanh Lizard. Cái giá cho sự đồng điệu ở cả nội ngoại thất là gần 210 triệu đồng.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng LED chiếu theo góc đánh lái giá hơn 180 triệu.
  • Hệ thống nâng gầm trước giá 205 triệu.
  • Đĩa phanh gốm của Porsche giá 158,5 triệu mỗi chiếc, tức 634 triệu cho cả bộ 4 đĩa phanh Porsche Ceramic Composite Brake (PCCB).
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (5).jpg

So với phiên bản cũ, ở phần đầu của 911 GT3 RS nâng cấp nay có thêm 2 chi tiết hốc lấy gió ở cản trước để làm mát cho cụm phanh của bánh trước. Ngoài ra, xe còn chia sẻ thiết kế ốp 2 bên hông mới, đi cùng cánh gió (rear wing) to hơn tương tự như bản 911 GT2 RS để tăng thêm lực ép xuống mặt đường (downforce) khi chạy ở vận tốc cao. Các chi tiết hốc lấy gió khác ở vòm bánh trước/sau hay cản sau vẫn được giữ nguyên như trước đây.

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (65).jpg

Nói rõ hơn về hệ thống phanh hiệu năng cao của chiếc 911 GT3 RS này, bánh trước sử dụng đĩa phanh gốm đường kính 410 mm với cùm phanh 6 piston, trong khi bánh sau có đường kính 390 mm và cùm phanh 4 piston. Các cùm phanh sơn màu vàng mà anh em thấy ở đây đều được CNC từ nhôm nguyên khối để đảm bảo hiệu quả phanh tốt nhất.

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (17).jpg

Đặc biệt, Porsche cho biết phanh đĩa gốm PCCB có trọng lượng nhẹ hơn 1 nửa so với các loại đĩa phanh thông thường có cùng kích thước. Ngoài ra, la-zăng trước/sau có kích thước lần lượt 20" và 21" được chủ xe đặt sơn màu đen mờ và viền màu xanh tương ứng với màu sơn của thân xe. Chi phí cho option này là 81 triệu đồng.

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (36).jpg

Porsche 911 GT3 RS có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.557 x 1.978 x 1.297 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.453 mm. Đi cùng với đó là gói trang bị tiêu chuẩn có tên Weissach bổ sung các chi tiết carbon cho hệ thống khung gầm, nội ngoại thất cũng như tuỳ chọn mâm xe làm từ hợp kim ma-giê nhẹ hơn. Khi kết hợp các yếu tố giảm cân kể trên cùng nhau, một chiếc 911 GT3 RS có thể đạt trọng lượng tối thiểu chỉ 1.430 kg và có tỉ số công suất/trọng lượng cực kỳ ấn tượng: 363,6 mã lực/tấn.

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (76).jpg


Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (25).jpg
Gương chiếu hậu ốp viền carbon có giá 67,4 triệu đồng

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (62).jpg
Khoang hành lý phía trước có dung tích 125 lít, chỉ có thể để vừa 1 chiếc vali cỡ nhỏ

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (33).jpg
Camera lùi phía sau là một trang bị tuỳ chọn thêm với giá 45,2 triệu đồng

Tương ứng với ngoại hình thể thao và sức mạnh của động cơ, cabin của 911 GT3 RS mang thiết kế như một mẫu xe đua thực thụ. Người lái sẽ có thể tận hưởng cảm giác ngồi trên ghế thể thao (bucket seat) viền carbon và dây an toàn 6 điểm. Cùng với đó, không gian phía sau 2 ghế ngồi được gia cố thêm khung thép nhằm tăng độ chịu lực của thân xe, từ đó bảo vệ người ngồi bên trong tốt hơn nếu gặp trường hợp tai nạn.

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (42).jpg
Cabin của 911 GT3 RS sử dụng nhiều vật liệu ốp carbon và da lộn Alcantara cao cấp

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (73).jpg Hai ghế ngồi thể thao được phối màu xanh-đen

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (59).jpg
Khung bảo vệ phía sau khoang lái

Chưa hết, chất thể thao còn thể hiện ở vô-lăng không có các nút bấm chức năng mà chỉ tích hợp lẫy chuyển số. Còn ngay giữa bảng tablo là đồng hồ cơ dùng để tính thời gian khi chạy track, tính năng này sẽ được kích hoạt thông qua hệ thống thông tin giải trí Porsche Communication Management (PCM). Bật mí thêm với anh em thì chiếc GT3 RS trong bài còn được chủ xe nâng cấp bình xăng, từ dung tích 64 lít tiêu chuẩn thành 90 lít, mục đích có thể là nhằm kéo dài thời gian chạy track liên tục lâu hơn.

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (43).jpg
Vô-lăng bọc da lộn và may viền chỉ xanh

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (58).jpg
Đồng hồ analog bố trí giữa bảng tablo để hỗ trợ tính thời gian chạy track

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (55).jpg
Bảng đồng hồ tốc độ có thiết kế đặt trưng với 5 vòng tròn, tích hợp 1 màn hình LCD hiển thị màu

Hệ thống giải trí tiêu chuẩn trên chiếc Porsche 911 GT3 RS bao gồm dàn âm thanh 8 loa, màn hình cảm ứng trung tâm, kết nối điện thoại qua USB/Bluetooth, điều khiển giọng nói, hỗ trợ Apple Carplay và Porsche Car Connect. Các trang bị tiện nghi khác gồm có hệ thống điều hoà tự động 2 vùng, phan tay điện tử, cảm biến bật tắt đèn chiếu sáng tự động, gạt mưa tự động...

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (56).jpg

Trong trường hợp anh xem sau khi xem qua bài viết này và chợt nảy ra ý định sở hữu riêng cho mình 1 chiếc 911 GT3 RS, thì tin buồn là hiện Porsche đã giao hết xe cho những khách hàng đặt trước. Thay vào đó, anh em có thể tìm sự an ủi bằng cách đến showroom Porsche và mang về nhà một dàn loa 911 Soundbar như trong góc phải hình dưới đây. Nó không chỉ mang thiết kế giống y như cụm pô kép của chiếc GT3 RS mà còn được sản xuất giới hạn chỉ 911 chiếc trên toàn thế giới. Tất nhiên là giá bán của 911 Soundbar cũng dễ tiếp cận hơn nhiều so với giá của 911 GT3 RS: 117 triệu 678 nghìn đồng (đã VAT).

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (69).jpg

Ảnh chi tiết Porsche 911 GT3 RS màu xanh Lizard

Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (1).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (10).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (16).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (20).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (22).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (23).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (26).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (31).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (38).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (41).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (48).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (49).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (52).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (54).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (60).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (63).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (67).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (72).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (74).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (78).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (79).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (80).jpg
Porsche_911_GT3_RS_Xe_Tinhte (81).jpg
Trời ơi,đúng là siêu xe.trong game asphalt 8 mình đã mua được e này,ngoài đời thực thì không biết đến bao giờ.
@kawakami Real Racing 3 đã mua 2 chiếc 😁
3B71A5EE-7371-4A20-A7B4-A6102D91BE1D.jpeg
4F81AC08-CE55-4AFF-A89C-DD4FE25819E6.jpeg
@minhtymeo con này đời cũ rồi, model 997
trong bài là 991.2 model mới
@kawakami Game thì cứ mơ đi bac
xanh lè xanh lét, nhìn giá chắc xanh mặt
Nếu có 16 tỉ mình sẽ làm gì nhỉ, uhm, nhìn mà chảy nước miếng 😁
@Nam Air Bác cố thêm 1 tỉ nữa em sẽ chỉ cho bác nên làm gì, :D
Chỉ dành cho đại gia. Có 16 tỉ thì mua xe 3 tỉ đi là đẹp rồi
@74K1-1818 Em thì đi xe cỏ quen rồi, giờ bảo bụp phát lên lái con này chắc nghỉ 😁
@dunggrap Bụp phát lên con này dễ hôn cột điện lắm. :D
@dunggrap giá mua 16 tỷ về bảo dưởng hàng năm cũng 200-300tr:rolleyes:
@dunggrap Hì. Nên mua tầm 2 tỷ là quá ổn rồi.
Nhìn cái đĩa phanh nó nứt nứt thế này là sao anh em nhỉ? mình mới thấy lần đầu luôn
Screen Shot 2019-05-15 at 11.50.51 AM.jpg
@manhck Nghe có gì sai sai, lực phân bổ phanh thì hệ thống EBD tính toán rồi. Nói bánh trc cần lực phanh lớn có vẻ sai sai vì bánh trc lực phanh lớn hơn bánh sau thì bánh trc dừng trước bánh sau => xe bị xoay à, đúng ra bánh sau lực phanh lớn hơn thì theo hiệu ứng compa xe ko bị xoay. Đó là suy luận của mình.
@thanhhai.bk Vì do trọng tâm của xe luôn cao hơn mặt đất nên khi phanh xe có xu hướng chúi mũi và bênh đít, dẫn tới áp lực lên bánh trước sẽ lớn hơn, dẫn tới đĩa phanh trước cần lớn hơn. Về sau này các hệ thống EBD ABS sẽ điều chỉnh để cho bánh xe không bị xòe thì cơ chế phức tạp e ko dám nói đến
Chi tiết: http://knowhow.napaonline.com/front-brakes-vs-rear-brakes-whats-the-difference/

Front Brakes vs Rear Brakes: What's the Difference?

Is there a difference between front brakes vs rear brakes? The front brakes vs rear brakes comparison has everything to do with friction and heat.
knowhow.napaonline.com
@linuxe8 thật ra phanh nhựa thôi bác, Porsche nó vẽ 3D lên để khè người xem với KH là gốm thôi. mẹ! cái bọn này mình còn lạ gì nữa.
...
.
.
.
..
.
.
.
.
.
.
..

.
Mình đùa đấy. hiihi
@thanhhai.bk Bánh sau lực lớn hơn xe mới quăng đít chứ.
Cái giá đáng cho siêu xe 😁 :D :D Riêng option thôi là mua đc 1 em mec rồi :D :D :D
@pntphong1810 uh ,porsche trùm vụ option này luôn
bản base tầm 6 tỏi ,full option lên tới 13t :p
Ngoại thất không đẹp và khỏe khoắn như lamborghini. Mình vẫn thích bò hơn.
Mua méc đi thôi, đắt tiền để làm gì, khi nó cũng chỉ chiếc xe đi lại
@BOT Sam Vãi cả mẹc chưa ăn được bim và ko so được với por. Mẹc nó trải dài nhiều phân khúc cao thấp đủ cả mà dân nghèo thì có bao h biết hay thấy tới mấy dòng mẹc cao cấp đâu.
@con_zubo Khi bạn đói bạn chỉ cần ăn no.
Khi bạn giàu bạn cần ăn ngon và mặc đẹp.
@con_zubo Đó là lý do bạn ko khá nổi 😃
@khonggianbonchieu_dh Mẹc maybach cao nhất còn chưa dám ho với porche đâu bác, nội tiền nội thất porche mấy con cao là mua đc nguyên con mẹc dòng C rồi bác
Porche có thiết kế trường tồn theo thời gian, xưa đến nay ngôn ngữ thiết kế vẫn y vậy. Nhưng mình lại ko thích các mẫu xe của porche nhìn nó tựa tựa con ếch, theo mình là xấu so với một số hãng xe sang khác.
Trời đậu xanh nghe cái tiếng động cơ sởn cả da gà, omg con panamera phía xa cũng mướt quá, toàn những con hàng thần thánh T.T
Các ae cho mình hỏi xe này đổ A92 E5 hay đổ A95 viii thì chạy bốc hơn ạ!?
@Ngọc NC Nhìn là mê .mỗi cái không có tiên
@Ngọc NC Muốn xe mau cháy với cái thời tiết quỷ quái ở sứ này thì cho cồn E5 vào 😁
@Bão Sài Gòn Chứng tỏ xe này ko tốt và bền bằng vios. Vios bố e toàn đổ 92 e5 đi lm bao năm qua mà chả sao :p
Mua con này dc là chạy tới tinhte ... ê @cuhiep đua hok 😁
@Bão Sài Gòn Chơi sao lại hahhaahha
@cuhiep 😁
Tk ko bằng khi so với Audi R8
@minhtymeo trong game mua dễ đúng không bác.
@kawakami trong game mua bao dễ luôn 😁 đâu có giấy tờ, biển số, thuế má gì, đủ tiền là xúc :D
Nghe như máy xay lúa ấy nhễ
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019