Chi tiết Subaru WRX 2022: thiết kế ấn tượng, vận hành linh hoạt, công nghệ tiên tiến

Enzo Le
12/9/2021 6:59Phản hồi: 75
Chi tiết Subaru WRX 2022: thiết kế ấn tượng, vận hành linh hoạt, công nghệ tiên tiến
Subaru vừa chính thức giới thiệu dòng xe sedan thể thao WRX 2022 thế hệ hoàn toàn mới với những tính năng, thiết kế và hiệu suất tiên tiến nhất trong lịch sử gần 20 năm của nó. Dòng xe Subaru WRX 2022 là thế hệ thứ năm, nó được trang bị động cơ Subaru BOXER tăng áp 2.4 lít cho công suất tối đa 271 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động hoàn toàn mới. Với thiết kế, trang bị và công nghệ tiên tiến nhất, WRX 2022 là một dòng xe mang lại sự kết hợp tuyệt vời giữa hiệu suất, công nghệ và độ an toàn cao hơn bao giờ hết của Subaru.



Thiết kế thể thao, mạnh mẽ & đầy cuốn hút

Subaru WRX 2022 có thiết kế rộng hơn thế hệ trước mang đến dáng vẻ hầm hố và diện mạo táo bạo đầy cá tính cho chiếc xe. Ở phía trước, lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng của Subaru kết hợp với đèn pha LED nhỏ gọn và phần nắp ca-pô xe phía trước được bố trí một cổng hút gió cỡ lớn, tạo nên phong cách thể thao đặc trưng của những chiếc WRX.


subaru_wrx_2022_1.jpg

Các đường nét đặc trưng nổi bật ở phía trước, bên hông, phía sau xe càng làm tăng thêm sức mạnh và khả năng vận hành của chiếc sedan thể thao này. Chắn bùn trước được làm bằng nhôm giúp giảm trọng lượng tổng thể của xe xuống thêm 2.27kg. Cốp sau có tích hợp cánh gió bố trí thấp đồng màu với thân xe. Đèn hậu phía sau được thiết kế với vẻ ngoài gợi nhớ đến dòng magma của núi lửa, tạo nên nét cuốn hút cho phần đuôi xe.

subaru_wrx_2022_2.jpg

Một số cải tiến khí động học giúp nâng cao hiệu suất và độ ổn định của thân xe. Một khe thoát gió ở mép sau của khe hở bánh trước cho phép không khí thoát ra từ bánh xe một cách tự do hơn, góp phần giảm lực nâng lên ở lốp trước và cải thiện độ ổn định khi lái xe. Một cổng thoát gió khác được bổ sung ở mỗi bên của cản sau làm giảm độ lắc của thân xe do không khí bị kẹt lại phía sau cản.

subaru_wrx_2022_7.jpg


Vòm mâm xe và viền dưới có kết cấu khí động học giúp giảm lực cản của không khí. Bên dưới mặt trước của xe, nắp động cơ cũng có kết cấu khí động học tăng cường với một kết cấu giúp dẫn luồng không khí để tăng lực ép xuống cho phần đầu khi xe vận hành ở tốc độ cao.

subaru_wrx_2022_9.jpg

Khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ

Subaru WRX 2022 được trang bị động cơ Boxer tăng áp 2.4L hoàn toàn mới, cho công suất tối đa 271 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm tại 2.000-5.200 vòng/phút. Những con số này là rất ấn tượng với một chiếc xe sedan thể thao tầm trung.

Quảng cáo




Mỗi chiếc WRX 2022 đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng danh tiếng của Subaru và hệ thống kiểm soát mô-men xoắn chủ động. Kết hợp với động cơ tăng áp 2.4L mới là hộp số sàn 6 cấp với tỷ số truyền tối ưu và được tinh chỉnh để cải thiện chất lượng chuyển số; hoặc hộp số tự động Subaru Performance Transmission hoàn toàn mới, cung cấp khả năng lên số nhanh hơn tới 30% và tốc độ xuống số nhanh hơn 50%.

subaru_wrx_2022_46.jpg

Hộp số tự động mới này kết hợp với hệ thống kiểm soát sang số thích ứng, có thể nhanh chóng phản hồi để thực hiện việc chuyển số một cách phù hợp với vòng tua khi phanh, duy trì tỷ lệ lý tưởng qua các góc cua và phản ứng nhanh hơn khi thoát khỏi góc cua.

subaru_wrx_2022_8.jpg

Hoạt động của động cơ và hộp số tự động có thể được điều chỉnh theo sở thích của người lái với 3 chế độ khác nhau bằng hệ thống SI-Drive nổi tiếng của Subaru. Người lái có thể truy cập chế độ đi số tay 8 cấp bằng lẫy chuyển số trên vô lăng. Hệ thống làm mát hộp số bằng chất lỏng truyền động bên ngoài giúp cải thiện độ bền và khả năng hoạt động trong các điều kiện khắt khe nhất.

Quảng cáo


subaru_wrx_2022_27.jpg

Hệ thống treo được tinh chỉnh để có trải nghiệm lái hấp dẫn nhất. Hình dạng hệ thống treo trước được tối ưu hóa giúp giảm độ lệch khối lượng của hệ thống treo trước và hệ thống lái trợ lực điện bánh răng kép mới, tách trục đầu vào của người lái khỏi trục hỗ trợ động cơ. Kết hợp với nhau, những cải tiến này mang lại phản ứng lái nhanh nhạy hơn, cải thiện độ chính xác và mang đến cảm giác lái tự nhiên hơn.

subaru_wrx_2022_25.jpg

Được trang bị bộ lốp hiệu suất cao, kết hợp cùng xe hợp kim 17 hoặc 18 inch và phanh đĩa thông gió cho cả bốn bánh, Subaru WRX 2022 đạt được khả năng vận hành cơ động, đồng thời cũng mang đến sự thoải mái cao nhất trong số các dòng xe hiện nay của Subaru.

subaru_wrx_2022_35.jpg

Nội thất tiện nghi, hiện đại, công nghệ cao

Nội thất của WRX 2022 có tông màu đen chủ đạo với các đường chỉ khâu màu đỏ tương phản và các điểm nhấn hoa văn sợi carbon. Cảm giác thể thao càng trở nên mạnh mẽ hơn ngay khi người lái bước vào xe với vô lăng D-cut bọc da, các phím bấm tích hợp cho âm thanh, nhận dạng giọng nói và điều khiển EyeSight. Cửa sổ chỉnh điện tự động lên/xuống cho cả người lái và hành khách. Ghế sau có thể gập 60/40, khoá cửa và gương chiếu hậu chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn.


subaru_wrx_2022_38.jpg


Nổi bật nhất ở phần cabin xe là màn hình trung tâm 11.6 inch, độ phân giải fullHD kiểu máy tính bảng hoàn toàn mới, tích hợp Apple CarPlay & Android Auto, đàm thoại rảnh tay, Bluetooth và kết nối âm thanh trực tuyến. Hệ thống đa phương tiện trên xe vẫn giữ lại các nút bấm và núm xoay vật lý dành cho các chức năng thường được sử dụng như âm lượng và nhiệt độ, một sự kết hợp tuyệt vời giữa hiện đại & truyền thống.

subaru_wrx_2022_52.jpg

Subaru WRX 2022 được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon 11 loa và bộ ampli cũng của Harman Kardon công suất 504W. Được thiết kế đặc biệt cho WRX 2022, hệ thống âm thanh Harman Karrdon sử dụng công nghệ tiên tiến để mang đến chất lượng âm thanh có thể làm say đắm mọi hành khách. Hệ thống âm thanh này được trang bị công nghệ GreenEdge™️, một công nghệ khuếch đại cho phép hành khách trải nghiệm chất lượng âm thanh vượt trội với mức tiêu thụ năng lượng tối thiểu và công nghệ Clari-Fi™️, công nghệ phân tích và khôi phục các tín hiệu âm thanh bị mất theo thời gian thực. Hai công nghệ này giúp mang lại trải nghiệm âm thanh cao cấp cho chủ xe với chất lượng lossless.

subaru_wrx_2022_55.jpg

Công nghệ an toàn tiên tiến

Nền tảng khung gầm mới (Subaru Global Platform) của WRX 2022 đem lại nhiều lợi ích rất thực tế, điển hình là các điểm gắn hệ thống treo được tăng cường và hạ thấp trọng tâm của xe. Độ cứng thân xe được cải thiện mang lại khả năng xử lý nhạy bén & êm ái hơn, đồng thời tăng cường khả năng tránh nguy hiểm trong các tình huống khẩn cấp. Khả năng bảo vệ khi va chạm cũng được cải thiện rõ rệt, vì thân xe mới hấp thụ nhiều năng lượng hơn trong các va chạm phía trước & bên hông so với thế hệ cũ. Khi không thể tránh khỏi va chạm, WRX 2022 bảo vệ hành khác bằng 7 túi khí tiêu chuẩn, bao gồm cả túi khí đầu gối người lái.


subaru_wrx_2022_5.jpg

Trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản Limited & GT là công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight thế hệ mới, được cải tiến với góc nhìn mở rộng và hiệu suất phần mềm mới mang lại phạm vi hoạt động rộng hơn. Việc bổ sung hệ thống trợ lực phanh điện tử giúp cải thiện khả năng phản hồi và hiệu suất của phanh trong những tình huống khẩn cấp. Lần đầu tiên trong một chiếc WRX, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng nâng cao với hệ thống kiểm soát chệch làn đường được đưa vào bộ tính năng của hệ thống EyeSight. Hệ thống đánh lái khẩn cấp tự động mới hoạt động cùng với hệ thống phanh trước khi va chạm để hỗ trợ kiểm soát tay lái nhằm tránh va chạm ở tốc độ dưới 80km/h.

subaru_wrx_2022_10.jpg

Phiên bản GT hoàn toàn mới

Subaru WRX 2022 bổ sung một phiên bản cao cấp GT hoàn toàn mới. Phiên bản này được trang bị hệ thống giảm chấn điều khiển điện tử có thể điều chỉnh hiệu suất động cơ theo sở thích của người lái với các chế độ: Comfort, Normal, và Sport. Hệ thống tuỳ chọn chế độ lái mới cung cấp các tùy chọn bổ sung để xác định cấu hình cảm giác lái, cài đặt hệ thống treo, cài đặt SI-Drive, v.v... với 430 tùy chọn khác nhau.


subaru_wrx_2022_28.jpg

Dành riêng cho phiên bản GT, ghế ngồi Recaro mới dành cho người lái và hành khách phía trước đem lại cảm giác thể thao đúng nghĩa. Thiết kế hình chữ Y ở trung tâm của tựa lưng ghế giúp hai bên hông và bả vai của người ngồi được nâng đỡ một cách chắc chắn để duy trì tư thế lái phù hợp. Ghế ngồi được bọc da Ultrasuede màu đen với đường chỉ khâu màu đỏ tương phản và logo “Recaro” được in nổi trên lưng ghế. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng.

subaru_wrx_2022_41.jpg

Phiên bản GT cũng được trang bị mâm xe hợp kim nhôm 18inch độc quyền với màu xám mờ kết hợp với bộ lốp hiệu suất cao 245/40 R18. Giá xe dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi xe với mức hiện tại, tức khởi điểm từ 27.500 USD cho phiên bản thấp nhất. Phiên bản cao cấp nhất dự kiến sẽ có mức giá khoảng 35.000 USD.

Nguồn: Subaru
75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

firemoon
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nội thất quá đẹp
trando
TÍCH CỰC
3 năm
Đã đẹp lại còn mạnh nữa
Sunrai
ĐẠI BÀNG
3 năm
Subaru đã bắt đầu lột xác
Bài viết sai 2 thứ rất cơ bản dễ gây hiểu nhầm:
- Đây là hộp số CVT giả lập 8 cấp chứ không phải hộp số 8 cấp, Subaru chỉ đặt tên đấy để tránh tiếng xe thể thao lại dùng CVT thôi.
- Hệ thống Eyesight chỉ được trang bị trên bản số tự động chứ không được trang bị trên bản số sàn.
p950q
TÍCH CỰC
3 năm
@liebherrltm1200 Tóm lại là bản nào ăn ít xăng, dễ sửa chữa và phụ tùng rẻ hơn vậy bác? bác đã được trải nghiệm đời Subaru nào chưa?
@p950q Ở Việt Nam hiện tại thì Forester là chiếc Subaru giá rẻ nhất, bảo dưỡng cũng rẻ, tương đương CRV thôi, nhưng phụ tùng xịn, đa phần là Made in Japan hết.
@p950q Mình đang chạy Forester, xăng cộ thì tùy người chạy, sửa chữa không khó như lời đồn (ở SG nên mua ở Su Gò Vấp và Q7 vì đây là chính hãng MIV cũng như có kinh nghiệm nhất), phụ tùng không rẻ như các xe cùng phân khúc vì đa số made in Japan dù lắp ráp tại Thái.
Harry.Ng
ĐẠI BÀNG
3 năm
@gemini_dt Vậy Australia đi chậm hơn thế giới rồi haha. Mình không chê hay khen gì thiết kế mới nhưng thấy giá xe cũ đã tăng kha khá.
KaneTaylor
ĐẠI BÀNG
3 năm
Có bán ở VN ko bro?
ad1405
ĐẠI BÀNG
3 năm
@KaneTaylor về VN 3 tỏi mua không?
niknAmu
TÍCH CỰC
3 năm
@ad1405 Bản mới chưa về nên k biết chứ bản cũ k tới đâu 🙂
@ad1405 3 tỏi là bản STI, chiếc này rẻ hơn!
ad1405
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Enzo Le WRX bản cũ xì lì ở VN bán đã hơn 2 tỉ. Mà không phải STI. Đáng không?
@ad1405 Bản đó nhập Nhật, mắc là phải rồi bác ơi! Nếu nhập Thái giá sẽ dễ chịu hơn, vì chiếc này giá cũng ngang ngang Forester ở Mỹ thôi! 😆
Giá còn thua phí 1 cuốc shipper 🤣
Luân NH
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đuôi giống civic 😆
icon929
TÍCH CỰC
3 năm
đang đi 1 em frt, nói chung xe subaru đi đã, tầm nhìn thoáng
losharik
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xe ô tô thì có Mẹc đại diện, còn Subaru thì hơn cả 1 chiếc xe - rất cảm xúc!
Tôi tin em!
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
công nghệ và động cơ thì tốt nhưng ngoại hình thì.... copy chắp vá: đầu Ford Forcus, đầu Hyundai Korna, đuôi Honda Civic... bọn thiết kế quá yếu kém.
Ác Tăng
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Enzo Le toàn copy mấy xe tầm trung của các hãng kia nên bọn nó không kiện, với lại kiểu dáng cũng ra lâu rồi, copy xe cao cấp với lại kiểu dáng mới xem nào.
@Ác Tăng Giỡn quài bạn, xe tầm trung mới là dòng bán được nhiều, lợi nhuận cao hơn xe cao cấp đó, gì chứ đụng tới tiền thì nó kiện cho sấp mặt, cơ bản là nếu bạn kiện ngta copy, bạn phải có đủ bằng chứng và sự thuyết phục! 😃
@Ác Tăng bớt suy nghĩ thiện cẩn đi người anh em à, nếu đã là copy thì cở nào nó cũng kiện thôi =))
palmofmyhand
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Ác Tăng Đến tên xe còn viết sai mà thể hiện???. Mắt người bình thường nhìn ra cũng đéo thấy giống Focus, Kona mà m bảo giống thì bố cũng thua =))))
khanhth2014
ĐẠI BÀNG
3 năm
cướp nhà bank trong phim toàn lái Subaru tẩu thoát không đó anh em. Ráng tậu 1 chiếc mà làm giàu nhanh!
Anh em Subie rất khoái em WRX
HMToon
CAO CẤP
3 năm
hời ơi mặt đẹp mà nhìn ngang xấu ghê.
những chiếc xe sinh ra là để độ
cấu hình cao nhất về VN chắc 3 tỉ
@nhtphuc 35k ở Mỹ về Việt Nam ăn dày lắm thì cũng chỉ hơn 100k, mà chiếc này nếu bán ở Việt Nam thì sẽ được nhập từ Thái, thuế rẻ hơn, mình dự đoán nếu có bán thì giá bản cao nhất là GT chỉ tầm 2 tỷ đổ lại thôi. Bản STI thì có thể trên dưới 3 tỉ nếu nhập full từ Nhật, Mỹ vì giá bên đó đã trên 40k rồi.
@Enzo Le Sao bác biết nhập từ Thái mà chắc chắn thế 😃, hiện tại chỉ có Forester là nhập từ Thái, dự kiến nhà máy bên Thái sẽ lắp thêm XV. Đến cả Outback còn không được lắp ở Thái thì WRX/STi bít cửa, ít nhất là trong 3 năm tới.
ồ nhịn đẹp thật sự
Xe nam tính và mạnh mẽ 😆
muabanvnvn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xem video thấy có 4 cái bàn đạp phải không các bác, sao nhiều thế nhỉ
@muabanvnvn 1 cái để nghỉ chân
ở. VN mà 1 tỏi 5 thì cũng ráng theo đuổi đam mê, chứ trên 2 tỏi thì thôi
p950q
TÍCH CỰC
3 năm
@lamhuy300890 Chơi xe cũ đã qua sử dụng vậy bác à

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019